ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of Tokimeki Memorial 2

    ลำดับตอนที่ #5 : Minatsuki Kotoko

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 813
      0
      29 มี.ค. 64

    Minatsuki Kotoko
    ----------------------------------------
    คำตอบสุดท้ายระหว่างเพื่อนหรือแฟน?
    ----------------------------------------

    ดองยาวไปเลยจริงๆ ก็... มีอะไรหลายๆอย่างในช่วงนี้เลยครับ ตั้งแต่ได้งานต้องลง กทม. มาก็แทบไม่ได้จับ EPSX เลย
    ก็จังหวะกำลังเหงาๆเลยลองขุด FF7 มา แล้วก็จังหวะดีว่าไปเจอ EPSX เวอร์ชันใหม่ที่ดีกว่าของที่ใช้อยู่ โดยเฉพาะที่เล่นแล้วไม่กระตุกไม่ค้างบ่อยนี่แหล่ะครับ เลยมีใจจะเล่นขึ้นเยอะเลย แบบว่าไม่มีอะไรมาทำให้อารมณ์ขาดช่วง

    เอาล่ะไม่ให้เสียเวลาว่าแล้วก็มาต่อกันกับนางเอกของเกมคนที่สองกันเลยดีกว่า
    คราวนี้ก็ลำดับคิวมาลงที่ มินาสึกิ โคโตโกะ ครับ

    พูดถึงตัวละครนี้แล้ว... ผมว่าเธอเป็นตัวละครที่สวยคนหนึ่งในเกมเลยนะ
    คือเมื่อเทียบกับคาแรกเตอร์ทั้ง 13 ตัวที่มีในเกม ส่วนใหญ่ก็จะมีจุดเด่นแตกต่างกันไป มีทั้งแบบน่ารัก แบบโมเอะ แบบแอ๊บแบ๊ว แบบแอบซึนฯ แบบเกือบๆโลลิฯ
    สำหรับโคโตโกะแล้วน่าจะออกไปทางคาแรกเตอร์สวย เหมือนกับ อาโซว คาซึมิ หรือ ยาเอะ คาโอริ

    ผมมองว่าโคโตโกะเป็นตัวละครที่มีความเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ไม่ได้เน้นที่ความโมเอะหรือหวานแหววนัก เลยทำให้รู้สึกว่าตัวละครนี้ออกจะฉีกจากเกมจนดูเหมือนสาวในโลกแห่งความจริงไปซะมากกว่า


    สมัยสิบปีก่อนช่วงที่เกมนี้ออก คำว่า ซึนเดเร่ คืออะไร ผมยังไม่รู้จักหรอกครับ แล้วไม่รู้สมัยนั้นมีการเรียกใช้คำนี้หรือยัง?
    คุ้นๆว่าจะบูมเอาจริงๆก็น่าจะตอนที่อนิเม ชานะ หรือ เซโร่ฯ กำลังดังล่ะนะ ซึ่งถ้ามาพูดเอาในยุคนี้แล้ว ผมว่าโคโตโกะก็ ซึนเดเร่ ดีๆนี่เอง...


    ถึงจะซึนแต่เธอก็มีเหตุผลที่จะทำให้ปากไม่ตรงกับใจล่ะนะครับ ไม่ใช่ว่าซึนส่งเดชอะไร
    ทั้งนี้เป็นเพราะโคโตโกะนั้นเป็นเพื่อนสนิทของฮิคาริ และฮิคาริเองก็ชอบเล่าเรื่องของเราให้เธอฟังเสมอ
    ผลดังกล่าวจึงทำให้โคโตโกะจะมองว่าฮิคาริชอบเรา และเธอจะไม่ยินดีเอาซะเลยหากเราไปตีซี้หรือขอคบกับเธอ... เพราะมันทำให้เธอรู้สึกผิดต่อฮิคารินั่นเอง


    สำหรับเรื่องนิสัยและรสนิยมนั้น โคโตโกะเป็นคนที่เรียบๆและค่อนข้างชาตินิยมมากคนหนึ่งเลยทีเดียว การเลือกของขวัญวันเกิดให้เธอหรือเลือกสถานที่เดทเลยไม่ยากเท่าไหร่นัก เน้นของภายในประเทศเลี่ยงของนอกและเอิกเกริกไว้เป็นพอ
    อืม... แต่ผมว่าตัวละครนี้ก็แต่งชุดประจำชาติขึ้นมากๆเลยนะ เข้ากับนิสัยชาตินิยมดีเลย


