ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic KHR] สุภาพบุรุษ(วองโกเล่) ปัญจเทพ

    ลำดับตอนที่ #24 : ที่มาของโครงการ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 268
      1
      16 ธ.ค. 56

         โครงการนี้เกิดมาจากว่า ไรท์เซนจะขอทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษานิยายเซตสักชุด ตอนแรกอยากทำนิยายเซต "4 หัวใจ........." และแน่นอน ใช้ตัวละครจากเรื่องรีบอร์น แต่ว่ามีคนมาสมัครน้อยมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือน้องCharinereallyPatcharalawan ก็เคยสมัครมาก่อนเหมือนกัน แต่เพราะดูจากโครงการแล้วท่าจะไม่เวิร์กก็เลย ยกเลิกโครงการนี้ไป ส่วนโครงการนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ" เซนก็เลยตัดสินใจเปิดโครงการใหม่ โดยตอนแรกนั้นเขียนว่า "สุภาพบุรุษ(วองโกเล่) 5 จตุรเทพ" แต่ว่าน้องTheMarZ มาบอกว่าเซนเขียนชื่อผิดตรงจตุรเทพ เซนเลยต้องแก้ตามน้องบอก(ขอบอกว่าอยากขอบคุณมากจ๊ะ) จนกลายมาเป็น"สุภาพบุรุษ(วองโกเล่) 5 ปัญจเทพ" เมื่อคิดโครงการได้แล้ว ต่อไปคือตั้งกฏกติกา(มหาโหด)กับนักเขียนทั้ง5ที่จะมาสมัครกัน พอตั้งเสร็จก็เปิดรับสมัคร และคิดเรื่องย่อของท่านชายทั้ง5เล็กน้อย โดยที่เหลือให้นักเขียนทั้ง5ไปเขียนกันต่อเอง แน่นอนว่าต้องส่งจดหมายไปหาคนที่เคยสมัคร นิยายเซต "4 หัวใจ........."ด้วย คนที่ยอมเข้าโครงการนี้คือน้องCharinereallyPatcharalawan



    พูดถึงนักเขียนทั้ง5

    นภา
    น้องMHYมาสมัครเป็นสุดท้ายของนิยายเซตนี้ แต่ได้เขียนเป็นคนแรก ตอนแรกเขาจะแข่งกับน้องTeennie
    คนแต่งท่านชายแห่งสายหมอก แต่เพราะว่าเขาส่งใบแต่งมา2เรื่ิองคือ ท่านชายแห่งสายหมอก กับ ท่านชายแห่งนภา พอเซนดูใบสมัคร2ใบแล้ว เขาน่าจะเหมาะแต่งท่านชายแห่งนภามากกว่า จึงให้เขาแต่งเรื่องนี้ เป็นคนที่ทำแบนเนอร์ได้เยี่ยมยอด เขียนเรื่องได้เยี่ยม

    แต่ตอนนี้ได้มีการเปลี่ยนคน จากMHYเปลี่ยนเป็นmin2000 เนื่องจากMHYลาออกด้วยเรื่องส่วนตัวของเขา ส่วนmin2000เรายังไม่รู้ว่าคนใหม่จะเป็นยังไง แต่เซนใจเชื่อใจเขา ว่าเขาทำได้


    เมฆา
    ★バイパーillusion น้องคนนี้มาสมัครเป็นคนที่สามของนิยายเซตนี้ มาด้วยเหตุผลสั้นๆว่า "ชอบนางเอกที่เป็นโจร" เป็นคนที่เขียนนิยายเร็วมากที่สุดใน5นักเขียน (เอาเกียร์6ในการเขียนนิยายไปเก็บไว้ที่ไหน??) ฝีมือการเขียนใช้ได้ แต่ก็ถามเซนตลอดก่อนที่จะลงมือเขียน

    วายุ
    Mekuri น้องคนนี้มาสมัครเป็นคนที่สี่ของนิยายเซตนี้ มาด้วยเหตุผลว่า "ชอบนางเอกที่เป็นมาเฟียค่ะ" เป็นคนที่ชอบถามเหมือนกัน แต่ว่าบางครั้งไม่รู้ว่าลืมจริงหรือเปล่า เรื่องแก้ไข เพราะพอเซนอธิบายเพิ่มเติมเสร็จ ก็เหมือนเธอจะลืมแก้ ต้องให้เซนเขียนย้ำตลอด แต่เป็นคนเขียนได้สนุกมาก

