ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of Red Alert 2

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 540
      3
      1 ก.พ. 58

    จริงๆแล้วผมชอบเล่นเกมแนว Strategy อยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้เก็บทุกภาคแต่อย่างใดน่ะนะครับ
    ตระกูลแนวนี้ก็เก็บมาเป็น Dune2  Warcraft1-3

    แล้วก็ซีรีย์ Command and Conquer แต่เล่นไม่ครบหรอกครับ เล่นจริงๆก็ภาคแรกที่เป็น NOD GDI ภาค Red Alert 1-2

    http://www.mobygames.com/game/dos/command-conquer/screenshots/gameShotId,75891/
    เวอร์ชันแรกที่ผมได้เล่นก็สมัย dos นี่ล่ะครับ (ตอนนั้นน่าจะยุค Win3.11 ไม่ก็ 95 แล้วมั้ง)

    ก็มีแผ่นรวมฮิตอยู่ แต่ไม่ได้มีเวลาเล่นสักที วนลูปกับเกมเก่าๆเดิมๆนี่ล่ะนะ ช่วงนี้เพิ่งได้ Dune2000 มาเล่นก็ทำให้คิดถึง Red Alert 2 ขึ้นมาตะหงิดๆ


    ซึ่งสำหรับผมแล้ว RA2 (Red Alert2) น่าจะเป็นเกมอันดับแรกๆที่ผมเล่นมากที่สุด

    http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/1/11/Cncra2-win-cover.jpg
    ช่วงที่ได้เล่นน่าจะเป็นยุคที่ผมเพิ่งเข้ามหาวิทยาลัย ตอนนั้นไปได้แผ่นมายังไงไม่รู้สิ น่าจะได้จากร้านเกมสักที่


    แต่ถ้า ภาคยูริ นี่จำได้ว่าพี่สาวลงมากรุงเทพแล้วซื้อติดมือมาฝาก แผ่นแท้แต่ปัจจุบันหายไปไหนไม่รู้ เหลือแต่คู่มือเล่มเล็กๆ...

    http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/d/d2/Cncyr-cover.jpg
    ได้ความสนุกต่อเนื่องเลย


    ล่าสุดได้ลองของใหม่ (เก่าแล้วล่ะ) โดยการซื้อแบบ Key Origin มาเล่นดู อุดหนุนของแท้กันหน่อย ได้แบบเวอร์ชันเต็ม
    แต่ไม่รู้เครื่องผมหรือตัวเกมมีปัญหา บางทีบางจังหวะเล่นๆไปเกมจะค้างซะงั้น (มีเพียงแต่ภาพนิ่ง) ต้องกดออกมาปิดโปรแกรม แล้วเปิดเล่นใหม่ อาจทำให้สะดุดไปบ้าง แต่เมื่อแลกกับไปดูมูวี่มาดูแล้วได้โหลดเล่นได้ทุกที่ขอเพียงมีคอมกับเน็ต ก็ถือว่าคุ้มล่ะนะครับ ซื้อลดราคามาไม่ถึง 600 บาทเลยมั้ง

    https://www.origin.com/th-th/store/buy/c-c-the-ultimate-collection/pc-download/bundle/standard-edition
    มีทั้งหมด 17 ภาคใน Key เดียว โหลดก็ไวได้เรื่อง  


    จริงๆแล้ว ตอนแรกก็ยังคิดว่าน่าจะเขียนถึง RA1 แต่แบบว่าเล่นน้อยแล้วก็ไม่ได้มีคู่มือมาซัพพอร์ทก็กลัวข้อมูลไม่ชัวร์เท่าไหร่ จะกลายเป็นเขียนแต่วิธีเล่นอย่างเดียวไป...

    http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/7/71/Cncra-win-cover.jpg
    ภาคนี้ก็เล่นแผ่นแท้เลย สมัยนั้นคอมยังเก่าๆ เล่นแบบไม่ได้มีเบสิคอะไรมาก ก็จบมาจนได้ แต่รู้สึกว่าเล่นฝ่ายโซเวียตจะง่ายกว่าจมเลยแฮะ... อย่างว่าประสามือใหม่ไม่ค่อยหลากหลายในการประยุกต์


    ขณะที่ RA2 จะเน้นปฏิบัติการภารกิจที่เป็นเนื้อเป็นหนังชัดเจนขึ้น ยูนิตต่างๆเองก็สนับสนุนการประยุกต์กว่าเดิม
    มีระบบเลื่อนยศที่ทำให้ยูนิตรบนั้นเก่งขึ้น อึดขึ้น ยิงแรงขึ้น และที่สำคัญคือฟื้นฟูพลังตัวเองได้ ทำให้การวางแผนมีมิติมากตามไปด้วย

    เอาเข้าจริงในภาคนี้ ถ้าวางแผนมาดีๆ ปัมป์ยูนิตเน้นๆหน่อย แค่รถถัง 9 คันก็ถล่มมันได้ทั้งฐาน แล้วชนะแบบคงกระพันกันได้เลยครับ
    ให้ความรู้สึกว่าเป็นการรบยุคใหม่ที่เน้นกลยุทธมากกว่าจะใช้กำลังเข้าประหัตถ์แบบเดิมาก


    อนึ่ง...
    บทความนี้ก็เขียนในเชิงรำลึกมากกว่าจะเน้นบทสรุปละกันนะครับ
    จะนำเสนออารมณ์เรื่องแล้วก็วิธีเล่นแบบชิลๆที่ผมชอบใช้เป็นหลักครับ ก็คงไม่มีอะไรมาก เป็นแนวเช่นที่ผมเปรยมาข้างบนคือ เน้นวิธีปฏิบัติการที่ดูเท่เป็นหลัก จบฉากแบบงามๆให้สมเป็นผู้ชนะ มีจำนวนทหารสูญเสียน้อยที่สุด แต่จะต้องอยู่ในกรอบเวลาที่กำหนดให้ด้วย


    ว่าแล้วก็ขอเกริ่นกันหน่อยถึงที่มาของตระกูลเกมนี้
    ติดตามตอนต่อไปกันได้เลย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×