ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมบทความเกี่ยวกับการ์ตูนที่เคยเขียน

    ลำดับตอนที่ #3 : 10 อันดับสาวแว่นในดวงใจของข้าพเจ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.2K
      1
      7 ต.ค. 57

    วันนี้ผมอยากจะเขียนเกี่ยวกับสาวแว่นในอนิเม !

     

    ใช่แล้ว  สาวที่ใส่แว่นนั่นล่ะ  แว่นถือว่าเป็น Fetish โปรดอันดับต้น ๆ ของผมเลยก็ว่าได้  และตัวละครที่ใส่แว่นก็มักจะได้รับความสนใจจากผมอยู่เสมอ ๆ (นอกจากเธอนะ โมเอกะ แง่ง)  ซึ่งแน่นอนกว่าการจัดลำดับในครั้งนี้มันทำให้ใจของผมปวดร้าวเป็นอย่างมาก  เพราะสาวแว่นคือเพชรล้ำค่าที่ยากจะหาอะไรมาทัดเทียม  เป็นดั่งดอกกุหลาบงามที่ชวนให้ลุ่มหลง  แต่กระนั้น  ในบรรดากุหลาบนับร้อยนับพัน  มันก็ย่อมมีกุหลาบสักดอกที่มีความหมายพิเศษมากกว่าดอกอื่น  เหมือนกับที่เจ้าชายน้อยตกหลุมรักกับดอกกุหลาบบนดาวเคราะห์ B612 นั่นล่ะ

    และนี่เป็น 10 สาวแว่นสุดโปรดที่ผมคัดสรรค์ออกมาจากเหล่าสาวแว่นนับร้อยนับพันในอนิเมหลายเรื่อง  ผมจะไม่ใช่คำว่า 10 อันดับ เพราะพวกเธอทุกคนเป็นที่หนึ่งในดวงใจ  เป็นตัวละครที่ผมดูอนิเมเรื่องนั้น ๆ เพราะมีพวกเธออยู่  เวลาดูอนิเมเรื่องนั้นก็มองหาแต่ตัวละครสาวแว่นนั้น  

    ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีใครบ้าง  

    1. Perrinne H. Clostermann จาก Strike Witches

     

    เธอเป็น Ace แม่มดสาวจากประเทศกัลเลีย (ฝรั่งเศสของเรื่อง) ผู้ใช้พลังสาวฟ้าฟาดเป็นท่าไม้ตาย  ยามเมื่อใช้เวทมนต์จะมีหูและหางแมวโผล่ออกมา  นิสัยของหล่อนเรียกได้ว่าเป็น Text book คาแร็คเตอร์เตี้ย แบน ซึน เลยก็ว่าได้  ดูภายนอกเธออาจจะดูหยิ่งแนวพวกขุนนางชั้นสูง  ชอบดูถูกคนที่ต้อยต่ำกว่า  โดยเฉพาะกับนางเอกของเรื่องที่สนิทสนมกับรองหัวหน้าที่เธอแอบปล้มจนเกินหน้าเกินตา  ขี้บ่น  แต่โดยนิสัยแท้แล้วเธอเป็นคนที่ใจดีมาก  รักบ้านเกิด  เข้มแข็ง    นอกจากนี้ยังมีบทที่ทำให้เธอต้องหลุดมาดเป็นประจำ  เนื่องจากบทของเธอเป็นตัวโจ๊กประจำเรื่อง ทำให้นิสัยหยิ่ง ๆ ของหล่อนกลับดูน่ารักไปแทน เพราะส่วนใหญ่มักโดนแกล้ง ไม่ก็ต้องเป็นซวยโดนอะไรประหลาด ๆ ทำให้ทำอะไรเปิ่น ๆ เสมอ  

    Check list: วัยรุ่น เตี้ย แบน ซึน ผมปล่อยยาว

    2. Nao Yurihime จาก Yosuga no Sora

     
     
    สาวแว่นรุ่นพี่ชมรมว่ายน้ำแห่งอนิเมพี่น้องค้ำคอร์แห่งปี  มีนิสัยเป็นทั้งเพื่อนในวัยเด็กและพี่สาวที่ดี ทั้งเรื่องผมชอบหล่อนมากที่สุดแล้วล่ะ ต่างจากกระแสหลักของเรื่องที่แฟนคลับคุณน้องสาวมักจะสาปส่งหล่อนอยู่เสมอ  แน่นอนว่าผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลาย ๆ คนจะเกลียดหล่อน  ก็หล่อนดันไปขัดความการค้ำคอร์ (ความรักระหว่างพี่น้อง) ที่เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนรอคอยนี่นา

