ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of FM2011

    ลำดับตอนที่ #6 : ปีที่ 1 - จบฤดูกาลแรกของ BSN

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 157
      0
      24 เม.ย. 57

    ปีที่ 1 - จบฤดูกาลแรกของ BSN
    ---------------------------

    ในที่สุดก็มาถึงท้ายฤดูกาล
    ผลการแข่งขันออกมาเกินกว่าที่คาดไว้จริงๆ ตอนแรกคิดว่าจะอยู่สักปี เพราะอย่างที่เห็น 2 นัดแรกแพ้ จากนั้นถึงจะชนะแต่ก็สลับแพ้และเสมอเวียนไปจนไม่เห็นวี่แววว่าจะมีโอกาสได้เลื่อนชั้น

    แต่พออะไรต่อมีอะไรเริ่มเข้าที่ พอขยับจากกลางเข้าสู่ปลายฤดูกา ลผลงานทีมก็ยกระดับเป็นค่อนข้างดี มีแพ้บ้างตามสภาพที่เป็นอยู่ แต่ทีมนำก็มีสะดุดกันเองอยู่เป็นระยะด้วย
    ก็ทำให้จบนัดสุดท้ายทีม Gainsborough เก็บไปได้ 64 แต้ม ซึ่งเป็นรองอันดับ 1 ถึง 14 แต้มเลยทีเดียว

    แต่คะแนนแค่ 64 แต้มนี้ก็ดีพอที่ขยับขึ้นแท่นที่ 4 พื้นที่ PlayOff


    ที่จริงแล้วมีทีมที่ได้ 64 แต้มเท่ากันถึง 3 ทีม ขณะที่โควต้ามีได้แค่ 2 แต่เพราะประตูได้เสียดีกว่าจึงทำให้ไม่ต้องลำบากลุ้นลูกยิงหรือ Head to Head

    PlayOff ต้องเหย้าเยือนรอบแรก ต้องเจอทีม Corby
    เลกแรกจบที่สกอร์ 2-1 ส่วนเลกสองก็จบที่สกอร์เดียวกัน รวมเป็น 4-2 สามารถเข้ารอบชิงได้แบบไม่หนักหนาเกินไป

    รอบชิงชนะเลิศกับ AFC Telford ผลคือชัยชนะเกินคาด 4-1

    เป็นการนำขาดแต่ต้นเกมทำให้เล่นง่ายขึ้นเยอะ และเมื่อจบ 90 นาที ผลที่ออกมานี้ก็ทำให้ Gainsborough ทะยานจาก Blue Square Bet North ขึ้นสู่ Blue Square Bet Premier ได้อย่างสำเร็จ


    สรุปผลงานรวมปลายฤดูกาล



    เม็ดเงินในตอนแรกที่มีเพียงราวๆสามหมื่น ตอนนี้มีเก็บที่หนึ่งล้านหกแสนแบบเกินพอแล้ว

    แต่แน่นอนว่ายังต้องเก็บสะสมต่อไปสำหรับอนาคต ยิ่งสโมสรไต่ขึ้นไปสูงความต้องการก็ยิ่งมากไปด้วย ฉะนั้นมีสำรองเยอะไว้ก่อนเป็นดี


    การอัพเกรดอุปกรณ์และสถานที่ฝึกของชุดใหญ่และเยาวชนก็เกือบพร้อมแล้ว



    ที่เหลือก็คือการรอดูพวกหมดสัญญาที่น่าจะเข้ากับระบบทีม และเตรียมกระชับมิตรต่อไป
    และก็อาจต้องหาโค้ชที่ฝีมือดีกว่านี้เข้ามาแทนที่ด้วย


    สำหรับปีแรก 2011 ที่เข้ามาคุม Gainsborough ก็เป็นอันสิ้นสุดลงเท่านี้
    ถือว่าปรับโครงสร้างใหม่ได้เป็นที่น่าพอใจแล้ว ที่จริงต้องบอกว่าเกินคาดเสียด้วยซ้ำ จากแค่หวังประคองในตำแหน่งที่อยู่หัวตาราง ก็กลายเป็นเลื่อนชั้นขึ้นมาเลยเสียอย่างงั้น
     
    แต่ก็ยังดีใจมากไม่ได้ เพราะระดับของ Blue Square Bet Premier จะสูงกว่าระดับเดิมที่อยู่

    ควรดีใจกับทีมที่เร่งสร้างผลงาน แต่ไม่ควรวางใจว่าปีหน้าจะคงฟอร์มเช่นนี้อีก หรือคาดหวังว่าทีมคู่แข่งจะพลาดปล่อยแต้มแบบนี้อีก
    ดังนั้นยังมีงานหนักเรื่องคุณภาพนักเตะต้องจัดการอีกมากรออยู่ และเราจะต้องยกระดับทีมให้ดียิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×