ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    merMAID Princess!! เงือก เมด เจ้าหญิง ป่วน!

    ลำดับตอนที่ #11 : ก็บอกแล้วไงว่าผลัดวันประกันพรุ่งมันไม่ดีนะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1K
      1
      16 มิ.ย. 55

                    เตเต้คะ  เมื่อไหร่จะได้ฤกษ์ไปเข้าเรียนเสียทีเอ่ย  นี่มันผ่านมาห้าวันแล้วนะ    แม่บ้านสาวผู้สัตย์ซื่อกล่าวพลางใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดตามพระวรกายอันเปลือยเปล่าที่ประทับแช่อยู่ในอ่างไม้ 

     

                    เอาน่าๆ  ก็บอกแล้วไม่ใช่เหรอว่าพรุ่งนี้แน่ ๆ น่ะ  เตเต้ลูบคลำสร้อยคอที่เหลือไข่มุกอยู่เพียงสี่เม็ดเท่านั้น  ยังเหลืออีกตั้งหลายวัน  ยังไงก็ทันอยู่ดีน่า

     

                    เตเต้พูดมาอย่างนี้สี่รอบแล้วนะคะ  อีกอย่างประเด็นมันไม่ใช่อยู่ตรงนั้น  ซีเรียสะเด็ดน้ำออกจากผมของเด็กสาว  เตเต้ต้องมั่นใจในตัวเองให้มากกว่านี้หน่อยนะคะ 

     

                    เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรหอยกาบสะบัดหน้ามาหาซีเรีย  ทำเอาแม่บ้านสาวเปียกปอนจากหยดน้ำที่สาดกระเซ็น ใครว่าฉันกลัวเล่า  ฉันก็แค่...ไม่อยากรีบเร่งให้มันอึดอัดแค่นั้นล่ะ 

     

    ถึงจะกล่าวเช่นนั้น  แต่เสียงสะอึกเว้นช่วงก็อธิบายทุกอย่างที่ซีเรียต้องการ 

     

    ซีเรียค่อย ๆ  แหวกผมที่ปรกหน้าเผยให้เห็นใบหน้าที่เต็มไปด้วยความกังวล  ก่อนจะจ้องตาสีน้ำเงินทะเลที่พยายามจะเบือนหนี 

     

    ถึงเตเต้จะไม่เชื่อมั่นในตัวเอง  แต่อย่างน้อยทุกคนที่อาณาจักรหอยกาบทุกคนและดิฉันเองต่างก็เชื่อมั่นในความสามารถของเตเต้นะคะ  เตเต้เองก็เป็นถึงเจ้าหญิงแห่งอาณาจักรหอยกาบ มีศักดิมีศรีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าทุกคนในวิทยาลัยโซเฟียเลยล่ะค่ะ 

     

    กระนั้นคำพูดของซีเรียกลับยิ่งตอกย้ำความรู้สึกอ่อนด้อยของเตเต้หนักเข้าไปใหญ่  นัยน์ตาสีฟ้าคู่งามยังพยายามเบือนหนีสายตาของแม่บ้านสาว  ละอายต่อความคาดหวังของทุกคนที่มีต่อเธอ  ทรัพย์สินสมบัติทั้งหลายที่เป็นค่าส่งเสียให้เตเต้เข้ารับการศึกษาก็มาจากน้ำพักน้ำแรงของเหล่าประสกนิกรชาวอาณาจักรหอยกาบ  เหรียญเงินทุกเหรียญ  เครื่องแต่งกายทุกชุด  อาหารทุกมื้อต่างโฉลมไปด้วยหยาดเหงื่อแรงงาน และความหวังของทุกคนที่ไม่มีโอกาสอย่างเช่นเตเต้ 

     

    ความลังเล และความไม่เชื่อมั่นในตัวเองนั้นกลายเป็นว่าเตเต้ได้ทรยศต่อความคาดหวังของทุกคนเข้าเสียแล้ว   

     

