ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary CM01/02

    ลำดับตอนที่ #21 : [ฤดูกาลที่ 14] เวทีพรีเมียร์ลีคปีที่ 10 ผลงานรวมปี 2014/2015

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 369
      1
      17 ส.ค. 58

    สรุปรวมฤดูกาล 2014/2015 - ครบ 10 ปีพรีเมียร์ลีค (1)
    บันทึกสุดท้ายของทีม Northwich Victoria


    ตอนแรกว่าจะเอาให้ครบ 15 ฤดูกาลเลขสวย
    แต่ปีนี้ครบรอบ 10 ปีในพรีเมียร์ น่าจะเป๊ะกว่า ก็ตัดจบการทดสอบแผนที่ฤดูกาลนี้เลยก็แล้วกันนะครับ แถมผลงานปีนี้ก็สมกับที่สั่งลาด้วย
    (อนึ่ง... ยุติการเขียนบทความลีค แต่ยังไม่เลิกเล่นเซฟนี้เน้อ แค่หยุดเขียนต่อ แต่ก็ยังเอาไว้เล่นเพลินๆอยู่ครับ)

    ปีสุดท้ายทั้งทีก็ต้องลุยกันให้สุดเหวี่ยงไปข้าง แล้วลูกทีมก็ทำได้ดีสมความตั้งใจเสียด้วย


    แรกสุดก็ดังที่ว่ามา รายการพรีเมียร์ลีค ได้แชมป์แต่ไก่โห่ ฤดูกาลหนึ่งแข่งกัน 38 นัด แต่ทีมก็ได้แชมป์มาตั้งแต่จบนัดที่ 31
    เมื่อทีมได้แต้มรวมที่ 83 หากจากทีมอันดับ 2 อย่างซันเดอร์แลนด์ถึง 23 แต้มเหนาะๆ

    และเมื่อจบนัดที่ 38 ก็ทำแต้มทะลุหลัก 100 ได้สำเร็จ



    ยิงได้เยอะ เสียไปน้อย แต้มห่างที่ 2 ถึง 28 แต้มเหนาะๆ
    ผลงานเทียบเท่าปีสุดฮอทยุค 2012/13 ครับ แต่ยิงมากกว่าและเสียน้อยกว่า
    สถิติยิงได้มากสุดเป็นของปี 2011/12 แต่ถ้าเสียน้อยที่สุดก็ปีนี้ล่ะครับ



    ก็ตะกุกตะกักช่วงแรกนิดหน่อย เพราะแข่งหลายรายการ เลยทำให้ถูกแซงไปหลายนัด แต่สุดท้ายพอแข่งเท่ากันก็กลับมาแซงล่ะ



    เช่นเคยว่านัดชนะไม่ต้องพูดถึงเพราะมันเยอะ จะเสียดายก็นัดที่พลาดนี่ล่ะ เพราะจะทำสถิติไร้พ่ายสักหน่อย แต่ก็ไม่ไหว
    และก็เช่นเคยว่าทีมคู่แค้นก็ไม่พ้นเชลซี ที่เหมือนจะแพ้ทางจริง เจอทีไรต้องเสียแต้มตลอด

    ฟอร์มก็อีกเช่นเคย เซฟจังประตูเนี่ย
    แถม mom นี่ก็ตัวที่เคยจะเซ็นต์แล้วถูกแย่งไปด้วย


    นัดเสมออาร์เซน่อลก็เหมือนเชลซีคือเกมรับอีกฝ่ายดีจริงๆ

    คะแนน 8 กันยกแผง แบ็กซ้ายเอาไป 10 เลยคะแนนจากการเลี้ยงฝ่าแล้วก็การสกัดล้วนๆ


    เสมอสเปอร์นอกบ้าน

    ทรงเกมคงไม่ต้องอธิบายมาก อะไรแบบเดิมๆ


    ส่วนนัดเสมอโบลตันคาบ้าน อันนี้ไม่ว่ากันเพราะเล่นไม่ค่อยออก

    อันนี้โรเตชั่นยกแผงครับ เพราะต้องจัดทีมสำหรับเตรียมรอบชิง UCL
    แต่อีกฝ่ายก็ไม่เบาแหล่ะ เกมรับก็ 8 ยกแผงเช่นกัน


