ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic Naruto ] April Snow เมื่อหิมะ...หลงฤดู

    ลำดับตอนที่ #39 : Chapter 35 : พิธีปิดผนึก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.62K
      113
      17 มี.ค. 61


    Chapter 35

    พิธีปิดผนึก






              กลุ่มของซากุระเดินทางมายังศาลเจ้าอันเป็นที่ประทับของมิโกะแห่งแคว้นโอนิในวันถัดมา และตอนนี้ทั้งหมดกำลังนั่งอยู่เบื้องหน้าชิออนผู้เป็นมิโกะคนปัจจุบัน


                สวัสดีค่ะท่านชิออน ไม่เจอกันนาน สบายดีไหมคะ


                ซากุระเอ่ยถามขึ้นด้วยท่าทีนอบน้อม ตำแหน่งของมิโกะนั้นมีความสำคัญเท่ากับไดเมียวของแคว้นและเป็นตำแหน่งที่คนส่วนใหญ่ให้ความเคารพเป็นอย่างมาก เธอจึงต้องให้ความเคารพกับหญิงสาวเช่นกันแม้จะมีอายุไล่เลี่ยกันก็ตาม


                ก็ไม่ได้แย่เท่าไร เธอเองก็ยังทำตัวไม่เหมือนผู้หญิงเหมือนเดิม ไม่รู้ว่าซาสึเกะตาถั่วหรือเปล่า


                วะ ว่ายังไงนะ!”


                ซากุระที่ได้ยินเช่นนั้นถึงกับเลือดขึ้นหน้าเพราะชิออนเองก็ยังคงปากร้ายเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเช่นกัน ทว่ามิโกะสาวกลับขยับยิ้มออกมาแล้วหัวเราะเบาๆอย่างขบขัน เธอไม่เคยลืมว่าพวกนารูโตะได้ให้ความช่วยเหลือเธอจนรอดพ้นจากความตายในพิธีปิดผนึกปิศาจโมเรียวเมื่อครานั้น


                ช่างเถอะ ฉันก็พูดไปอย่างนั้นแหละ ว่าแต่เด็กคนนี้น่ะหรือที่จะทำพิธีปิดผนึก


                ชิออนมองไปยังเด็กชายตัวน้อยผู้มีดวงตาสีมรกต เมื่อทั้งคู่สบตากันก็มีประกายวาบขึ้นเพียงเสี้ยววินาที แต่นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้เธอรู้ว่าพลังของฮิเซ็นไม่ธรรมดา   เขาสามารถรับรู้ทุกอย่างได้เหมือนที่เธอรับรู้ ทว่ายังขาดประสบการณ์อยู่มากนัก


                เอ่อ สวัสดีขอรับท่านชิออน


                เจ้าหนู เธอไม่ต้องใช้คำสุภาพมากก็ได้ ฉันไม่ถือหรอก


                “ถ้างั้น...ขอบคุณฮะพี่สาวฮิเซ็นยิ้มให้ชิออนอย่างผ่อนคลาย ชิออนทำเป็นไม่สนใจต่อรอยยิ้มแสนซื่อนั่นก่อนจะเริ่มพูดต่อ


                “ทุกคนฟังฉันให้ดีนะ พรุ่งนี้เป็นคืนพระจันทร์สีเลือดซึ่งเหมาะที่จะทำพิธี แต่ว่าต่อให้ฉันไม่ต้องทำนาย ทุกคนก็น่าจะรู้ว่าจะต้องมีกลุ่มคนร้ายที่จะบุกมาชิงตัวเด็กคนนี้ไป เพราะฉะนั้นเราจะต้องมีคนคุ้มกันมากเป็นพิเศษ


                เรื่องนั้นไม่เป็นปัญหา ฉันจะดูแลให้เอง


                ซาสึเกะที่เงียบอยู่นานเป็นคนเอ่ยปากขึ้นมา ถึงจะไม่ค่อยถูกกับเด็กชายเท่าไรนัก แต่ความสงสารต่อชะตากรรมของฮิเซ็นนั้นมีมากกว่า ฮิเซ็นไม่เหมือนกับชิออนที่เกิดมาในตระกูลมิโกะโดยตรง ทำให้มีผู้คนคอยปกป้องคุ้มครองหรือกระทั่งสละชีวิตให้ก็ทำได้ แต่ตัวฮิเซ็นกลับเป็นเพียงเด็กที่ไร้หัวนอนปลายเท้า ไม่มีใครรู้ว่ามาจากสกุลไหนแต่ดันมีพลังในการหยั่งรู้ทำให้ถูกหมายหัวได้ง่ายกว่าชิออน


                ฉันเองก็จะช่วยอีกแรง รับรองว่าพิธีต้องผ่านไปได้ด้วยดีแน่” 


                ฮิเซ็นก็บอกคำนายของเขาให้เธอรับรู้แล้วไม่ใช่หรือว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอ ทำไมถึงยังฝืนดันทุรังอยู่อีก


