The Child Of Chaos - นิยาย The Child Of Chaos : Dek-D.com - Writer
×

    The Child Of Chaos

    หลังจากในอดีตมหาจอมเวทย์ผู้ชั่วร้ายผู้ที่ทำให้โลกเกิดความวุ่นวายนามว่าเคออส [ Chaos ] ได้ตายจากไป โลกก็ได้กลับสู่ความสงบแต่หารู้ไม่ว่า เคออสได้ทิ้งสายเลือดของตนไว้ ชำระแค้น [มีเพลงในหน้าหลักนะครับ]

    ผู้เข้าชมรวม

    139

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    139

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน : 3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  4 มี.ค. 63 / 22:43 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    ' ไม่มีอำนาจใดยิ่งใหญ่ไปกว่าพลังอำนาจแห่งเวทย์มนต์อีกแล้ว จงจำไว้นะลูกพ่อ เมื่อเจ้าอายุครบสิบสองปีพลังอำนาจทั้งหมดที่พ่อมีจะถูกส่งต่อไปยังตัวเจ้าส่วน เส้นทางต่างๆที่มีมากมายหลายแสนล้านเส้นทางให้เจ้าเลือกเดิน ก็แล้วแต่เจ้าเถอะว่า จะเลือกเดินไปทางใดและจะใช้พลังอย่างไร '

         ประโยคยืดยาวที่ อาร์คโน่ หรือ อาร์คโนโลเกีย รีโว นาซริก เด็กหนุ่มวัยสิบเอ็ดปีที่จะอายุครบ สิบสองในอีกไม่กี่วัน ได้ยินตลอดทุกๆวันที่เขาหลับเป็นเสียงของชายวัยกลางคนที่พูดกับเขาแต่ภายในความฝันนั้นเขาหาได้มองเห็นรูปร่างหน้าตาของชายคนดังกล่าว เขาเริ่มได้ยินเสียงนี้ตั้งแต่อายุห้าขวบจนเขาชินชากับมันไปแล้วเพราะเขาก็ไม่รู้ถึงเหตุผลที่แท้จริงของเสียงดังกล่าวบอกพวกผู้ใหญ่ไปก็ไม่มีใครเชื่อ ซ้ำร้ายเขานะหรอ จะมีเวทย์มนต์คนปกติถ้าใช้เสทย์มนต์ได้ ก็ต้องมีปฎิกริยาบ้าง ตั้งแต่ราวๆห้าขวบ เช่น สัมผัสพลังเวทย์อ่อนๆ ให้เสทย์ควบคุมตามความคิดง่ายๆได้บ้าง พวกยกของเคลื่อนย้ายอะไรพวกนี้ เหมือนที่เด็กคนอื่นๆในเมืองแห่งนี้มีกัน แต่เขานั้นไม่มีเลยแม้แต่อย่างเดียว จนทำให้เกิดข่าวลือว่า ตระกูลรีโว ที่มีแต่ผู้ใช้เวทย์ที่แข็งแกร่งไร้เทียมทาน ได้มีเด็กเหลือขอเดิดมา บ้างก็กล่าวหาว่าเป็นคนนอกสายเลือดบ้าง เพราะอำนาจเวทย์มนต์ถูกถ่ายทอดผ่านสายเลือดได้ เป็นไปไม่ได้เลยที่ตระกูลที่ทรงพลังทางเวทย์มนต์จะมีลูกหลานที่ใช้เวทย์ไม่ได้ ด้วยเหตุผลนี้เองนำมาสู่การเกลียดชังจากสมาชิกในตระกูลที่ทำให้ตระกูลด่างพร้อย

