ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นานาสาระ -ผู้กล้ายกห้อง-

    ลำดับตอนที่ #14 : อาชีพสายนักบวช (ภาพรวม)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      0
      14 พ.ย. 61

    อาชีพสายนักบวช

     

                อาชีพนักบวชนั้น โดยภาพรวมแล้วก็จะคล้าย ๆ กับอาชีพดรูอิด (ของเอลฟ์) อาชีพมิโกะ (ของโยว์ไค) คือเป็นอาชีพที่เน้นสายสนับสนุนเป็นหลัก สามารถใช้เวทรักษาได้ มีเวทสนับสนุนในรูปแบบตัวเอง

                เอกลักษณ์ใหญ่ของอาชีพนักบวชก็คือพบได้มากในประเทศคิงด้อม ออฟ เฮฟเว่น... และมีกระจายไปตามเมืองอื่น ๆ ประสาประเทศใหญ่ที่เปิดประเทศ เผยแพร่ศาสนาไปยังหมู่บ้านต่าง ๆ ทั่วทวีป

                การที่มีที่ทำการใหญ่ของสมาคมนักผจญภัยและรับงานคุ้มกันพ่อไปต่างเมือง นั่นเองที่ทำให้อาชีพนักบวชที่ตามไปสนับสนุนได้มีโอกาสเผยแพร่ศาสนาและสายอาชีพนี้ไปด้วย

     

                อีกประการหนึ่งที่น่าสนใจคือ เมื่อเทียบกับอาชีพสายจอมเวทที่มีสกิล รักษา และสนับสนุนที่คล้าย ๆ กันแล้ว อาชีพสายนักบวชจะทำได้ดีกว่ามาก เช่นอาชีพดรูอิด กับ มิโกะ อาจใช้เวทรักษาได้ในระดับพื้นฐาน แต่อาชีพนักบวชจะใช้ได้ถึงระดับกลาง และรวมไปถึงเวลาสนับสนุนต่าง ๆ ที่สามารถทำได้ดีกว่าด้วย

               

                แต่ข้อเสียคือสายอาชีพนี้คือจะเป็นสายสนับสนุนเต็มขั้น ไม่สามารถลุยเดี่ยวตามลำพังได้ เพราะไม่มีเวทจู่โจม ยกเว้นเวทศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้เล่นงานได้เฉพาะพวกอันเด๊ดหรือปีศาจเท่านั้น ยิ่งจริงจังเพื่อยกความสามารถสายนักบวชให้สูงเท่าไหร่ ก็ยิ่งเสียโอกาสพัฒนาศักยภาพทางกายน้อยลงเท่านั้น

                บทบาทของนักบวชถือว่าสำคัญมากในทุก ๆ ศึก แต่ก็จำต้องจัดวางตำแหน่งให้ดี เพื่อให้สะดวกต่อการใช้เวทสนับสนุน และต้องไม่ให้เสี่ยงต่อการถูกโจมตี เพราะเมื่อเทียบกับพวกดรูอิด มิโกะ และจอมเวท แล้ว นักบวชจะเป็นอาชีพที่เปราะบางเป็นอันดับท้ายสุดในกลุ่มนี้เลย เรียกได้ว่าประโยชน์เยอะ แต่ก็มาพร้อมภาระที่ต้องระวังป้องกันด้วย

     

                อาชีพนี้แบ่งได้เป็น 3 กลุ่มหลัก ๆ ซึ่งจะขอว่าต่อในโอกาสถัดไปครับ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×