ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Psalms of the New World

    ลำดับตอนที่ #27 : Man on Fire (1)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 401
      0
      19 ม.ค. 51

                    ในที่สุดเช้าของรุ่งอรุณของวันใหม่ก็มาถึง  แสงแดดอันสดใสยามเช้าทำเอารอสต้องยกมือป้องหน้าเนื่องจากแสงมันแยงจนแสบตาไปหมด  รอสยืนดูตัวเองในชุดเครื่องแบบโรงเรียนโซเฟียในกระจก  เสื้อเชิ้ตสีขาวมีตราโล่ของโรงเรียนทางอกด้านซ้าย  โบว์ผูกคอสีน้ำเงิน  กระโปรงพลีทยาวถึงเข่า  ถุงเท้าสีขาวยาวจนถึงแข้ง  และรองเท้าหนังสีดำมันวาว  เท่านี้รอสก็ดูเป็นนักเรียนโรงเรียนโซเฟียธรรมดาๆ ทั่วไปแล้ว
     

                    "เดี๋ยวก่อนจ่า"  รอสเพิ่งนึกอะไรออกเมื่อส่องดูตัวเองในกระจกบานใหญ่ภายในห้องนอน
     

                    "มีอะไรหรือครับ"  ไบรอันในชุดฟูฟ่องเต็มยศกำลังขนกระเป๋าหนังสีน้ำตาลใบใหญ่ที่เขาเพิ่งบรรจุเสื้อผ้าและของจำเป็นต่างๆ ไว้พร้อมเข้ามาในห้อง
     

                    "ผมจำได้ว่าจ่าก็เคยให้ผมดูเครื่องแบบโรงเรียนโซเฟียตั้งแต่ตอนที่ผมมาถึงใช่มั้ย"  รอสเสยผมสีน้ำตาลเข้มที่ปล่อยยาวถึงกลางหลัง
     

                   "ใช่แล้วครับ  มีปัญหาอะไรเหรอครับ"  ไบรอันค่อยๆ วางกระเป๋าลงกับพื้นอย่างระมัดระวังไม่ให้มันกระแทกกับพื้น  
     

                   รอสหันหน้ามามองไบรอันด้วยสีหน้าเคืองๆ 
     

                   "แล้วทำไมจ่าต้องให้ผมใส่ ชุด บ้าๆ นั่นด้วยล่ะ  ถ้าเกิดว่าใส่ชุดนักเรียนไปตั้งแต่แรกมันก็คงไม่วุ่นซะขนาดนั้นหรอก"  
     

                  "อืมมม...ทำไมน้อ..."  ไบรอันทำท่าทางคิดอย่างหนักก่อนจะตอบออกไป
     

                  "อ้อ..."  ไบรอันตบมือ  "ก็ผู้หมู่เหมาะกับชุดนั้นออก"
     

                  โป๊ก!
     

                  สันมือพิฆาตของรอสสับเข้ามากลางศีรษะของไบรอันอย่างรวดเร็วปานสายฟ้าแลบ
     

                  "เล่นมากไปแล้วนะจ่า"  รอสถูมือข้างที่เพิ่งสับไบรอันไปหมาดๆ  "อ้อ...แล้วนั่นของทุกอย่างเก็บเรียบร้อยหมดแล้วนะ"  
     

                  "อ้อ...ครับผม...อยู่ในกระเป๋านี่หมดแล้ว"  ไบรอันเลื่อนกระเป๋าขึ้นมาวางไว้ตรงหน้าโดยอีกมือยังถูศีรษะที่เพิ่งถูกสับไป 
     

                   รอสเพ่งพิจารณากระเป๋านั้นอยู่สักครู่ก่อนจะเงยขึ้นมามองไบรอันด้วยสีหน้าราวกับเดาอะไรออกบางอย่าง
     

                   "เปิดกระเป๋าเดี๋ยวนี้"  รอสออกคำสั่ง
     

                   "ครับ?"  ไบรอันกล่าวด้วยความแปลกใจ
     

                   "รื้อของในกระเป๋าออกมาให้หมด  ผมอยากทราบว่าจ่าใส่อะไรไปบ้าง" รอสสั่งอีกรอบ
     

                   ไบรอันมีทีท่าไม่อยากจะรื้อกระเป๋าที่ตัวเองอุตส่าห์จัดไปแล้วรอบหนึ่ง  แต่ในที่สุดเขาก็ต้องทำตามคำสั่งของนายทหารยศสูงกว่า
     