    ว่าไหมซีเรีย  ฉันนี่เป็นเจ้าหญิงที่ใช้ไม่ได้เลยจริง ๆ  นะ  ทั้งที่ทุกคนอุตส่าห์พยายามเพื่อฉันขนาดนี้  เชื่อมั่นในตัวฉันขนาดนี้แท้ ๆ    

     

    แทนที่จะพยายามปลอบใจด้วยถ้อยคำที่เพียงแต่จะทำให้เจ้าหญิงน้อยสมเพชตนเองยิ่งขึ้นไปอีก  แม่บ้านสาวกลับเพียงยิ้มอย่างภาคภูมิใจที่ได้ยินพระดำรัสเช่นนี้จากปากขององค์หญิงผู้เป็นที่รัก

     

    ประโยคเพิ่งพูดออกมาก็เพียงพอที่จะยืนยันในสิ่งที่ดิฉันเชื่อมั่นในตัวของเตเต้มาตลอดแล้วล่ะค่ะ

     

    องค์หญิงมีสีพระพักตร์เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง  คำกล่าวของซีเรียที่ดูราวกับกล่าวเพื่อล้อเลียนกับสิ่งที่เพิ่งกล่าวไป  แต่เตเต้ก็ทราบดีว่ารอยยิ้มอันอบอุ่นของซีเรียนั้นไม่มีวันโกหกเธออย่างแน่นอน  

     

    เตเต้คิดว่าอะไรทำให้เตเต้มีตำแหน่งเป็นเจ้าหญิงคะ

     

    เตเต้พิเคราะห์อยู่ครู่หนึ่งจึงตอบ 

     

    เพราะฉันเป็นลูกเด็จพ่อหรือ ?

     

    ใช่แล้วค่ะ  ซึ่งก็ไม่ต่างจากคนอื่นในวิทยาลัยโซเฟียนักหรอก  พวกนั้นส่วนใหญ่ก็รับสืบทอดตำแหน่งโดยสายเลือดทั้งนั้นล่ะค่ะ  เพราะฉะนั้นในข้อนี้เตเต้ก็ไม่ต่างจากคนอื่นหรอก  ซีเรียกล่าว  แต่ว่า  ถ้าจะถามว่าอะไรทำให้คนคนหนึ่งเป็นเจ้าหญิงเจ้าชาย  เป็นนายเหนือหัวปกครองผู้อื่นกันล่ะ ?

     

    เตเต้มองซีเรียอย่างฉงนใจ 

     

    ก็คนอย่างลุงเปเป้ หรือคุณป้าขายพายหอยกาบไงล่ะคะ  คำตอบของซีเรียยิ่งทำให้เตเต้งงหนักยิ่งกว่าเก่า  ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เมดสาวรอคอยอยู่แล้ว  ที่เตเต้เป็นเจ้าหญิงได้ไม่ใช่เพราะว่าเตเต้เป็นพระราชธิดาของฝ่าบาทอย่างเดียวหรอก  แต่เป็นเพราะว่าคนอย่างลุงเปเป้ยอมรับให้เตเต้ต่างหากล่ะที่ทำให้เตเต้เป็นเจ้าหญิงได้  ไม่ว่าจะให้ยอมรับด้วยคมดาบหรือขนมปัง  สุดท้ายอำนาจของผู้ปกครองก็มาจากประชาชนทั้งสิ้น  ไร้ซึ่งประชาชนก็ไร้ซึ่งอำนาจ  พระราชาองค์เดียวทำอะไรไม่ได้หรอกค่ะ

     

    นอกเหนือจากเรื่องขนมปังที่ไม่ใช่อาหารหลักของเกาะหอยกาบแล้ว  องค์หญิงดูพอจะเข้าใจกับคำพูดของซีเรียบ้าง

     

