ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมบทความเกี่ยวกับการ์ตูนที่เคยเขียน

    ลำดับตอนที่ #2 : Magical Lyrical Nanoha: การ์ตูนที่แฟนผมเกลียดที่สุด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.5K
      2
      13 ธ.ค. 54

    ไหน ๆ ก็เปิดบทความเกี่ยวกับการ์ตูนแล้ว  ก็ต้องเริ่มต้นด้วยการ์ตูนที่อยู่ในดวงใจผมมาตลอด  ถ้าให้ลิสต์รายชื่อการ์ตูนที่โปรดปรานที่สุดของผมไม่ว่าจะสักกี่อันดับ  มันจะต้องมีเรื่องนี้ติดด้วย  ดังนั้นมันจึงไม่มีเรื่องใดเหมาะมากไปกว่าเรื่องนี้แล้วสำหรับตอนแรกของบทความนี้


    ------------------------------------------------------------------


                   
    ความจริงเคยมีความคิดที่จะทำรายการแนะนำการ์ตูนที่ผมชอบมานานแล้ว  แต่ก็ดันนึกขี้เกียจมาตลอด  แต่วันนี้ล่ะ...ในที่สุดก็ฮึดขึ้นสู้ขึ้นมาจนได้  เอาล่ะ  คิวเรื่องแรกที่จะแนะนำนั้นก็คือ....

     

                    สาวน้อยจอมเวทย์นาโนฮะ นั่นเอง!  หรือชื่อภาษาอังกฤษคือ Magical Girl Lyrical Nanoha  ข้อมูลต่อไปนี้อาจจะมีสปอยล์บ้างเล็กน้อย  แต่มันก็เป็นเพียงความเห็นตามความเพี้ยนของผมแค่นั้น  อาจจะมีพล่ามอะไรบ้าบอไปมั่งอย่าถือสา

     

    นาโนฮะตอนยังโลลิ

    เรื่องย่อ เครดิตจาก TigaTime  http://www.tigatime.com/system/preview_product.php?id_product=81

     

    ภาคแรก

    Nanoha เด็กนักเรียนหญิง ป.3 ธรรมดาๆ วันหนึ่ง เผอิญเธอได้รับพลังเวทจากลูกแก้วสีแดงที่ Yuuno มอบให้(เด็กหนุ่มจากต่างมิติที่กลายร่างเป็นตัวเฟอร์เร็ต) และรับปากรับคำช่วย Yuuno ในการตามเก็บ Jewel Seeds ให้ครบทั้ง 21 เม็ด แต่กระนั้นผู้ที่รวบรวม Jewel Seeds ไม่ได้มีแค่ Yuuno & Nanoha เท่านั้น ยังมี Fate สาวน้อยจอมเวทอีกคนที่มาคอยช่วงชิง ตามเก็บ Jewel Seeds นี้เช่นกัน และแล้วการห้ำหั่นต่อสู้กันโดยการใช้เวทย์เป็นอาวุธก็เริ่มต้นนับจากนี้ไป

     Jewel Seeds เป็นอัญมณีอะไรกันแน่ เหตุใดถึงต้องมีการแย่งชิงกัน แล้วแต่ละคนต่างปรารถนาที่จะเก็บไว้เพื่อสิ่งใดกัน??

     

    ภาค A’s

                    ผ่านไป 6 เดือนหลังจากเหตุการณ์ใน Magical Girl Lyrical  Nanoha จบลงด้วยดี แต่อยู่ๆ ดีหนังสือแห่งความมืดก็ปรากฎตัวต่อหน้า ยางามิ ฮายาเตะ สาวน้อยซึ่งต้องใช้ชีวิตอยู่บนรถเข็นอย่างโดดเดี่ยว

    จากนั้นกลุ่มอัศวินเบลก้า  สังกัด วอลเคนริทเตอร์  ก็ได้ออกตามล่าเหล่าผู้มีพลังเวทย์มนตร์เพื่อนำพลังไปเป็นอาหารให้กับหนังสือแห่งความมืด นาโนฮะ ซึ่งเป็นผู้มีพลังเวทย์มนต์อันกล้าแกร่งจึงตกกลายไปเป็นเป้าหมายในทันที ศัตรูใหม่ที่ปรากฎขึ้นมานี้คือใครกันแน่!! ยางามิ เกี่ยวข้องอะไรกับกลุ่มอัศวินเบลก้านี้ ?..และด้วยมิตรภาพที่มีอยู่ เฟท และเพื่อนคนอื่นๆ ก็ได้กลับมาหา นาโนฮะอีกครั้ง……..