                ชิออนถามอย่างไม่เข้าใจ ไม่รู้ว่านินจาจากโคโนฮะเป็นบ้ากันไปหมดทั้งทีมหรืออย่างไรที่ชอบเอาชีวิตของตัวเองมาเสี่ยงเพื่อช่วยคนที่ไม่รู้จัก รายแรกก็เห็นจะเป็น        นารูโตะที่เธอได้เห็นกับตามาแล้วว่าหมอนั่นบ้าเลือดขนาดไหน


                คำทำนายมันก็เปลี่ยนกันได้นี่ ฉันไม่กลัวหรอกนะซากุระตอบอย่างมั่นใจ ขณะที่เธอสบตากับชิออน ดวงตาสีอเมทิสต์ก็รับรู้ได้ว่ากำลังจะมีอีกชีวิตหนึ่งกำลังถือกำเนิดขึ้นมาในอนาคตอันใกล้ นั่นทำให้มิโกะสาวผงะไปเล็กน้อยอย่างเป็นกังวล


                แต่ว่าตัวเธอไม่ได้มีแค่คนเดียวอีกต่อไปแล้วนะ


                เธอหมายความว่ายังไง


                “ปะ เปล่า ไม่มีอะไร เอาเป็นว่าแผนทุกอย่างให้ตกลงตามนี้ ขอให้แยกย้ายไปทำตามหน้าที่ของตัวเองจนกว่าคืนพระจันทร์สีเลือดจะมาถึง ชิออนรีบสรุปแผนการเสร็จสรรพเพื่อให้ซากุระไม่สงสัยอะไรต่อ ถ้าสิ่งที่เธอเห็นเป็นเรื่องจริงก็นับว่าเด็กคนนั้นจะปลอดภัยจนได้ลืมตาดูโลก ซึ่งก็หมายความว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ซากุระอาจจะได้รับบาดเจ็บบ้างแต่ไม่ถึงชีวิตแต่อย่างใด อีกอย่างเธอก็ไม่อยากไปก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวของคนทั้งคู่ ให้พวกเขารู้ด้วยตัวเองน่าจะดีที่สุด  


     


    …………………………………………




                ในค่ำคืนที่พระจันทร์มีสีแดงฉานราวกับโลหิต ท้องฟ้ามืดสนิทไม่เห็นดาวแม้แต่ดวงเดียว ทว่าด้านหน้าของศาลเจ้ากลับมีแสงสว่างจากเปลวเพลิงในตะเกียงที่ห้อยอยู่บนเสาคู่ของลานพิธี ชิออนอยู่ในชุดมิโกะสีขาวแดงเต็มยศ บนศีรษะสวมมงกุฎสีทองอร่ามกำลังทำพิธีสักการะเทพเจ้าของศาลโดยมีเหล่าคนคุ้มกันยืนเรียงรายกันอยู่ในลานพิธีรวมทั้งซากุระด้วย ส่วนซาสึเกะนั้นคอยคุ้มกันอยู่ด้านนอกพิธีและตอนนี้เธอก็ไม่สังเกตเห็นแม้แต่เงาของเขา ดวงตาสีมรกตหันกลับมามองฮิเซ็นที่นั่งอย่างสงบนิ่งอยู่บนเสื่อกลางลานพิธี ทว่าจิตใจของเด็กชายกลับว้าวุ่นใจเป็นอย่างมาก ภาพเหตุการณ์ในคำนายเริ่มเข้าใกล้มากขึ้นทุกครา


                เจ้าหนู สงบใจเข้าไว้ สิ่งที่จะเกิดยังไงก็ห้ามไม่ได้ หาทางรับมือกับมันจะดีกว่า


                ชิออนที่เพิ่งทำพิธีสักการะเทพเจ้าเสร็จหันมาพูดกับเด็กชายราวกับอ่านใจได้จน  ฮิเซ็นเผลอสะดุ้งเล็กน้อย จากนั้นเสียงของขลุ่ยฮิจิริคิ*ก็เริ่มบรรเลงนำขึ้นก่อนเสียงของเครื่องดนตรีพื้นบ้านชนิดอื่นๆจะบรรเลงตามมา ชิออนหันไปหยิบพวงกระดิ่งสีทองซึ่งเป็นเครื่องมือในการสื่อสารกับเทพเจ้าขึ้นมาแล้วเริ่มร่ายรำไปตามท่วงทำนองของดนตรี  เสียงกระดิ่งที่ดังขึ้นตามจังหวะทำให้ทุกคนในงานเตรียมสมาธิเพื่อคอยระวังอันตรายมากขึ้น จนกระทั่งเสียงดนตรีหยุดลง ชิออนก็เดินไปยังเบื้องหน้าฮิเซ็น เด็กชายก้มหน้าลงเพื่อทำความเคารพต่อมิโกะผู้ซึ่งเป็นตัวแทนของเทพเจ้า


                “ข้าคือชิออนผู้เป็นมิโกะแห่งศาลเจ้าแห่งนี้....จักขอคำอธิษฐานต่อท่านเทพเจ้า...ช่วยประทานพลังและอำนาจให้แก่ข้าในการปิดผนึกความสามารถในการหยั่งรู้ของบุคคลตรงหน้าข้า…”


