ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hololive Diary - บันทึกบทนี้ เน้นกาว ไม่เน้นเครียด -

    ลำดับตอนที่ #1 : เกริ่นนำกันสักหน่อย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 869
      41
      2 ก.ค. 63

    งานเขียนชุดนี้ จะสร้างให้ออกมาในเชิงบันทึกประจำวันน่ะนะครับ คืออาจไม่เน้นคอนเทนต์อะไรพิเศษ อารมณ์ทำนองว่านึกอะไรออก หรืออยากเขียนก็เขียน เห็นอะไรน่าเล่นก็หยิบมาคุยกัน แล้วก็จะแทรกความเห็นส่วนตัวของผมไป ก็คิดว่าน่าจะออกเป็นบทความในเชิงบันทึกตามชื่อที่ตั้งไว้

     

    และด้วยว่ากระแสโฮโลไลฟ์กำลังแรงวันแรงคืน มันเลยมีนั่นนี่เยอะแยะไปหมด ผมก็จะเน้นหยิบประเด็นที่มันขำ ๆ หรือสนุก เป็นหลักครับ เลยเป็นที่มาของชื่อว่าเน้นกาวตามชื่อเช่นกัน

     

    ส่วนเวลาการเขียนก็ไม่แน่นอนไม่นอนนะครับ ถ้าว่างถ้าคึกก็จะมาเขียนเป็นระยะครับผม

    แต่ช่วงนีัอาจลงไวหน่อย เพราะมีสต็อคไอเดียเยอะมาก ที่ลิสต์ยังยูทูปนี่เพียงเลย ยังไม่ได้จัดสารบบดี ๆ สักที

     

     

    อนึ่ง… พูดถึงคำว่ากาวแล้ว…

    จะว่าไปกาวก็เป็นศัพท์เฉพาะนิดหน่อยเหมือนกัน แม้แต่ในเฟสบุ๊คกลุ่มโฮโลไลฟ์ก็จะมีสมาชิกใหม่ที่ไม่คุ้นกับคำนี้ 

    สำหรับบทเกริ่นก็จะเริ่มจากคำจำกัดความของคำว่า ‘กาว’ กันก่อนเลย

     

    แนว กาว นี่เป็นคำที่มีที่มาจากคำว่า ‘วางถุงกาวลงก่อน’ ซึ่งอันที่จริงมันเป็นคำเสียดสีแบบหนึ่งล่ะนะ มักใช้ประชดใครสักคนที่ไม่อยู่ในร่องในรอย ความคิดเลื่อนเปื้อนเลื่อนลอย เปรียบได้เหมือนคนเมากาวที่สติสัมปชัญญะไม่อยู่กับเนื้อกับตัว กำลังลอยเคว้ง หรือชอบละเมอเพ้อพกอยู่คนเดียว อะไรทำนองนั้นได้ ซึ่งหลังจากที่มีวลีว่า วางถุงกาวลงก่อนแล้ว ก็มักมีคำพูดต่อท้ายว่า ‘ตั้งสติก่อนนะ’ ก็กลายเป็นวิธีพูดแบบติดตลกใช้ในการเบรคอีกฝ่ายให้หยุดพูดหรือพิมพ์อะไร แล้วฟังความเห็นอีกฝ่ายเสียก่อน เพื่อเขย่าประเด็นให้กลับมาอยู่ในทิศทางเดียวกัน

     

    ซึ่งจากการมองว่าความคิดเลื่อนลอยไปเรื่่อยนี้เอง คำว่ากาว ก็ถูกใช้เป็นนิยมกับพล็อตเรื่อง การแสดงออกขอวตัวละคร ในสายบันเทิงมากขึ้น เช่น การ์ตูนแนวกาว นิยายแนวกาว 

    ยกตัวอย่างใกล้ตัวขึ้นมาอีกก็ประมาทละครทีวี หรือรายการตลกบ้านเราได้ อย่างรายการคลาสสิคเช่น ชิงร้อยชิงล้าน เนี่ย… บ่อยครั้งก็วางโครงเรื่องแบบกาว ๆ มาให้ฮาครับ เปิดเรื่องมาแซวละครทีวี เล่นไปสักพักยิงมุกฆาตกร ตามมาด้วยมุกหนีคดีแล้วจับสลากชิงทอง แล้วกลับมาแซวปัญญา… ออกทะเลไปเรื่อย ๆ (แต่ดันหาทางลงได้ซะด้วยนะนั่น) 

     

    ขึ้นต้นเป็นมะลิซ้อน แต่กลับแตกใบอ่อนเป็นมะลิลา

    ก็มองว่าเป็นความกาวชนิดหนึ่งได้เช่นกันครับ

     

    และการที่โฮโลไลฟ์ได้รับความนิยมในจุดขายที่เป็นกาวนั้น… 

    หนึ่งในมูลเหตุนั้นก็มาจากจุดกำเนิด และสิ่งที่พวกเธอเป็นนั้นช่างแตกต่างกันนี่เอง แถมแต่ละแม่นางนี่จัดหนักจัดเต็มด้วยสิ

    ส่วนจะมีอะไรยังไงบ้างนั้น ก็ค่อย ๆ ตามไปด้วยกันนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×