    แต่พวกผู้ปกครองส่วนใหญ่มักจะลืมเลือนความเป็นจริงในข้อนี้ที่ว่าอำนาจของตนมาจากส่วนไหนกันแน่  มัวแต่หลงระเริงกับเสื้อผ้าสวยงาม  งานเลี้ยงหรูหรา  อาหารเลิศรส แต่ประชาชนต้องกลับต้องเคี้ยวหญ้าประทังหิว  ถูกขูดรีดสารพัด  ถ้าเตเต้เข้าไปในวิทยาลัยโซเฟียก็จะทราบเองค่ะว่าที่ดิฉันหมายความว่าอย่างไร

     

    ซีเรียสำผัสแก้มเนียนนุ่มขององค์หญิงน้อยที่เริ่มแดงระเรื่ออย่างอ่อนโยน

     

    เทียบกับเตเต้ที่สำนึกความจริงในข้อนี้ได้  ดิฉันว่าเตเต้เป็นเจ้าหญิงที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าพวกเลดี้ที่วัน ๆ ไม่ทำอะไรเอาแต่ไปงานเลี้ยงสวมชุดหรูหรานินทาว่าร้ายคนอื่นอยู่ร่ำไป  ฉะนั้นเตเต้ไม่ต้องน้อยเนื้อต่ำใจไปหรอกค่ะ  คุณค่าของความเป็นเจ้าหญิงนั้นเตเต้เองมีพร้อมอย่างไม่ต้องสงสัยเลย

     

    เตเต้ได้แต่ซ่อนใบหน้าหลังอ่างไม้จากใบหน้ายิ้มแย้มของซีเรีย

     

    ยังไงเสียเตเต้ก็แพ้ทางให้กับคำหวานของซีเรียอยู่ร่ำไป

     

    สรุปพรุ่งนี้ไปลงทะเบียนแน่ ๆ นะคะ 

     

    อืมมม  เตเต้พึมพำก่อนดำบุ๋งๆ ลงไปในอ่าง  ก็ซีเรียอุตส่าห์พูดขนาดนั้นแล้วขืนฉันเบี้ยวอีกก็แย่สิ

     

    เห...เมื่อสักครู่เตเต้พูดว่าอะไรนะคะ 

     

    เออน่า  ช่างมันเถอะ  ก็บอกแล้วไงว่าพรุ่งนี้แน่นอน!”

     

    ............................................

    ....................................

    ............................

    ...................

    ..........

    ....

     

    ถ้าจะให้เปรียบเทียบว่าท้องฟ้ายามเช้าของวันใหม่นี้เหมือนกับอะไร  คงจะตอบได้ว่าดูคล้ายกับภาพสะท้อนของท้องทะเลก็ไม่ผิดนัก  ท้องฟ้าสีครามอันสดใสเปรียบเหมือนผืนทะเลที่ทอดตัวไปจนสุดลูกหูลูกตา  ในขณะที่ปุยเมฆขาวนวลต้องกับแสงอาทิตย์ดูคล้ายเกลียวคลื่นสีขาวที่ซัดเข้าหาฝั่ง  ดวงอาทิตย์แสนขี้อายหลีกเร้นอยู่เบื้องหลังปุยเมฆแต่ก็มิอาจซุกซ่อนรัศมีอันเรืองรองของมันได้ 

     

    ท้องฟ้ายามเช้าเช่นนี้เป็นที่ปรารถนายิ่งสำหรับชาวเมืองที่ต้องอยู่ทนกับอากาศมืดครึ้มเป็นเวลานาน  แต่ถึงกระนั้นบนลานกว้างหน้าปราสาทโซเฟียยังมีเจ้าหญิงน้อยองค์หนึ่งในฉลองพระองค์กรุยกรายดูไม่พอใจกับสภาพอากาศอันแจ่มใสเสียเท่าไหร่นัก

     

    ชิ  ฝนดันไม่ตกอีก  อุตส่าห์สวดมนต์ขอพรทั้งคืนแล้วแท้ ๆ 

     

    ทั้งที่เมื่อวานกล่าวเอาไว้อย่างดิบดี  แต่สุดท้ายเตเต้ก็ยังปอดแหกขึ้นมาอยู่เป็นระยะ 

     