    ซึ่งถ้ามาในชุดนี้ก็ต้องมีถ้วยชาถึงจะครบสูตร


    เข้ากันจริงๆนะเออ (ยิ้ม)


    แต่ถึงอย่างงั้นความที่เป็นคนสวยอย่างที่ว่า แม้จะสวมชุดแบบอื่นก็ยังดูขึ้น


    เข้าเรื่องต่อ
    สมัยที่เล่นใหม่ๆ ตอนนั้นผมก็เพิ่งได้สัมผัสกับเกมลักษณะนี้เป็นครั้งแรก สารภาพตามตรงเลยว่าโคโตโกะนี่ไม่ใช่สเป๊คเลยครับ...
    ช่วงนั้นผมจะชอบตัวละครที่ดูมีชีวิตชีวาแล้วก็ร่าเริงเป็นหลัก แถมในเกมนั้นการที่เธอมักเขม่นใส่เราเลยทำให้ผมยิ่งไม่ถูกชะตากับเธอเข้าไปใหญ่ จึงทำให้ออกจะมองข้ามตัวละครรายนี้ไปเลย เล่นให้จบแค่พอรู้ว่าอะไรเป็นอะไรเท่านั้น

    ตอนนั้นผมมองว่าเธอดูน่ากลัวมากกว่าน่ารักจริงๆนะ

    แต่พอโตมากขึ้น อายุมากขึ้น แก่ตัวลง ผ่านโลกมาเยอะขึ้น (อย่างน้อยๆก็สิบปีล่ะนะจากที่เกมออกใหม่) เมื่อได้มาเล่นอีกทีก็รู้สึกเปลี่ยนไป ทำให้มองว่าตัวละครตัวนี้ก็มีบทที่ลึกซึ้งเอาเรื่องเลยทีเดียว

    เห็นโคโตโกะชอบทำหน้าขรึมๆ พูดเหมือนไม่ถูกโฉลกกับเรา แต่แท้จริงแล้วมันไม่ใช่อย่างที่เห็นเลย...
    ผมมองว่าโคโตโกะรู้ใจตัวเองดีว่าคิดอย่างไรกับเรา แต่เธอลำบากใจที่จะยอมรับมันเท่านั้นเอง...
    เพราะเราในเกมนั้นเราคือคนที่ฮิคาริชอบพูดถึง และแน่นอนว่าฮิคาริก็มีใจให้กับเราเช่นกัน ยิ่งเราสนิทกับโคโตโกะมากเท่าไหร่ มันก็เหมือนสร้างแผลใจให้เธอมากขึ้นเท่านั้น...

    ซึ่งด้วยเหตุนี้ทำให้กว่าจะผ่านไปถึงจุดที่แฮปปี้เอนดิ้งได้ เราจะต้องเจอบททดสอบจิตใจอยู่หลายหน ทำเอาเจ็บทั้งกายและใจเลยทีเดียว

    ผมเคยแซวว่าถ้าจบโคโตโกะนั้นก็ต้องผ่านเหตุการณ์ที่ผมเรียกว่า ตำนานรักนี้มีตบ...
    มันเป็นเช่นนั้นจริงๆครับ

    ใช่ครับ... โดนตบจริงมิได้อิงนิยาย อย่างน้อยก็สองครั้งเหนาะๆล่ะ


    แต่ก็อย่างที่ว่า ถ้าเล่นเอาเนื้อเรื่องแล้ว ฝ่ามือที่กระทบเข้าแก้มเรานั้นไม่ใช่เรื่องเกินกว่าเหตุเลย สำหรับคนปากไม่ตรงกับใจเช่นเธอแล้วการแสดงออกแบบนี้ย่อมหมายถึงไม่อาจสะกดความรู้สึกในใจได้อีกต่อไป

    การเลือกจบโคโตโกะนี่เป็นอะไรที่ดราม่ามากๆคนหนึ่ง
    ช่วงแรกๆก็ไม่มีอะไรนัก จะจีบเธอก็อย่างว่าต้องเก่งภาษาระดับที่ใช้ได้ล่ะนะครับ แต่ถ้าพลังด้านอื่นดีด้วยก็เข้าหาเธอได้ง่ายขึ้นอีก


    พูดถึงเรื่องเรียนแล้วก็ขอนอกเรื่องนิด
    สิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากๆในการเล่นเซฟนี้ก็คือ การเอาดีได้ด้วยกัน น่ะครับ

