ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ใต้ฟ้าสาธารณรัฐ

    ลำดับตอนที่ #12 : Repentance อดีตอันยากจะลบเลือน (3)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 790
      1
      10 ก.ค. 52

    href="file:///C:\Users\Tok\AppData\Local\Temp\msohtml1\01\clip_filelist.xml" /> /> href="file:///C:\Users\Tok\AppData\Local\Temp\msohtml1\01\clip_filelist.xml" /> />

                    เสียงย่ำเท้าจากทหารหลายสิบนายวิ่งกันเป็นกลุ่มเป็นก้อน พร้อมตะโกนเสียงนับเป็นจังหวะอย่างพร้อมเพรียงยามฟ้าสางเป็นเสียงที่ผู้พันวิคเตอร์คุ้นเคยเสมอไม่ว่าจะสมัยใด เขามองทหารเหล่านั้นพลางนึกถึงตอนสมัยยังเป็นนักเรียนนายร้อยที่ต้องออกมาวิ่งอย่างนี้ร่วมกับเหล่าสหายร่วมรุ่นทุกวัน มันช่างเป็นความทรงจำที่ล้ำค่า และเจ็บปวดเหลือเกิน   

     

    หลังจากที่แถวพลทหารวิ่งสวนผ่านไปแล้ว เครื่องยนต์สี่สูบของบริษัทเกียตก็เริ่มแผดเสียง ขับเคลื่อนรถเปิดประทุนสีน้ำเงินให้พุ่งทะยานไปบนถนนที่นำพาเขาออกห่างจากกลุ่มทหารเรื่อย ๆ

     

    ท่านครับ อาหารเช้าของท่านอยู่ในตะกร้าด้านหลังนะครับ ร้อยตรีบรูโน่ ซาเวียร์ นายทหารคนสนิทร่างสูงใหญ่ที่เป็นผู้ขับรถในตอนนี้กล่าวขึ้นกับวิคเตอร์ที่นั่งอยู่ข้างเคียง ปลุกให้ผู้การตื่นขึ้นมาจากห้วงความคิด  

     

    ขอบใจมากบรูโน่ วิคเตอร์เอื้อมตัวไปหยิบตะกร้าสานที่ถูกห่อด้วยผ้าอย่างดี ข้างในนั้นเต็มไปด้วยแซนวิชและครัวซองค์ กับกระติกกาแฟและขวดนมวางอยู่เหมือนกับทุกที ขอโทษจริง ๆ ที่ต้องรบกวนมาทิลด้าทุกเช้าอย่างนี้นะ

     

    โอ้ย ไม่เป็นไรหรอกครับ ร้อยตรีบรูโน่ตอบอย่างสบายอกสบายใจโดยที่สายตายังจ้องเขม็งมองถนน มาทิลด้าเองก็ดีใจที่ท่านชอบอาหารฝีมือเธอนะครับ

     

    นายนี่โชคดีจริง ๆ ที่มีเมียดี ๆ อย่างมาทิลด้านะ วิคเตอร์กล่าวพลางเริ่มกัดกินครัวซองค์ในตะกร้าอย่างเอร็ดอร่อย... อย่างน้อยครัวซองค์นี้ก็เหมือนกับอาหารจากสวรรค์ถ้าเทียบกับมื้ออาหารในสนามรบ ขนาดเขาเป็นนายทหารยังบ่นขนาดนี้ เขาอดคิดไม่ได้ว่าอาหารของเหล่าพลทหารจะแย่สักเพียงใด

     

    ท่านเองก็หาสักคนสิครับ อย่างท่านต้องหาได้ดีกว่าลูกสาวร้านขายขนมปังแน่นอน

     

    หึ... ฉันจะหาผู้หญิงดีกว่าลูกสาวร้านขายขนมปังได้อย่างไรเล่า ก็พวกปฏิวัติเล่นไล่ตะเพิดพวกเจ้าขุนมูลนายออกไปหมดแล้วนี่ วิคเตอร์เริ่มรินกาแฟใส่แก้วอย่างใจเย็น ถนนที่ขรุขระมิได้ทำให้กาแฟกระฉอกออกมาแม้แต่นิดเดียว อีกอย่าง พวกคุณหนูทั้งหลายจะทำขนมปังกับกาแฟอร่อย ๆ อย่างเมียแกได้รึ ?

