ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นานาสาระ -ผู้กล้ายกห้อง-

    ลำดับตอนที่ #15 : อาชีพสายนักบวช (ต่อ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 67
      0
      27 พ.ย. 61

    อาชีพสายนักบวช (ต่อ)

     

              จากบทก่อนพูดเกริ่นถึงอาชีพนักบวช บทนี้ก็จะมาพูดถึงสายอาชีพสายนักบวชทั้งหมดในภาคนี้ต่อครับ

     

    Acolyte - หรือก็คือนักบวชฝึกหัดตามที่พูดถึงนั่นเอง แน่นอนว่าถ้ามาสายอาชีพนี้แล้ว สกิลฮีล ที่ใช้รักษาบาดแผลคือของที่ต้องเป็นกันทุกคนครับ ใครไม่เป็นนี่ตกเลย... ที่เหลือก็ว่าด้วยประสิทธิภาพ และความเร็วในการร่ายคาถา แต่นอกนั้นถือว่าทักษะ ความรู้เรื่องการรักษาเบื้องต้นถือว่าต้องเป็นกันหมด แล้วก็สามารถฝึกเวทโฮลี่ไลท์ได้

     

    Priest เป็นอาชีพที่ยกระดับมาจากนักบวชฝึกหัดครับ โดยสายนี้จะมีสกิลสนับสนุนมากขึ้น รวมถึงการปราบปีศาจ หรืออสูรอย่างจริงจัง พลังเวทเองก็ขยับสูงตามไปด้วย โดยพื้นฐานถือว่าเป็นอาชีพที่ประเทศโยว์ไคไม่ค่อยชอบน่ะนะ... เพราะงั้นไม่แปลกเลยที่ทางนั้นจะสร้างอาชีพมิโกะขึ้นมาแทน เพื่อให้เผ่าตนเองมีสกิลฮีล แต่ไม่มีสกิลฆ่าพวกเดียวกันนี่เอง

     

    Paladin – เนื่องด้วยว่าสายอาชีพนักบวชนั้นมีค่าพลังป้องกันน้อย และยิ่งเป็นสายสนับสนุนด้วยแล้ว ยิ่งเปราะบางแล้วมีความเสี่ยงจะเสียหายหนักถ้าถูกการโจมตี สายอาชีพนักบวชจึงมักอยู่แนวหลัง ไม่ก็เป็นไข่ในหินกลางวงล้อม ผิดกับทางดรูอิดหรือมิโกะที่ไปลุยแนวหน้าได้

                เช่นนั้นเองจึงได้มีการประยุกต์ผสมผสานระหว่างนักดาบและนักบวชเข้าด้วยกัน และผลที่ได้ออกมาก็คืออัศวินอีกแขนงหนึ่งที่รบได้ และก็มีสกิลในการรักษาหรือสนับสนุนขั้นต้นติดตัวมาด้วย ถึงอาจจะไม่ได้เด่นมากนัก แต่สำหรับแนวหน้าที่มีการปะทะแล้ว การที่นักดาบมีสกิลนักบวชติดตัวไปด้วยก็อาจเปลี่ยนผลการต่อสู้ได้เลย

                อย่างไรก็ดีอาชีพนี้ยังถือว่าใหม่สำหรับแพชนี้อยู่ ผู้ที่มีอาชีพนี้จึงยังมีน้อย และมักเป็นระดับหัวหน้าหมวดหมู่ในทีมพิเศษของประเทศคิงด้อมออฟเฮฟเว่นไป

     

                ก็ผ่านไปอีกสายอาชีพล่ะ งวดหน้าจะมาเก็บตกอาชีพอื่น ๆ ที่อยู่นอกเหนือ หรือจัดกลุ่มไม่ได้กันครับ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×