ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมบทความเกี่ยวกับการ์ตูนที่เคยเขียน

    ลำดับตอนที่ #10 : (รีวิวมังหงะ) Maoyuu Maou Yuusha ผู้กล้าหน้าโง่กับจอมมารนักเศรษฐศาสตร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.14K
      0
      7 ต.ค. 57

    เพิ่งเจอการ์ตูนน่าสนใจเข้าอยู่เรื่องหนึ่งมาล่ะ  Maoyuu Maou Yuusha ถ้าลางสังหรณ์ผมไม่ผิดเรื่องนี้ต้องเป็นไลท์โนเวลมาก่อนแน่เลยล่ะ

    (สปอยอะโฮ่ยนะ)

     

    ถ้าดูจากรูปก็ไม่น่าจะเดายากใช่ไหมล่ะ ?  เกี่ยวกับผู้กล้าหนุ่ม (บื้อ?) กับราชินีแห่งโลกปีศาจแสนสวย  จะฮาเร็มไหม ? อันนี้ก็ไม่ทราบ  แต่ดูจากขนาดหนองโพของจอมมารหญิงแล้วคงจะเซอร์วิสล่ะน่า

    อ่า... แต่ประเด็นที่ทำให้ผมชอบเรื่องนี้ไม่ใช่เพราะขนาดหนองโพหรอกนะ 

    เอาเป็นว่า  ถ้าคุณเป็นผู้กล้าที่อุตส่าห์บุกเข้าถึงตัวจอมมารได้แล้วทั้งที  คุณคิดว่าจอมมารจะรับมือท่านด้วยสิ่งใดล่ะ ?

    แปลงร่างเป็นสัตว์ประหลาดแล้วเข้าจู่โจมท่าน ?  ร่ายเวทมนต์คาทาสโทรฟีสุดอลังการใส่ท่าน ? จับพรรคพวกในปาร์ตี้ของท่านเป็นตัวประกันด้วยสิตว์ประหลาดแทงตาเคิล ?  

    ไม่ใช่เลย...

    จอมมารในเรื่องนี้รับมือกับผู้กล้าแสนบื้อของเราด้วย...


     

    พาวเวอร์พ้อยน์  กับ เศรษฐศาตร์และกลไกทางการตลาด... (บวกเรื่องสังคมศาตร์ด้วย เอ้า)

    เจ๋งดีเนอะ...

    เจออย่างนี้ผมเป็นผู้กล้าก็คงเอ๋อเหมือนกัน

    ดูเหมือนว่าจอมมารหญิงผู้นี้จะเก่งเรื่องการทำบัญชีและเศรษฐศาตร์อีกด้วย  แต่ดูเหมือนจะอ่อนหัดเรื่องโลกภายนอกและความรักนะ

    เท่าที่อ่านมาน่าจะเป็นการตีความเรื่องราวของผู้กล้า  จอมมาร และสงครามระหว่างมนุษย์กับปีศาจในมุมมองที่ต่างออกไป  โดยสมมุติว่าความจริงแล้วสงครามระหว่างมนุษย์และปีศาจอาจเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับทั้งสองฝ่าย  ทั้งในแง่ความจำเป็นทางระบบเศรษฐกิจของโลกที่ถูกขับเคลื่อนด้วยสงคราม  หรือการเมืองที่ต้องมีศัตรูร่วมกันเพื่อที่จะสามัคคี  หรือเป็นการทำให้เหล่าทหารและนักรบมีงานทำเพื่อเป็นการที่พวกทหารจะผันตัวกลายเป็นโจร 

    แต่ถึงแม้ว่าตัวจอมมารจะรู้อยู่แก่ใจว่าทั้งสองฝ่ายไม่อาจคงสภาพความเป็นหนึ่งเดียวกันได้โดยปราศจากสงคราม  ตัวจอมมารเองก็ยังอยากที่จะได้สัมผัสถึงความเป็นไปได้อื่น ๆ ที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน  โดยหวังว่าสิ่งที่รอคอยอยู่อาจเป็นสิ่งที่น่าสนใจหรือเป็นสิ่งที่ดีกว่าก็เป็นได้  ดังนั้นจอมมารจึงอยากทำสัญญากับผู้กล้าเพื่อที่จะเป็นหูเป็นตาให้กับการสำรวจโลกกว้างของตน  พูดง่าย ๆ คืออยากให้ผู้กล้าร่วมมือกับจอมมารนั่นล่ะ

    นอกจากนี้ยังมีตัวละครอื่น ๆ ที่น่าสนใจ  ทั้งหัวหน้าเมดที่สามารถทำได้ทุกอย่างจนถึงบัญชาการกองทัพ  พี่น้องเมดที่อดีตเคยเป็นทาสและหนีออกมา  ก่อนจะมาพบกับจอมมารโดยบังเอิญและกลายมาเป็นเมดฝึกหัด  อัศวินหญิงอกแบน (และซึน) ที่เป็นทั้งนักบวชและนักรบของโบสถ์  พ่อค้าที่มองหาผลกำไรจากสิ่งประดิษฐ์ของจอมมาร  เจ้าชายอาณาจักรทางเหนือ  รวมไปถึงเหล่าว่าที่ฮาเร็มของผู้กล้าที่บังเอิญได้มาตอนไปทำเควสช่วยเหลือจอมเวทหญิง




    (นี่มันเอ็มม่านี่นา !)


    ผมไม่ได้เจอเรื่องการตีความจอมมารที่น่าสนใจแบบนี้มานานเท่าไหร่แล้วนะ  ตั้งแต่เรื่อง Shina Dark แล้วล่ะมั้ง  เรื่อง Shina Dark เองแม้จะโฟกันไปยังเจ้าหญิงแสนโมเอะสองคนนั่นมากกว่า  แต่โดยเนื้อหาแล้วมันก็การสร้างรัฐดี ๆ นี่เองล่ะ  ความจริงแล้วมันก็ให้ความรู้สึกแบบเดียวกับ spice and wolf ด้วยล่ะ  แถมยังพ่วงอารมณ์จอมมารหลงรักผู้กล้าแบบเรื่อง Superior ไปด้วยอีกดอก  

    เอาเป็นว่า  อ่านแค่ตอนเดียวก็รู้สึกเจ๋งแล้วล่ะ  ใครเรียนอีคอนมาอาจจะพื้นฐานไปหน่อย  แต่แค่ดูจอมมารกุ๊กกิ๊กกับผู้กล้าก็พอทำให้ใจชื้นแล้วล่ะ  

    ถ้าเข้าไทยก็คงซื้อเก็บแน่นอน  แต่ในเมื่อยังไม่เข้าไทย  ก็ต้องหาอ่านแบบแสกนไปก่อนล่ะนะ

    อ้อ...ความจริงมันมีหลายเวอร์ชั่นนะ  อันนีเวอร์ชั่นแบบการ์ตูนแฟล็ชเว็บนะ  แต่เขาแปลมาแค่สามตอนเอง  ลองไปอ่านคร่าว ๆ กันได้นะ

     



     



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×