     

    ร้อยตรีบรูโน่หัวเราะออกมาอย่างชอบใจ ตัวบรูโน่นั้นเป็นเป็นทหารติดตามผู้การตั้งแต่ตัวบรูโน่ยังเป็นจ่าสิบเอกตอนช่วงสมัยราชอาณาจักร เคยร่วมจมหัวจมท้ายกับวิคเตอร์ตอนช่วงการปฏิวัติ จนตอนนี้ได้รับเลื่อนยศเป็นร้อยตรีแล้ว เขาก็ยังคงรับหน้าที่ติดตามวิคเตอร์ต่ออยู่เหมือนเดิม ทั้งสองจะรู้จักกันมานานจนเรียกว่าเป็นเพื่อนสนิทกันก็ว่าได้ โดยเฉพาะเมื่อทั้งสองมีอายุค่อนข้างใกล้เคียงกันพอสมควร แต่พวกเขาก็ยังรักษาระยะห่างระหว่างความเป็นหัวหน้ากับลูกน้องไว้อยู่ดี ถึงแม้จะมีบางครั้งที่มีหลุดไปบ้างในบางครั้งเหมือนกัน

     

                    บรูโน่ ลองวิเคราะห์หน่อยสิว่า กองทัพที่ผู้บังคับหน่วยที่ผ่านการฝึกอย่างเหมาะสมเหลืออยู่ไม่ถึงครึ่ง ยุทโธปกรณ์กับ แผนยุทธศาสตร์ล้าหลัง นโยบายไม่ชัดเจน มีดีแต่อุดมไปด้วยทหารเกณฑ์ไร้ประสบการณ์กับนายพลไร้สมอง นายคิดว่าโอกาสแต้มต่อของเรามีเท่าไหร่กัน

     

                    ถ้าผมตอบตามความจริงท่านจะจับผมไปศาลทหารไหมล่ะครับ

     

                    งั้นอย่าพูดเลยดีกว่า ผมยิ่งเคร่งครัดในกฎระเบียบอยู่ด้วย วิคเตอร์หัวเราะชอบใจกับคำตอบนั่น

     

                    แล้วท่านคิดว่าเรามีโอกาสแค่ไหนกันล่ะครับ

     

                    นั่นสินะ... อย่างน้อยเรื่องคุณภาพของนายทหารกับยุทโธปกรณ์คงยังแก้ไม่ได้ในเร็ววันนี้หรอก แต่ก็พอใช้จำนวนที่มากกว่าเข้าทดแทนส่วนด้อยนี้ได้อยู่  จะเหลือก็แต่เรื่องยุทธศาสตร์นี่ล่ะ... นี่บรูโน่ อ่านรายงานที่ให้ไปแล้วหรือยังล่ะ

     

                    ผมลองอ่านโดยคร่าว ๆ ดูบ้างแล้วล่ะครับ ช่างน่าเสียดายที่ช่วงนี้ผมไม่มีเวลาอ่านโดยละเอียด แต่ผมคิดว่ามันเป็นแนวคิดที่ค่อนข้าง... จะเรียกว่าอย่างไรดีล่ะครับ...

     

                    นอกรีตงั้นหรือ วิคเตอร์เติมคำที่บรูโน่ลังเลจะกล่าวออกมาอย่างไม่ค่อยใส่ใจนัก ผู้การแอบชำเลืองมองลูกน้องที่กำลังมีสีหน้าลำบากใจเล็กน้อย ก่อนจะแค่นหัวเราะออกมา ไม่ต้องห่วงหรอกบรูโน่ ตอนที่นำเสนอรายงานนั่นเป็นครั้งแรกช่วงก่อนปฏิวัติเขาก็พูดอย่างนี้กันล่ะ แม้แต่ตอนนี้เจ้าพวกเบื้องบนยังลังเลเลย

     

                    ถ้าพูดตามตรงนะครับ รายงานของท่านเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างน่าสนใจมากเลย เพียงแต่มันค่อนข้างจะขัดกับหลักการที่ผมเคยเรียนรู้มานะครับ

     

                    โลกมันเปลี่ยนไปแล้วล่ะบรูโน่เอ๋ย ขืนยึดติดกับของดั้งเดิมมันจะไม่ทันกระแสของอนาคตนะ อย่างสถานการณ์ในตอนนี้ถ้าเราไม่ปรับตัวแล้วล่ะก็ อย่าพูดถึงเรื่องแพ้ชนะเลย หัวของพวกเรายังจะรักษาไว้ได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ วิคเตอร์ทำความเคารพตอบทหารยามเฝ้าทางเข้าค่ายก่อนจะกล่าวต่อ แนวทางการใช้หุ่นกลของทั้งกองทัพเรากับจักรวรรดินั้นคล้ายคลึงกันมาก จะว่าไปแล้วมันเป็นการตกผลึกจากแนวคิดของอัศวินบนหลังม้าศึกของพวกชนชั้นสูงก็ว่าได้ นายคงนึกถึงภาพการบุกตะลุยกลางสนามรบอย่างนักรบผู้ห้าวหาญเพื่อเกียรติยศแห่งวงศ์ตระกูล การดวลกันระหว่างสุภาพบุรุษอย่างยุติธรรมด้วยหุ่นกลที่แสนจะตื่นตา  ใช่ไหมเล่า บรูโน่

