ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of Tokimeki Memorial 2

    ลำดับตอนที่ #7 : Ichimonchi Akane

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 598
      0
      29 มี.ค. 64

     Ichimonchi Akane
    ----------------------------------------
    ความรัก ความรับผิดชอบ และความมุ่งมั่นใจหนึ่งเดียว พร้อมฟันฝ่าอุปสรรค์ที่ขวางกั้น
    ----------------------------------------

    บทใหม่มาล่ะครับ
    จริงๆแล้วลงปีใหม่แบบนี้ควรจะเป็นมิยูกิล่ะนะเพราะวันนี้เป็นเกิดเธอ แต่ก็เอาฤกษ์เอาชัยไปแล้วกับ 12 ปีโทคิเมคิ ก็ถัดคิวมาเป็นอากาเนะแทนก็แล้วกัน
    ดูๆไปอากาเนะเองก็คาแรกเตอร์(ทรงพลัง)แบบมังกรเสียด้วย เอามาเปิดปีก็ไม่เลวล่ะนะ (ฮา)

    อิจิมอนจิ อากาเนะ


    ถ้าจะพูดถึงจุดเด่นที่ถ้าเอ่ยแล้วต้องนึกถึงคาแรกเตอร์เธอได้ทันทีล่ะก็... เอ่อ... เอาจริงๆเห็นจะมีสองสามจุดกระมัง
    1. ทรงผมแปลกๆ ถ้าไม่นับมิโฮะที่รวบผมมาข้างหน้าแล้ว อากาเนะก็ถือว่ามีทรงผมเป็นเอกลักษณ์อยู่เหมือนกัน เหมือนทวินเทลแล้วมีปอยสองปอยมาที่แก้ม แล้วมีปล่อยยาวข้างหูลงมาอีก ถึงสีผมธรรมดาแต่มันดึงดูดสายตาไปเลย
    อย่าว่างั้นงี้เลยนะครับ แต่ก่อนผมเลี้ยงสุนัขตัวหนึ่งขนสีน้ำตาลเข้มแล้วหูมันตูบลงโง้งเข้า เห็นแล้วนึกถึงทรงผมของเธอทุกทีสินะ เปรียบเทียบด้วยความเอ็นดูนะนั่น
    2. เครื่องแต่งกายที่ส่วนใหญ่แล้วเธอมักจะสวมยูนิฟอร์มหน้าร้อน คือชุดสีขาว (ปกติแล้วถ้าหน้าหนาวจะเห็นยูนิฟอร์มสีเขียว)

    3.หนองโพ... ถ้าเทียบกับสรีระสาวอื่นแล้วเธอจะเป็นคนที่สระบึ้มทึ่มที่สุด คนอื่นๆอย่างดีก็อยู่ที่ 80-88 แต่ปี3 เธอล้ำหน้าไปถึง 92 เลยทีเดียว...



     


    เอื้อก...

    คืนสติๆ
    อากาเนะเป็นหนึ่งในอีเว้นต์สมัยเด็กคนหนึ่งครับ ถ้าจำกันได้เธอคือคนที่มาเล่นเป็นพ่อแม่ลูกกันเรา แล้วก็เป็นคนที่เราเคยช่วยเธอแบกของที่ซึ่งมาจากตลาดไปส่งให้แถวบ้านนั่นเอง
    นอกจากนี้แล้วเธอก็ของเพื่อนสนิทของโฮมูระมาตั้งแต่เด็กๆด้วย

    ถ้าเทียบกับตัวละครทั้งหมดแล้ว ผมว่าอากาเนะเป็นแม่บ้านที่เก่งที่สุดเลยล่ะนะ
    อย่างไรก็ดีดูภายนอกเธออาจเป็นเพียงแม่ศรีเรือนที่เอาการเอางานและเรียบร้อยในรูปแบบสาวญี่ปุ่นดั้งเดิม แต่เห็นแบบนี้ผมว่าเธอมีพลังไม่แพ้โฮมูระเลยนะ หรือเผลอๆอาจมากกว่าด้วยซ้ำ
    ในภาคงานเทศกาลก็มีภาพเธอคนเดียวแบกเสาแบบหน้าตาเฉยมาก ** ขออ้างอิงเวปคุณสโนวี่นะครับ **


