ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Psalms of the New World

    ลำดับตอนที่ #16 : The New World (1)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 351
      0
      11 พ.ค. 51

    "เกิดอะไรขึ้นกับลูกของโผมมมมม"  ไบรอันร้องตะโกนโหยหวนเมื่อพบว่าคอมของตนถูกไวรัสเล่นงานซะจนยับเยิน 


                  "ขอบคุณสำหรับกาแฟนะ  มันอร่อยมาก"  รอสเดินผ่านไบรอันที่กำลังช็อคอย่างหน้าตาเฉย  ไม่ว่าไบรอันจะกดปุ่มเปิดสักแค่ไหน  แต่ว่าหน้าจอก็ยังคงมืดสนิทเหมือนเดิม


                  "โธ่...เซบาสเตียนลูกพ่อ  อย่าเพิ่งจากพ่อไปนะ" 


                  เชื่อเลย  ไบรอันตั้งให้แม้กระทั่งชื่อกับเจ้าคอมบุโร่บุโท่อันนี้


                  "เซบาสเตียนของคุณได้สละชีพเพื่อชาติไปแล้ว"  รอสกล่าวต่อไปด้วยน้ำเสียงอันราบเรียบโดยไม่คิดจะรับผิดชอบเลยแม้แต่น้อย  ก่อนจะเดินออกจากห้องไป


                  "โธ่...สละชีพเพื่อชาติแล้วเซบาสเตียนจะกลัมมาเหรอ !" 


                  เสียงโหยหวนของไบรอันยังคงตามหลอกหลอนรอสที่ออกมายืนอยู่ตรงห้องรับแขกทำเอารอสต้องกุมขมับด้วยความเบื่อหน่าย


                  "ไม่อยากจะเลยว่าเป็นสิ่งที่ได้ยินจากปากของทหารหาญแห่งกองทัพมูราล...."


                  แล้วรอสก็พลันนึกถึงเรื่องราวที่ผ่านมาสักครู่ทำเอาตัวเขาเริ่มไม่เชื่อมั่นในตัวกองทัพที่เขายึดถือ  ในหัวเขามีแต่คำพูดของนายพลโคลท์กับข้อความของซาฮาลอยเต็มไปหมด  มันเครียดซะจนรอสอยากจะโขกหัวกับกำแพงซักทีเพื่อให้ลืมๆ มันซะให้หมดทุกอย่าง


                   แต่ว่า  ก่อนที่เขาจะได้ทำอย่างนั้นจริงๆ  ก็มีแสงสีทองอร่ามสาดแสงผ่านตรงช่องว่างระหว่างม่านเข้ามาตรงกับสายตาของเขาพอดี  ทำเอารอสต้องรี่ตาไม่อาจต้านทานความสว่างได้


                   "นี่มัน..."


                    เสียงประตูปิดดังลั่นจากด้านหลังของรอส  ไบรอันเดินดุ่ยๆ ผ่านรอสไปด้วยสีหน้าสะอื้นปนงอนๆ นิดหน่อย  เขาเดินตรงไปยังหน้าต่างแล้วจึงแหวกม่านออกกัน  เผยให้เห็นแสงสีทองอร่ามของยามรุ่งอรุณส่องให้ห้องสว่างขึ้นมาทันตาเห็น


                    รอสยกแขนบังแสงสว่างที่เขายังไม่ทันเตรียมตัว  เมื่อตาเขาเริ่มชินจึงค่อยๆ ลดมือลงเผยให้เห็นผืนป่าอันเขียวขจีภายใต้ท้องฟ้าสีคราม  หมู่เมฆขาวนวลล่องลอยบนท้องฟ้า 