    นอกจากที่หล่อนเป็นสาวแว่นแล้ว  ผมชอบนาโอะที่บทของเธอด้วยล่ะ  สมัยก่อนทั้งนาโอะ และคู่พี่น้องฝาแฝดตัวเอก (ฮารุกะ กับ โซระ) เคยเป็นเพื่อนซี้ที่สนิทสนมกันมาก  ซึ่งโซระ (น้องสาว) เองก็เห็นนาโอะเป็นเหมือนกับพี่สาว  แต่เพราะปัญหาในครอบครัวทำให้นาโอะไปหา "ความสบายใจ" จากฮารุกะ  ซึ่งบังเอิญ โซระแอบมาเห็นตอนที่นาโอะกำลังเข้าได้เข้าเข็มกับพี่ชายตัวเองพอดี  ทำให้โซระเกลียดนาโอะไปเลย  ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานคู่สองพี่น้องก็ย้ายบ้านจากไป  ปล่อยให้นาโอะยังคงแบกรับความผิดบาปในใจต่อไป  หลังจากที่ไม่ได้พบกันหลายปี  ในที่สุดทั้งสามก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง  พร้อมกับความรักที่ก่อตัว (ฮารุกะ)  ความผิดบาปที่ยังค้างคา (นาโอะ) และเกลียดชังที่ยังสุมทรวง (โซระ)  เรื่องราวต่อจากนั้นคือการฝ่าฟันอุปสรรคของทั้งสามที่ต่างก็มีชนักติดในใจ  ซึ่งถ้าดูจากมุมมองของแฟนบอยของโซระแล้ว นาโอะนี่เป็น Bitch ดี ๆ นี่เอง  แต่ถ้ามองจากแฟนบอยของนาโอะแล้วผมก็รำคาญโซระเหมือนกันนั่นล่ะ (ฮา)  เรื่องมันก็เป็นอดีตไปแล้วก็ยอมยกพี่ชายให้กับเธอเต๊อะ  อย่าค้ำคอร์ไปมากกว่านี้เลย

    Check list: วัยรุ่น ไม่เตี้ย อึ๋ม เพื่อนสนิทวัยเด็ก ผมสั้น

    3. Misaki Kirihara จาก Darker Than Black

     

    ตัวละครหลักที่ไม่ใช่ Contractor (ผู้ใช้พลังพิเศษ) เป็นหัวหน้าชุดสอบสวนหน่วยที่ 4 ที่รับผิดชอบงานสืบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับ Contractor ออกแนวหญิงมั่น  เก่ง และค่อนข้างเคร่งขรึม  ถ้าเทียบกับคนอื่นในลิสต์แล้วเธอน่าจะมีอายุมากที่สุดแล้วล่ะ  เวลาดูเรื่อง Darker Than Black ผมมองหาบทของเธอก่อนใครในเรื่องเลยก็ว่าได้  คงเป็นเพราะตามบทแล้วเธอต้องคอย Stalker BK 201 (พระเอกของเรื่อง) ไปทั้งเรื่องจนเหมือนกับเป็นความลุ่มหลงส่วนตัวมากกว่าเป็นเพราะหน้าที่ไปเสียแล้ว  จนบางทีมีคนล้อเธอด้วยซ้ำว่าเธอคอยวิ่งไล่ตามผู้ชาย (ฮา) ตอนดูทั้งเรื่องผมลุ้นแทบแย่ว่าเธอจะตายไหม  ปรากฎว่า... 

    เอาเป็นว่า  ผมชอบเธอมากกว่าหยิน หรือสุโออีก   

    Check list: ผู้ใหญ่ สูง ไม่แบน ขรึม ผมยาวรวบไว้ด้านหลัง

    4. Nodoka Manabe จาก K-On!

     

    สาวแว่นที่เป็นเพื่อนในวัยเด็กของนางเอกของเรื่อง โนโดกะเรียกได้ว่าเป็นคาแร็คเตอร์หัวหน้าห้องก็ว่าได้  เธอเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นง่าย  เก่ง มีความสามารถ มีความรับผิดชอบ  ทำงานในสภานักเรียน  เป็นนักเรียนตัวอย่าง  และแน่นอน  เธอเป็นสาวแว่น  คาแร็คเตอร์ของหล่อนเรียกได้ว่าไว้เป็นตัวตัดมุกของตัวละครเพี้ยน ๆ ในชมรมดนตรี  และด้วยลักษณะคาแร็คเตอร์ของหล่อนทำให้เธอเข้ากับมิโอะได้ดีทีเดียว 