                   เพียงแค่ไบรอันปลดล็อกออก  ฝากระเป๋าแทบจะระเบิดเปิดออกมาในทันที  เสื้อผ้าหลากสีสันพรั่งพรูออกมาจากกระเป๋าราวกับเขื่อนแตก  รอสก้มหยิบเสื้อผ้าชิ้นหนึ่งขึ้นมาดู  มันเป็นเสื้อวันพีชสีเขียวอ่อนแขนกุดมีเชือกรัดไปมาตรงลำตัวกับกระโปรงบานฟูฟ่องมีลูกไม้มากมายราวกับผ้าม่าน  เสื้อผ้าอื่นๆ ที่กองอยู่กับพื้นก็มีลักษณะแบบเดียวกัน  ทำเอารอสต้องตกตะลึงพลางหันไปมองไบรอันอย่างไม่เชื่อสายตาว่าไบรอันตั้งใจจะให้เขาใส่ชุดอย่างนี้อีกแล้วเหรอ
     

                   "แฮะๆๆ ผู้หมู่ครับ...คือผมอธิบายได้"  
     

                   "เปลี่ยนเอาชุดที่มันธรรมดากว่านี้..."  รอสจ้องตาไบรอันด้วยแววตาอำมหิตปานจะกลืนหัวได้ทั้งหัวเลย "ปฏิบัติ!" 
     

                   "ครับผม..."  ไบรอันรับคำสั่งอย่างหงอยๆ ก่อนจะค่อยๆ ขนกองเสื้อผ้าคอสเพลย์ออกไป
     

                   รอสเดินตามออกไปก่อนจะไปหยุดยืนดูนาฬิกาไขลานเรือนใหญ่รูปทรงบ้านที่มีลูกตุ้มแกว่งไปมาในห้องรับแขก  ก่อนหน้านี้ไม่เท่าไรมันเพิ่งทำรอสสะดุ้งโหยงเมื่ออยู่ดีๆ มีนกสีเพลิงตัวเล็กๆบินออกมาจากจากนาฬิกาวนรอบๆ ห้อง  ทำเสียงโหวกเหวกไปมา  ก่อนที่มันจะค่อยๆ เผาตัวเองจนมอดไป เป็นการบอกเวลาว่าตอนนี้แปดโมงเช้าแล้ว  ปกติแล้วมันนาฬิกาคุ๊กคูจะมีเพียงแค่กลไกกระจอกทำให้นกออกมาร้องคุ๊กคู  แต่นี่เล่นเป็นนกฟินิกส์ออกมาบินว่อนไปมาทั่วห้องซะงั้น  ให้ตายยังไงรอสก็ยังไม่คุ้นกับโลกพิลึกๆ ที่อธิบายด้วยกฏฟิสิกส์ไม่ได้ซักที
     

                   ตอนนี้เป็นเวลา 8 นาฬิกา 15 นาที  การเดินทางไปยังโรงเรียนด้วยเท้าใช้เวลาไม่เกิน 45 นาที  ดังนั้นมันยังมีเวลาเหลือเฟือก่อนจะถึงเวลาที่กำหนด  รอสมีนัดที่จะไปถึงปากทางเข้าโรงเรียนเวลา 10 โมงตรงพร้อมข้าวของเครื่องใช้ เมื่อถึงเวลาจะมีรถม้ามารับรอสและสัมพาระเข้าสู่บริเวณโรงเรียนเอง
     


                    เนื่องจากยังพอมีเวลาเหลืออยู่อีกบ้าง  รอสจึงสั่งการให้ไบรอันจัดกระเป๋าใหม่ให้รอส  แต่ว่ามันเป็นสิ่งที่ยากลำบากกว่าที่รอสคาดไว้มาก  ในการเลือกเฟ้นชุดที่ดูธรรมดาๆ ที่สุดจากบรรดาชุดนับร้อยๆ ในคอเล็คชั่นของไบรอัน  มีเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่รอสเห็นว่ามันดูเป็นผู้เป็นคน  นอกนั้นเป็นชุดฟูฟ่อง โกธิค  หลุดโลกที่ไบรอันชอบนักชอบหนา  


