ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of Summon Night 4

    ลำดับตอนที่ #9 : Stage1 - ดาวหางลึกลับจากเมโทรป้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 398
      2
      28 ก.ค. 57

    เกริ่นมาหลายตอนล่ะ มาเข้าสู่เนื้อเรื่องหลักกันครับ
    อนึ่งในเกมจะมีตัวเลือกเยอะพอประมาณ ผมคงไม่ตัดมาหมดนะครับ จะเลือกเฉพาะส่วนที่สำคัญจริงๆมา

    โดยวิธีการเลือกตอบคำถามก็คือ แนะนำให้เลือกตอบข้อที่รักษาน้ำใจที่สุดครับ พื้นฐานเกมเลือกตอบเลย ในจุดนี้ถ้าใครแปลออกจะได้เปรียบมาก
    สำหรับเกมนี้ก็สามารถสังเกตได้ง่ายๆว่า อันไหนตอบแล้วได้ดาวเยอะ ก็อันนั้นล่ะครับ มักจะ เป็นคำตอบที่ใช่

    ถ้ารวมกับการเลือกคุยในตอนดึกหลังจบฉากแล้วจะเพิ่มค่าหัวใจได้เอาเรื่อง และค่าพวกนี้หากตัวละครนั้นๆสะสมมากสุดก็จะจบกับตัวละครดังกล่าว
    ซึ่งสามารถเช็คได้ที่ร้านเชาเหม่ยครับ

    (ภาพตัวอย่างรอบที่เล่นก่อนมาเขียนบทความนี้ครับ ตอนนั้นลองจบพอมนิท)


    เอาล่ะ งั้นก็เข้าเนื้อหากันเลย
    เริ่มเรื่องมานี่เกมจะให้เราเลือกตัวเอกที่จะใช้เป็นตัวละครหลัก ก็เพศชาย(ไร) เพศหญิง(แฟร์) ให้เลือก

    ก็เลือกแฟร์มา (จริงๆก็อยากเอาไรนะ จะได้เข้ากับลูกมังร อินกับนิยายที่แต่ง แต่ไหนๆก็เล่นเก็บฉากจบแล้ว คู่ที่ว่ามาก็เป็นคู่แรกที่จบเลย ก็เลยเปลี่ยนมาเป็นตัวนี้แทนล่ะนะครับ จะได้เก็บฉากจบอีกฟากที่เหลือไปพร้อมๆกับเขียนบทสรุปกัน)


    เปิดเรื่องมาก็ฝันถึงอดีต

    น่าจะเป็นดราม่าต้องแยกกับครอบครัวด้วยเหตุผลบางประการ

    แล้วก็ตื่นขึ้นมาพร้อมเสียงระฆัง ก็พอดีกันเพื่อนมาหา รีเชล และ ลูเชียน ตัวละครแรกเริ่ม
    จากนั้นก็ตัดเข้าบทแรกจริงๆ



    ช่วงต้นยังเป็นการแนะนำตัวละคร ก็แห่กันสามคนไปหา กลัด ต่อมาแวะมา มิ้นต์ แล้วก็ได้ผักสำหรับทำอาหารมา
    จากนั้นเราก็จะกลับโรงแรม แล้วก็ทำอาหารให้สองพี่น้องเพื่อนสนิทกิน

    ต่อมา พอมนิท เมดประจำตัวสองพี่น้องก็มาหา แล้ว ทีเลอร์ ที่เป็นพ่อของรีเชล ลูเชียนก็ตามมาอีก
    เข้าใจว่าทีเลอร์เป็นเจ้าของโรงแรมครับ น่าจะเป็นผู้อุปการะตัวเอก ซึ่งเราก็ต้องทำงานแลกเปลี่ยน โดยมารับหน้าที่เป็นผู้จัดการโรงแรมย่อมๆนี่เอง (ผู้จัดการที่ทั้งดูแลเรื่องอาหาร ทำความสะอาดร้าน ห้องเสร็จสรรพ)

    แต่เพราะอิงกับชื่อเสียงนี่เอง การเลือกตอบคำถามระหว่างเดินเกมที่ดี ทำมินิเกมเสิร์ฟอาหาร ก็จะเพิ่มชื่อเสียงให้โรงแรมเราได้ครับ และหลังๆมาจะได้รับพวกเงินรางวัล อุปกรณ์จากทีเลอร์ด้วย


    รีเชลเองก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยความสัมพันธ์แบบนี้เท่าไหร่ เหมือนว่าพ่อของเธอจะมาไล่เบี้ยเรา แต่เราก็ยิ้มแล้วบอกไม่เป็นไร แต่กระนั้นก็ยังแอบลำบากใจล่ะนะ