    Check list: วัยรุ่น ไม่เตี้ย ขนาดกลาง คาแร็คเตอร์หัวหน้าห้อง + เพื่อนสนิทวัยเด็ก  ผมสั้น

    5. Miharu Mikuni จาก KissXSis

     

    สาวแว่นแสนซวยประจำเรื่อง  มิคุนิเป็นเพื่อนร่วมชั้นของพระเอกของเรื่องที่จับพลัดจับผลูกลายเป็นหนึ่งในฮาเร็มของพระเอกอย่างไม่เต็มใจซะได้  แถมยังมีบทให้ต้องเปลืองตัวกับพระเอกโดยไม่ได้ตั้งใจ (ผิดกับคนอื่น ๆ ในเรื่องที่พยายามจะยั่วพระเอกเหลือเกิน)  และมุกของหล่อนก็เสื่อมมากในเรื่อง (ความจริงมันก็เสื่อมแทบทุกมุกนั่นล่ะ)  โดยมุกประจำของหล่อนคือ "ของเหลวที่ถูกขับออกมาจากกระเพาะปัสสาวะ" นั่นเอง  

    ที่ผมชอบก็เพราะความจับพลัดจับผลูของหล่อนนี่ล่ะ  อ่านไปแล้วก็ต้องคอยดูบทของเธอตลอดเวลาเลย  ส่วนพี่น้องสองคนนั้นเหรอ  ไม่สนหรอก  อาจารย์สาวพราวเสน่ห์เหรอ เชอะ !  สาวรุ่นน้องโลลิจอมบงการล่ะ  บู่ !

    Check list: วัยรุ่น ไม่เตี้ย อึ๋ม แอบซึน คาแร็คเตอร์เพื่อนร่วมชั้นธรรมดา ผมสั้น

    6. Nagato Yuki จาก Haruhi Series

     

    เอเลี่ยน (ที่ไม่มุดฟูก) หนอนหนังสือที่พูดน้อยแต่กัดหนัก  ความจริงต้องเรียกว่าอดีตสาวแว่นมากกว่า  ยูกิเป็นตัวละครที่แปลกสำหรับผม  เพราะดูยังไงก็คิดว่าเป็นคาแร็คเตอร์ที่ไม่ได้เหมาะกับแว่นมากนักสักเท่าไหร่เลย  ซึ่งถ้าว่ากันตามตรงแล้วผมเห็นด้วยกับเคียวน์นะที่ยูกิดูเหมาะกับไม่ใส่แว่นมากกว่า  สำหรับสาวกสาวแว่นหากได้ยินคำพูดนี้ของผมคงจับผมไปเผาแน่เลย (ฮา)

    แต่ถึงกระนั้นตอนช่วง Disappearance of Suzumiya Haruhi เธอก็กลับมาสวมแว่นอีกครั้งพร้อมกับระดับความโมเอะที่พุ่งกระฉูดสุดขีด  ไม่ว่าจะท่าทางขี้อาย  ดูไม่สู้คน  แอบจะเป็นสาวช่างฝันที่ขี้เหงาด้วยซ้ำ  โอ้...นางาโต้เวอร์ชั่นบั๊คทำผมใจละลาย  ยังไงนางาโต้ที่มีความรู้สึกดูเหมาะกับแว่นมากกว่าเวอร์ชั่นหน้าตายอีกนะเนี่ย

    Check list: วัยแอ๊บรุ่น แบน คาแร็คเตอร์สาวเงียบคมในฝัก ผมสั้น เวอร์ชั่นบั๊ก + ขี้อาย

    7. Roberta จาก Black Lagoon

     

    เมดแว่นนรกที่ดูราวกับหลุดออกมาจากหนังเรื่อง Terminator  โรแบร์ต้าเป็นอดีตทหารของ FARC ที่ผันตัวกลายมาเป็นเมดประจำบ้านการ์เซียที่เป็นตระกูลผู้ดีเก่าแก่ของอเมริกาใต้  ถึงหล่อนจะโหดร้ายแค่ไหน  ถึงจะเคยทำอะไรที่ระยำต่ำช้าสักเพียงใด  แต่เวลาหล่อนใส่แว่นหล่อนก็จะเป็นโรแบร์ต้าที่ซุ่มซ่ามของคุณหนูการ์เซียอยู่เสมอ