                    "ผู้หมู่คร๊าบบบบ....โอเคแล้วรึยัง"  ไบรอันนั่งแหมะกับพื้นหายใจด้วยความเหนื่อยอ่อน  ตรงหน้ามีกระเป๋าเดินทางถูกเปิดทิ้งไว้โดยมีเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ถูกจัดพับวางอย่างเป็นระเบียบ


                    "อืมมม...โอเค  งั้นไปกันเถอะ"  ในที่สุดรอสก็กล่าวคำที่ไบรอันรอคอยมานาน


                   หลังจากที่เสียเวลาอยู่พักใหญ่ในการจัดกระเป๋าก็ได้เวลาออกเดินทางเสียที  แต่พอดูนาฬิกาอีกรอบกลับกลายเป็นว่าเหลือเวลาอีกไม่ถึงครึ่งชั่วจะถึง 10 โมงเช้าซึ่งตอนนี้เวลาสำหรับกินข้าวเช้าก็ไม่พอแล้วด้วยซ้ำไป


                  รอสกับไบรอันจำต้องกลายมาเป็นนักกรีฑาวิ่งมาราธอนไปโดยปริยาย  ทั้งสองรีบจ้ำอ้าวออกจากเซฟเฮ้าส์ไปราวกับรถด่วนที่ไม่มีใครสามารถจะไปขวางมันได้  ไบรอันที่ใส่ชุดรุ่มร่ามฟูฟ่องแถมยังต้องคอยแบกกระเป๋าเสื้อผ้าให้รอสอีกตามคำสั่งของรอสต้องวิ่งอย่างกระเสือกกระสนเพื่อตามให้ทันรอสที่วิ่งตัวปลิวอย่างไม่สนใจใยดีกับความทุกข์ยากของไบรอันเลย (เพราะรอสถือว่าเป็นความผิดของไบรอันเองที่ล้อเล่นมากไปจนทำให้ช้า) 


               "ผู้หมู่ครับ! ขืนวิ่งไป...อย่างนี้...คงไม่ทัน...แน่ๆ ครับ...เราไปกัน...ทางแม่น้ำดีกว่า"  ไบรอันกล่าวไล่หลังรอสด้วยความเหนื่อยอ่อนโดยลืมแม้กระทั่งเปลี่ยนเสียงตัวเองให้กลายเป็นผู้หญิง


                "ทางแม่น้ำ?"  รอสชะลอความเร็วลงเพื่อจะวิ่งขนานไปกับไบรอันที่วิ่งไล่หลังอยู่


                "แฮ่กๆๆ... ครับ  มีแม่น้ำไหลผ่านเมืองตรงไปโรงเรียนโซเฟียครับผม...ใช้เรือของผมไปจะเร็วกว่า" 


                 ดังนั้นทั้งสองจึงหักเลี้ยวมุ่งฝ่าป่าตรงไปยังริมแม่น้ำที่ว่าไปตามทางลูกรังที่ดูเหมือนไม่ค่อยมีคนใช้สัญจรมากนัก  ระหว่างที่วิ่งไปตามทางที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณไม้เลื้อยที่ขึ้นอย่างระเกะระกะ รกรุงรังนั้น...   


                "โอ๊ย!" 


                มีใครบางคนขว้างก้อนดินใส่รอส


                "อย่าไปสนเลยครับ"  ไบรอันตะโกนไม่ให้รอสหยุด "วิ่งต่อไปเรื่อยๆ เลยครับอย่าหยุด!"


