ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บุษบาลวงรัก ชุดทัณฑ์รักบุษบา

    ลำดับตอนที่ #20 : หน้าใส ใจร้าย 3

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.65K
      28
      1 พ.ย. 60

    หญิงสาวถึงสนามบินก่อนเวลาเครื่องออกสี่ชั่วโมง คุณตาเฉิงส่งเธอด้านหน้าอาคารก่อนจะลงจากรถท่านได้อวยพรให้เธอเดินทางปลอดภัย แถมยังพูดแปลกๆ เดี๋ยวเจอกันใหม่นะ เดี๋ยวไหนก็ไม่รู้ หญิงสาวรู้แต่ว่าเธอคงไม่มีโอกาสได้กลับมาประเทศนี้อีก 

    เดินเข้ามาในอาคารไม่นาน เท้าบอบบางพลันต้องหยุดชะงัก เมื่อทางเดินด้านหน้ามีร่างสูงของคนที่เธอเพิ่งหนีมายืนรออยู่ ข้างกายเขามีกระเป๋าเสื้อผ้าของเธอ ในมือมีหนังสือเดินทางอยู่เล่มหนึ่ง พลับพลึงสาวเท้าเข้าไปหาชายหนุ่ม หยุดยืนทิ้งระยะห่างจากเขาสองช่วงตัว

    “จะจบแบบนี้จริงๆ เหรอ” คนมารอสาวได้สองชั่วโมงแล้วจ้องใบหน้าใสที่มีดวงตาซื่อ

    “ค่ะ” หญิงสาวรับสั้นๆ ตามองหนังสือเดินทางในมือชายหนุ่มไม่วางตา

    “ทำแบบนี้ไม่ใจร้ายไปหน่อยเหรอพลับพลึง”

    “สิ่งที่คุณพริกทำ ร้ายกว่าหลายร้อยเท่า” แค่เพียงพูดหรือแตะเรื่องก่อนหน้าเพียงนิดเดียว ทำนบน้ำตาหญิงสาวก็แตกพ่าย เธอก้าวถอยหลังสองก้าวเมื่อชายหนุ่มก้าวเข้าหาเพียงหนึ่งก้าว กัลปพฤกษ์ชะงักดวงตาฉายแววเจ็บปวด

    “ขอโทษ... อย่าร้องไห้เลยนะคนดี” 

    “คุณพริกไม่ผิดหรอกค่ะ หนูผิดเอง... ผิดที่คิดว่าคุณพริกเข้าใจความทุกข์ของหนูมากที่สุด”

    เหมือนฟ้าผ่าลงกลางกะหม่อม มือหนาตกอยู่ข้างตัวหลังจากพยายามยื่นออกไปหวังจะคว้าตัวคนแสนงอนเข้ามากอด ใช่...เขาควรเข้าใจเธอ สงสารเธอให้มากกว่านี้ เขาไม่ควรโกหก เขาไม่ควรยึดหนังสือเดินทางเธอเอาไว้

    “น้านิตบอกว่าคุณพริกได้หนังสือเดินทางหนูมาตั้งแต่อาทิตย์แรกที่หนูมาอยู่กับคุณพริก ทำไมคะ...ทำไมไม่บอกหนู แค่คุณพริกบอกแล้วชวนอยู่เที่ยวต่อ หนูก็เต็มใจ หนูไม่อยากให้แม่กับยายสงสัย หนูไม่อยากให้คนที่หนูรักเสียใจ”

    “พลับพลึง...”

    “หนูคิดผิดไปว่าคุณพริกเข้าใจหนู แต่เปล่าเลย... ตลอดเวลาที่ผ่านมา คุณพริกไม่ใช่แค่ไม่เข้าใจ แต่ไม่เคยแคร์ความรู้สึกกันเลยต่างหาก”

    “ไม่พี่แคร์เราที่สุด พี่ก็ไม่อยากให้คนที่พี่รักเสียใจ เพียงแต่...”

    ใบหน้าหวานที่เจิ่งนองด้วยน้ำตาส่ายไปมา มาถึงขั้นนี้แล้ว ต่อให้เขาอมพระมาพูดเธอก็ยากจะเชื่อถือ หญิงสาวตัดสินจากการกระทำเท่านั้น

    “คุณพริกรักใครหนูไม่รู้ หนูรู้แต่ว่าสิ่งที่คุณพริกทำกับหนูคือการไม่ห่วงความรู้สึกหนูสักนิดเดียว”

    “พลับพลึง...”