     

     

    ความเห็นส่วนตัว

                    ตอนแรกที่ได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้แทบจะไม่สนใจเลยครับ  คิดว่าคงจะเป็นแค่การ์ตูนสาวน้อยเวทย์ธรรมดาๆ แบบซากุระอะไรประมาณนั้น (แถมนาโนฮะความจริงปรากฏตัวครั้งแรกใน H- Game เสียด้วย  แต่พอมีซีรีย์เป็นของตัวเองดันดังกว่าซะงั้น)  แต่ทว่าพอได้ไปเห็นคลิปอันหนึ่งที่ตัดฉากมาจากภาค A’s ทำให้ผมเปลี่ยนใจไปทันที  พอหลังจากได้ไปขวนขวายดูในยูทูปแล้ว  ปรากฏว่า...

     

                    โอ้จ๊อจจจจจ  การ์ตูนเรื่องนี้มันยอดมากจริงๆ  เรื่องนี้ไม่ใช่การ์ตูนสาวน้อยเวทย์ธรรมดาแบบที่ผู้หญิงเค้าดูกัน  ซึ่งตอนแรกๆ มันก็ดูจะเป็นเช่นนั้น  แต่หลังๆ ไม่ใช่ครับ (โดยเฉพาะภาค A’s)  มันคือซุปเปอร์โรบ็อตในคราบสาวน้อยชัดๆ  ฟรีด้อมกันดั้มที่คิระขับมาเจอนาโนฮะก็คงต้องซูฮก  ต้องขอบอกว่าโดยส่วนตัวแล้วเฉยๆ กับภาคแรก  แต่ภาคสองนี่...สุดยอดมากครับ  เรื่องนี้เค้าเด็ดที่ฉากบู๊ที่ทำได้ระเบิดเถิดเทิงจริงๆ  อย่างกับดูกันดั้มยังไงอย่างนั้นล่ะ  ภาคสองแค่เปิดเรื่องมาก็ฟัดกันซะตึกถล่ม ยิงลำแสงกันเฟี๊ยวฟ๊าว  หนูวีต้าเอาค้อนกราฟไอเซ็นบินไล่ทุบหนูนาโนฮะ  แถมยังมีโหลดการกระสุนเวทย์สุดเถื่อนอีกต่างหาก  (ถ้าไม่ตงิดๆ เรื่องที่มันแอ๊คท่ากว่าจะปล่อยลำแสงแต่ละทีก็โอเคล่ะนะ) ดีไวซ์โรคจิต Raising Heart (ผมว่ามันน่าจะชื่อ Raging Heart มากกว่านะ)  ก็บ้าพลังได้สะใจดี  ถ้าจะให้ได้อารมณ์เวลาดูจบแล้วไปหาโดจิน 4 ช่องล้อเรื่องนี้อ่านซิครับ  แล้วคุณจะรู้ซึ้งว่ามันเถื่อนแค่ไหน

     