                จากนั้นไม่นาน  สภาพของป่าก็ดูโปร่งขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดพวกเขาทั้งสองมาถึงยังริมแม่น้ำ  น้ำในแม่น้ำไหลอย่างเฉื่อยชาใจราวกับดูไม่ยี่หระกับความเร่งรีบของทั้งสองโดยสิ้นเชิง  ตัวแม่น้ำเองก็ดูเหมือนแม่น้ำสาขาย่อยทั่วๆ ไปที่ไม่ค่อยจะใหญ่มากมายเท่าไรนัก  แต่สิ่งที่ทำให้แม่น้ำนี้ดูพิเศษต่างจากแม่น้ำทั่วๆ ไปคือสีสันอันหลากหลาย  ทั้งเหลือง ฟ้าใส น้ำเงินเข้ม  สีครามขุ่น  สีชมพูอ่อน  มันดูราวกับมีใครเอาสีมาละลายในแม่น้ำ


                 "ผมไม่ได้ใช้มันมาตั้งนานแล้ว แฮ่กๆหวังว่ามันคงจะใช้ได้อยู่นะครับ"  ไบรอันผู้ที่เหนื่อยหอบวางกระเป๋าเดินทางลง  พร้อมกับควักสร้อยคาขึ้นมา


                 ไบรอันทำอะไรบางอย่างกับสร้อยคอนั้น  สักครู่ก็มีกลุ่มฟองสีขาวผุดขึ้นมาจากกลางแม่น้ำ  มันค่อยๆ เคลื่อนตัวเข้ามาหาทั้งสองเรื่อยๆ จนในที่สุดก็ปรากฏเรือบดไม้เก่าๆ ลำหนึ่งผุดขึ้นมาเหนือน้ำเกยริมชายฝั่ง


                  "โอเค!  ผู้หมู่ขึ้นเรือเลยครับ"  ไบรอันรีบดันรอสให้ขึ้นเรือก่อนจะส่งกระเป๋าเดินทางอันหนักอึ้งให้  แล้วจึงปีนขึ้นเรือตามไป


                  เมื่อทุกคนเข้าที่  ไบรอันก็เริ่มทำอะไรกับจี้สร้อยคออีกครั้ง  เรือบดลำน้อยน้อยๆ ก็ค่อยๆ เคลื่อนตัวออกห่างจากริมฝั่ง  กลับลำกลางแม่น้ำ  แล้วมันก็ค่อยๆ แล่นไปอย่างเอื่อยๆ บนผืนน้ำอันสงบนิ่ง


                  แต่ดูท่าไบรอันจะยังไม่จบอยู่แค่นี้  เขารีบยึดตัวเองเข้ากับราวจับข้างๆ เรือก่อนบอกรอสให้ทำตาม


                 "ผู้หมู่จับให้แน่นๆ นะครับ  เราจะซิ่งกันแล้ว!"     


                 แทบจะไม่ทันสิ้นเสียง  เรือบดไม้ลำน้อยที่ดูจะพังมิพังแหล่เริ่มเร่งความเร็ว  เสียงของเกลียวน้ำที่เรือวิ่งตัดผ่านเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ ละอองน้ำเริ่มสาดกระเซ็นเป็นม่านน้ำกระจายอยู่สองฝั่งเรือ บางส่วนก็กระเด็นมาโดนทั้งรอสและไบรอันทำเอาเปียกปอนกันไปทีเดียว  หัวเรือเริ่มลอยขึ้น และตกลงกระแทกน้ำอย่างรุนแรง  ก่อนจะกระเด้งขึ้นอีก  ตอนนี้รอสรู้สึกราวกับว่าท้องเรือนั้นเพียงแค่แตะอยู่บนผิวน้ำเท่านั้น  มันรู้สึกราวกับนั่งบนเครื่องบินเจ็ทมากกว่านั่งบนเรือเสียด้วยซ้ำ  ถ้าไม่ติดอยู่ที่เรือมักจะกระแทกกับพื้นน้ำซะจนก้นรอสแทบพัง


                 "นี่จ่าใช้เวทมนตร์เหรอ"  รอสตะโกนแข่งกับเสียงคลื่นและเสียงกระแทกผืนน้ำของเรือ  โดยมือยึดติดกับราวข้างเรืออย่างสุดชีวิต 


                 "เปล่าครับ!  ใต้เรือมีเครื่องยนต์ขับเคลื่อนด้วยแรงดันน้ำอยู่ ส่วนตัวเรือทำจากวัสดุพรางตาทำให้ดูเหมือนไม้เก่าๆ ครับ  เทคโนโลยีล้วนๆ"  ไบรอันหันมาชูนิ้วโป้งให้กับรอสด้วยความภาคภูมิใจ "เมดอินมูราล ของแท้เลยครับผม!"