    จากนั้นพอเสร็จจากการทำอาหารขายในโรงแรม ก็ตัดเข้ามินิเกมฟันท่อนไม้

    ฟันเสร็จก็จะประเมินผล ตอนนี้ยังไม่มีรางวัลอะไร แต่จะเริ่มซ้อมๆมือก่อน ตัวเกมจริงๆจะมาในด่านหลังๆ

    เสร็จมินิเกมทดสอบแล้วสองพี่น้องคู่เดิมก็จะมาปรบมือให้กำลังใจ แล้วก็ถามว่าเราอยากเป็นอะไรในอนาคต

    มีผลเลยนะครับ เลือกอันแรกก็เป็นสายนักดาบไป แต่ถ้าเลือกอันที่สองจะเป็นจอมเวทครับ ก็แล้วแต่ว่าอยากเล่นกันแนวไหน
    ส่วนผมเอาง่ายๆนี่นักดาบไปเลย เพราะจอมเวทมีเพียบแล้ว อีกอย่างจะปั้นลูกมังกรสายจอมเวทด้วย จะได้มีคนคอยคานกันหน่อย


    ตัดมาช่วงเวลาเย็นเรากับผองเพื่อนก็ไปดูดาวกัน
    แล้วในตอนนั้นเองก็เห็นดาวตกมาแถวนั้นก็เลยแห่กันไปดู แล้วก็พบว่าจุดที่ดางหางกระทบพื้นนั้นได้มีไข่ฟองหนึ่งอยู่ ซึ่งพอเราเข้าไปใกล้มันก็ฟักพอดี

    ลูกมังกรก็ปรากฎตัวมาตอนนี้เอง บินได้ตั้งแต่ยังเด็กเลย ตัวก็ยังเรืองแสงอยู่

    แล้วก็มีคำถามว่ามันเป็นเพศอะไรให้เราตอบ
    ส่วนนี้ก็มีผลอีกเช่นกันเพราะลูกมังกรมี 3 แบบ ตอบเพศชายจะได้ริวมู ตอบเพศหญิงจะได้มิลรีฟ ตอบแบบขอไปทีว่าไม่รู้สิก็จะได้คอรัล (ซึ่งก็ไม่รู้จริงๆว่ามันเพศอะไร... ดูภายนอกก็ไม่ออกว่าผู้ชายหรือผู้หญิง)

    แน่นอนว่าเลือกมิลรีฟ

    แล้วจากนั้นก็มีทหารที่มาตามหาไข่มังกรมาเจอกันพอดี ก็จะมาเอาไปแบบหน้าตาเฉย ทางเราก็ไม่ยอมเลยเกิดศึกขนาดย่อมขึ้นมา


    ด่านแรกนั้นไม่ยากเกินไปนัก แต่ถ้าใครไม่เคยเล่นและเล่นรอบแรกอาจต้องทำความคุ้นเคยกันหน่อยนะครับ เกมนี้ไม่เหมือน FF ที่โดนศัตรูพื้นๆอัด 3-4 ทีแล้วยังยืนหยัดได้ชิลๆ แต่กับ SN แล้วแม้เลเวลจะพอกันแต่โดนจังๆหรือถ้าติดคริติคอลเข้าให้แล้วอาจเสียพลังไป 1/3 เอาได้ง่ายๆเลย

    ที่สำคัญคือเราต้องระวังการโดนรุมหน่อย เพราะถ้าไม่ใช่ตัวที่ปั้นมาเพื่อแท้งค์แล้วล่ะก็ การพลาดถูกตี 3-4 ทีในรอบเดียวกันอาจเดี้ยงเอาได้
    ใช้กลยุทธ์ค่อยๆตอด หรือทำให้ติดสเตตัสผิดปกติ น่าจะดีสุดสำหรับเกมนี้ครับ


    ด่านนี้ยังไม่กำหนด Brave Order แค่จัดการให้จบๆก็สิ้นเรื่อง
    สำหรับผมที่เล่นเป็นรอบที่ 4 แล้ว หมดปัญหาเรื่องความยากครับ เพราะได้ผลของ Skill ส่วนตัวและ Skill Party มาเพียบ ลุยตรงๆยังได้เลย

    ใช้เวลาแป๊บๆก็สอยเป็นที่เรียบร้อย


    จากนั้นพวกทหารก็จะถอยทัพไป
    ส่วนลูกมังกรยังเป็นปัญหาอยู่ว่าจะเอายังไง

    ตอนแรกก็ไม่ได้เต็มใจจะรับเลี้ยงสักเท่าไหร่ แต่รีเชลก็ยุส่ง แล้วดูเหมือนลูกมังรจะติดเรามาก ประสาสิ่งมีชีวิตที่เพิ่งฟักออกมาแล้วจะจำสิ่งที่เห็นเป็นอันดับแรกว่าเป็นพ่อแม่ของตนประมาณนั้น

    ท้ายที่สุดเราก็พาลูกมังกรกลับบ้านไปด้วย

    เป็นอันจบตอนแรก
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×