                    มันเป็นแสงอาทิตย์ยามเช้าที่สว่างและสดใสที่สุดเท่าที่รอสเคยเห็น


                   ตั้งแต่รอสเกิดมา  ภาพบรรยากาศมืดครึ้มจากเมฆหมอกของควันมลพิษและไอน้ำที่ปกคลุมเมืองบดบังแสงอาทิตย์จนมิดเป็นภาพที่เขาเห็นจนชินชา  นี่นับเป็นครั้งแรกที่เขาได้เผชิญแสงอาทิตย์ยามเช้าที่สว่างไสวอย่างนี้เป็นครั้งแรก


                   "ผู้หมู่ครับ"  ไบรอันหันมามองรอสด้วยสีหน้างอนตุ๊บป่อง  "ผมจะไม่ให้การพลีชีพของเซบาสเตียนต้องสูญเปล่าเด็ดขาดครับ  ดังนั้น...."  ไบรอันค่อยๆ ย่างเท้าเข้ามาหารอสด้วยท่าทางที่ดูไม่น่าไว้ใจ 


                    "จ่าสิบเอก..."  รอสกลืนน้ำลายถามไบรอันด้วยความกังวลกับท่าทีที่ดูไม่ชอบมาพากลนั้น


                    ไบรอันทำจมูกฟุดฟิดไปมารอบๆ ตัวรอส 


                    "ผู้หมู่อาบน้ำครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ?"  ไบรอันเงยหน้าขึ้นมาถามรอส


                    "เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว..." รอสตอบ


                    ไบรอันหรี่ตาลง  ก่อนจับไหล่ทั้งสองข้างของรอสไว้


                     "ผู้หมู่ครับ  ไปอาบน้ำกัน"  ไบรอันจ้องหน้ารอสพร้อมกับแสยะยิ้มอย่างไม่น่าไว้ใจเลยแม้แต่น้อย 


                     "เดี๋ยวก่อนจ่า  นี่ไม่ใช่เวลาจะจะมัวมาโอ้เอ้อยู่นะ..." 


                    ไบรอันเอานิ้วแตะปากรอสเป็นการบอกให้หยุดพูดก่อน


                    "ผมได้รับอำนาจเต็มในการสนับสนุนผู้หมู่ครับผม  ดังนั้นผมไม่อาจละเลยข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ครับ  แล้วอีกอย่าง  ปกติพวกผู้หญิงเค้าพิถีพิถันเรื่องอาบน้ำมาก  บางคนอาบกันเป็นชั่วโมง  ถ้าผู้หมู่ซกมกเหมือนกับที่พวกเราเป็นกันในมูราลละก็  ไม่ถึง 5 นาทีความก็คงแตกแล้วละครับ" 


                    โดยไม่ฟังคำทัดทานของรอส  ไบรอันที่ตัวสูงกว่ารอสเล็กน้อยก็ลากรอสไปยังห้องข้างๆ แล้วจึงจัดแจงปลดเปลื้องเสื้อผ้าของรอสอย่างกระเหี้ยนกระหือรือ  

     
                     รอสพยายามปัดป้องอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่อาจสู้แรงของไบรอันที่ทั้งตัวใหญ่กว่าและไม่เหนื่อยล้าจากการเดินทางอย่างรอส


                     "หยุดก่อน  นี่เป็นคำสั่ง..." 


                     รอสใช้อำนาจของนายทหารยศสูงกว่าออกคำสั่งไบรอัน  แต่ไบรอันกับเพิกเฉยต่อคำสั่งนั้น


                     "โห...ผิวของผู้หมู่นุ่มจังเลยครับผม..."


                      มือของไบรอันยังคงเล่นสนุกบนร่างกายของรอสต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่ง... 


                     โป๊ก!