                 "แล้วพวกผู้หญิงไม่สงสัยกันเหรอ  เห็นเรือไม้เก่าแล่นอย่างกับจรวดอย่างนี้" 


                 "ไม่ต้องห่วงหรอกครับ  ช่วงนี้การจราจรบนผิวน้ำไม่ค่อยพลุกพล่านนักหรอกครับ  แถมพวกนั้นคงคิดว่าเป็นเวทมนตร์เพี้ยนๆ อีกอันหนึ่งแค่นั้นเองครับ"  ไบรอันตอบรอสโดยมือขวาควบคุมเรือโดยจี้สร้อยคออยู่


                  วิวทิวทัศน์วิ่งผ่านไปอย่างรวดเร็ว  จากภาพของป่าทึบเปลี่ยนมาเป็นป่าโปร่งๆ อย่างรวดเร็วซึ่งแสดงว่าพวกเขาได้มาถึงส่วนของแม่น้ำที่ไหลผ่านตัวเมือง  ระหว่างทางรอสเห็นเรือลำอื่นบ้างประปราย  แต่ก็อยู่ริมฝั่งมากกว่าจึงไม่รบกวนการเดินทางของพวกเขา  ถึงแม้ว่ารอสเองก็สงสัยว่าพวกนั้นคงต้องแอบด่าพวกเขาอยู่แน่ๆ (นอกเรื่องซักนิด: มันก็เหมือนเวลาที่มีพวกบ้าๆ สมองกลวงๆ ที่ขับมอเตอไซซิ่งผ่านหน้าบ้านตอนกลางคืนนั่นแล  หนวกหูปนหงุดหงิดจนอยากเอาลวดไปขึงตอนพวกนั้นขับผ่านเป็นบ้า  อ๊ะ...นี่มัวบ่นอะไรอยู่เนี่ย)


                  "จ่า...แล้วมันอะไรกันแน่ที่ขว้างขี้ดินใส่ผมระหว่างทางนะ"  รอสถามสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสักครู่


                  "อ๋อ...ไอ้นั่นเหรอ  ไม่มีอะไรหรอกครับ  ก็แค่พวกนางอายนะครับ"  ไบรอันตอบโดยหน้ายังจับจ้องอยู่กับเบื้องหน้า


                  "นางอาย?"


                  "ครับผม...นางอายอาราเนียนี่ตัวแสบของแท้เลยครับ  ผมละเซ็งกับพวกมันจริงๆ เล้ย  ผมต้องคอยไล่พวกมันที่ชอบแอบเข้ามาคุ้ยข้าวคุ้ยของในเซฟเฮาส์ประจำเลยละครับ...ที่อื่นก็มีไม่อยู่  ดันมาอยู่แต่แถบนี้แถบเดียว"  ไบรอันตอบด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดเล็กน้อย  รอสคิดว่าไบรอันคงต้องมีประวัติกับเจ้าพวกนางอายพวกนี้พอสมควรแน่ๆ ไม่งั้นเขาคงไม่ทำเสียงหงุดหงิดต่อหน้ารอสหรอก


                  พูดถึงนางอายแล้วพลันทำให้รอสนึกถึงเรื่องของเมื่อวาน  เจ้านางอายตัวนั้นก็ดูแสบทรวงอย่างที่ไบรอันบอกจริงๆ นั่นล่ะ  แต่ดูเหมือนรอสจะคลับคล้ายคลับคลาว่าครูใหญ่ปันจมีพูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเจ้านางอายพวกนี้ด้วย....

