ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hololive Diary - บันทึกบทนี้ เน้นกาว ไม่เน้นเครียด -

    ลำดับตอนที่ #3 : ก็มันคือโลกมายานี่นะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 776
      47
      3 ก.ค. 63

    พอพูดถึงตัวละครเสมือนจริงแล้ว มันก็ไม่ได้จำเพาะว่าตัวละครกับผู้ที่ควบคุมจะต้องนิสัยเดียวกัน หรือเพศเดียวกันเสมอไปล่ะนะ

    ผมเองก็เพิ่งมาสนใจวงการนี้ได้ไม่นาน แต่ก็เห็นมีคุยกันว่าเคยมีดราม่าที่โปรแกรมรวน ทำจากที่ควรจะเห็นตัวละครสาวน้อย กลับกลายเป็นตัวจริงที่เป็นผู้ชายไปซะงั้น… ให้ความรู้สึกว่าถูกหลอกลวงก็ไม่ผิด

     

    อนึ่ง… แต่บางรายก็ออกตัวชัดเจนว่าถึงจะโมเอะจะให้ให้เสียงคือผู้ชายนะ เช่น….

    https://www.youtube.com/watch?v=0q4CQEw60IM
    ■けもみみおーこく国営放送 公式WEB https://nekomasu.wixsite.com/kemomimi... 
    ●Twitter https://twitter.com/kemomimi_oukoku 

     

    ซึ่งแม้แต่การ์ตูนหลายเรื่องก็มีหยิบเรื่องทำนองนี้ไปเขียนอยู่ ล่าสุดก็เห็นมา 2 ล่ะ คือ

    パパと巨乳JKとゲーム実況 

    ก็เป็นมังงะแนวครอบครัวที่พ่อตกงาน และในช่วงระหว่างหางานใหม่ ก็เป็นลูกสาวที่ชวนมาเล่นเกม+รีวิวิ แล้วอัดคลิปลงไปเผยแพร่บนเน็ต
    แต่จะเล่นแบบธรรมดาก็จำเจไปหน่อย ก็เลยแต่งภาพและเสียงแบบสลับเพศสลับวัยไปเลยตามรูปครับ

     

    อีกเรื่องก็สายกาวเต็มขั้น ก็คือ オヤジが美少女になってた話

    แค่รูปก็คงสื่ออะไรต่อมิอะไรได้หมดละมั้ง (ฮา) ขยายความเพิ่มครับว่าพล็อตเรื่องเนี่ยพระเอกคือเจ้าลูกชายที่ชอบ ยูทูปเบอร์สาวน้อยตามปก ได้รู้ความจริงว่าคนที่แสดงเป็นสาวน้อยเนี่ยก็คือพ่อของเขาเอง… แล้วก็มาช็อคเข้าไปอีกว่าแม่เองก็แอบสร้างคาแรกเตอร์เพื่อเป็นยูทูปเบอร์ด้วย แต่ไม่ดัง และหมั่นไส้ตัวละครที่สามีเธอสวมบทอีกต่างหาก คราวเคราะห็ก็ตกอยู่ที่ฝ่ายลูกชายที่นับวันก็ยิ่งถล่ำลึกไปทุกที ก็กาวให้ได้ฮาตามปกนั่นเลยครับ

     

    ก็อย่างว่าครับ ความคาดหวังมันก็เกิดขึ้นตามบทบาทการแสดงล่ะนะ เพราะเนื้องานของ vtuber มันก็ไม่ต่างกับการสร้างอนิเมสักเรื่องที่มีตัวละคร มีสตอรี่ และมีการสร้างนิสัยและให้เสียงตัวละครนั้นด้วย ประหนึ่งว่าสร้างชีวิตหนึ่งขึ้นในโลกออนไลน์ก็ไม่ผิด  จึงไม่แปลกที่แฟนคลับเองจะคาดหวังว่าคนพากย์เอง ในฐานะที่สร้างหรือสวมบทตัวละครนั้น ๆ ก็น่าจะมีกลิ่นอายเดียวกันบ้างล่ะนะ เพราะงั้นหากภาพตัวจริงมันตรงข้ามมากก็จะทำให้เฟลหรือเกิดอะไรเชิงดราม่าขึ้นมา

     

    สำหรับโฮโลไลฟ์แล้ว ก็ดูเหมือนจะอุ่นใจระดับหนึ่งว่า อย่างน้อยก็มีการแคสติ้งจริงครับ นั่นคือตัวละครตรงตามเพศแน่ ๆ (แต่อายุกับนิสัยก็ว่ากันอีกที)

    จะว่าไปไม่นานมานี้ก็มีข่าวว่าต้นสังกัดเองก็มีเปิดรับสมัครด้วยล่ะนะ

    Hololive Production เอเจนซี่ VTuber ชื่อดังจากญี่ปุ่นเปิดออดิชั่นหาดาวรุ่ง ที่พูดภาษาอังกฤษได้

    https://akibatan.com/2020/04/hololive-production-audition/

    อนึ่ง ณ ป้จจุบัน โฮโลไลฟ์ก็มี vtuber ที่จีน และอินโดนีเซียด้วยครับ 
    แล้วก็มี Holostars สำหรับสร้างไอดอลเพศชายขึ้นมาจำเพาะเลย

    ฉะนั้นแล้วจึงเป็นอะไรที่ทำให้แฟนคลับค่อนข้างดูได้อย่างวางใจว่าไม่น่าจะมีมวยล้มต้มคนดูแบบดราม่าก่อนหน้า ก็ถือว่ามีการจัดการที่ชัดเจนดี
     

    แต่…… 
    กระนั้นแล้วสำหรับโฮโลไลฟ์หญิงแล้วนั้นก็เป็นอะไรที่ไม่ธรรมดาจริง ๆ เพราะจุดเริ่มต้นกับจุดที่เป็นก็แลดูจะเป็นอะไรที่เรียกว่าหักมุมเอาเรื่องเลย 

    ซึ่งหักมุมเช่นไร เดี๋ยวไปว่ากันต่อที่ตอนหน้าครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×