         แต่ด้วยผู้ที่ทำหน้าที่ดูแลหรือเลี้ยงดู อาร์คโน่ นั้นเป็นผู้ที่มีอำนาจถึง 1 ใน 13ขั้วอำนาจของตระกูล ทำให้คนอื่นๆไม่กล้าที่จะแสดงออกมาตรงๆเท่าใดนักมีเพียงแค่คนที่มีอำนาจทัดเทียมเท่านั้น ที่กล้าทำเช่นนั้น การ์เซล รีโว อินคาร์ด เป็น่อบุญธรรมของ อาร์คโน่ ด้วยเหตุผลที่ว่า บิดาของอาร์คโน่นั้นได้ตายไปในสงครามครั้งใฆญ่เมื่อ สิบปีก่อน ซึ่งตามกฏของตระกูลถ้าคนในตระกูลตายไม่ว่าคนๆนั้นจะออกจากตระกูลไปแล้วหรือไม่ก็ตาม ถ้าคนๆนั้นมีบุตรหรือครอบครัวจะต้องให้คนที่เป็นพี่หรือน้องของตัวเองหรือบุคคลในตระกูลที่ใกล้ชิดที่สุด รับกลับเข้ามาดูแลในตระกูล นั่นจึงทำให้ การ์เซล ต้องรับ อาร์คโน่ มาเป็นลูกบุญธรรม เนื่งจาก การตายของ อาร์เคีย รีโว เคออส ผู้ซึ่งเป็นพี่ชายสุดรักของเขาเอง เขาตั้งใจเลี้ยงดู อาร์ดโน่อย่างดีแม้ว่า จะมีเสียงวิจารณ์ต่างๆนาๆเข้ามา หรือต่อให้อาร์คโน่ไม่มีพลังเวทย์จริง ก็ไม่มีปัญหาในเมื่อพี่ชายสุดรักไม่ได้จากไปแล้วทิ้งไว้เพียงความเศร้าโศก แต่ทิ้งหลานชายไว้ด้วย ดังนั้น อาร์คโน่ จึงเปรียบเสมือนของต่างหน้าจากพี่ชาย "ใครกล้ามาดูถูกวุ่นวาย คิดทำร้ายทำลายเจ้า ข้าจะจัดการมันแทนพ่อเจ้าเองอาร์คโน่ หลานจงใช้ชีวิตให้สนุกและสงบสุขอย่างที่พ่อเจ้าอยากให้เป็นเถอะ ต่อให้อาต้องกลายเป็นแบบพ่อเจ้าข้าก็จะรักษา ความสงบของเจ้าเอาไว้ให้ได้"


    ระดับของผู้ใช้เวทย์

    +ผู้ถือครองเวทย์-มีการตรวจสอบเมื่ออายุครบ 12ปี ถ้าไม่มีคือผู้ไร้เวทย์มนต์พบได้น้อยมาก

    +ผู้ใช้เวทย์

    +จอมเวทย์

    +ปราชญ์เวทย์

    +มาร์แชล

    +แกรนด์มาแชล

    +เอลเดอร์

    +มหาจอมเวทย์

    +ราชันย์

    +เทวะ

    **ในแต่ละระดับจะมีขั้นย่อยอีก5ขั้น  และแต่ละระดับจะมีวงแหวนเวทวิญญาณ1วง โดยจะแบ่งสีตามขั้น
    สีขาวขั้น 1 สีทองขั้น2 สีม่วงขั้น3 สีแดงขั้น4 สีดำขั้น5 ผู้ใช้เวทย์สามารถเลื่อนระดับเป็นระดับถัดไปได้ตั้งแต่มีวงแหวนขั้น1 แต่จะมีพลังไม่สูงเท่าผู้ที่สะสมพลังจนได้รับวงแหวนขั้น5 แต่จะมีความเร็วในการเติบโตของทักษะเวทย์มาก โดยส่วนใหญ่วงเวทย์วงที่1-3มักจะไม่เกินระดับ3 เนื่องจากใช้เวลานานในการพัฒนามีน้อยคนที่จะครอบครอง
    วงเวทย์ถึงขั้น5ทุกวง เช่น อาร์เคีย รีโว เคออส***


    #อาร์คโน่ #อาร์คโนโลเกียรีโวนาซริก





    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น