                ขณะที่ชิออนกำลังเปล่งคำอธิษฐาน แสงสีทองก็เรืองวาบขึ้นบนตัวเธออย่างน่าอัศจรรย์ราวกับว่าพลังของเทพเจ้ากำลังมาสถิตอยู่กับเธอ เมื่อเอ่ยคำอธิษฐานจนจบบท มือเรียวก็เตรียมการสั่นกระดิ่งเพื่อส่งคำอธิษฐานไปยังเทพเจ้าอันเป็นขั้นตอนสุดท้าย   แต่จู่ๆกลับมีสายฟ้าปริศนาผ่าลงมากลางลานพิธีอย่างไม่ทันได้ตั้งตัวทั้ง ๆที่ไม่มีวี่แววของพายุมาก่อนจนพวงกระดิ่งสีทองในมือของชิออนกลิ้งตกลงพื้น


                เปรี้ยงงงง !!!


                ท่านชิออน! /ฮิเซ็น!”


                บรรดาคนคุ้มกันของชิออนวิ่งเข้าไปหามิโกะสาวอย่างรวดเร็วแต่ก็ไม่ทันการณ์เมื่อเสาไม้ที่ห้อยตะเกียงน้ำมันหล่นทับลงมาอย่างรวดเร็วเนื่องจากโดนฟ้าผ่า ซากุระที่เคลื่อนไหวได้เร็วกว่าพุ่งตัวผ่านเสาไม้ไปได้อย่างเฉียดฉิวก่อนจะเจอชิออนที่กอดร่างของฮิเซ็นเอาไว้อยู่ มิโกะสาวมองไปยังซากุระด้วยแววตาตื่นตระหนกก่อนจะผลักร่างเด็กชายส่งไปให้เมื่อเสาไม้อีกต้นกำลังจะล้มลงมาใส่จุดที่เธอยืนอยู่


                ชิออน!”


                ซากุระที่ได้ตัวฮิเซ็นมาไว้เรียบร้อยร้องตะโกนอย่างตกใจเมื่อเสาไม้ร่วงทับลงมาขวางกั้นระหว่างเธอและชิออนไว้จนฝุ่นตลบอบอวล ซากุระไม่มีทางเลือกนอกจากจะพา  ฮิเซ็นออกไปจากลานพิธีเพราะน้ำมันจากตะเกียงเริ่มติดไฟจนลามขึ้นเป็นเปลวเพลิงขนาดย่อมๆ แต่แล้วดวงตาสีมรกตก็ฉายแววโล่งใจเมื่อหันไปเห็นร่างของชิออนพลาดอยู่บนไหล่กว้างของซาสึเกะ

     

                รีบหลบออกไป มีระเบิดฝั่งอยู่ใต้ดิน!” ซาสึเกะรีบตะโกนบอกผู้คนที่เริ่มวิ่งวุ่นอย่างโกลาหลหลังจากพาร่างของชิออนหลบมาได้อย่างหวุดหวิด แต่ยังพูดไม่ทันขาดคำ เสียงระเบิดที่ฝังอยู่ใต้ดินก็เริ่มทำงานตามจุดที่ฝังไว้จนเกิดเสียงดังกัมปนาทไปทั่วลานพิธี


                ครึก ตู้มมมมม !




    ...........................................


    *ฮิจิริคิ (篳篥) เป็นขลุ่ยพื้นเมืองชนิดหนึ่งของญี่ปุ่น มักถูกบรรจุอยู่ในวงดนตรีของศาลเจ้าหรือวงบรรเลง GAGAKU

    * ข้อมูลพิธีของมิโกะ http://j-plan.co.th/index.php/site/ContentDetail/464 



    Ps1. มาอีกและ ฉากบู๊มาอีกและ บอกว่าไม่ชอบเขียนแต่ทำไมชอบใส่เข้ามาจังไม่เข้าใจตัวเอง ฮือออ ปวดเฮด ToT ตอนหน้าก็หน้าจะบู๊อะแหละ สวีทกันแต่พองามเนาะ หุหุ

    Ps2. กราบขออภัยออเจ้าทั้งหลายที่ข้าหายไปหลายเพลา เนื่องจากติดทำทีสิสจบ(จบมั้ยวะ) แบบว่าหัวฟูไปตามๆกัน แถมข่าวร้ายอีกอย่างคือฮาร์ดดิสแม่มพัง งานที่เขียนไว้ทีละนิดทีละหน่อยหายวับไปกับตาเพราะแบคอัพข้อมูลกลับคืนมาไม่ได้ ฮืออ ต้องมาเขียนใหม่หมด ว่างๆออเจ้าช่วยสวดมนต์ส่งแต้มบุญให้ข้าด้วยหนา สาธุ รักเหมือนเดิมค่ะ  




    นอกจากปั่นทีสิส ออกกำลังกาย ปั่นนิยาย กบเราก็ต้องเลี้ยงเด้อ ! 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×