                    ตัวละครที่ผมชอบมากที่สุดก็คงไม่พ้นวีต้า (โผล่มาภาค A’s) นี่ล่ะ  ก็หนูเค้าทั้งโลลิโกธิก(ชุดออกแบบได้ใจผมมาก)  ซึนเดเระ  แถมยังเถื่อนถือค้อนบ้าพลังไล่ฟาดคนอื่นอีกต่างหาก  เพราะน้องหนูคนนี้ล่ะเลยทำให้ผมหันมาสนใจในซีรี่ย์นี้เลยทีเดียว  นานๆ ทีจะมีตัวละครการ์ตูนที่ทำให้ผมบ้าได้ขนาดนี้ซักตัว  ส่วนตัวละครอื่นๆ (ซึ่งส่วนใหญ่มีแต่ผู้หญิง  ตัวผู้หายไปไหนหมดก็ไม่รู้  โดยเฉพาะภาค Strikers นี้แทบจะสูญพันธุ์ไปเลย)  ก็ออกแบบได้ค่อนข้างจะถูกใจผมทีเดียว  แต่พอภาค Strikers ดันโตกันหมดซะได้..เฮ้อ  ไม่โลลิแล้วมันจะเรียกว่าสาวน้อยเวทมนต์ได้ยังไงกัน!  แต่เฟทพอโตขึ้นดันดูดีแฮะ  โดยเฉพาะชุดแจ๊กเก็ตบาเรียที่ดูเป็นผู้เป็นคนมากกว่าที่จะเหมือนกับชุดว่ายน้ำโรงเรียนในสองภาคแรก  เนื้อเรื่องก็ทำได้ค่อนข้างดีกว่าที่คาดไว้มาก  โดยเฉพาะภาคสองที่ถูกใจผมตรงที่ไม่มีใครเลวเลยซักคน!  ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครก็ทำได้ค่อนข้างดีทีเดียว ทำผมอินไปกับเรื่องได้เลยทีเดียว(ไม่ขอเล่า  ไปดูกันเองก็แล้วกัน)

     
                       
                                               วีต้า                                                                                                 เฟทตอนโต

                    ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็ค่อนข้างทำได้ดี  บทค่อนข้างกระจายได้รับกันอย่างทั่วถึง (นอกจากพวกตัวผู้ละนะ  ก็ต้องยอมๆ เค้าหน่อยล่ะ)  ภาพในเวอร์ชั่นดีวีดีก็ทำได้ค่อนข้างเนี๊ยบ  บทยูริระหว่างนาโนฮะกับเฟทก็ทำได้ชวนคิดเสียเหลือเกิน (ตอนหลังมีวีต้ากับซูบารุมาแจมด้วย) 

     

                    ส่วนข้อตงิดๆ หน่อยก็คือดูเหมือนว่าความคิดนาโนฮะเนี่ยจะโตเกินวัยแฮะ  คำพูดบางคำแม้แต่ผมเองยังนึกไม่ถึงด้วยซ้ำ  กับเนื้อเรื่องประมาณชนะแล้วได้มาเป็นพวกมันก็ค่อนข้างเกร่อพอสมควร  (ภาค A’s ได้เฟทเป็นพวก ภาค Strikers ได้อัศวินเบลก้ากับฮายาเตะเป็นพวก)  แต่ใครจะสนล่ะ จริงมั้ย

     

                    ถ้าโดยทั่วไปคงให้คะแนนประมาณ 4/5  แต่ถ้าโดยส่วนตัวแล้วผมให้ 5.5/5 เลยด้วยคะแนนพิศวาส  ถ้าชอบเรื่องแนวเอาสาวน้อยโลลิมาใส่บทบู๊เวทมนต์ยิงกราดเมืองระเบิดพังเป็นแถบๆ กับบทเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจ ทำรายละเอียดได้น่าติดตามก็ไม่ควรที่จะพลาดนะครับ  ภาคแรกกับภาค A’s มีดีวีดีขายทำโดยไทก้า  มีภาคละ 13 ตอน  ดีวีดีภาคละ 4 แผ่น  ถ้ามีงบพอก็อุดหนุนของแท้ลิขสิทธิ์กันดีกว่านะครับ  ผมเองดูในเน็ตไปรอบแล้วยังซื้อเก็บไว้เลย  ส่วนภาค Strikers ทางไทก้าก็ได้จัดทำดีวีดีแล้วเป็นที่เรียบร้อยเช่นกัน  แต่ผมว่าสู้ภาค A’s ไม่ได้อะ  มันไม่โลลิถูกใจเอาเสียเลย

     