    Teennie
    น้องคนนี้มาสมัครเป็นคนแรกของนิยายเซตนี้ ตอนมาน่ะ มาแบบมั่นใจมาก แต่ก็ป้ำเป๋อได้โล่ กับเรื่องอีเมล์นี้แหละ ถ้าพูดถึงอีเมล์ ทุกคนคงจะนึกออก แต่น้องเขาส่งมาแปลกกว่าชาวบ้าน กว่าจะส่งมาถูกได้ เฮ่อ...... และตอนเริ่มทำมีอาการขาดความมั่นใจนิดหน่อย แต่ตอนนี้เต็ม100แล้วล่ะ เวลาเธอจะทำอะไรก็บอกเซนทุกครั้ง

    CharinereallyPatcharalawan
    น้องคนนี้มาสมัครเป็นคนที่สองของนิยายเซตนี้  ซึ่งน้องคนนี้พอได้รับจดหมายที่เซนส่งไปว่า เรื่องยกเลิกโครงการเก่า เปิดโครงการใหม่ น้องคนนี้มาสมัครทันที เป็นคนที่แบบว่าแปลกนิดหนึ่ง คือตอนแนะนำตัวละคร นางเอกเป็นคนจริง ขณะที่พระเอกเป็นตัวการ์ตูน เซนก็เลยต้องไปหาคนคอสยามาโมโตะที่เนียนที่สุด จนเจอและส่งไปให้น้อง ไม่มีทะลุมิติแบบทวิภพหรอก เพียงแต่เอาคนจริงมาเท่านั้นเอง และเป็นคนที่ติดต่อยากนิดหนึ่ง

    ดู....แต่ละคน ขอบอกว่าถึงนิสัยต่างกันแค่ไหน แต่สิ่งที่พวกเขามีเหมือนกันคือ "อยากมาเขียนนิยายเซตนี้" และสามารถสร้างเป็นเอกลัษณ์ของตัวเองได้


        เมื่อเซนไปอ่าน"สุภาพบุรุษ จุฑาเทพ"กับโครงการของเซนแล้ว เรื่องราวแต่งต่างกันมาก ไม่ว่าจะเป็นอาชีพของตัวเอก เนื้อหาไม่ต้องพูดถึงแตกต่างแน่นอนอยู่แล้ว ส่วนเรื่องนี้ท่านชายทั้ง5เป็นมาเฟียอยู่แล้ว แต่นางเอกเราอาชีพแตกต่างกันออกไป ซึ่งนักเขียนทั้ง5ได้ประวัติตัวละครเรียบร้อยแล้ว แต่ยกเว้น2คนหลัง ซึ่งให้ไปคิดนางเอกและประวัติด้วยตัวเอง เอาละ


    ที่มาของท่านชายทั้ง5

    ท่านชายแห่งนภา เรื่องอาจจะคล้ายกับ "แผนรักแผนร้าย" กับ "เงาลวงใจ" แต่ว่าจะมีการพลิกแพลงแบบไม่คาดคิดจากน้อง
    `MHY' เพราะน้องเขาบอกว่า "ผมดราม่าไม่เป็นครับพี่"

    ท่านชายแห่งเมฆา เรื่องจะออกแนว นางเอกเป็นโจรที่ต้องการรู้ความจริง และเข้าใจพระเอกผิดว่าครอบครัวเขาเป็นคนฆ่าพ่อแม่จากคนที่เลี้ยงเธอมา แล้วเรื่องอาจจะคล้าย 'ปฐพีเล่ห์รัก' น่ะ แต่จะแตกต่าง

    ท่านชายแห่งวายุ เรื่องอาจจะออกแนวคล้าย "บอดี้การ์ดสาว" แต่เป็นฉบับมาเฟียของน้อง
    Mekuri พระเอกของเรื่องนี้ได้เป็นการ์ดด้วย ส่วนนางเอกเป็นบอสมาเฟีย

    ท่านชายแห่งสายหมอก เรื่องจะออกแนว ครูกับนักเรียน เพราะนางเอกของเรื่องมีเรื่องแง่ลบหลายเรื่องจนดูไม่ได้ พระเอกของเรื่องเลยต้องมาอบรมสั่งสอน

    ท่านชายพิรุณ เรื่องนี้อาจจะคล้าย "Thief Lady ปฏิบัติการปล้นหัวใจนายจอมโหด" แต่ยังไม่รู้ว่าน้อง
    CharinereallyPatcharalawan เธอจะเขียนออกมายังไง แต่ที่รู้คือนางเอกคนนี้ไม่ได้เป็นโจร เป็นคนที่ยุติธรรมมาก ทำอาชีพสุจริต ทำงานแบบหาเช้ากินค่ำ


    สุดท้ายนี้ ขอเล่าที่มาโครงการจบลงเพียงเท่านี้



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×