ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นานาสาระ -ผู้กล้ายกห้อง-

    ลำดับตอนที่ #12 : อาชีพสายจอมเวท (ยกระดับ 1)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 58
      0
      3 ต.ค. 61

    อาชีพสายจอมเวท (ยกระดับ 1)

     

                ก็พอดีอาชีพยกระดับ มี 4 อาชีพ ก็แบ่งเป็น 2 ส่วนละกันครับ จะได้พอดีคำ

     

    -  Wizard อิงจากบทความก่อนหน้า อาชีพนี้ก็คือจอทเวท(สายธรรมชาติ)ระดับสูง พวกเมจที่ผ่านการเรียนรู้ฝึกฝนมาก ๆ ส่วนใหญ่แล้วจะเบนเข็มมาด้านนี้เป็นหลัก เพราะมีโอกาสพัฒนาไปไกลกว่าสายอื่น ที่ค่อนข้างใช้ทักษะ หรือเงื่อนไขเฉพาะตัวสูงกว่า

                จุดเด่นของอาชีพนี้ก็เน้นที่ความแรงของเวทครับ ซึ่งก็เป็นได้ทั้งอานุภาพทำลายล้างสูงกว่าเดิม พื้นที่ทำลายล้างกว้างกว่าเดิม หรือสร้างเป็นเวทที่มีเอกลักษณ์ เช่น ทามาโมะเองก็พ่วงอาชีพนีัด้วย พลังเวทเธอเยอะจริง ก็ไม่ได้เก่งระดับสูงนัก แต่ที่ยกระดับได้ก็เพราะทักษะการประยุกต์ใช้เวทผ่านยันต์อาคมนี่เอง

     

    -  Necromancer เป็นจอมเวทสายธรรมชาติด้านมืด ปลุกศพขึ้นมาเป็น ผีดิบ โครงกระดูกเดินได้ เป็นต้น แต่ก็เป็นอาชีพที่ไม่เป็นที่ยอมรับจึงถูกต่อต้านมาก โดยเฉพาะจากสมาคมนักเวท และสมาคมนักบวช

    ดังนั้นแล้วสายอาชีพนี้จึงมักเห็นแบบโลกใต้ดินเสียมากกว่า และพบได้พอตัวในพวกปีศาจ มอนสเตอร์ที่ผู้กล้าต้องไปปราบ

                ซึ่งถ้าแอเรียที่สู้เป็นพื้นที่สุสาน หรือเคยมีศพผู้เสียชีวิตมาก ๆ อาชีพสายนี้จะสร้างปัญหาได้มาก เพราะต้องไม่ลืมว่าพื้นฐานคือ เมจ มาก่อน นั่นคือสามารถสร้างกองทัพผีดิบมาเป็นโล่และป่วน ขณะที่ตัวมันเองก็ใช้เวทเล่นงานได้อีกทางหนึ่งด้วย และเวทที่อาชีพนี้ใช้ก็จะได้โบนัสเอฟเฟคสถานะผิดปกติแบบสุ่มด้วย

                แต่ด้วยว่าเป็นอาชีพที่พระเจ้าเพิ่งเสริมมาได้ไม่นานบทบาทเลยยังไม่ค่อยมากนัก แต่ในอนาคตอาจเป็นอาชีพเจ้าปัญหาสำหรับผู้กล้าก็เป็นได้

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×