    นี่ซีเรีย  มันจำเป็นต้องรัดแน่นขนาดนี้เลยเหรอ  เตเต้ก้มมองดูเอวที่ถูกคอสเซ็ตรัดเสียจากเดิมเป็นตอไม้ตรงแหน่วกลายมามีส่วนโค้งเว้าอย่างน่ามหัศจรรย์  แต่ความสวยงามนั้นมันก็ต้องแลกมากับความอึดอัดที่แทบทำให้เตเต้คลั่งไปเลยทีเดียว  ซึ่งไม่แปลกเนื่องจากระหว่างแต่งฉลองพระองค์นั้นซีเรียถึงขนาดใช้เท้ายันตัวรัดคอสเซ็ตซะจนแทบจะหายใจไม่ออก  กอปรกับชุดสีฟ้าอ่อนกระโปรงกรุยกรายราวกับผ้าม่านขลิบลายลูกไม้สีขาวที่ถูกดัดทรงด้วยโครงซุ้มยิ่งทำให้เตเต้รู้สึกอึดอัดหนักเข้าไปอีก

     

    แต่ตอนนี้เตเต้ดูน่ารักมากเลยนะคะ  แม่บ้านสาวซีเรียในชุดเมดเต็มยศชื่นชมเจ้านายของตนราวกับว่าเพิ่งจับตุ๊กตามาแต่งตัวอย่างสนุกสนาน    

     

    แต่ฉันหายใจไม่ออกจนตายก่อนที่จะได้เข้าเรียนนะซี่ เตเต้บ่นโอดครวญพลางพยายามขยับตัวไปมาอย่างยากลำบาก  แล้วยังเจ้าชุดนี่อีก  ใส่แล้วเดินลำบากชะมัดเลย  ทีทำไมวันแรกไม่เห็นต้องยุ่งยากขนาดนี้เลย

     

    หรือว่าเตเต้จะเปลี่ยนเป็นชุดพื้นเมืองก็ได้นะคะ

     

    องค์หญิงน้อยได้แต่หน้าเบ้กับความคิดของเมดสาวซีเรีย

     

    ไม่เอาล่ะ  ขืนใส่ชุดบา งๆ อย่างนั้นที่นี่มีหวังแข็งตายแหงก่อน 

     

    องค์หญิงเตเต้แหงนมองดูกำแพงขาวสูงที่เดินผ่านตลอดหกวันที่ผ่านมา  แต่จนแล้วจนรอดก็ยังมิได้ย่างกรายเข้าไปข้างในเสียที

     

    ในที่สุด..

     

    นี่ซีเรีย  ไหนๆ อากาศดีขนาดนี้เราไม่ไปเดินเที่ยวกันก่อนดีกว่าหรือ  ตอนบ่าย ๆ ค่อยกลับมาก็ได้นี่ 

     

    แต่ทว่าเมดสาวแสนงามปฏิเสธอย่างไม่ลังเล  ไม่ได้หรอกค่ะ  เตเต้ผลัดอย่างนี้มาหลายวันแล้ว  แถมวันนี้ดิฉันต้องรีบกลับไปช่วยร็อคซี่ที่โรงเตี๊ยมด้วย  วันนี้เราจะมัวแต่โอ้เอ้ไม่ได้หรอกค่ะ

     

    อ้าว  ก็ยายป้านั่นมีคริสเทียน่าคอยช่วยอยู่แล้วไม่ใช่หรือ

     

    อ๋อ  เด็กนั่นรู้สึกว่าจะหายไปตั้งแต่วันก่อนแล้วล่ะค่ะ  ตอนนี้เลยวุ่นวายกันใหญ่เลย  ซีเรียตอบ

     

    หา  ทำไมฉันไม่เห็นรู้เลย !  แล้วเรื่องมันเป็นไงมาไงล่ะ

     

    ซีเรียถอนหายใจเล็กๆ  จู่ ๆ ก็เธอก็หายไปตั้งแต่เมื่อวานแล้วล่ะค่ะ  แต่ข้าวของทุกอย่างในโรงเตี๊ยมก็ยังอยู่ครบดี  สมบัติในห้องเราก็ไม่หายไปไหน  แล้วก็...  ซีเรียหันไปมององค์หญิง  จดหมายเชิญก็ยังอยู่ดี  ใช่ไหมคะ