    สรุปก็เป็นฤดูกาลที่ดีครับ เล่นได้จนแทบไม่มีนัดไหนที่เป็นรองขนาดทำให้แพ้เลย
    ผลที่ว่าก็ทำให้ทีมมีนักเตะยอดเยี่ยมติดลิสต์ถึง 5 คนเลยทีเดียว



    ผู้จัดการทีมพรีเมียร์ลีคแห่งปีก็กินขาดอีกรอบ
    9 จาก 10 ปี

    ส่วนปีที่พลาดนี่คงเพราะบอลถ้วยแกว่งไปหน่อย เลยเสียตำแหน่งให้กับ ผจก. สเปอร์ไป


    รายการแรกก็จบแบบแบเบลอไป

    ต่อมาก็ดูรายการภายในประเทศรายการที่ 2 นั่นก็คือ FA Cup
    รอบ 3 เจอฟูลแล่ม ชนะไป 2-1 เหมือนจะเฉือนแต่ก็ครองเกมขาดนำไปสองจนเกือบจบเกม แล้วมาโดนยิงคืนลูกเดียวท้ายเกม
    รอบ 4 เจอโบลตัน ชนะไป 2-0 ก็เล่นใบบ้านอีกแล้ว งานนี้สบาย
    รอบ 5 ไปเยือนเชลซีทีมคู่แค้น... ก็นึกว่าจะแพ้แล้ว แต่ก็ได้จุดโทษนาที 33 จากนั้นก็ทำอะไรกันไม่ได้อีกทั้งที่บุกแลกกันมันส์มาก สุดท้ายจบเกมเฉือนไป 1-0
    รอบ 8 ทีมสุดท้าย...  ไปเยือนบาร์สลี่ย์ ทีมระดับดิชิชัน 1 โดนยิงนำไปก่อน แต่ก็ซัดคืนรวดเดียว 4 ลูก ชนะ 4-1
    รอบ 4 ทีมสุดท้าย... เจอกับเอฟเวอร์ตัน สนามกลางที่ลิเวอร์พูล ก็ชนะ 2-0 นิ่มๆ บุกข้างเดียว

    และรอบชิงชนะเลิศ... เจอกับวูลฟ์แธมตันวันเดอร์เลอร์ ที่เวมบลี่ย์ ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2015
    เปิดเกมมา Skalidis กองหน้าวัย 33 ที่โรยมากแล้วยิงนำไวตั้งแต่นาทีที่ 1
    แต่วูลฟ์ก็สู้ในแบบฉบับรับแล้วสวน ตีเสมอได้ในนาทีที่ 43
    แต่เราก็สู้เช่นกัน ในนาทีที่ 49 Sotirchos กองหน้าชาวกรีซดาวรุ่งที่เพิ่งซื้อมาในฤดูกาลนี้ก็ยิงประตูชัยให้ทีม

    ชนะ 2-1 คว้าแชมป์ที่สองภายในประเทศในรอบปีมาครอง


    ต่อมามาดูรายการถ้วยเล็กลงหน่อยกับ League Cup
    รอบ 3 เจอลีดส์นอกบ้าน แถมโกล์ก็ดันพลาดไปโดนใบแดงแต่ครึ่งแรกอีก...
    ดีที่ว่าก่อนโดนยิงนำไป 2 ลูกแล้ว เลยต้องปรับแผนสู้กันหน่อย

    ทรงเกมดีกว่าเลยแลกหมัดได้แรงกว่าชนะไป 4-2 แบบลุ้นเหนื่อย

    รอบ 4 เปิดบ้านนับ ฟอร์เรส ชนะไป 2-0 แบบสู้กันสูสี
    รอบ 8 ทีมสุดท้าย เปิดบ้านรับทีมระดับพรีเมียร์ อันดับ 2 ตอนนั้น ซันเดอร์แลนด์ นัดนี้โดนใบแดงอีกแล้ว... แต่จุดโทษของ Skalidis ในนาทีที่ 3 แค่ลูกเดียวก็เพียงพอที่จะทำให้ทีมผ่านไปสู่รอบต่อไป
    รอบ 4 ทีมสุดท้าย... เจอวีแกนทีมระดับดิวิชัน 1 ก็แข่ง 2 นัด ได้ประตูรวม 4-0 เข้ารอบชิงไม่ยาก