                     รอสสับฝ่ามือเข้ากลางศีรษะของไบรอันอย่างจังหยุดไบรอันไม่ให้ลามปามไปมากกว่านี้


                     "ก็ได้จ่า  ผมอาบน้ำก็ได้" รอสถอยหลัง  มือดึงเสื้อที่เพิ่งถูกปลดไม่ให้หลุด  "ผมถอดเองได้"


                     "ครับผม"  ไบรอันทำเสียงอ่อยๆ มือข้างหนึ่งกุมศีรษะที่เพิ่งถูกสับไปหยกๆ


                     หลังจากที่รอสถอดชุดแล้วจึงห่อตัวด้วยผ้าขนหนูเสร็จแล้ว  ไบรอันก็นำรอสไปยังสถานที่สำหรับอาบน้ำ


                    "จ่า...นี่เรากำลังจะไปไหนกัน"  รอสถามไบรอันที่กำลังเปิดประตูหน้า    


                   "ไปอาบน้ำไงครับ" ไบรอันตอบพลางฮัมเพลงอย่างมีความสุขแล้วเปิดประตูเดินออกไปโดยมีรอสเดินตามไปติดๆ


                   อากาศของเช้ายามนี้ค่อนข้างจะสดใส  หมู่นกร้องขับขานต้อนรับเช้าวันใหม่  ลมพัดเอื่อยๆ เย็นสบาย  แต่ไม่หนาวเย็นจนแทบแข็งเหมือนประเทศมูราล  ถ้ารอสนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียวไปเดินข้างนอกในเวลานี้ที่เมืองหลวงคอนสแตนตินของมูราลแล้วละก็  เขาต้องแข็งตายภายในไม่กี่นาทีแน่นอน  แต่ก่อนเขาจะแข็งตายคงมีตำรวจลากตัวเขาไปยัดโรงพยาบาลบ้าก่อนเป็นแน่


                    ข้างๆ เซฟเฮาส์มีอาคารที่ทำจากไม้อย่างง่ายๆ  แยกออกมาอีกที  ข้างในมีอ่างที่ทำจากไม้ใหญ่พอที่คน 2 คนจะลงไปนั่งได้อย่างสบายๆ  อยู่กลางห้อง 


                   "ผู้หมู่ลงไปในอ่างเลยครับ  เดี๋ยวผมจะเปิดน้ำให้"


                    "ในนี้เหรอ"  รอสถามเพื่อความแน่ใจอีกครั้ง


                   "ครับผม...ที่อาราเนียเค้าไม่มีฝักบัวเหมือนบ้านเราหรอกครับ  ระบบประปาแบบที่เราคุ้นเคยก็ไม่มีนะครับ  ปกติเขาอาบกันในแม่น้ำด้วยซ้ำ"  ไบรอันตอบขณะกำลังขะมักเขม้นอยู่กับการเตรียมน้ำให้กับรอส


                   รอสเกิดอาการเคาเจอร์ช็อค (Culture Shock) อย่างแรง  ให้อาบน้ำอย่างกับในยุคเถื่อนเนี่ยนะ  รอสเองก็รู้ว่าวัฒนธรรมของอาราเนียจะล้าหลังกว่ามูราล  แต่นึกไม่ถึงว่ามันจะเป็นถึงขนาดนี้  เขาลังเลซักพักก่อนจะหย่อนตัวลงไปในอ่างน้ำที่ว่างเปล่า


                   ซักพักก็มีน้ำไหลออกมาจากรูตรงพื้นอ่างอย่างรวดเร็ว  แต่ว่าน้ำที่ไหลมามันเย็นสุดๆ จนทำเอารอสขนลุกซู่


                   "เป็นไงบ้างครับผู้หมู่  น้ำไหลดีมั้ยครับ"  ไบรอันเดินกลับเข้ามาในห้อง


                   "ก็ดี...."  เสียงของรอสแฝงไปด้วยความหนาวสั่น


                   "ความจริงผมใช้ระบบประปาแบบที่พวกผู้หญิงใช้กันไม่เป็นหรอกครับ  พวกเวทมนต์ซับซ้อนขนาดนั้นนะ  ผมขอบาย  ดังนั้นผมเลยแอบต่อท่อสูบน้ำบาดาลมาแทน  ผมใช้หัวสว่านตั้ง 3 หัวแน่ะกว่าจะเจอแหล่งน้ำนะครับ"  ไบรอันบรรยายสรรพคุณของห้องน้ำที่สร้างเองกับมืออย่างภาคภูมิใจ


