ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมบทความเกี่ยวกับการ์ตูนที่เคยเขียน

    ลำดับตอนที่ #9 : 10 อันดับการ์ตูนสุดโปรดในวัยเยาว์ของผม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.53K
      0
      7 ต.ค. 57

    ดูจากกระทู้ของท่านพลอยแล้วในบอร์ดนักเขียนมีแต่คนแก่ ๆ ทั้งนั้นเลย  และมีหลายคนที่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับอันดับที่ว่าสักเท่าไหร่  ความจริงแล้วผมไม่มีปัญหากับอันดับนั้นหรอกนะ  เพราะแต่ล่ะยุคแต่ละคนก็มีความนิยมชมชอบต่างกันไป  อีกอย่าง  ชื่อกระทู้นั้นก็บอกอยู่โต้ง ๆ ว่า "วัยรุ่น" เพราะฉะนั้นมันหมดยุคของหลาย ๆ ท่านไปแล้วล่ะ ฮา

    แต่ถึงอย่างนั้นผมก็อดไม่ได้ที่จะจัดอันดับ 10 อันดับการ์ตูนที่อยู่ในใจวัยเด็กของผมมาแข่งซะเลย  เอาให้มันรู้ไปเลยว่าเรามันเด็กแค่ไหน 

    อนึ่ง  การ์ตูนในความหมายกระทู้นี้คือ อนิเม หรือการ์ตูนภาพเคลื่อนไหวนะจ๊ะ 

    และอีกอย่าง... อันดับมันอาจจะมั่ว ๆ แต่ก็ช่างมันเถอะนะ

    ว่าแล้วก็เริ่มกันเลยดีกว่า

    อันดับ 10 สามเหมียวยอดนินจา



    พูดตามตรงแล้วผมจำชื่อหรือเรื่องของเรื่องนี้แทบไม่ได้เลยด้วยซ้ำนอกจากรูปร่างหน้าตาของเจ้าเหมียวหุ่นยนต์สามตัวที่ทำบริษัทส่งพิซซ่า  แต่จำได้ว่าชอบเรื่องนี้มาก  เคยเล่นเกมของเรื่องนี้ในเกมส์บอยด้วย  แต่อย่างอื่นจำไม่ได้แล้ว  ถ้าสนใจก็ลองไปอ่านในวิกิภาษาไทยได้เลย

    อันดับ 9 Let's & Go



    สมัยผมใครไม่เคยเล่นทามิย่านี่ถือว่าเสียช่วงเวลาวัยเยาว์ไปอย่างน่าเสียดายเลยนะ  การ์ตูนพ่วงขายของเล่นยุคแรก ๆ ที่ผมรู้จัก  และมันก็ได้ผลด้วย ! ขนาดผมที่ไม่ค่อยชอบเรื่องอย่างนี้ยังไม่วายซื้อมาเล่นกับเขาเลย  จำได้เลยว่าเคยโมมอเตอร์ดำแดงจนไฟลุกเลยล่ะ  เอ๊ะ...นี่เราพูดถึงเรื่องการ์ตูนหรือรถทามิย่าล่ะเนี่ย ?


    อันดับ 8 Ion Leaguer



    หนึ่งในสุดยอดการ์ตูนที่ทำให้ผมเป็นบ้าเป็นหลังสักพัก  กับเรื่องราวการแข่งขันกีฬาของหุ่นยนตร์สุดโหด  มันก็คือจับเอาหุ่นยนตร์มาเล่นกีฬานั่นล่ะ  เพียงแต่เป็นการปะทะกันระหว่างทีมพระเอกที่เล่นกีฬาแบบแฟร์ ๆ ในขณะที่ฝั่งตัวร้ายแม่มก็โกงแล้วโกงอีก  ถ้าใครมีอายุรุ่นผมคงอาจเคยเล่นทำท่า โฟว์ตี้โฟว์โซนิค ของแม็คนั่มเอสบ้าง  แต่ตัวโปรดในเรื่องของผมคงหนีไม่พ้น มัควินดี้  แน่นอน

    อันดับ 7 มุซาชิ เจ้าหนูเคนโด้

     

    ใครจำเรื่องนี้ได้บ้าง  บอกตรง ๆ เลยว่าผมจำไม่ค่อยได้แล้วล่ะ (เหอ ๆ) จำได้ว่าพ่อพระเอกใช้ไม้จิ้มฟันปราบจิ๊กโก๋  พ่อพระเอกโดนพ่อของคู่ปรับพระเอกใช้ท่าแทงลูกกระเดือกจนแพ้  สรุปคือจำได้แต่เรื่องของรุ่นพ่อ (ฮา) 