     

    ก็อยู่ในกระเป๋านี่ไง  ซีเรียเป็นคนยื่นให้ฉันเองเมื่อเช้าไม่ใช่หรือ  องค์หญิงทรงควักม้วนสารหนังออกมาจากกระเป๋าแสดงให้ซีเรียเห็น  ซีเรียก็บอกเองว่าเก็บไว้อย่างดี  ตอนเวลามีธุระหรือตอนอาบน้ำก็ฝากไว้ในตู้เซฟของป้านั่นไม่ใช่หรือ  แถมคนที่ถือกุญแจก็เป็นตัวยายป้าเองด้วย!”

     

    จริงอย่างที่เตเต้พูดค่ะ  ซีเรียกลับไปครุ่นคิดต่อ  แต่ว่ามันก็แปลกนะค่ะที่อยู่ดี ๆ ก็หายไปอย่างนี้น่ะค่ะ  โรงเตี๊ยมเองก็ไม่ได้มีสมบัติอะไรมากมาย  จะว่าเธอแสร้งมาทำงานแล้วฉวยโอกาสขโมยของมันก็ไม่ใช่

     

    ดีล่ะ  งั้นเราไปตามสืบหาความจริงก่อนดีกว่า ! ” 

     

    เตเต้พยายามจะบ่ายเบี่ยงแต่ก็ถูกซีเรียคว้าแขนไว้พลางส่ายศีรษะหยุดความคิดของเตเต้ไว้อย่างเยือกเย็น  ถึงใบหน้าของซีเรียจะยิ้มแย้ม  แต่เตเต้ก็รู้สึกได้ถึงบรรยากาศตึงเครียดที่ซึมซาบผ่านผิวจนสุดท้ายก็ต้องยอมแพ้แต่โดยดี

     

    ดีมากค่ะ  เตเต้เชิญทางนี้เลยค่ะ 

     

    เตเต้แปลกใจเมื่อเดินซีเรียนำไปทางประตูหน้า  บริเวณที่ซึ่งซึ่งมีทหารยามยืนเฝ้าอยู่ราวกับรูปปั้น  ประตูหินสูงตระหง่านโดยมีลูกกรงเหล็กขวางกั้นระหว่างสะพานเชื่อมกับต่อกับปราสาทอีกที  มันเป็นภาพที่ดูยิ่งใหญ่เสียจนทำเตเต้รู้สึกประหม่าเลยทีเดียวที่ต้องเดินผ่านประตูนั้นเข้าไป

     

    เห  ให้เข้าตรงประตูด้านหน้าเลยเหรอ 

     

    ใช่แล้วเพคะ  ต้องให้สมพระเกียรติกับรัชทายาทอันดันหนึ่งแห่งราชอาณาจักรหอยกาบสิเพคะ  ซีเรียเปลี่ยนระดับของภาษาอย่างกะทันหันทำเอาเตเต้ปรับความรู้สึกแทบไม่ทันเลยทีเดียว

     

    ซีเรียเดินนำหน้าเจ้าหญิงน้อยอย่างสง่างามเพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้านายของตน  แต่เนื่องจากความสง่างามและเจิดจรัสเกินฐานะของหล่อนมันจึงดูราวกับว่าเธอเป็นนายหญิงผู้เลอโฉมเดินนำหน้าและองค์หญิงคือบ่าวไพร่คอยเดินติดตามอยู่เบื้องหลัง

     

    เมื่อทั้งสองมาถึงยังหน้าประตูทางเข้าหลัก  เหล่าทหารยามที่เคยยืนนิ่งดั่งหินปูก็พลันขยับยกแขนขึ้นมาปรามอย่างแข็งขัน

     

    ประตูนี้ประชาชนทั่วไปห้ามผ่านครับคุณผู้หญิง  ถ้าจะติดต่อขอสมัครงานล่ะก็เชิญทางด้านประตูหลังนะ

