ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of Summon Night 4

    ลำดับตอนที่ #10 : Stage2 - เจ้ามังกรน้อยของฉัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 344
      0
      12 ส.ค. 57



    ** อธิบายหน่อยนะครับ สำหรับชื่อตอนแล้ว ผมลองแปลตามชื่ออังกฤษกับสาระในตอนนั้นๆนะครับ บางมีซับนอกบทกันหน่อย เพราะผมแปลชื่อตอนญี่ปุ่นไม่ค่อยออกนัก และอีกอย่างที่สังเกตคือเกมนี้นี่อาร์ทเอาเรื่องเลย ชื่อตัวละครแบบอังกฤษว่าอ่านยากแล้ว เจอชื่อตอนเข้าไปนี่อลังการกว่าเดิมอีก ฉะนั้นก็ขอปรับให้อ่านง่านและเข้ากับบทตามสไตล์ผมละกันนะครับ **


    เปิดฉากมากับด่านสองด้วยเช้าวันใหม่ที่เหมือนจะธรรมดาแต่ก็ไม่ธรรมดา
    เมื่อนอนอยู่แล้วรู้สึกว่าในผ้าห่มมีอะไรอัดอยู่...

    พอเปิดดูก็พบว่ามันเป็น...

    อยู่ดีๆก็มีเด็กแปลกๆมานอนบนเตียงเดียวกัน!?
    แถมกำลังกรนหลับแบบมีความสุขอีกต่างหาก


    สุดท้ายเลยต้องออกมาตั้งหลักที่หน้าโรงแรม
    จากนั้นก็เริ่มเดินเรื่องได้เลยคุยกับกลัด แล้วไปหามิ้นต์ แล้วก็จะได้เล่นมินิเกม Garden Puzzle ก็เป็นการผลักผีเสื้อให้ดอกไม้บานให้ครบทุกกระถาง จะได้ผัก เหยื่อตกปลา หรือไอเท็มเป็นของตอบแทน



    พอกลับมาที่โรงแรมก็จะเจอกับรีเชล แล้วก็เจอกับลูกมังกรกำลังนอนหลับอยู่
    เราก็เลยถูกรีเชลแซวเลยว่าเด็กที่แอบมามุดโปงไปไหนเสียล่ะ จังหวะดีกับที่ลูกมังกรตื่นก็เลยพาไปกินมื้อเช้ากัน

    กำลังคุยกับเพลินๆอยู่เลย พอมนิทก็โผล่มาบอกเจ้านายทีเลอร์เรียกให้ไปหา
    พอเรากำลังจะไปลูกมังกรก็ไม่อยากห่างเลยจะขอไปด้วย แต่เราไม่ยอมเพราะเกรงว่าจะไปเกะกะ



    แต่พอเราปลีกห่างออกไป มังกรน้อยก็ร้องหายกใหญ่ จนในที่สุด...

    ปริศนาเด็กลึกลับตอนเช้ากำลังจะปรากฎ


    คุยธุระเสร็จออกมาเครียดๆกลับเจอเรื่องปวดหัวซ้ำอีก เมื่อลูกมังกรหายไปจากโรงแรมแล้ว

    ก็หาไปเรื่อยจนกระทั่งโอยาคาตะอสูรซัมมอนของมิ้นต์มาช่วยหาจนเจอตัว...
    แต่ที่เจอกลับไม่ใช่มังกรน้อย แต่เป็นเด็กที่มุดโปงเราตอนเช้าแทน...



    แต่ยังไม่ทำอะไรเลยเธอก็แปลงร่างกลับเป็นมังกรน้อยซะงั้น ทำเอาพวกเราตกใจไปตามๆกัน


    ก็เลยแห่กันมาบ้านมิ้นต์เพื่อช่วยดูให้ว่าเกิดอะไรขึ้น
    ซึ่งก็ได้ความว่าไม่น่ามีอะไรน่าเป็นห่วงนัก รอให้ฟื้นก็ค่อยว่ากันอีกที


    แต่ในระหว่างนั้นเองศัตรูเจ้าเก่าในบทแรกก็กลับมาอีกหน ด้วยจำนวนคนที่มากกว่าเดิมเพื่อชิงตัวลูกมังกรอีกครั้ง



    ฉากที่ 2 จะเริ่มมี Brave Order กำหนดมาแล้วนะครับ

    เงื่อนไขหลักดูในตอนที่ 4 Brave Order นะครับ
    ส่วนเงื่อนไขพิเศษคือ ให้กลัดจัดการศัตรูอย่างน้อย 3 ตัว


    ซึ่งกลัดจะมาพร้อมมิ้นต์ในต้นเทิร์นที่ 3 ครับ ช่วงที่กำลังจะโดนรุมก็โผล่มาได้ถูกเวลามาก

    โผล่มาแล้วในเลเวลที่สูงถึง 5 เท่าตัวสูงสุดของศัตรูเลยทีเดียว


    ตอนนี้ก็แยกกันตีล่ะครับ ผมให้แฟร์กับเพื่อนๆดึงกลุ่มหนึ่งลงล่าง
    ส่วนกลัดก็เก็บเบลฟด้านบนแทน ซึ่งฉากนี้กลัดถึงเป็นตัวละครพิเศษครับ ต่อให้เลเวลสูงกว่าปราบศัตรูได้ก็ไม่รบกวนเบรฟหลักที่ห้ามใช้เวลาสูงกว่าโค่นศัตรูที่เลเวลต่ำกว่า

    จริงๆแล้วถ้าเราอัดศัตรูไปจำนวนหนึ่ง เรนเลอร์ หัวหน้าอัศวินที่มาสนับสนุนก็จะซัพพอร์ทให้ติดสกิลเชียร์กันหมด ช่วงนี้สุ่มเสี่ยงโดนเล่นงานแบบติดคริติคอลมาก ถ้าเล่นใหม่ๆก็ถอยไปตั้งหลักจะดีกว่า
    ส่วนผมเช่นที่ว่ามาคืออัพมาเต็มที่แล้ว ลุยต่อได้เลย


    และผลการต่อสู้สุดท้าย พอกลัดแทงศัตรูตัวที่เหลือเสร็จก็เป็นอันจบศึกพร้อมกับเก็บเบรฟเรียบ


    ก็เหมือนจะจบด้วยดีแต่ไม่ดีนักเพราะเรนเลอร์ยังไม่ยอมแพ้เลยฉะกันนิดหน่อย ก่อนจะแยกไปโดยทางนั้นก็ถามชื่อเราด้วยความสนใจ แล้วก็ยอมถอยไปในที่สุด
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×