    อันดับ 6 Magic Knight Rayearth



    มันการ์ตูนผู้หญิงจ๋าเลย  แต่ก็ยังอุตส่าห์ดูจนได้นะ  ยังดีที่มีหุ่นยนตร์เลยไม่ถูกเพื่อน ๆ ล้อนักเวลาดูเรื่องนี้  จำได้เลยว่าเคยยืมคุณน้าดูวีดีโอ  แล้วขี้เกียจดูตอนอื่น ๆ เลยข้ามไปดูตอนจบ  สปอยล์ตัวเองอย่างน่าเจ็บใจ (แต่ตอนหลังก็ไม่เก็บดูจนจบล่ะนะ)  เอาเป็นว่าเจ้าโมโคน่าโผล่มาที่เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกล่ะ

    อันดับ 5 Neon Genesis Evangelion



    สมัยก่อนผมไม่กล้าบอกเพื่อน ๆ ว่าดูเรื่องนี้เพราะคิดว่ามันเป็นการ์ตูนโป๊  แต่ผมก็ชอบมันมากเลยล่ะ  ชอบถึงขนาดเคยเก็บไปฝันว่าขับหุ่นเอวากับอาสึกะเลยล่ะ เป็นเรื่องแรก ๆ ที่เปิดประตูรสนิยมการ์ดูการ์ตูนของผมไปสู่แนวสาวน้อย (อีกสองเรื่องคือ oh ! my goddess กับ love hina)  ถ้าไม่ได้คุณน้าที่ชอบดูการ์ตูนผมคงไม่มีโอกาสได้ดูเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนที่ Tiga ทำแบบวีดีโอออกขายหรอก  ความจริงก็ลังเลนะว่าจะเอาเรื่องนี้มาใส่ดีหรือเปล่า  เพราะมันค่อนข้างใหม่  แต่ว่าช่างมันเถอะนะ

    อันดับ 4 คนเก่งฟ้าประทาน 

     

    เรื่องนี้คงไม่ต้องแนะนำกันมาก  เอาเป็นว่าผมชอบมากขนาดพยายามทำท่าเลียนแบบท่ายิงกระสุนวิญญาณแทบตาย  แต่มันก็ไม่ยิงพลังออกมาสักที (ผมไม่เคยเล่นท่าพลังคลื่นเต่านะ)

    อันดับ 3 เซเลอร์มูน



    สมัยก่อนตอนดูเรื่องนี้โคตรอายฉิบหายเลย  เพราะมันเป็นการ์ตูนผู้หญิง  แถมยังมีฉากแปลงร่างให้ใจตุ้มต่อมเล่นอีก  แต่ก็อุตส่าห์ดูจนไม่รู้ถึงภาคไหน  เปลี่ยนท่าไม้ตายไปกี่ท่าแล้วก็ไม่รู้  ตูก็ยังดูมันอยู่ได้  เวลาดูต้องดูที่บ้านตัวเอง  ไม่งั้นโดนล้อ แตผมก็รู้นะว่าเพื่อน ๆ ที่ล้อเผมก็ดูเหมือนกัน  สมัยเด็ก ๆ นี่โคตรซึนกันเลย

    อันดับ 2 ดรากอนบอล



    ไม่ต้องแนะนำกันอีกเช่นกันกับเรื่องนี้  เรื่องที่น้าต๋อยทำให้เราเรียกชื่อพระเอกผิด ๆ มาตลอด  เรื่องที่ทำให้เด็กทุกคนต้องนั่งตาแป๋วหน้าทีวีทุก ๆ เสาว์ อาทิตย์ ดูคนเบ่งกล้ามกันเป็นสัปดาห์ ๆ และเพราะเรื่องนี้ทำให้ผมโดนเพื่อนแกล้งไปพักใหญ่เพราะชอบเบจิต้า (คนอื่นชอบโงกุนกันหมด)

    ส่วนอันดับ 1 โดราเอมอน



    การ์ตูนอมตะในใจของทุกคนตลอดกาล  โดราเอม่อน  แมวสีฟ้าผู้เกลียดหนู กับโนบิตะผู้ที่นอนเร็วที่สุดในโลก  เป็นการ์ตูนที่เรียกได้ว่าขึ้นหิ้งไปแล้วในใจไม่ว่าตอนนี้ผมจะบ้าคลั่งการ์ตูนโมเอะมากมายขนาดไหนก็ตาม  สำหรับเรื่องนี้ผมสามารถเขียนถึงความประทับใจได้เป็นหน้า ๆ เลย  แต่เพราะขี้เกียจเลยเขียนแค่นี้ล่ะ 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×