ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ใต้ฟ้าสาธารณรัฐ

    ลำดับตอนที่ #46 : Clash of the Titans ปะทะ (2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 497
      3
      6 ก.พ. 54

    หมู่บ้าน เรอ มาโย  เวลา 15.14 น.

     

                    ไม่ทันเสียแล้ว  แม่สาวผมแดงที่ฉกกุญแจไปต่อหน้าต่อตาได้ปีนขึ้นไปบนหุ่นกลเป็นที่เรียบร้อย  ท่าน ผบ. ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะเดินขาลากหลบไปข้างทางก่อนที่จะถูกเหยียบจนแบน  เพียงไม่กี่วินาทีต่อจากนั้น  พื้นที่ที่เขายืนเมื่อสักครู่ก็ถูกเหยียบกระทืบโดยขาเหล็กขนาดใหญ่จนฝุ่นคลุ้งไปทั่ว 

     

                    วิคเตอร์จับจ้องภาพเบื้องหน้าด้วยความสยดสยอง  เจ้าหุ่นแพนเซอร์ก้าวมาถึงหุ่นกลสีเขียวที่ยังนอนยังสงบนิ่งรอคอยการประหาร  หุ่นกลสังหารค่อย ๆ ยกปากกระบอกปืนยาวขึ้นจ่อที่กลางอก

     

                    หนีออกมา  !”

     

                    วิคเตอร์ตะโกนลั่นทั้งที่ทราบว่าถึงขั้นนี้แล้วก็ไม่มีประโยชน์ที่จะหนี  แต่เขาก็ได้แต่ดิ้นรนอย่างสิ้นหวังโดยหวังว่ามันจะเกิดปาฎิหาริย์อะไรได้บ้าง

     

                    เขาไม่อยากปล่อยให้ลูกน้องของเขาตายไปโดยที่เขาทำอะไรไม่ได้อีกแล้ว

     

                    กระนั้น  คำขอของเขาดูจะไร้ผลเหลือเกิน  เสียงปืนใหญ่ 50 มม. ดังขึ้นพร้อมกับเสาควันที่พวยพุ่งออกมาจากบริเวณหุ่นกลของ อส. หญิง  วิคเตอร์ได้แต่กัดฟันอย่างโกรธแค้นกับภาพที่เห็น

     

                    ระยำเอ้ย

     

                    ทว่า  ทุกอย่างกลับไม่เป็นอย่างที่เขาคาดไว้  เมื่อวิคเตอร์มองอีกทีก็ต้องพบว่าหุ่นกลสีเขียวยังคงปลอดภัยดี  แขนกลเหล็กอันทรงพลังจับปลายกระบอกปืนเบี่ยงไปด้านข้างอย่างฉิวเฉียด  เสียงเครื่องยนต์เกียตดังกระหึ่มพร้อมกับประกายแสงสีเหลืองวาบบน ตา ของหุ่นกลสีเขียว

     

                    อสูรจักรกลที่หลับไหลได้ตื่นขึ้นมาแล้ว

     

                    โดยที่ไม่ปล่อยให้แขนที่ถือดาบอีกข้างของหุ่นกลแพนเซอร์ฟาดฟันใส่  หุ่นกลสีเขียวดึงปากกระบอกปืนใหญ่เข้าหาตัวพร้อมกับขยับขาเตะกวาดเข้าที่ท่อนขา  หุ่นกลแพนเซอร์ตัวนั้นเสียศูนย์ทันที  มันถูกดึงให้ล้มลงกับพื้น  ในขณะที่หุ่นสีเขียวพลิกหมุนตัวขึ้นไปนอนคร่อมอยู่ด้านบนแทน

     

                    ผ้าคลุมที่ใช้อำพรางอาวุธสงครามถูกคลี่ออกราวกับพัด  ก่อนที่จะค่อย ๆ โปรยตัวลงราวกับการเปิดโหมโรงบทละครบทใหม่  เปิดเผยให้เห็นตราสัญลักษณ์หญิงสาวนักรบในชุดเกราะหรือ วัลคีรี ตรงเกราะหัวไหล่  และอวดโฉมเรือนโฉมของหุ่นกลยักษ์ให้เป็นที่ประจักษ์ 

     

                    หุ่นกลสีเขียวที่ปรากฏต่อหน้าวิคเตอร์นั้นมิใช่หุ่นกลหุ้มเกราะขนาดหนักรุ่นมาตรฐาน ชาร์ บีเดอร์ บิส ของสาธารณรัฐ  แต่วิคเตอร์เองก็ไม่แคล้วที่จะจดจำลักษณะของมันได้จากแบบแปลนที่เคยเห็น

     

                    โซมัว  เอส  35

     

                    หุ่นกลประจัญบานขนาดกลางที่เป็นหนึ่งในการตกผลึกทางวิศวกรรมที่ตอบสนองต่อแผนการรบยุคใหม่ของวิคเตอร์  มันมีรูปร่างราวกับอัศวินหุ่มเกราะยุคกลางเฉกเช่นเดียวกับหุ่นกลรุ่นก่อน  หากแต่มีน้ำหนักและเกราะที่เบาบางกว่าแลกกับความคล่องตัวและแรงขับเคลื่อนที่เหนือกว่าหุ่นหุ้มเกราะขนาดหนัก  นอกจากนี้  มันยังมีเกราะลาดเอียงซึ่งเป็นนวัตกรรมที่เรียบง่ายแต่ได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพในการทำให้กระสุนปืนใหญ่ แฉลบ ยามเมื่อกระทบกับส่วนลาดเอียงของเกราะ

     

                    และหุ่นที่วิคเตอร์คิดว่ามันคงจะเป็นเพียงแบบแปลนต่อไปก็โผล่ขึ้นมามีตัวตนอยู่ต่อหน้าเขาแล้ว

     
    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
    Edit Log: 6 Feb, 2011: จบตอน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×