    และในรอบชิงชนะเลิศ ก็ได้พบกับ คาร์ดิฟ ซิตี้ ทีมระดับดิวิชันหนึ่ง ซึ่งก็เอาชนะเชลซีมาได้ด้วยสกอร์รวม 3-2
    รอบชิงชนะเลิศจัดที่เวมบลี่ย์เช่นเดิม แต่หนนี้เป็นวันที่ 29 มีนาคม 2015
    ระดับทีมพรีเมียร์กับดิวิชัน 1 แตกต่างกันมาก ถ้าไม่อุดแล้วสวนให้คมก็ไม่น่ากลัวอะไร ซึ่งประตูแรกที่มาไวของ Perros ก็ทำให้เกมได้เปรียบมาก และเมื่ออีกฝ่ายโดนในแดงแล้ว ก็ไม่อาจต้านทานเกมรุกได้อีก

    จบ 90 นาที ก็ได้แชมป์มาชิลๆ


    ย้อนกลับไปนิดกับถ้วยการกุศลที่ไม่ค่อยมีมูลค่าอะไร แต่ก็สำคัญกับเกียรติยศสโมสร
    ก็เจอโบลตันในฐานะแชมป์ FA Cup ปีก่อน
    ทรงเกมเนือยๆ ออกจะไปทางโบลตันด้วยซ้ำ เพราะโดนยิงนำไปก่อนนาที 26 ทำให้เล่นยาก แต่ก็สู้ทนมาจนตีเสมในนาทีที่ 83 จากนั้นก็ทำอะไรไม่ได้อีกจนต้องวัดกันที่จุดโทษ และ...

    ชนะจุดโทษด้วยสกอร์ 4-3 ลุ้นสุดๆ
    ตอนแรกคิดว่าจะแพ้ในเกมด้วยซ้ำ เพราะลางแพ้มาจริงๆ เมื่อตัวหลักเจ็บทีเดียว 2 ตัว
    แต่ก็ยังสู้จนชนะมาได้แบบฎีกาไปข้าง


    รวมแล้วก็เท่ากับว่าปีนี้ Northwich Vics คว้าถ้วยรางวัลรายการที่เข้าแข่งภายในประเทศได้ทุกรายการ!


    จากภายในก็มาดูภายนอกต่อ
    เปิดกับ Super Cup ต้องเจอแชมป์ยูฟ่าปีก่อน ซึ่งก็คือ Celtic
    เกมเนือยอีกแล้ว... ทำอะไรกันไม่ค่อยได้เลย แต่ก็ได้จุดโทษในนาที 33 ลูกยิงของ Perros ก็ทำให้ชนะไปแบบน่าเบื่อ

    แต่น่าเบื่อยังไง ชนะก็คือชนะแหล่ะ โอเคแล้ว


    ข้ามมารายการต่อมาอีกรายการ Intercontinental Cup ที่เจอแชมป์บอลถ้วยลีคอเมริกาใต้
    ก็ขาเก่าโครินเธียน...
    นัดนี้ก็ชนะ 1-0 อีกแล้ว

    สกอร์น้อย แต่ไม่น่าเบื่อ เพราะบุกแหลก


    และกับรายการใหญ่ที่สุด UCL
    ในรอบแบ่งกลุ่มรอบแรก ปีนี้เหมือนจะงานง่ายเจอ เอลเช่  1860มิวนิก และ บาเต้
    แต่เรื่องไม่ง่ายเลยเมื่อนัดแรกเปิดบ้านรับเอลเช่ แล้วดันไปพลาดแพ้ 2-3 ซะงั้น...
    ต่อมาชนะบาเต้กับ 1860 ได้ก็เลยแต้มสูงขึ้นมาหน่อย แต่นัดไปเยือน 1860 ก็พลาดเสมออีก... เท่ากับว่าสายนี้จะกลายเป็นงูกินหางแล้ว และอาจต้องมาลุ้นกันถึงนัดสุดท้ายเลย
    แต่ 2 เกมต่อมา ไปเยือนเอลเช่แล้วชนะได้ก็ทำให้สถานการณ์ดูดีขึ้นเยอะ เพราะลอยลำได้สักที เพราะ Head to Head ดีกว่า 1860
    และเมื่อไม่พลาดนัดสุดท้าย ผลที่สุดเมื่อครบก็ได้คะแนนอันดับ 1 แบบเหนื่อยเอาเรื่อง



