ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเกร็ดนิยาย มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ -

    ลำดับตอนที่ #5 : ว่าด้วยเรื่องของเอเลนัวร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 285
      3
      22 ก.ค. 57

    5 - ว่าด้วยเรื่องของเอเลนัวร์

     

    กับตัวละครว่าที่นางเอกสมทบภาค 2 นี้ มีอะไรพอตัวครับ

    ก็มาเริ่มจากชื่อกันก่อน... จะว่าไปแล้วชื่อของเธอคนนี้ก็น่าเป็นชื่อที่ไม่ค่อยคุ้นหูชื่อหนึ่งล่ะนะ (พิมพ์ยากอีกต่างหาก) แต่ผมก็รู้สึกว่าเรียกแล้วดูมีเสน่ห์ในตัวเองยังไงไม่รู้เลยหยิบมาใช้

    เดิมทีผมไปคุ้นชื่อนี้จากเกม Princess Holiday ครับ สมัยนั้นชอบเพลงเปิดมากมาย

    ส่วนเพลงตัวอย่างก็ตามนี้เลยครับ http://www.youtube.com/watch?v=ykvGFQtIrHM

     

    ซึ่งในเกมก็จะมีตัวละครหนึ่งชื่อว่า Eleanor Fortworth ก็เป็นเพื่อนตัวเอกในเกมสมัยเด็กและเป็นนักดาบมือดีด้วยล่ะมั้งนะ ภาพต้นแบบก็คือตามนี้

    http://moe.animecharactersdatabase.com/images/princessholiday/Footoowaasu_Erenoa.jpg

     

    ก็แตกต่างไปจากเอลในมังกรน้อยอยู่เยอะล่ะนะ นอกจากผมยาวและดูมีความหยิ่งในศักดิ์ศรีของตน แต่ก็ถือว่าเป็นตัวละครที่ดูมีเสน่ห์สมชื่อตัวหนึ่งจริงๆล่ะนะ ถึงขนาดอยากลองเอาชื่อมาใช้เลย ไปๆมาๆสุดท้ายก็เลยออกมาแนวนี้

     

    ผสมกับแอ็กติ้งแบบนี้

     

     

    สำหรับเอลในมังกรน้อยนั้น ผมแปลนมาเพื่อเป็นบททดสอบสำหรับฟิลเลย ซึ่งถ้าตามมาถึงจุดนี้จะเห็นได้ว่า ฟิลก็อดทนและเรียนรู้มาตลอด สำหรับชายหนุ่มผู้มีความเป็นนักวิชาการแล้ว เจอโจทย์แปลกๆแทนที่จะหงุดหงิดเขากลับมองเป็นเรื่องท้าทายไปเสียอย่างงั้น ... ไปๆมาๆเห็นจะเป็นมีอาเสียมากกว่าที่ไม่ค่อยพอใจนักเวลาเธอพูดจาว่าร้ายใส่ฟิล

    ในแง่ของความสัมพันธ์แล้ว เอลมองมีอาเป็นน้องสาวที่รักและเอ็นดูมาก (ในฐานะพี่เลี้ยง) ขณะที่มีอาเองก็มองเอลด้วยความรู้สึกไว้วางใจอย่างหาคำตอบไม่ได้ (เพราะถูกปิดความทรงจำหลักๆไว้ก็เลยหลงเหลือแค่ในบางแง่มุม

    ทางด้านฟิลเองก็ไว้ใจเอล ส่วนหนึ่งก็เพราะได้คุยกับอีวามาก่อนและดูสังเกตการวางตัวของมีอา... อีกส่วนเขาก็มองว่าเป็นบททดสอบที่อยากจะผ่านมันไปให้ได้ เหมือนเช่นที่ครั้งหนึ่งเคยคิดกับกราไนต์นั่นเอง...