                    คติประจำเรื่อง  ถ้านาโนฮะอยากจะขอคุยด้วย  จงอย่าปฏิเสธ  ไม่งั้น...(ไปถามเฟทเค้าเองก็แล้วกัน)

    -------------------------------------------------------

    เอาล่ะ  ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นบทความที่ผมเคยเขียนไว้หลายปีแล้ว  แต่ส่วนนี้จะเป็นส่วนเสริมที่จะแทรกเข้ามาให้เข้ากับหัวข้อหน่อย

    ใช่แล้วล่ะ... ผมจะเขียนเกี่ยวกับความเกลียดชังของแฟนผมที่มีกับเรื่องนี้

    พูดง่าย ๆ ก็คือเผาแฟนตัวเองนั่นล่ะ !

    ผมรักแฟนผมมาก  ทั้งผมและแฟนต่างเคารพความชอบของซึ่งกันและกัน  ไม่ค่อยก้าวก่ายเรื่องรสนิยมของแต่ล่ะฝ่าย  ผมชอบดูการ์ตูนสาวน้อยเซอร์วิสจ๋า  แฟนผมชอบการ์ตูนรักกุ๊กกิ๊กน่ารัก  ผมชอบดูการ์ตูนปวดตับทรยศหักหลัก NTR แฟนผมชอบแนวคอมเมอดี้เบาสมอง  ผมชอบสาวน้อยโลลิ ๆ  เธอชอบพระเอกอบอุ่น  ถ้าชอบเรื่องเดียวกันก็ดี  ถ้าชอบคนละเรื่องก็ไม่เป็นไร  ไม่เคยมีปัญหาเลย...

    ยกเว้นเรื่องนาโนฮะนี่ล่ะ !

    ใช่แล้ว  แฟนผมเกลียดเรื่องนี้มาก  เกลียดจนเวลาผมพูดถึงเรื่องนาโนฮะเธอจะงอน  เวลาผมเปิดเพลงนาโนฮะแม่นางจะโวยวาย  เวลาผมบ่นว่าอยากได้โมเดลวีต้าเธอจะตอบกลับไปว่า งั้นไปแต่งงานกับวีต้าเลยสิ ! คำว่านาโนฮะและชื่อตัวละครในเรื่องเป็นคำพูดที่แสลงหูเธอเป็นอย่างยิ่ง  เวลาได้ยินจะเหมือนกับเวลาแวมไพร์ได้กลิ่นกระเทียม  เหมือนกับปีศาจที่โดนน้ำมนต์ราด  เหมือนกับหอยทากโดนเกลือสาด  และจะมีปฏิกิริยาคล้ายตัวแบจเจอร์โดนธนูปักขา  เป็นความเกลียดชังอย่างบริสุทธิ์ที่กลายเป็นการตอบสนองโดยธรรมชาติไปเสียแล้ว

    ทำไมแฟนผมถึงเกลียดสาวน้อยเวทมนต์ที่แสนจะน่ารักและไร้เดียงสาเช่นนาโนฮะล่ะ ? 

    มันคงสืบเนื่องมาจากความรู้สึกรับไม่ได้ที่ผู้ชายตัวโตเป็นควายแล้วยังกระดี๊กระด๊ากับการ์ตูนสาวน้อยเวทมนตร์ล่ะมั้ง  และยิ่งเธอได้เห็นภาพของชายฉกรรจ์นับร้อยยืนต่อคิวตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อรอต่อคิวซื้อตั๋วหนังโรงนาโนฮะที่ญี่ปุ่น  หรือคิวของผู้ชายวัยโฉดนับสิบเรียงเป็นตับเพื่อรอสั่งจองซื้อดีวีดีนาโนฮะเพื่อเอาปลอกหมอนลายนาโนฮะที่เซนทรัลเวิร์ล มันเป็นเพียงการทำให้เธอยิ่งมี Trauma หนักไปใหญ่

    อา... แล้วเมื่อไหร่แฟนผมจะทำใจยอมรับนาโนฮะได้เสียทีน้อ.... คงไม่มีวันหรอก (ฮา)

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×