                   "จ่า  คุณอยู่ที่นี่มานานเท่าแล้วแล้ว"  รอสถามไบรอันโดยพยายามข่มความหนาวไว้


                   "อ้อ  ก็อยู่มาได้ประมาณ 8 เดือนเศษๆ แล้วละครับ  ตอนผมมาครั้งแรกผมก็เป็นแบบผู้หมู่ล่ะครับ  งงไปหมดซะทุกอย่าง...อย่างแค่เรื่องอาบน้ำผมก็เกือบจอดสนิทแล้วละครับ  แต่พอดีช่วงเดือนแรกๆ มีผู้หมู่ซาฮาคอยช่วยอยู่  ผมเลยพอรอดตัวมาได้นะครับ"


                    "ซาฮา...นี่จ่าหมายถึงร้อยตรีซาฮา  การานเหรอ"  รอสถามด้วยความสนใจ


                   "ครับผม  ถ้าจะถามว่าใครเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องอาราเนียที่สุดก็คงหนีไม่พ้นผู้หมู่ซาฮานี่ล่ะครับ  ตอนที่ผู้หมู่แต่งหญิงนะครับ  ต่อให้รู้ทั้งรู้ว่าเป็นผู้ชาย  แต่มองให้ตายยังไงก็เป็นผู้หญิงนะครับ  อ๊ะ  เดี๋ยวผมสระผมให้ครับ" 


                   แค่นึกภาพตอนซาฮาแต่งหญิงขึ้นมารอสก็แทบจะกลั้นหัวเราะเอาไว้ไม่อยู่  ซาฮาแต่งตัวเป็นผู้หญิง  มันคงเป็นภาพที่รอสอย่างน้อยก็อยากจะเห็นซักครั้งอยู่เหมือนกัน  แต่พอนึกถึงเรื่องที่ซาฮาเขียนถึงตัวรอสแล้วเขาก็หัวเราะไม่ออกทันที  


                   "แล้วจ่าคิดยังไงกับร้อยตรีซาฮาล่ะ"  รอสลองถามความเห็นจากไบรอันดู


                   "ผมไม่อยากวิจารณ์คนอื่นลับหลัง  โดยเฉพาะกับนายทหารที่ยศสูงกว่าน่ะครับ"  ระหว่างพูด  ไบรอันก็ค่อยๆ  สางผมรอสด้วยความสนอกสนใจ  "โห...ผมของผู้หมู่สวยจัง"  ไบรอันชมเส้นผมอันยาวสลวยของรอส


                  "งั้นเหรอ..." 


                 ไบรอันใช้ขันตักน้ำเทราดหัวของรอส  ทำเอารอสสะดุ้งจากน้ำอันเย็นเฉียบ


                 "อ้าว  ผู้หมู่หนาวเหรอครับ  โธ่  ไม่บอกผมก่อนล่ะ"


                  จากนั้นไบรอันก็บ่นพึมพำอะไรซักอย่างกับน้ำในขัน  แล้วจึงราดน้ำบนหัวของรอสอีกครั้ง  คราวนี้น้ำกลับอุ่นสบายไม่เย็นเฉียบเหมือนครั้งแรก


                  "จ่า  เมื่อสักครู่ทำยังไงให้น้ำมันอุ่นขึ้นนะ"  รอสหันไปถามไบรอันที่เตรียมโบ๊ะแชมพูบนหัวของรอส


                  "อ๋อ...เวทมนตร์นะครับ  ไม่มีอะไรหรอก"