    ในช่วงหลังที่เมย์เข้าเรียนมาแล้วเป็นคู่ปรับกับโฮมูระ ก็ได้เธอนี่ล่ะที่คอยมาช่วยห้ามทัพบ่อยๆ ซึ่งด้วยนิสัยใจเย็นและมีพลังนี่ล่ะถึงจัดการห้ามทัพสองแสบได้อยู่หมัด



    แต่ก็เถอะนะ ถ้าเล่นถึงตอนท้ายแล้วรู้ว่าเธอเป็นใครล่ะก็คงไม่แปลกใจหรือสงสัยเลยว่าทำไมเธอมีพลังช้างสารซ่อนรูปได้แบบนี้

    กลับมาจุดเริ่มต้นอีกครั้ง
    ผมเองก็ไม่แน่ใจในประวัติของเธอสักเท่าไหร่ เห็นบ้านโตๆแต่กลับตระหนี่ผิดคาดแถมยังต้องทำงานพิเศษเลี้ยงตัวอีก
    เท่าที่ตามอ่านมารู้สึกว่าพ่อแม่เธอไปท่องเที่ยว ทิ้งให้เธออยู่กับพี่ชายตามลำพัง สงสัยว่าเงินทองก็ไม่ส่งมาให้ด้วยกระมัง เลยต้องอยู่แบบประหยัดมัธยัส

    อากาเนะไม่มีกิจกรรมชมรมเพราะทำงานพิเศษที่ร้านอาหาร แถมยังต้องรับหน้าที่เป็นแม่บ้านอีก


    มีช่วงหนึ่งที่เราเอาของขวัญวันเกิดไปให้ถึงบ้าน ก็เจอเธอกำลังทำงานบ้านอีกเช่นกัน


    อืม... อ่านคร่าวๆจากบทสารภาพรักแล้วดูเหมือนจะเธอไม่ได้อยากเรียนมากนักหรอก ออกจะเบื่อด้วยซ้ำ จะสนุกก็ต้องที่ได้คบกับเรานั่นเอง
    จึงไม่น่าแปลกใจเลยถ้าผลการเรียนของเธอเกาะกลุ่มกับมิยูกิ โฮมูระ ไป
    ดังนั้นการจะทำให้เธอชื่นชอบหรือชวนเดทนั้นจึงไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไหร่ ปัมป์พลังด้านการเรียนให้พองามไม่ต้องเทพมากก็เหลือเฟือแล้วครับ

    แต่อย่างไรก็ดีการชวนเธอเดทจึงต้องเกรงใจฐานะเธอสักนิด ถ้าชวนเธอไปที่ๆเสียตังค์แล้วยังเสียเวลาแบบไม่เกิดมรรคผลเช่นร้านเกมก็อาจเป็นผลเสียได้
    ลองเดทแบบไม่เสียตังค์นักจะโอเคมากๆ เดินเล่นในสวนสาธารณะชมดอกไม้แล้วคุยเรื่องเปื่อยก็ง่ายดีครับ


    ไปงานวัดก็ไม่เลว ฮี่ ว่าแล้วก็เก็บภาพชุดประเภทนี้มาอีกภาพ


    ดูเหมือนเธอจะเป็นคนรักสัตว์คนหนึ่งนะ ไปสวนสัตว์ก็ไม่เลว


    อากาเนะอาจไม่ระวังตัวหนักแบบโคโตโกะ แต่เธอมีเป็นกุลสตรีที่ดีคนหนึ่งเลยคือค่อนข้างมีจารีตและไม่ปล่อยให้มีช่องว่างเกินเลย และดูเหมือนเธอจะเกลียดชายเจ้าชู้เอาเสียมากๆเลยด้วย
    ฉะนั้นก็ได้คิดจะแต๊ะอั๋งอะไรเธอเข้าเชียวล่ะ

    ก็ไม่ใช่ว่าเธอไม่สนเรื่องรักน่ะนะ เอาจริงๆเวลาเขินก็น่ารักเอาเรื่องเลยล่ะ แถมดูเหมือนจะจริงจังด้วย
    ยิ่งเราดูเป็นลูกผู้ชายเท่าไหร่ก็ดูเหมือนจะโดนใจเธอมากขึ้นเท่านั้น

    ก็ถ้าเราสุภาพบุรุษพอเธอก็ไว้ใจเรานะ มีฉากหนึ่งตอนไปทัศนศึกษาที่เธอมานอกรอบกะชวนเราไปกลุ่มเดียวกัน แต่พอดีอาจารย์เดินมาพอดี ก็เลยต้องรีบแอบเอาตัวรอดไปก่อน ผลก็เลยเป็นเช่นนี้...



    การจีบอากาเนะไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่ แต่ก็ควรเน้นการออกกำลังกายให้จงหนัก
    เพราะอุปสรรค์เดียวที่โปรยหัวเรื่องไว้เห็นมีเพียงแค่พี่ชายเธอเท่านั้น

    ด้วยความที่พี่ชายเธอเป็นถึงลูกพี่ใหญ่ การจะลงเอยกับอากาเนะได้ต้องฟันฝ่าอุปสรรค์มากผิดตัวละครอื่นหน่อย
    โดยเราจะต้องสู้กับสี่จตุรเทพลูกน้องของเขาก่อน อันได้แก่
    เจ้าเต่าเหล็ก โชตะ ซากุระดาม่อน



    เจ้าหัวตั้งใช้ไฟ โคจิ โยทสึยะ



    เจ้าโย่งเคนโด้ อากิบะ คันดะ



    แล้วสตรีลึกลับ ฉายาจ้าวแห่งงานพิเศษ เจ๊ไมกะนี่เอง


    แล้วท้ายที่สุดเราก็จะได้พบกับบอสใหญ่ อิจิมอนจิ คาโอรุ ผู้ซึ่งเป็นพี่ชายของอากาเนะนั่นเอง



    ** อนึ่งเนื่องจากตอนเล่นก็ลืมเก็บภาพส่วนนี้ไป ก็ขออนุญาตยืมภาพจากเวปคุณสโนวี่มาก่อนนะครับ **
    ** อนึ่งรอบสองข้อมูลนานมากแล้วอาจมีผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วย นึกแล้วยังขำอยู่เลยว่าเซิร์จหาข้อมูลเก่าในเน็ต ดันเจอกระทู้ที่ตัวเองตอบเสียนี่ (ตอบเองแล้วก็ลืมเอง) **


    ก็... ได้มีมินิเกมต่อสู้แบบนี้ก็ท้าทายไปอีกแบบ แถมไม่น่าเบื่อด้วย
    ให้ความรู้สึกประมาณว่า เออดีแฮะ ปัมป์พลังแล้วก็ต้องพิสูจน์กันหน่อย
    หากพลังกายมีน้อย HP ก็ร่อยหรอตาม ความคล่องตัวน้อยเกจสปีดก็ช้าตาม หรือหากความแข็งแกร่งน้อยก็อัดได้เบาโดนสวนทีจุกตาม
    ฉะนั้นตอนเล่นๆก็หมั่นๆปัมป์พลังสักหน่อยจะช่วยได้ครับ เพราะพลังของว่าที่พี่ชายก็หนักเอาเรื่อง ยิ่งแยกร่างแล้วเรียกนกไฟมานี่ตบแดมเมจไปบานพอตัวเลยทีเดียว

    แต่ก็นั่นล่ะถ้าเน้นหน่อยก็ไม่ยากครับ สู้ๆไปก็สนุกดี

    ด้วยเหตุนี้เองจึงไปปริศนาได้ว่าทำไมอากาเนะถึงมีพลังมากแบบนั้น
    ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสายเลือดหรือเพราะว่าต้องดูแลพี่ชายมาตลอด จนให้ดูเหมือนว่าเธอจะกำราบพี่ชายได้ง่ายๆ

    อย่างตอนที่เราชนะว่าที่พี่ชายได้ อากาเนะก็รู้เรื่องที่เกิดขึ้นแล้วจะโมโหคาโอรุมาก ก็ชกเปรี้ยงสั่งสอนซะ