    ในรอบแบ่งกลุ่มรอบสอง ก็เหมือนจะง่ายอีกนั่นล่ะเจอ Kalamanria ของกรีซ เจอ de Graafshap ของฮอลแลนด์ แล้วก็ Inter จากอิตาลี
    ดูจากชื่อแล้ว Inter คงน่ากลัวสุดใช่ไหมล่ะครับ...
    แต่แข่งจริงแล้วไม่ใช่เลย นัดแรกก็เสมอ de Graafshap คาบ้าน 2-2 ... เอาอีกแล้ว...
    3 นัดต่อมาชนะได้ก็โอเค 10 คะแนน สูงพอตัว แต่พอเจอ de Graafshap อีกรอบก็เสมอ 1-1 อีก ... อะไรกับทีมนี้หนักหนา
    แต่นอกจากทีมนี้แล้วก็เก็บได้หมด เข้ารอบแบบที่ 1 ไป


    เข้ารอบตัดเชือก 8 ทีมสุดท้าย ถูกจับไปชนกับ ลาซิโอ้
    ก็ไม่ยากนัก ถึงลาซิโอ้จะมีนักเตะดีๆอยู่เยอะก็เถอะ เพราะนัดไปเยือนที่ Olimpico ชนะได้ 2-1 ชิงอเวย์โกล์มาแล้ว
    พอกลับมาเล่นที่ Wincham Park ก็ซัดไป 4 ตุงเลย ประตูมรวม 6-1 เข้ารอบใสๆ


    มาสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ก็เจอกับอันเดอร์เลท ซึ่งก็บดชนะอูดิเนเซ่มา 1-0
    ก็ทีมขนาดกลางๆ ความเขี้ยวไม่มากนัก ก็ยิงไป 3-0 นอกบ้าน และ 3-0 ในบ้าน ประตูรวม 6-0 ลอยละลิ่วไปรอบชิง


    และในรอบชิงก็ต้องเจอกับทีม สเปอร์...! ที่เอาชนะบาเซโลน่าด้วยประตูรวม 3-2

    ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2015 ณ สนาม Parken เมือง โคเปนเฮเก้น
    การแข่งเพื่อชิงถ้วยรายการใหญ่ที่สุดในยุโรปก็เริ่มต้นขึ้นโดยเป็นการพบกันของทีมในอังกฤษ

    ผมจัดชุดตัวจริงจากพรีเมียร์ที่ผลงานยอดเยี่ยมมากมาวัด
    ยอมรับครับว่ากดดันมาก เพราะเล่นแบบไม่โหลดซ้ำ และนี่ก็คือรายการสุดท้าย หลังจากที่ผมกวาดมาหมดทุกถ้วยที่มีในปีนี้ จะเหลือก็แค่รายการนี้ล่ะ...

    แต่ก็ต้องมั่นใจในนักเตะที่วางไว้ แล้วปล่อยให้เกมดำเนินไป
    และนาทีที่ 20 Holand เด็กปั้นที่ทำผลงานดีมากๆก็ยิงนำไปก่อน
    แล้วนาที 22 เซนเตอร์ของสเปอร์ก็พลาดโดนใบแดง ทีนี้ก็เกมสวิงมาทางเราเลย
    Holand ยิงได้ในนาทีที่ 56 แล้ว Almeida ก็ซ้ำให้ขาดนาทีที่ 90



    บทสรุปการแข่งที่เพอร์เฟคมากครับปีนี้ สมกับเป็นปีสุดท้ายที่จะเขียนในบันทึกนี้
    เข้าร่วมลงแข่งชิงแชมป์ทั้งหมด 7 รายการ
    1. Premier League
    2. Charity Shield
    3. League Cup
    4. FA Cup
    5. Super Cup
    6. Intercontinental Cup
    7. UCL

    และทีมเราก็กวาดมาได้ทุกรายการ! ปิดฉากอย่างงดงาม


    บันทึกการแข่งขันก็จบลงเพียงเท่านี้ครับ
    แล้วก็จะมีควันหลงอีก 2 บทครับ คือเปิดแฟ้มนักเตะ กับผลงานรวมปิดท้าย

    จากนั้นก็จะเป็นการนำเสนอวิธีการเล่นในแบบฉบับของผม และเกร็ด เทคนิคต่างๆในเกมครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×