     

    ถึงแม้สิ่งที่ทหารยามกล่าวมาจะดูลบลู่พระเกียรติขององค์หญิง  แต่ถ้าดูจากเนื้อผ้าแล้วมันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้  ซีเรียที่เข้าใจในความจริงข้อนี้ดีจึงได้ปรามเตเต้ไว้ก่อนที่จะวิ่งเข้าชาร์จไปซัดทหารยามผู้ไม่รู้เรื่องรู้ราวนั่น 

     

    แม่บ้านสาวยืนประจันหน้าเหล่าทหารยามอย่างสำรวมราวกับไม่ยี่หระต่อคำพูดที่ผ่านมา

     

    พวกท่านโปรดเรียนเชิญผู้ดูแลประจำที่แห่งนี้ว่า  เจ้าหญิงเตเต้  ตาลอสติเตส  รัชทายาทอันดับหนึ่งราชวงศ์ตาลอสติเตสแห่งราชอาณาจักรหอยกาบได้เสด็จมาเพื่อเข้ารับการศึกษาในวิทยาลัยการส่งเสริมเพื่อสร้างผู้นำชั้นเลิศและความร่วมมือระหว่างอาณาจักรโซเฟียแห่งนี้แล้ว

     

    เหล่าทหารยามต่างหันมองหน้ากันอย่างงงวงย   แล้วยิ่งเมื่อเมดสาวซีเรียเผยโฉมองค์หญิงผู้ศักดิแล้วยิ่งทำให้บรรดาทหารยามงงหนักยิ่งขึ้นไปอีก     

     

    องค์หญิงเพคะ....  สิ่งที่ซีเรียต้องการคือจดหมายเชิญที่เตเต้มักจะยืนยันว่าให้เก็บไว้ที่ตนเองเอง

     

    อ้อ...จดหมายใช่ไหม  เตเต้คลี่ม้วนสารออกมาเตรียมยื่นให้ซีเรีย  แต่ทว่าเมื่อองค์หญิงเหลือบทอดพระเนตรในสารนั่น...

     

    เห ?

     

    องค์หญิงรีบม้วนสารคืนก่อนทรงหันไปทางแม่บ้านสาวด้วยสีหน้าไม่ค่อยสู้จะดีนัก

     

    มีอะไรเหรอเพคะ? 

     

    นี่ซีเรีย  เตเต้เขยิบเข้ามากระซิบข้างหูซีเรีย  ในที่เก็บนั่นมีแค่ม้วนสารนี้ฉบับเดียวใช่ไหม

     

    ใช่แล้วเพคะ 

     

    งั้นนี่ก็...  องค์หญิงน้อยค่อย ๆ ยื่นสารเชิญให้กับซีเรียอย่างสั่นเทา  เหงื่อกาฬผุดขึ้นบนใบหน้าอย่างเคร่งเครียด 

     

    เมื่อแม่บ้านสาวคลี่แผ่นสารนั่น  ตาสีน้ำตาลสวยของหล่อนก็พลางเบิกกว้างตกตะลึงกับสิ่งที่เห็นภายในตัวจดหมาย 

     

    ไม่สิ... ต้องบอกว่าไม่เห็นมากกว่า

     

    ข้างในจดหมายที่น่าจะมีข้อความและตราประทับยืนยันนั้นกลับว่างเปล่าไม่มีอะไรอยู่เลย



    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    Edit Log: April 11th, 2008: จบตอน
    Edit Log: April 15th, 2008: แก้คำผิด + ลบคำว่า ค่ะ ที่มากเกินไป
    Edit Log: May 4th, 2008: เพิ่มรายละเอียดการแต่งตัวขององค์หญิงเตเต้
    Edit Log: May 6th, 2008: แก้ไขรูปประโยคเล็กน้อย
    Edit Log: June 27th, 2011: มหกรรมรีไรท์
    Edit Log: June 16th, 2012: รีไรท์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×