                  "หา?"  รอสถามอีกครั้งด้วยความไม่แน่ใจ


                  "อ้าว...นี่ผู้หมู่ไม่ได้เรียนวิธีใช้เวทมนต์มาเหรอครับ"  ไบรอันถามด้วยความแปลกใจ


                   รอสส่ายหน้าตอบ  ทำเอาไบรอันขมวดคิ้วใช้ความคิดหนัก


                   "ถ้างั้นเดี๋ยวผมสอนวิธีใช้ให้เองครับผม  มันไม่อยากอย่างที่คิดหรอกครับ" 


                   ว่าแล้วไบรอันก็เปลี่ยนบทบาทกลายเป็นครูสอนเวทมนตร์ไปโดยปริยาย  ไบรอันสอนรอสอยู่สักครู่  แต่ว่าให้ตายยังไงมันก็ไม่สำเร็จเสียที


                  "อืมมม...ปกติแล้วถ้าแค่ทำให้น้ำอุ่นขึ้นละก็  แป็บเดียวก็น่าจะได้แล้วนี่นา"  ไบรอันยืนดูลูกศิษย์ในอ่างที่คิ้วขมวดกับการฝึกที่ไม่ก้าวหน้าของตน


                   "ตอนจ่าใช้เวทมนตร์ครั้งแรกก็ได้เลยเหรอ"  รอสถามไบรอัน

                   
                    "ก็ไม่ถึงกับสำเร็จในครั้งแรกเลยหรอกครับ  แต่ว่ามันก็ไม่นานขนาดนี้นะครับ"  ไบรอันตอบด้วยน้ำเสียงที่ครุ่นคิด  "มีปัญหาอะไรกับเครื่องขยายเวทรึปล่าวเนี่ย"


                   "เครื่องขยายเวท?" 


                   "อ้าว  อย่าบอกนะครับว่าไม่ได้ใส่มาด้วย" 


                  รอสถอดอุปกรณ์ทุกอย่างไว้ในเซฟเฮาส์ซึ่งรวมไปถึงกำไลข้อมือที่มีเครื่องขยายเวทด้วย 


                    "โธ่...แล้วผู้หมู่ไม่บอกตั้งแต่แรก  งั้นยืมของผมไปใช้ก่อนละกัน"  ไบรอันถอดสร้อยคอแล้วจึงยื่นให้กับรอส  "นี่เป็นเครื่องขยายพลังเวทของผมเองครับ  เวทมนต์สำหรับผู้หญิงก็เหมือนส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันนะครับ  แต่สำหรับผู้ชายอย่างเราๆ แล้วคงจะลำบากหน่อย  ถ้าผู้หมู่ไม่ใช้เครื่องขยายเวทช่วยละก็พยายามไปทั้งชาติก็ไม่สำเร็จหรอกครับ" 


                    รอสถือสร้อยไว้ในมือก่อนจะเริ่มทำการฝึกอีกครั้ง


                    "เอาล่ะครับผู้หมู่  ลองตั้งสมาธิอีกครั้งนึงดูนะครับ"    


                     คราวนี้น้ำค่อยๆ อุ่นขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด  มันได้ผล!  การใช้เวทมนตร์ครั้งแรกของรอส  เมาเซอร์   สำเร็จแล้ว!  หลังจากที่พยายามมาหลายครั้ง  ในที่สุดมันก็สำเร็จเสียที


                   "ผู้หมู่คครับ  อย่าเพิ่งเสียสมาธิครับ  ไม่งั้น..."


                 แต่มันก็สายไปแล้ว  น้ำจากที่อุ่นสบายกลับเริ่มร้อนขึ้นมาอย่างรวดเร็ว  มันร้อนซะจนรอสแทบจะกระโดดออกจากอ่างน้ำไม่ทันเลยทีเดียว

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    Edit Log: May 11th, 2008: แก้ไขข้อมูลบางอย่าง & เปลี่ยนจากสาธารณรัฐเป็นสหพันธรัฐ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×