     

                     ครับผม บรูโน่พยักหน้าตอบ

     

                    ผมเองก็นึกถึงสมัยก่อนเหมือนกันนะ แต่สถานการณ์ในตอนนี้ทำให้เราต้องจำเป็นทบทวนบทบาทและยุทธวิธีของกองทัพหุ่นกลใหม่ อย่างที่นายคงพอจะเข้าใจ ยุทธวิธีการใช้หุ่นกลที่ใช้อยู่แทบจะเรียกได้ว่าไม่มีแบบแผนเลย เราจะใช้จุดตรงนี้ล่ะชดเชยข้อเสียเปรียบของพวกเรา...

     

                    ในที่สุดรถเปิดประทุนคันงามก็มาหยุดจอดหน้าอาคารโรงเก็บขนาดใหญ่ที่ดูเหมือนกับกล่องขนาดยักษ์ประกอบจากโครงเหล็กกับแผ่นไม้อย่างลวก ๆ นายทหารทั้งสองก้าวออกมาจากยานพาหนะ สิ่งแรกที่ทั้งสองสัมผัสได้คือกลิ่นเหม็นทินเนอร์ของสีที่เพิ่งทาใหม่ ทั้งวิคเตอร์และบรูโน่หยิบผ้าเช็ดหน้าขึ้นมาปิดจมูกก่อนจะเดินเข้าไปยังอาคารผ่านทางประตูบานใหญ่ที่ถูกเปิดแง้มเอาไว้

     

                    ให้ตายสิ ขนาดถึงต้องทาสีกันใหม่เลยหรือ

     

                    แสงสว่างรูปทรงสี่เหลี่ยมที่ลอดผ่านช่องว่างระหว่างประตูทาบบนวัตถุบางอย่างที่ตั้งอยู่อย่างสงบภายในโรงเก็บอันมืดมิด

     

                    ดูเหมือนความบ้าสีเขียวของคณะปฏิวัติจะลามมาถึงกองทัพแล้วล่ะครับ สงสัยเรื่องที่จะให้เปลี่ยนเครื่องแบบจากสีน้ำเงินเป็นสีเขียวจะไม่ใช่เรื่องโกหกนะครับท่าน

     

                    อย่างน้อยสีเขียวก็ยังพรางตัวดีกว่าสีน้ำเงินแป๋นล่ะ

     

    สีเขียวหม่นของบางสิ่งที่ดูคล้ายแขนกลขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นต่อหน้าทั้งสอง ตัวแขนนั้นติดเชื่อมกับส่วนลำตัวที่ดูคล้ายยักษ์อสูร โดยมีแผ่นเหล็กวางทับซ้อนเป็นเกราะหนาราวกับชุดเกราะอัศวินยุคโบราณ ปิดทับส่วนเครื่องกลอันบอบบางที่โผล่ออกมาให้เห็นบางส่วน ท่อนขาสามส่วนที่มีตีนเท้าขนาดใหญ่ดูคล้ายขาของหมียืนอย่างมั่นคง วิคเตอร์แหงนหน้ามองส่วนหัวของอสูรตาเดียวที่ถูกฉาบด้วยเงามืดอย่างพึงพอใจ

     

    หุ่นกลหุ้มเกราะขนาดกลาง ชาร์ 2 บิส 20 เครื่อง ไม่เลวเลยสำหรับการเริ่มต้นของหน่วยเรา ว่าไหม บรูโน่

     

    ในแววตาที่แห้งผากคู่นั้นของวิคเตอร์ บรูโน่สังเกตได้ถึงประกายเล็ก ๆ ปรากฏขึ้นโอเอซิสในทะเลทรายนั่น และเบื้องหน้าของนัยน์ตาที่เริ่มแสดงถึงความหวังนั่น คือเงาตะคุ่มของยักษ์หลับทั้ง 20 เครื่อง รอคอยการมาของเจ้านายผู้ที่จะขับเคลื่อนพวกมันเข้าสู่สนามรบอีกครั้ง

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    Edit Log: July 8th, 2009: จบตอน
    Edig Log: July 10th, 2009: แก้ไขสำนวนเล็กน้อย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×