    แน่นอนว่าโรแบร์ต้าเป็นตัวละครที่ดังอีกคนหนึ่งในเรื่อง Black Lagoon ด้วยความเก่งกาจของหล่อนที่อาร์โนลยังต้องชิดซ้าย (ขนาดไล่ต้อนหน่วยรบพิเศษทั้งหน่วยของพี่กันได้) แต่งชุดเมดถล่มแก๊งคาเทลทั้งแก๊ง  และเพลงประกอบที่แสนจะถูกใจ  ทำให้หล่อนกลายเป็นสาวแว่นคนโปรดของผม  แม้ว่าสายตาของหล่อนจะไม่ได้สั้นเลยก็ตามที

    Check list: ผู้ใหญ่ ไม่เตี้ย อึ๋ม โหด คาแร็คเตอร์นักสู้แนวทำลายล้าง ผมยาวถักเปีย + ชัดเมด

    8. Hanekawa Tsubasa จาก Bakemonogatari

     

    สาวแว่นคาแร็คเตอร์คุณหัวหน้าห้องผู้รอบรู้  ดูสงบเงียบ ผมติดใจหล่อนตั้งแต่ฉากแรกที่เปิดตัว (ลมพัดจนเห็น กกน. ค้างหลายวิ)  คาแร็คเตอร์ดีไซน์ที่ถูกใจ (แว่น เปีย อึ๋มกำลังดี) และบทบาทที่เป็นได้แค่นางรองที่แอบรักพระเอก  โอย  ผมค่อนข้างแพ้ทางเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อเหลือเกิน  เท่านั้นไม่พอ  ฮาเนงาว่า ยังมีอีกบุคลิกที่เรียกได้ว่าตรงข้ามกับบุคลิคตอนเป็นคนเลย  เวลาเธอสะสมความเครียดไว้มาก  เธอจะกลายร่างเป็นแมวผียั่วสวาทที่คอยไปดูดพลังชีวิตคนอื่นมาเป็นอาหาร  แน่นอนว่าแฟนของตัวละครนี้ต้องเลือกระหว่างสาวแว่น (Meganekko) หรือแมว (Neko) เพราะสองตัวละครนี้ไม่สามารถโผล่มาได้ในเวลาเดียวกัน

    Check list: วัยรุ่น ไม่เตี้ย อึ๋ม  คาแร็คเตอร์หัวหน้าชั้น + เพื่อนรู้ใจ ผมยาวถักเปียคู่

    9. Ayame Shaka จาก Ben-To!

     

    ความจริงผมลังเลว่าจะใส่เธอเข้ามาในลิสต์นี้ดีไหม  เพราะผมเพิ่งรู้จักเธอได้ไม่กี่ตอนเอง  แต่ตอนเปิดตัวหล่อนมาเธอก็แทบกำหัวใจของผมไปในทันที  (ดูท่าทางสตูดิโอจะอวยใช่เล่น) ทั้งท่าทางขี้แหย่ ทีเล่นทีจริง  ดูเหมือนเอบหื่นเล็ก ๆ แต่พอเจอคนที่หื่นกว่าก็หงอยไปทันที  ความเก่งกาจที่อาจจะไม่เก่งที่สุด  แต่ก็มีความพยายามและรู้จักพลิกแพลงสถานการณ์  และที่แจ่มที่สุดคือเป็นลูกพี่ลูกน้องพระเอก  เป็นคาแร็คเตอร์แนวเพื่อนวัยเด็กชัด ๆ แถมยังแอบมีใจให้กับพระเอกอีก โอ้... สุดยอดจริง ๆ แม่โฉมงามแห่งทะเลสาบ

    Check list: ไม่เตี้ย อึ๋ม  ขี้เล่นทีเล่นทีจริง  ลูกพี่ลูกน้อง + เพื่อนสนิทวัยเด็ก ผมปล่อยาว

    10. Tamura Manami จาก Ore no Imōto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai

     

    Manami is my Waifu...

    เป็นคาแร็คเตอร์ที่รวมเอานิสัยที่ผมชอบที่เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว  เป็นทั้งเพื่อนสนิทในวัยเด็ก  ใจดีราวกับคุณยายในร่างเด็กสาว  ทำอาหารเก่ง  ช่างเอาใจ  เป็นมิตร  ดูจริงใจ  เข้ากับทุกคนได้ง่าย แถมที่สำคัญที่สุด.... เธอยังใส่แว่นด้วย...

