ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of Red Alert 2

    ลำดับตอนที่ #4 : Allies 1 - Lone Guardian -

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 540
      6
      5 ก.พ. 58

    Allies 1 - ปฏิบัติการ แนวป้องกันที่ถูกโดดเดี่ยว - Lone Guardian -

    ด่านแรกของเกมนี้เริ่มต้นที่นิวยอร์ค เป็นการเปิดตัวได้ประทับใจมาก โดยเราถูกรุกถล่มทั้งพลร่ม กองเรือ และทหารราบ และเป้าหมายก็คือเทพีเสรีภาพ

    https://www.youtube.com/watch?v=jQfH9JNomJY


    จะว่าไปแล้วก็ไม่รู้ว่า Red Dawn หรือเกมนี้ใครเป็นแรงบันดาลใจให้ใครน่ะนะ
    เพราะธีมต้นเรื่องนี่ถูกรุกรรานไวจนแตกพ่ายด้วยกันทั้งคู่เลย

    http://a5.mzstatic.com/us/r30/Music/v4/1d/e0/87/1de08700-a167-a0c3-88d7-723e3bd5a7a0/cover326x326.jpeg
    (ภาพประกอบจากภาคล่าสุดครับ เปลี่ยนธีมจากรัสเซียบุกมาเป็นเกาหลีเหนือให้เข้ากับยุคสมัย ว่ากันว่าควรจะเป็นจีนแต่อาจทำให้ขายทางนั้นไม่ได้เลยเปลี่ยนตัวร้ายเป็นเกาหลีแทน)



    เปิดภารกิจมา สหรัฐเราจะถูกศัตรูร้ายโซเวียตบุกไว ทำให้ไม่สามารถตั้งรับได้ทัน กำลังที่ถูกส่งไปต้านก็มีอยู่น้อยนิด ผลก็คือโดนรุมด้วยจำนวนสิบต่อหนึ่ง

    เราในฐานะผู้นำทัพ จึงได้รับภารกิจให้ไปช่วยเหลือแนวป้องกันดังกล่าว โดยจะมี ทันย่า เป็นผู้ช่วยเรา

    กับทันย่านี้ถือเป็นตัวละครคู่บุญมาตั้งแต่ภาคแรกแล้วล่ะครับ

    http://img1.wikia.nocookie.net/__cb20090908040246/cnc/images/d/db/Tanya_RA2_Cine1.jpg

    เท่าที่อ่านมาในวิกิ เข้าใจว่าทันย่าคือ code name ครับ เป็นชื่อตำแหน่ง แต่ตัวจริงจะเป็นใครก็ได้ ตัวละครในภาค 1 2 และ 3  จะมียูนิตนี้หมด แต่หน้าตาคนแสดงเหมือนจะเปลี่ยนไปตามภาค (ก็คงอารมณ์ประมาณเดียวกับ ตำแหน่งจารชน 007 ได้ครับ)

    ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วไม่เปลี่ยนไปเลย คือยิงโป้งเดียวทหารอีกฝ่ายที่เข้าระยะปืนก็ตาย สามารถทำลายยูนิตสิ่งก่อสร้างด้วยระเบิด C4 ในทีเดียว เป็นหน่วยรบพิเศษที่เก่งเหนือซีลในเกมอยู่หน่อยครับ


    ในด่านนี้คำสั่งที่ได้รับคือ ไปสมทบกำลังที่ค่ายฟอร์ด แบรดลี่

    พอคุมทันย่าได้ก็ให้รีบใช้ C4 ไปจมเรือ 4 ลำเลย
    จากเริ่มต้นที่ไม่มีอะไร พอจม 2 ลำแรกก็จะได้เลื่อนยศเป็น 1 บั้ง ถ้าจมต่ออีก 2 ลำ ก็จะเลื่อนเป็น 3 บั้ง สูงสุด ทีนี้เราจะเล่นง่ายขึ้นจม

    ดั่งที่ว่ามาในตอนแรก ระบบบั้งในภาคนี้จะอำนวยความสะดวกเรามา
    ถ้าได้ถึง 3 บั้งจะทำให้เราอึดขึ้น โจมตีแรงขึ้น และที่สำคัญฟื้นฟูพลังตัวเองจนเต็มได้ ถ้าใช้ระวังๆนี่จะกลายเป็นกำลังรบที่แข็งแกร่งสุดๆเลยล่ะครับ ต่อให้เป็นแค่ทหารเดินเท้าก็เถอะ


    เมื่อจบเรือก็จะหยุดการบุกจากชายฝั่งได้สำเร็จ จากนั้นก็ช่วย GI พวกเราจัดการทหารโซเวียตที่โดดร่มลงมา



    ด้วยฝีมือของทันย่าแล้ว พลทหารโดดร่มหลายคนถูกจัดการก่อนจะทันได้ยิงเราด้วยซ้ำ ดูเหมือนจะปกป้องสำเร็จ แต่ก็ไม่เลย... เมื่ออีกฟากก็มี V3 Rocket ยิงมิสไซส์ถล่มจากระยะไกล

    แต่มันก็ยังไม่เลวร้ายเกินไปนัก เพราะเครื่องบินมาช่วยสมทบทำลายรถยิงจรวดตะไลที่ว่า

    แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าปลอดภัยอีกเช่นกัน เพราะฐานของศัตรูยังอยู่ที่นั่น
    ระหว่างนั้นโรมานอฟก็ออกแถลงการถึงอเมริกาให้ยอมรับความพ่ายแพ้เสีย ช่างอหังการนัก!


    ว่าแล้วก็ให้รวมกำลังพลที่เหลือรอดเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อไปสมทบที่ค่ายฟอร์ด แบรดลี่



    พอมาถึงค่ายก็รีบเตรียมกำลังพล สร้างวิศวกร เพื่อไปซ่อมสะพานแล้วข้ามฟากไปจัดการเหล่าทหารโซเวียตให้ราบ
    ตรงนี้จะลุยเดี่ยวเลยก็ได้ จะเอาทหารไปปัมป์บั้ง หรือจะยึดฐานเพื่อเอายูนิตมาใช้งานก็ได้ ถ้าตลบหลังไปถึงได้ศัตรูมีกำลังน้อยกว่าเราแล้ว

    ทำลายนั้นง่ายครับ แต่ผมชอบสะสมเพิ่มกำลังรบให้เข้มแข็งมากกว่า ก็เลยเลี้ยงไข้และเพิ่มยศนิดหน่อบ

    ขอเอาคืนจากการที่บังอาจรุกรานด้วยการยึดมาเป็นของเราเสีย จากนั้นก็บดขยี้อย่างไม่ปราณี!


    พอพังโรงสร้างทหารอีกฝ่ายได้ก็เหลือแค่ปิดประตูตีหมีขาว จบภารกิจปกป้องนิวยอร์คเป็นที่เรียบร้อย

    แนวป้องกันที่ถูกตัดขาดกลับมารวมตัวและปกป้องเมืองเท่าที่จะทำได้!


    เสียเวลาชมนกชมไม้นิดหน่อย แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×