ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นานาสาระ -ผู้กล้ายกห้อง-

    ลำดับตอนที่ #6 : อาชีพสายใช้อาวุธระยะประชิด/ใกล้ (นักดาบ)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 71
      0
      11 ก.ค. 61

    อาชีพสายใช้อาวุธระยะประชิด/ใกล้ (นักดาบ)

     

                นักดาบ (Swordman) อาชีพพื้นฐานสุดๆ ในทุกๆ เกมเลยก็ว่าได้ ก็อย่างว่าล่ะนะว่าในยุคแบบนี้ที่มีการตีเหล็กแล้ว อาวุธประเภทมีคมที่กวัดแกว่งได้ มันก็เป็นเรื่องปกติในหลายๆ ประเทศกัน แค่ต่างตรงคุณภาพกับรูปแบบการตี ฉะนั้นอาชีพนักดาบจึงพบได้ในทุกๆ ประเทศครับ แม้แต่ประเทศโยว์ไคเองก็มีดาบเฉพาะทางอย่างคาตานะ อยู่ด้วย (ตอนนี้ยังเป็นระบบเริ่มต้น อีกหน่อยอาจมีคลาสซามูไรเป็นอาชีพยกระดับทางเลือกเพิ่ม)

                แต่ถ้าเทียบกำลังทหารและความชำนาญล่ะก็ อันดับ 1 ของทวีปนี้ต้องยกให้คิงด้อมออฟเฮฟเว่นครับ แม้แต่ราชาเองก็ยังชำนาญในอันดับต้นๆ ของประเทศเลยทีเดียว แน่นอนว่าปาร์ตี้หลักของอิมิคเช่น ฟีโอน่า เองก็ถูกฝึกจากพ่อและปู่คนทักษะสายอาชีพทะลุเกณฑ์ไปเลย ว่าด้วยกำลัง ความชำนาญ เท็คนิค ทั้งหลายแล้ว ฟีโอน่าถือว่าติดอันดับต้นๆ ของประเทศเชียว เพียงแต่เพราะปัญหาการเมืองเล่นงานก็เลยถูกปิดชื่อเสียงไปเยอะ แต่กระนั้นก็เป็นที่รู้จักกันดีในกิลด์นักผจญภัยครับ ซึ่งกิลด์พวกนี้ก็มีนักดาบไปรับจ๊อบพิเศษอยู่ไม่น้อย

     

                อัศวิน (Knight) ก็เป็นอาชีพที่ยกระดับขึ้นมาโดยใช้พื้นฐานนักดาบ ความเก่งก็ยกระดับขึ้นล่ะครับ ทั้งกำลัง ความเร็วในการออกดาบ ความทนทาน รวมถึงสกิลทำลายล้างต่างๆ ซึ่งโดยมากจะเน้นสกิลแบบอัดหนักๆ ตีให้วงแตก ว่ากันว่าอัศวินกลุ่มหนึ่งนี่ทำลายพวกกองทหารศัตรูที่มีจำนวนมากกว่าสองถึงสามเท่าได้เลยหากทางนั้นบุกมาซึ่งหน้าแบบไม่มีการวางแผนใดๆ

                สำหรับอาวุธนั้น นักดาบและอัศวินก็ยังคงใช้ดาบเป็นพื้นฐานเท่านั้น แต่ก็สามารถเลือกได้ว่าจะใช้ดาบมือเดียวเล่มใหญ่ ดาบสองมือ หรือดาบปกติข้างหนึ่งและถือโล่อีกข้างหนึ่ง จึงทำให้อัศวินเองก็มีความยืดหยุ่นในสายอาชีพมาก โดยที่ประสิทธิภาพด้านการโจมตียังสูงอยู่ แต่ก็มีจุดอ่อนเรื่องการเคลื่อนที่เช่นกัน ถ้าเทียบกับอาชีพยกระดับสายอื่น ซึ่งทางนี้จะมีความคล่องตัวลดลง แต่ว่าเพียงเท่านี้ก็เกิดพอแล้วที่จะสร้างความยำเกรงให้ประเทศรอบข้างไม่อยากเป็นศัตรูด้วยตรงๆ

                แต่ก็เพราะเข้มแข็งแบบนี้เอง มันจึงมีความเสี่ยงจะเกิดศึกภายในได้ เพราะประเทศคิงด้อมฯ เสียความเป็นปึกแผ่นในช่วงหลัง ราชาถูกลดอำนาจลง ขุนนางรวมตัวเข้มแข็งขึ้นและสะสมกำลังทหารรับจ้าง และซื้อตัวแม่ทัพบางคนไป ดังนั้นแล้วผู้กล้าจึงเป็นตัวแปรที่ราชาต้องการตัวมาเพื่อกู้สถานการณ์ในหลายๆ ส่วนนั่นเอง

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×