ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเกร็ดนิยาย มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ -

    ลำดับตอนที่ #28 : ว่าด้วยเพลงประกอบนิยาย - ยุคกระหน่ำแต่ง - (2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 146
      3
      8 มิ.ย. 58

    28 - ว่าด้วยเพลงประกอบนิยาย - ยุคกระหน่ำแต่ง - (2)

     

    กับตอนนี้ก็ยังคงต่อเนื่องจากตอนแรกคือ ผมกระหน่ำแต่งนิยายหลายเรื่องแบบแทบไม่มีสัปดาห์ไหนเว้นช่วงพักเลย และนอกจาก RO แล้ว ก็เริ่มมีนิยายแนวอื่นด้วย เช่น โทโฮ และเพื่อนผมเธอเป็นแวมไพร์ฯ

    ช่วงนี้อิทธิพลจากเพลงก็มีส่วนช่วยผลักดันให้สมองโลดแล่นขึ้นครับ เพลงอนิเมยุคนี้นี่โดนใจชนิดที่เอาใส่เครื่องเล่นแล้วฟังเพลินจริงๆ ฟังทีเป็นชุดยาวๆ นั่งรถไปกลับต่างจังหวัดชิลๆเลย หลายเรื่องก็เริ่มหามาดูยามว่างเช่นกัน หากจะบอกว่าเป็นยุคที่ผมเริ่มสนใจวงการอนิเมและนักพายก์มากขึ้นก็พูดได้

     

    1. Koi no Honoo

    http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/1/1e/Kanokon_vol1_full.jpg

     

    - ร้องโดย Yui Sakakibara

    - จากอนิเม Kanokon

    - ความรู้สึกตอนฟัง คาโนค่อน น่าจะเป็นการ์ตูนยุคแรกๆของค่าย Luckpim เลย แล้วตามมาด้วยฉบับนิยาย แต่อนิเมซับก็เข้ามาพักใหญ่ล่ะ ผมก็มีโอกาสได้ดู เป็นแนวฮาเร็ม แอ็กชัน เซอร์วิส ดูเรื่อยๆดี แต่ทั้งหมดทั้งมวล กลายเป็นว่าผมชอบเพลงจบที่สุดซะงั้น

    เพลงนี้ให้ความรู้สึกแปลกๆที่ว่าทั้งซึ้งทั้งสนุกในตัวเอง จังหวะมีพลังและเร้าใจ แล้วก็กลายเป็นเพลงสายอเนกประสงค์สำหรับผมซะงั้น คือเหมาะทั้งเวลาคิด/แต่งบทบู๊ บทแอ็กชั่น บทเฉือนคม บทกึ่งเศร้า ตามอารมณ์ ก็น่าจะเป็นเพลงที่ผมรู้สึกอารมณ์ครบเครื่องในตัวเองเพลงหนึ่ง

     

     

     

    2. Boku no Speed de

    http://www.takuchat.com/wp-content/uploads/2013/08/maxresdefault.jpg

     

    - ร้องโดย Chihiro Yonekura

    - จากอนิเม Mahoraba Heartful~Days

    - ความรู้สึกตอนฟัง มาโฮราบะนี่จัดได้ว่าเป็นการ์ตูนที่อิมแพคใจผมที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง เคยคิดว่าถ้าต้องลิสต์รายชื่อการ์ตูนที่รู้สึกว่าเนื้อหากินใจและสนุก อ่านเพลินในตัวเอง มาโฮราบะจะติดอยู่ในลิสต์อันดับต้นๆแน่ครับ

    อนิเมเป็นเรื่องของพระเอกที่อยากเป็นนักเขียนการ์ตูนนิทานเด็กที่เข้ามาอยู่ในหอพักกับเจ้าของหอวัยเดียวกันแต่มีเหตุบางประการทำให้ต้องมาดูแลที่นี่ตามลำพัง ในหอพักก็มีเพื่อนที่ทำให้บรรยากาศฮาเฮได้เสมอๆ โดยที่นางเอกเจ้าของหอเองก็เป็นคนหลายบุคลิก (แต่ละบุคลิกนี่เด็ดดวงทั้งนั้น ทำพระเอกหัวปั่นกันเลย)

    เนื้อหาคอมมิกจะเข้มกว่าและจบได้ประทับใจกว่าครับ อนิเมจะออกไปในอนิเมเด็กดี จบแบบหวานชื่นชีวิตต้องดำเนินต่อไปในรูปแบบเดิมๆ แค่เคลียร์ปมบางอย่างไปได้เท่านั้น

    ในเรื่องของเพลงล่ะก็ ก็ธีมเหมือนที่พระเอกอยากเป็นล่ะครับ นักวาดนิทานเด็ก เพลงเลยออกสนุกๆฟังเพลิน เข้ากับภาพประกอบด้วย แต่สำหรับผมที่ตามเนื้อเรื่องไปจนจบแล้ว เพลงนี้กลับทำให้รู้สึกว่าซึ้งในตัวเอง รู้สึกว่ามันจบแล้วนะ เศร้าแบบมีความสุขยังไงไม่รู้สิ เป็นเพลงที่ใช้ฟังเพลินและแต่งฟิคในฉากซึ้งเศร้าครับ

     

    ปล. ไม่อยากเชื่อเลยว่าคนพากย์นางเอกเรื่องนี้จะเป็นคนเดียวกับที่พากย์คุโรโกะในเรลกัน... จากสาวซื่อบริสุทธิ์ผุดผ่อง กลายเป็นสาวหื่นจ้องจะจับมิซากะแบบตรงข้ามสุดขั้ว!!