    อย่างที่บอกมาข้างต้น ถ้าเล่นไปจนตัวละครมีความชอบเรามากๆ ตัวละครนั้นๆก็มักจะมาร่วมกิจกรรมต่างๆกับเรา ถ้าเราทำอะไรมากผลดีนั้นก็จะไปตกกับเธอมาก
    เซฟนี้โคโตโกะเกาะติดผมตั้งแต่อ่านหนังสือยันออกกำลังกายเลย ผลสอบปีนี้ก็เลยเป็นแบบนี้ครับ

    อันดับเกาะติดอย่างน่าประทับใจ ไม่บ่อยครั้งนักที่จะเกิดปรากฎการณ์เช่นนี้ เห็นแล้วทำเอานึกถึงการ์ตูนเรื่อง Love Hina เลย ที่ตัวเอกกับสาวๆพยายามติวด้วยกันเพื่อเข้าโทไดให้ได้ด้วยกัน


    ต่อๆ เนื้อเรื่องโคโตโกะนั้นเข้มข้นดีมาก ถ้าเล่นไปนานๆด้วยความที่มีใจให้เรา เราก็อาจได้เห็นด้านที่เป็นตัวตนแท้จริงของเธอในที่สุด
    จริงๆแล้วก็ดูเหมือนเธอเป็นคนอารมณ์ดีคนหนึ่งเลย แถมยิ้มน่ารักเสียด้วย


    แต่ก็อย่างที่ว่ามา โคโตโกะมีลูกเกรงใจต่อฮิคาริมาก จึงทำให้เธอไม่อาจแสดงความรู้สึกได้สนิทใจต่อเรานัก บางครั้งจึงมักแสดงออกว่าดุบ้างดีบ้าง


    แต่เวลาอยู่กับเราที่ไม่มีฮิคาริมายุ่งเกี่ยว เธอก็แสดงความเป็นตัวเองออกมาเสมอๆล่ะนะ
    โมโหก็แสดงว่าโมโห


    พอใจก็แสดงว่าพอใจ


    เอาจริงๆแล้วการที่เราไปขอคบด้วยก็ทำให้เธอต้องแอบลำบากใจเป็นระยะๆเหมือนกัน... ก็เรื่องของเรากับฮิคารินั่นล่ะ... จะมีอีเว้นท์ลักษณะนี้โผล่มาให้เห็นชวนเราเครียดตามไปด้วย


    ดังนั้นแล้วหากคิดจะจีบโคโตโกะก็ต้องจริงใจที่สุด ซึ่งเมื่อเราทุ่มสุดหัวใจไปเต็มที่ มันก็มีอีเวนท์ที่ทำให้เธอยอมรับเราในที่สุด

    ไปเยี่ยมไข้เธอหน่อย


    ดูเหมือนรักนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิดเลย...
    อันที่จริงแล้วช่วงแรกก่อนคบกันนั้นเป็นโคโตโกะเสียอีกที่พยายามยุให้เราไปคบกับฮิคาริ ความที่รักเพื่อนไม่อยากเห็นเพื่อนเสียใจน่ะนะ แต่เมื่อใจเรามันมีแต่โคโตโกะแล้วจะให้กลับไปหาฮิคาริก็ถือว่าไม่ใช่ทางเลือกที่ถูก... มันจึงเป็นเหตุให้ถูกเขม่นถูกตบอย่างที่กล่าวมา

    แต่ถ้ามุ่งมั่นเด็ดเดี่ยวกับเธอแล้วก็ไม่ต้องกลัวอะไร ขอเพียงแค่เราอย่างได้ลังเลใจตอนที่มีบททดสอบมาเท่านั้น
    เพราะถึงแม้ช่วงหลังที่ดูเหมือนโคโตโกะเปิดใจให้เราแล้ว แต่เอาเข้าจริงเธอเปิดใจเพียงแค่ครึ่งหนึ่งเท่านั้น... ส่วนอีกครึ่งนั้นก็คงยึดติดกับฮิคาริ...

    ตอนนั้นโคโตโกะเองก็คงอยากหนีความจริง คือคบกับเราไปเรื่อยๆ โดยพยายามไม่ให้ฮิคาริรู้ความจริง
    แต่อย่างไรซะ ถึงจะพยายามหนีความจริงยังไง แต่ท้ายที่สุดความจริงก็คือความจริง ความลับไม่มีในโลกฉันใด ความจริงก็ต้องเป็นที่รู้กันฉันนั้น...

