ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary CM01/02

    ลำดับตอนที่ #7 : [ฤดูกาลที่ 5] เวทีพรีเมียร์ลีคปีที่ 1 มหกรรมบอลโลก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 652
      6
      29 เม.ย. 58

    ปี 2005/2006 ที่ยาวนาน
     
    หลังจากปิดฤดูกาลไปแล้ว แต่งานของผมยังไม่จบ เมื่อมีรายการบอลโลกให้ต้องกรุยศึกต่อ
     
    ประสบการณ์ทีมชาติเองก็มีอยู่ แต่ไม่ใช่กับสิ่งที่เป็นอยู่แน่ๆ
    เพราะหลังจากที่อเมริการับให้คุมทีมชาติแล้ว ทีมก็ไม่ได้มีการแข่งกระชับมิตรเลย นั่นคือนัดแรกที่ต้องแข่งก็คือบอลโลกในทันทีเลย กับนักเตะที่เกือบทั้งหมดไม่รู้จักหน้าตา คัดมาด้วยผลงานและพลังล้วนๆ
     
    U.S.A. อยู่ใน Group A ที่มี Denmark  Paraguay และ Czech
    เป็นสายที่หินจริงๆ แถมทีมเหมือนจะไม่มีความพร้อมเลย เป็นการลองนักเตะในการแข่งขันจริง
     
    และนัดแรกของ U.S.A. ก็เจอกับ ปารากวัย
    ระบบแผนยังใช้แผนเดิม ส่วนนักเตะก็มีแต่ต้องเชื่อมั่นล่ะนะ
     
    ผลการแข่งก็ออกมาน่าพอใจ แต่ก็กดดันเอาเรื่อง เพราะ 3 นัดไม่มีอุทฑรณ์ ฎีกา ตกรอบแล้วตกรอบเลย
     
    แต่นัดแรกก็เอาตัวรอดมาได้ด้วยสกอร์ 2-1
    แม้ว่าภาพรวมจะเหนือกว่าอย่างชัดเจน แต่ที่ต้องบอกว่าเอาตัวรอดก็เพราะ 3 แต้มยังไงก็สำคัญกว่า 1 แต้ม อีกทั้งยังจะตัดแต้มทีมคู่แข่งด้วยนั่นเอง

     
    นัดสองเจอกับเช็ค ก็สู้กับทีมหินอีกทีม
    เปิดเกมมาน่าตบหัวเซนเตอร์มาก เมื่อเล่นไปแค่ 9 นาที แต่กลับไม่ระวังเข้าบอลสองเท้าและเจอใบแดงออกไปแต่ไก่โห่
    แต่วิกฤตก็คือโอกาสถ้าผ่านมันไปได้ เพราะเมื่อเหลือ 10 คน เชคก็จะเล่นเกมรุกกว่าเดิม นั่นคือโอกาสสวนกลับและช่องว่างก็มากขึ้น ก็เลยเปิดหน้าแลกกัน และกองหน้าที่ผมเลือกมาก็เน้นที่รุกเก่งๆเป็นหลักเสียด้วย
    พอเดิมพันวัดดวงกันแล้ว ผลก็ออกมาแบบคาดไม่ถึง เมื่อสามารถเอาชนะขาดลอยได้ถึง 5-1 เลยทีเดีย

     
    2 นัด 6 แต้ม 
    ส่วนปารากวัยก็แพ้เดนมาร์ค ทำให้ผลขาดไปแล้ว ที่เหลือก็คือศึกชิงที่ 1 เท่านั้นเอง

     
    ในนัด 3 เจอกับ Denmark ก็... จัดทีมแบบกึ่งโรเตชั่นนิดหนึ่ง เพราะมีทั้งเจ็บและโดนแบน
    ผลก็ออกมาแพ้ไป 3-2
    ต้องบอกเลยว่ารูปเกมดีกว่าเห็นๆ แต่หลังเหนียวเป็นบ้า ส่วนทางเราก็ห่วยบัดซบ โชคดีแล้วที่เป็นทีมชาติ เพราะถ้าเป็นสโมสรเล่นแบบนี้ โดนปรับแน่ๆ 

     
    แล้วผลของการเข้าที่สอง พอจับคู่รอบต่อมาก็... นะ...
    เจอ อาร์เจนติน่า

     
    แต่แล้วพอวันแข่งจริง วันที่ 26 มิถุนายน 2006 ณ สนาม AWD-Arena Hannover
    บอลลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้จริงๆ กับแผนรุกและนักเตะที่สนองกับแผนได้ 
     
    เกมงัดไปมา จนนาทีที่ 19 เท่านั้น Carrieri ศูนย์หน้าจาก Colorado ก็ยิงนำให้ก่อน
    แต่อาร์เจนติน่าก็ไม่ใช่ทีมทั่วไป นาทีที่ 57 ตัวรุกระดับโลกจากบาร์เซโลน่าก็ยิงตีเสมอให้เป็นผลสำเร็จ
     
    แต่แล้วนาทีที่ 75 Carrieri  คนเดิมก็ซัดประตูที่ 2 และเป็นประตูให้ทีมชนะอาร์เจนติน่าเข้ารอบได้อย่างหักปากกาเซียน
    และจาก 2 ประตูที่ว่าก็ทำให้ Carrieri  ขึ้นนำดาวซัลโวไปชั่วคราวแล้ว
     
     
    หลุดจากอาร์เจนติน่ามาได้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้ายก็ยังมีงานหนักรออีกนั่นก็คือ เยอรมนี เจ้าภาพ..
    ก็สู้กันอีกสักตั้งละกัน

     
    แต่ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง...
    ทีมมาได้ไกลสุดที่รอบ 8 ทีมเท่านั้น หลังจากแพ้ให้กับเยอรมนีไป 2-1 
    รูปเกมค่อนข้างสูสี แต่ก็เป็นรองบ้าง ซึ่งทำว่าบ้างนี่ล่ะที่ทีมยักษ์ใหญ่ นักเตะดีๆจะใช้มันสร้างจุดเปลี่ยนได้... สำหรับอเมริกาแล้ว คงต้องยอมรับความพ่ายแพ้และชมเชยว่าเก่งมากแล้วที่มาถึงจุดนี้ได้
     
    แล้วรอบชิงก็ได้ผู้ชนะคือ อิตาลี ที่ชนะ ฮอลแลนด์ไปถึง 5-0 ด้วยกัน
    ส่วนที่ 3 ก็คือเดนมาร์กที่ชนะเยอรมันไป 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

     
    ก็ถือว่าแผนใช้ได้ดีกระทั่งกับทีมชาติ 
    ดาวซัลโวสูงสุดในรายการนี้ยิงไป 7 ลูก ที่สองยิง 5 ลูก ก็ห่างพอตัวเลย ทั้งที่ตกรอบไปก่อน
    พลังไม่เด่นเลย แต่ผลงานยอดเยี่ยม

     
    ก็ปิดฉากบอลโลกและฤดูกาลนี้ไปเพียงเท่านี้ 
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×