     

    ส่วนมุมมองของเอเลนัวร์กับฟิลนั้นอาจเป็นอะไรที่ให้ความรู้สึกลักลั่นในตัวเองอยู่มาก เพราะเธอมีความหลังฝังใจเรื่องมนุษย์ เลยทำให้พาลชิงชังไปมาก ซึ่งฟิลเองก็ไม่ได้ข้อยกเว้นในเรื่องนี้ แต่เพราะฟิลผูกโยงกับมีอา และมีอาก็แสดงออกชัดแจ้งว่าเชื่อใจและยินดีจะฝากชีวิตไว้กับเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้บินแข่งด้วยแล้ว เธอก็จำต้องยอมรับในส่วนนี้... ว่าฟิลเป็นคนที่เหมาะกับมีอาจริงและเป็นคนที่ดีจริงๆ

     

    ที่จริงแล้วถ้าตัดอคติและความประทับใจแรกพบที่เธอไม่อยากจดจำออกไปแล้วล่ะก็ เอลก็รู้สึกดีกับฟิลอยู่บ้างนะครับ มีทะเลาะกันบ้าง แต่ฟิลก็เป็นคนที่รับฟังความเห็นเธอโดยตลอดเลย ด่ามาเถอะจะฟัง วีนมาเถอะจะฟัง จากนั้นก็ค่อยแสดงความเห็นกลับแบบมีเหตุมีผล

    คือด้วยนิสัยและหน้าที่การงานแล้วเอลจัดเป็นคนพูดน้อยคนหนึ่งเลย แถมพูดตรงอีกต่างหาก แต่ก็ไม่ถนัดจะพูดกับคนแพ้ทาง เพราะถ้าอารมณ์ฉุนขึ้นมาเมื่อไหร่ จะพูดตะกุกตะกัก แต่ถ้าอายเมื่อไหร่จะพูดขัดไปขัดมา... ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากเสี้ยวหนึ่งในใจเธอจะนึกว่าคุยกับฟิลก็สนุกไปอีกแบบถึงแม้จะจบด้วยการเมินหรือเคืองไปบ้าง... อย่างน้อยๆการวางตัวที่ดูใจดีและสบายๆ รวมไปถึงความรอบรู้ของฟิล ก็น่าจะเป็นคนหนึ่งในอันดับต้นๆที่เธอรู้สึกว่าคุยได้ทุกเรื่อง...  แต่เพราะเป็นมนุษย์เลยไม่สนิทใจจะคุยด้วย เว้นแต่เหลืออดจริงๆ

     

    ก็นั่นล่ะครับภารกิจนี้มีเรื่องให้ต้องใกล้ชิดกับเอลอีกมาก บททดสอบจริงๆมันก็ไม่ได้มีอะไรมาก คิดกันเล่นๆว่าถ้าฟิลเอาชนะ(ใจ)เอลที่เกลียดมนุษย์หนักหนาได้แล้วล่ะก็ จากนี้ไปจะเป็นมังกรที่อคติแค่ไหน ก็คงไม่เกินมือที่จะกล่อมให้มาเป็นพวกได้อีกแล้ว

    หากจะมองว่าภาคนี้เอเลนัวร์จะถูกวางบทให้เป็นนางเอกอีกคนคู่มีอาก็เป็นการมองที่ถูกต้องครับ ผมเซ็ตความสำคัญเอลประมาณนั้นเลย

     

    ถ้าตั้งชื่อให้ออกแนวการ์ตูนญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ จากภาค ผู้ส่งสาสน์และผู้ช่วงชิง อาจจะเปลี่ยนไปเป็น ภาคเอาชนะใจยัยมังกรซึน ก็เป็นได้

     

    แต่จะว่าไปแล้วผมเองก็สนุกที่จะเขียนบทซึนๆนะ จริงอยู่ว่าการวางบทให้ตัวละครที่ชอบแต่แสดงออกตรงข้ามแบบรุนแรงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่การที่มันทำอะไรชัดเจนและแสดงออกตรงๆนี่ล่ะที่ผมมองว่าเขียนเพลินและสนุกดี ในนิยายที่ผมแต่งมาหลายๆเรื่องจนถึงจุดนี้ เอเลนัวร์ที่น่าจะถูกยกให้เป็นตัวละครซึนที่ตรงที่สุดและบทมากที่สุดครับ รองลงไปก็ลูน่าจากเรื่องเพื่อนผมเธอเป็นแวมไพร์ฯ

     

    อ่านการ์ตูนแนวซึนมาก็ไม่น้อย ลองมาเขียนนิยายแนวซึนดูบ้างก็ท้าทายไปอีกแบบล่ะนะ

     

    http://fc05.deviantart.net/fs70/f/2012/175/2/7/tsun_tsundere__by_hitsukuya-d54pqk4.png

    รวมพลคนซึนๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×