    แต่ผมก็ยังประทับใจกับเสียงพากย์สั้นๆของเธอในเรื่องมาโฮราบะที่สุดนะครับ ค่ะ (ไฮ้!) คำเดียว แต่ไม่รู้ทำไมกลับรู้สึกถึงพลังในคำพูดนั้นจนไม่รู้จะบรรยายออกมายังไงดี

     

     

     

    3. To Do What I Can

    http://sakura-doujin.com/wp-content/uploads/2012/11/9830_strike_witches.jpg

     

    - ร้องโดย Yoko Ishida

    - จากอนิเม Strike Witches

    - ความรู้สึกตอนฟัง สไตรค์วิช เป็นอนิเมที่ดูแล้วรู้สึกเนือยมากในช่วงแรก คิดอยู่ว่าถ้าเป็นสมัยนี้คงดูไม่จบแล้วล่ะ แต่เพราะตอนนั้นไม่มีอะไรดูเลยดูจนจบได้ จริงๆเนื้อหาโอเคนะ แต่อนิเมมาเน้นตัวละครเกินไปหน่อย กว่าจะเข้าเรื่องได้ ซึ่งท้ายเรื่องเดินเรื่องสนุกดี โดยคอนเซฟผมว่าน่าสนใจดีนะมีการหยิบประวัตินักบินจริงๆมาประยุกต์ใช้เป็นสาวๆในเรื่อง

    ส่วนสำหรับเพลงแล้วผมว่าฟังเพลินดีครับ จังหวะปลุกเร้า เหมาะกับเวลาแต่งนิยายฉากแอ็กชัน บุกตะลุยดีมากๆ

     

     

     

    4. Musouka

    http://www2.coucoucircus.org/audios/images-ost/yuna-utawareumonoopeningmusouka.jpg

     

    - ร้องโดย Suara

    - จากอนิเม Utawarerumono

    - ความรู้สึกตอนฟัง อนิเมเรื่องนี้ไม่รู้อะไรดลใจจำไม่ได้ แต่พอดูแล้วสนุกไปอีกแบบ ธีมบางฉากก็เข้ากับแนว RO ที่แต่งด้วย เนื้อหาดูเพลินมีการวางแผนการรบมาเกี่ยว ส่วนเพลงก็ทำได้เพราะดีครับ สนุกแบบเพราะๆ ถึงจะไม่สุดทางสำหรับคิดพล็อต แต่ก็เป็นอีกเพลงที่เอาไว้ฟังเพลินๆเวลาเดินทาง

     

     

     

    จากนี้ไปเบิ้ล 3 เพลงรวดจากอนิเมเรื่องเดียวกันครับ

    เป็นอนิเมยุคที่ได้มาจากเพื่อนแล้วทำให้ผมเริ่มสนใจวงการอนิเมเลยทีเดียว

    http://chibisakura.files.wordpress.com/2009/06/nagasarete_airantou_logo2.png

    จริงผมชอบมากเลยนะ ทำออกมาดีทั้งภาพ บท เพลง น่าเสียดายที่ไม่มีซีซัน 2 ซะงั้น ขณะที่ตอนนี้คอมมิกก็ยังไม่จบเลยครับ มีแบบไพเรทของค่าย Evo ครับ

     

    5. Day

    http://www.chia-anime.tv/content/cache2/Nagasarete-Airantou.jpg

    - ร้องโดย Horie Yui

    - จากอนิเม Nagasarete Airantou

    - ความรู้สึกตอนฟัง มาถึงนักร้องที่ชอบอีกคนหนึ่งเลย ก็น่าจะเป็นยุคแรกๆที่ผมอิมแพคตั้งแต่ฝีมือการพากย์มาถึงการร้องเพลง ถ้านับยุคแรกเริ่มนอกจาก ทามูระ ยูคาริแล้ว ก็เห็นจะมีโฮริเอะ ยุยนี่ล่ะครับที่ผมประทับใจเสียงของพวกเธอมากๆ

    อนิเมเรื่องนี้เน้นฮาแบบสบายใจ ธีมเพลงก็เลยออกมาแนวนี้ด้วย ซึ่งก็เข้ากับคาแรกเตอร์ของโฮริเอะ ยุย เพลงเลยออกมาแบบว่าลงตัวจริงๆครับ จังหวะสไตล์ถนัดคุณเธอ ฟังแล้วสนุกดีถึงจะไม่ได้ใช้กับฟิคเป็นพิเศษแต่เป็นเพลงสบายๆ บางทีก็ไว้เกลาในช่วงเงียบๆไม่มีอะไรฟัง

     

     

     

    6. Say cheese!

    http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQTtDoqqcqJg8F8BfFpJGTMCRl-9nJ2oDli9sNWP0khQ3OYVG3k


    - ร้องโดย Horie Yui

    - จากอนิเม Nagasarete Airantou

    - ความรู้สึกตอนฟัง ก็เป็นเพลงจบที่จังหวะฟังเพลินสนุกในตัวเองครับอารมณ์เดียวกับเพลงเปิดเลย บางทีก็ให้ความรู้สึกแบบว่าเพลงจบแต่ไม่อยากให้อนิเมจบเลยยังไงก็ไม่รู้ (ฮะๆ)

     

     

     

    7.Koisuru Tenkizu

    http://www.sky-animes.com/cat_images/OP-ED/nagasarete_airantou.jpg

    - ร้องโดย  Horie Yui

    - จากอนิเม Nagasarete Airantou

    - ความรู้สึกตอนฟัง เป็นเพลงจบจังหวะสบายๆแต่ฟังแล้วสนุกครับ บางทีก็ใช้แต่งประกอบนิยายฉากเรื่อยๆ สนุกบ้าง ซึ้งบ้าง เศร้าบ้าง เอนกประสงค์แบบเบาๆครับเพลงนี้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×