    หรือตอนงานเทศกาลที่ห้องเราจัดเป็นร้านน้ำชา พี่ชายเธอก็หึงแล้วมากวนร้านพร้อมลูกน้อง
    เธอก็กำราบด้วยหลังหมัดปลิวหลุดเฟรมไปเลย ทำเอาลูกน้องที่มาด้วยขยาดแล้วเรียกเป็นเจ้าแม่กันหมด ฮาๆ


    มีแฟนอาร์ทแซวอยู่ แต่ก็นะ เข้าใจอารมณ์คนเป็นแม่บ้านเลย ฮะๆ




    ช่วงคริสต์มาสก็ไม่มีอะไรมากเป็นพิเศษ เรียบง่ายแต่โรแมนติก เราก็ซื้อชุดให้เป็นของขวัญเธอหน่อย ชุดจีนดูขึ้นไม่เบา (ผมถึงแซวน่ะสิว่าเข้ากับปีมังกร ฮาๆ)



    พอช่วงปีใหม่เราก็ได้รับเชิญไปบ้านของเธอ ก็เปิดบ้านเลี้ยงร่วมกับ 4 จตุรเทพนั่นล่ะ



    ตอนแรกก็เหมือนจะไม่มีอะไร แต่ว่าที่พี่ชายก็หวงน้องสาวของขึ้นอีกแล้ว ก็ฉะกันอีกรอบ


    แต่หนนี้ดูท่าอากาเนะจะเล่นด้วย เธอมาเป็นกรรมการตัดสินให้ซะงั้น แต่ก็ดีให้มันจบๆไป



    หลังจากฝ่าด่านพี่เลี้ยงประหนึ่งพ่อตามาได้ จนกระทั่งมาถึงฉากจบสารภาพรัก นั่นเองที่เราจะได้เห็นสาวเข้มแข็งแสดงความอ่อนไหวออกมา
    ช่วงแรกก็เหมือนจะมีปัญหาที่พี่ชายไม่ยอมให้เธอรักกับเรา ก็เข้าใจอารมณ์พี่ที่รักน้องมากๆล่ะนะ แต่ก็ได้จตุรเทพมาช่วยกันออกไป


    จากนั้นก็ดังที่ว่ามาช่วงต้น อากาเนะจะบอกความในใจว่าเบื่อกันการเรียนเหลือเกิน จนได้พบกันเราที่ทำให้รู้สึกว่าการมาโรงเรียนดูเป็นเรื่องที่มีสีสันน่าสนุกขึ้น
    อย่างไรก็ดีเธอเองก็เป็นกังวลในเรื่องความสัมพันธ์อยู่เหมือนกัน ด้วยความที่รู้นิสัยพี่ชายดีก็คิดว่าเราอาจลำบากใจได้
    แต่เราก็หาได้แคร์เรื่องนั้นไม่ แล้วแสดงให้เห็นด้วยการชนะพี่ชายเธอมาแล้วถึงสองรอบด้วยกัน
    ดูเหมือนว่าการที่ชนะช่วงปีใหม่จะทำให้เธอยอมรับเรามากขึ้น แต่กระนั้นก็ดูเหมือนจะยังแอบเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน

    แต่จะเป็นไรไปเล่า ในเมื่อเธอรักเราจริงจัง แล้วเราก็รักเธอจริงจัง ฝ่าฝันอุปสรรค์ขวากหนามมาแล้วยังจะต้องกลัวอะไรอีก... ใช่ไหมอากาเนะจัง?



    แล้วทุกอย่างก็จบลงด้วยดีแบบแฮปปี้เอนดิ้ง โดยที่มี 4 จตุรเทพเป็นพยานรัก
    ส่วนว่าที่พี่เคยแน่นอนว่าก็ยังไม่ยอมเช่นเคยเลยต้องถูกยัดถุงให้สงบไป



    นิยามความรักของเธอได้ไม่ถูกเหมือนกัน เหมือนจะธรรมดาแต่ก็ไม่ธรรมดา
    แต่ถ้าจับธีมรวมเนื้อเรื่องแล้วก็น่าจะเป็นว่า...

    จงเป็นชายเหนือชาย จงเป็นสุภาพบุรุษที่แท้จริง
    ผสานไว้ซึ่งความอ่อนโยนและความเข้มแข็งที่เป็นหนึ่งเดียวกัน
     

     

    ----------------------------------------
    BACK
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×