    จนเมื่อถึงช่วงปี 3 การตัดสินใจครั้งสำคัญก็มาถึง
    มีอีเว้นท์หนึ่งที่เราไปเห็นฮิคาริกำลังปรับทุกข์บางประการกับโคโตโกะ

    ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเรื่องของเราแน่ๆ

    ผมเข้าใจว่าฮิคาริมองออกว่าโคโตโกะมีใจให้กับเราและขอให้ซื่อตรงกับความรู้สึกนั้นโดยอย่าได้เกรงใจเธอเลย
    แต่โคโตโกะเองก็รักเพื่อนสนิทคนนี้มากจนเกินกว่าจะตอบรับคำขอนั้น... เพราะเธอมองว่าการตอบรับนั้นก็เท่ากับว่าเป็นการแย่งชิงคนที่เพื่อนสนิทปลื้มมาเป็นของตัวเอง...

    และผลจากการนี้เองก็มาเป็นปมถึงช่วงสารภาพรัก...
    มันมีช้อยส์ว่าจะเลือกอะไร ระหว่าง เพื่อนสนิท หรือ คนรัก?

    โคโตโกะรักเราก็จริงแต่เธอก็รักฮิคาริไม่แพ้กัน เธอเลือกคำตอบคนเดียวไม่ได้... ฉะนั้นจึงยกให้เราเป็นคนตัดสินใจแทน

    โคโตโกะยอมเจ็บเองเพื่อไม่ให้รู้สึกผิดบาปว่าทรยศเพื่อน โดยบอกว่าให้เรากลับไปสารภาพรักกับฮิคาริซะเถอะ...

    แล้วตอนนั้นก็จะมี 2 ตัวเลือกให้เราเลือก
    ระหว่างไปหาฮิคาริ กับ สารภาพรักกับเธอเท่านั้น!

    วัดใจนะครับว่าเราหนักแน่นแค่ไหน ซึ่งผมเคยลองตอบกลับไปหาฮิคาริดูแล้ว
    ผลปรากฎว่าฮิคาริก็คิดแบบเดียวกับโคโตโกะ... นั่นหมายถึงเธอรู้เรื่องที่โคโตโกะคบหากับเราดีอยู่แล้ว และก็หวังว่าโคโตโกะจะสมหวังในความรัก โดยเธอพยายามไม่ยุ่งเกี่ยวให้โคโตโกะต้องลำบากใจ เช่นเดียวกับโคโตโกะที่คิดแบบเดียวกันพยายามจะไม่ทำให้ฮิคาริลำบากใจเช่นกัน...
    การลังเลใจและทิ้งโคโตโกะไปหาฮิคาริจะทำให้ฮิคาริไม่พอใจเรามาก และเราก็กลับไปหาโคโตโกะไม่ได้อีกแล้วเช่นกัน... ผลก็คือ Bad End ครับ...

    ความจริงใจและจริงจัง เชื่อมั่นใจความรู้สึกของตัวเองคือคำตอบสุดท้ายที่เราต้องตอบแก่โคโตโกะ
    ในตัวเลือกที่ให้มาถ้าเราตอบปฏิเสธไปว่าจะไม่ไปหาฮิคาริ เพราะเรารักเธอเพียงคนเดียวเท่านั้นแล้วล่ะก็... นั่นจะกลายเป็นจุดจบที่ดีที่สุด
    แม้ว่าตอนแรกที่ให้คำตอบไปเธออาจจะด่าว่าเราบ้า และไม่พอใจมาก ถึงขั้นลงไม้ลงมือ (โดนตบอีกรอบ)


    แต่นั่นล่ะในเมื่อเราให้คำตอบอีกครึ่งที่เธอเฝ้ารอแล้ว เธอยอมเปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงที่สุดออกมาได้...


    คำตอบสุดท้ายที่ว่าเธอเองก็รักเรามากเพียงใด



    ก็ลุล่วงไปด้วยประการละฉะนี้กับตัวละครที่ชื่อ มินาสึกิ โคโตโกะ
    จุดจบที่น่าประทับใจของความรักที่แทรกด้วยดราม่าระหว่างเพื่อนสนิทหรือคนรัก...

    ยอมรับจริงๆเลยว่าเล่นรอบแรกเฉยๆครับ ออกจะไม่ชอบด้วยซ้ำ
    แต่ว่าพอมาเล่นรอบหลังแล้วประทับใจมิใช่น้อยเลยทีเดียว ดราม่าที่กินใจและประทับใจมากๆ

    ความรักนั้นมาจากใจ
    และใจนั้นต้องมั่นคงและเป็นคำตอบสุดท้ายจริงๆ

     

    ----------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×