คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : SN4 ใช่จุดเริ่มต้นของนิยายมังกรน้อย จริงหรือไม่?
3 - SN4 ใช่จุดเริ่มต้นของนิยายมังกรน้อย จริงหรือไม่?
จากที่ผมเคยบอกว่า มีอา เป็นตัวละครที่กำเนิดโดยแรงบันดาลใจจาก มิลรีฟ ในเกม SN4 นั้น จนอาจจะบอกได้ว่าเพราะเกมๆนี้เลยกลายเป็นนิยายมังกรน้อยได้ในที่สุด...
แต่ว่า... ถ้าถามว่าก่อนหน้านี้นอกจากเกม SN4 แล้ว ยังมีอะไรอื่นที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมชอบตัวละครลักษณะนี้อีกหรือไม่แล้วล่ะก็?
ถ้าตีความให้กว้างถึงแรงบันดาลใจว่า แม้มันจะไม่ได้มีพลังมากพออย่างแรงกล้าให้คิดพล็อตและเขียนนิยายขึ้นมาก็ตาม แต่เป็นแค่เพียงหนึ่งการสะสมเพาะบ่มความคิดเรื่องความชอบมังกรกึ่งมนุษย์แล้วล่ะก็.. คำตอบนี้ก็สรุปได้ว่า มีครับ....
เชื่อหรือไม่ว่าผมเคยมีต้นแบบมังกรในร่างมนุษย์อยู่ก่อน เมื่อนานมาแล้ว และก็น่าจะลืมไปแล้วเช่นกัน แต่มันก็จุดประเด็นความสนใจอยู่ลึกๆเมื่อวัยเด็ก … ก็ลองทายดูไหมครับว่ามนุษย์ร่างมังกรที่ทำให้ผมรู้สึกอิมแพ็คได้คือใคร? จากเรื่องอะไร?
คำบอกใบ้ เป็นการ์ตูนดังเมื่อในอดีตน่าจะสัก 10-15 ปีได้แล้วกระมัง ฉายช่อง 3 ตอนสายๆ น่าจะสักช่วงติดๆกับหนูดีมีเรื่องเล่า... จำได้ว่าดูก่อนไปเรียนประจำ………………………………………………
เอ้า... เฉลยครับ...! คำตอบคือ Filia Ul Copt หรือ ฟีเรีย จาก สเลเยอร์ภาค Try นั่นเอง
http://media.animegalleries.net/albums/Slayers/fillia/slayers_fillia035.jpg?=123
ฟีเรียเป็นใคร? เธอคือมังกรเผ่าพันธุ์มังกรทองครับ ... ถ้าใครเคยดูเรื่องสเลเยอร์มาก่อนจะเข้าใจดีว่าปีศาจ หรือเผ่าพันธุ์อื่นๆในเรื่องนี้ บางทีก็จำแลงร่างเป็นมนุษย์ได้ เผ่าพันธุ์มังกรเองก็เป็นหนึ่งในนั้น และฟีเรียก็ได้รับหน้าที่ให้พานางเอก(รีน่า) ไปช่วยจัดการกับดาร์คสตาร์ตามคำทำนาย
คาแรกเตอร์ฟีเรียก็ออกแนวสมัยนั้นหน่อยคือหน้าตาดี เอาการเอางาน แต่ก็มีรั่วกับ overreaction บ้างในบางโอกาส เข้ากับแฟนตาซีแอ็กชันปนฮาล่ะนะครับ
http://media.animegalleries.net/albums/Slayers/fillia/slayers_fillia010.jpg?=123
นี่ก็ร่างมังกร ตัวใหญ่เอาเรื่อง แต่นิสัยกับการแสดงออกก็ไม่ได้เปลี่ยนไปจากตอนอยู่ในร่างมนุษย์เลย
เป็นหนึ่งในตัวละครที่สมัยนั้นดูแล้วประทับใจมากเลยครับ แต่เรื่องนี้ก็นานมากจนลืมไปแล้วล่ะ พอเล่น SN4 นั่นก็เป็นมังกรเด็กเลยไม่ได้นึกอะไร จนมีเวลาว่างได้หาเรื่องนี้มาดูอีกครั้งถึงได้สะกิดใจว่า เออ... เราก็ชอบตัวละครแนวนี้มาแต่แรกแล้วนี่หว่า...
คิดที่ว่าสมัยนั้นยังไม่มีเน็ตครับ นิยายก็แทบไม่ได้อ่าน เลยไม่ได้สนใจในวงการอะไรนี้เลย ก็ไม่แน่ว่าถ้าย้อนเวลาไปได้เผลอๆอาจมีเรื่อง เฟีย -มังกรสาวปาฏิหาริย์- แทนก็เป็นได้มั้ง... ว่าไปนั่น ฮ่ะๆๆ
http://fc09.deviantart.net/fs70/f/2010/333/4/8/new_filia_ul_copt_by_ayene_chan-d33utq2.png
(http://ayene-chan.deviantart.com/art/New-Filia-ul-Copt-187875578)
ความคิดเห็น