    “ถึงเราจะเจอกันแค่ช่วงเวลาสั้นๆ แต่หนูแคร์คุณพริกนะคะ ตลอดเวลาหนูพยายามหาเหตุผลด้านบวก แต่เรื่องหนังสือเดินทางหนูรับไม่ได้จริงๆ ค่ะ มันเกือบเป็นทุกอย่างของหนูเลยนะคะ แค่มีมัน...หนูก็กลับบ้านได้ แม่กับยายหนูก็ไม่เสียใจ คุณพริกรู้...แต่เลือกที่จะไม่บอก”

    สิ่งที่หญิงสาวพูดออกมาล้วนเป็นความจริงทั้งสิ้น กัลปพฤกษ์ไม่สามารถโต้แย้งอะไรได้เลย เขาผิดเต็มประตู ผิดที่เลินเล่อเล่นกับหัวใจและความรู้สึกของหญิงสาว

    “ขอกระเป๋ากับหนังสือเดินทางหนูคืนได้ไหมคะ” สาวดอกไม้ถามทั้งน้ำตา เนื้อตัวสั่นไม่หยุดเพราะแรงสะอื้น 

    “ได้สิ พี่เอามาคืนให้ กลับบ้านแบบไม่มีกระเป๋าเสื้อผ้าไม่กลัวแม่กับยายสงสัยหรือไง”

    “วางมันไว้บนกระเป๋า แล้วคุณพริกถอยห่างไปอีกสามก้าวได้ไหมคะ” เพราะกลัวหัวใจจะเจ็บไปมากกว่านี้ หญิงสาวจึงสั่งให้เขาถอยห่างออกไป

    “ไม่ใจร้ายไปหน่อยเหรอ นี่คิดจะไม่เจอกันอีกเลยใช่ไหม”

    “ใช่ค่ะ” น้ำเสียงที่ตอบอย่างไม่ลังเลเสมือนคมมีดกรีดเฉือนหัวใจกัลปพฤกษ์ 

    “พี่ไม่ยอม”

    “ใช้สิทธิ์ไหนไม่ยอมได้คะ ผู้มีพระคุณอย่างนั้นเหรอ สิ่งที่คุณพริกทำกับหนู ถือซะว่าเราสองคนไม่ติดค้างกัน หนูจะกลับบ้านแล้วลืมเรื่องทั้งหมด ลืมเรื่องที่น้านิตทำกับหนู ลืม...เรื่องที่เคยเจอกับคุณพริก”

    “ไม่ได้! เรื่องอะไรก็ห้ามลืมทั้งนั้น”

    “คุณพริกอาจเคยได้ทุกอย่าง แต่หนูขอเตือน...คุณพริกสั่งหนูไม่ได้ สั่งความคิด สั่งหัวใจของหนูไม่ได้ค่ะ”

    “พอเถอะ พูดกันไปรังแต่จะทะเลาะกัน พี่จะปล่อยเราไปก่อนก็ได้ แต่จะเตือนไว้เหมือนกัน หนีอะไรก็หนีได้ แต่เราไม่มีทางหนีพี่พ้นหรอกพลับพลึง ของที่พี่จองและลงว่าเอามาไว้ข้างกายตลอดชีวิต อย่างไรเสียก็ต้องได้มาวันยันค่ำ”

    ริมฝีปากอิ่มเม้นแน่น จับจ้องท่าทางจริงจังของชายหนุ่มไม่วางตา ในขณะที่หัวใจดวงน้อยกำลังเต้นคร่อมจังหวะ พร้อมกับความปวดแปลบเล็กน้อย หญิงสาวเดินเข้าไปหยิบหนังสือเดินทางกับกระเป๋า เธอไหว้ชายหนุ่มพร้อมกับฝากฝังคำพูดเตือนที่ทำให้กัลปพฤกษ์หนาวไปถึงกระดูก

    “หนูก็ขอเตือนคุณพริกเหมือนกันค่ะ ถ้าคุณพริกไม่โง่...ก็คงพอมองออกว่าหนูไม่ได้เอ๋อ ฉายาที่ป้าแป้นคุยนักคุยหนาว่าแซบพริกสิบเม็ดน่ะอย่าลำพองไป คุณคงยังไม่ทราบ...พ่อหนูน่ะปลูกพริกเป็นสิบๆ ไร่ แค่พริกสิบเม็ด หนูไม่คณนาหรอกค่ะ!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×