    ไม่ใช่ล่ะ  เธอเป็นตัวละครที่พระเอกอยู่ด้วยแล้วสบายใจที่สุด  ช่างน่าเสียดายเหลือเกินที่บทของเธอในเรื่องช่างน้อยอย่างน่าใจหาย  ทั้งที่ผมดูเรื่องนี้ผมตั้งใจดูเธอเพียงคนเดียวเลยก็ว่าได้ (ไม่สนทั้งแมวดำ ทั้งน้องสาว หรือเพื่อนน้องสาวหรอก จิ๊)  แถมเสียงของเธอนี่กระชากเอาใจของผมไปอย่างเลือดเย็นทีเดียว  เวลาได้ยินน้ำเสียงที่แสนอ่อนหวานของเธอแทบจะทำให้ผมขึ้นสวรรค์ในบัดดล  และไม่น่าเชื่อเลยว่าเธอเป็นคนพากษ์สาวทอมบอยริทสึในเรื่อง K-On ! นับถือจริง ๆ เลยว่าเธอพากษ์เสียได้ต่างกันมากอย่างน่ากลัว

    Check list: วัยรุ่น เตี้ย ไม่แบน ใจดี คาแร็คเตอร์เพื่อนสนิทวัยเด็ก + คนรู้ใจ ผมสั้น

    ก็จบแต่เพียงเท่านี้ล่ะครับ  หวังว่าคงจะไม่เบื่อที่ผมพร่ำเพ้อมากสักเท่าไหร่นักนะ เหอ ๆ 



    ความจริงแล้วยังมีสาวแว่นที่น่าสนใจอยู่อีกมากที่ผมไม่ได้กล่าวถึงในข้างต้น  เช่น


     

    Emma จากเรื่อง Emma  เมดสาวแว่นสมัยวิคตอเรียสุดแสนจะเรียลลิสติก  เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเก็บมาเลี้ยงโดยแม่ม่ายชราที่เคยเป็นคุณครูส่วนตัว (Governtress)  เธอได้รับการศึกษาและถูกเลี้ยงดูให้เป็นกุลสตรีที่พร้อมเพรียง และอาศัยอยู่กับแม่ม่ายในฐานแม่บ้านหรือที่ผมจะเรียกว่า เมด นั่นเอง  เอ็มม่ามีสายตาแย่มาก  ดังนั้นเจ้านายของหล่อนจึงซื้อแว่นให้ใส่ (เยี่ยมมากเลยครับคุณนาย !)  เอ็มม่ามีหญิงสาวที่มีกิริยาเรียบร้อยและสำรวมมาก  ด้วยหน้าตาที่สละสลวยทำให้มีหนุ่มหลายคนต่างเข้าหา  และหนึ่งในนั้นคือพระเอกของเรา  วิลเลิยม  ผู้ดีใหม่ในตระกูลพ่อค้าที่ร่ำรวยจากการค้าขาย  วิลเลียมเคยเป็นลูกศิษย์ของคุณนายทำให้มีโอกาสได้พบกับเอ็มม่า  และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของความรักต่างชนชั้นที่สุดแสนจะน้ำเน่า  แต่สนุกเป็นบ้า



     


    จิโตเสะ จาก YuruYuri เธอเป็นสาวแว่นที่แสนใจดี  ถ้าพูดตามตรงแล้วนิสัยเธอคล้ายมานามิมาก  คาแร็คเตอร์คุณป้าในร่างเด็กสาว  เพียงแต่สิ่งที่ทำให้เธอแตกต่างคือเธอเป็นนักจิ้น Y ตัวยง... แถมยังเป็น Yuri อีกด้วย  เวลาเธอได้เห็นเพื่อนสนิทของหล่อน อายาโนะ รองประธานนักเรียน ทำอะไรสักอย่างกับ โทชิโนะ เคียวโกะ  ตัวละครหลักของเรื่อง  เธอจะถอดแว่นที่เป็นดั่งเครื่องกรองความจิ้นออก  และเริ่มที่จะจินตนาการอะไรไปต่าง ๆ นานา  ซึ่งระหว่างที่เธอจินตนาการอยู่นั้นเลือดกำเดาจะไหลออกมาจากจมูกหล่อนไม่หยุด... พูดตามตรงแล้วผมดูเรื่อง Yuru Yuri หลัก ๆ ก็เพราะหล่อนนี่ล่ะ 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×