     
                  บางอย่างที่ค่อนข้างสำคัญ...แต่เขาเองก็ไม่เข้าใจมันสักเท่าไหร่หรอก


                  ภาพทิวทัศน์ริมฝั่งเริ่มกลายเป็นป่าหนาทึบอีกครั้ง  ก่อนจะถึงหน้าผาหินอันสูงใหญ่ที่อยู่เบื้อหน้า  เรือลำน้อยก็ค่อยๆ ชะลอความเร็วลง  แล้วจึงค่อยๆ เทียบตัวเองกับริมฝั่ง  ไบรอันหยิบนาฬิกาพกขึ้นมาดูพลางถอนหายใจด้วยความโล่งอก


                  "9 โมง 50...ทันเวลาพอดี"


                  ไบรอันเก็บนาฬิกาพกนั่น แล้วจึงรีบขนกระเป๋าอันหนักอึ้งออกจากเรือ  โดยรอสที่กระโจนขึ้นฝั่งตั้งแต่เรือยังไม่ทันแตะฝั่งเป็นคนรับกระเป๋า  ทันทีที่ไบรอันเหยียบพื้นปั๊บ  ควันสีดำก็ค่อยๆ ลอยโขมงขึ้นมาจากท้ายเรือ 


                 "จ่า...ควันนั่น"  รอสเตือนให้ไบรอันหันกลับไปมองเรือที่ราวกับกำลังโดยรมควันอยู่


                 "แย่แล้ว!" ไบรอันกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงอันตื่นตระหนก  "เครื่องไหม้จนได้" 


                  "จ่า...ทิ้งเรือนั่นไว้ก่อน  เราไม่มีเวลาเหลือแล้ว"  รอสดึงไบรอันที่ทำท่าจะเข้าไปซ่อมเรือไว้เนื่องจากเวลาไม่คอยท่าแล้ว


                 "ถ้ามีใครมาพบเรือตอนนี้ละก็แย่แน่ครับ" 


                 ไบรอันที่ไม่อาจทิ้งเรือไปได้หยิบกระเป๋าส่งมาให้รอสก่อนจะโอบไหล่รอสไว้พลางอีกมือชี้ตรงไปยังทางลูกรังข้างๆ ที่ทอดตัวตัดผ่านผืนป่า 


                 "โอ๊ย!"


                  ระหว่างที่ไบรอันโอบไหล่อยู่นั้นรอสรู้สึกเจ็บแปล๊บๆ ที่ต้นคอ  แต่พอเขาทำท่าจะผละตัวออก  ไบรอันกลับรั้งเขาไว้แน่นขึ้นไม่ให้ไปไหน


                   "ผู้หมู่จำที่ที่เราไปเมื่อวานได้ใช่มั้ยครับ...ผู้หมู่วิ่งตามทางไปเรื่อยๆ เลยก็คงถึงตรงนั้นแบบฉิวเฉียดเลยละครับ" 


                  ไบรอันผละแขนออกจากตัวรอสก่อนจะตบเข้าที่หลังเบาๆ เป็นสัญญาณให้รอสออกตัว 


                   "แล้วจ่าล่ะ"  รอสหันหลังถามไบรอันโดยมืออีกข้างกุมต้นคอที่จู่ๆ ก็เจ็บขึ้นมาเมื่อครู่


                   "ไม่ต้องห่วงครับ  ผู้หมู่รีบไปเถอะ!"  ไบรอันมีสีหน้าเอาจริงเอาจังขึ้นมาทันที


                   รอสพยักหน้าตกลง  กระชับกระเป๋าอันหนักอึ่งก่อนออกตัววิ่งไปตามทางอย่างรวดเร็ว  โดยปล่อยทิ้งให้ไบรอันมองดูแผ่นหลังที่เคลื่อนตัวหายเข้าไปในป่า


                  เมื่อรอสหายไปจากสายตาแล้ว  มือที่โบกอำลาหยอยๆ ของไบรอันก็หยุดลง  ก่อนเผยสิ่งที่เขาซ่อนไว้หลังมือ  มันเป็นเพียงหลอดแก้วใสๆ อันเล็กที่มีเข็มเล็กๆ ติดอยู่ตรงปลาย  ข้างในหลอดมีของเหลวสีแดงข้นอยู่เต็ม 


                   "เอาล่ะ  เราไปทำเรื่องของเราต่อดีกว่า"


                   แล้วจู่ๆ ควันที่ลอยละล่องออกมาจากเรือก็พลันหยุดลงราวกับที่ควันพวยพุ่งขึ้นมาเมื่อสักครู่เป็นเรื่องโกหก


                  @@@@@@@@@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×