ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเกร็ดนิยาย มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ -

    ลำดับตอนที่ #15 : พิษมังกรจะปรากฏเมื่อใด (ตอนห้า)

    • อัปเดตล่าสุด 11 พ.ย. 57


    15 - พิษมังกรจะปรากฏเมื่อใด (ตอนห้า)

     

    เกร็ดนิยายตอนก่อนผมชี้แจงเรื่องลักษณะคลื่นและรูปแบบการทำสัญญาแล้ว คราวนี้มาต่อเรื่องของมังกรพิเศษอย่างกราไนต์ และผลกระทบต่อเนื่องหลังทำสัญญากัน

    กรณีของกราไนต์ที่เป็นมังกรพิเศษนั้น ที่จริงแล้วเขาก็ถือว่ามีคลื่นหลักๆคล้ายมังกรทั่วไปนะครับ เพียงแต่จะมีบางช่วงที่มีลักษณะผิดเพี้ยนอย่างมาก จนส่วนนั้นๆไม่เข้าทบกับคลื่นของมนุษย์ แต่ก็ยังถือว่ามีความเป็นมังกรอยู่ เปรียบเทียบอีกตัวอย่างให้เห็นภาพขึ้น หากสมมติว่ามนุษย์คือวงกลม มังกรปกติคือ วงกลม ที่ขนาดใกล้เคียงกัน ซึ่งถ้าวงกลมสองวงซ้อนทับกันก็ออกอาการได้ ... ในตัวอย่างวงกลมนี้ กราไนต์นั้นพิเศษตรงที่ไม่กลมเป๊ะครับ แต่จะออกเป็น วงรี อยู่พอตัว ดังนั้นไม่ว่าจะจับสวมยังไงก็ไม่ทับกันได้ มันจึงเป็นเหตุว่าทำไมมังกรตัวนี้ถึงรอดจากการทำสัญญามาจนป่านนี้

    ดังนั้นกราไนต์จึงเป็นมังกรพิเศษแต่ก็ไม่ฉีกกฎมังกร ก็คือไม่สามารถเกิดพิษมังกร แต่ก็ยังคงทำสัญญาได้ถ้าเจ้าตัวต้องการ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าการที่ฟิลเลือกเล่นประเด็นครอบครัวได้อย่างถูกจังหวะนั้นมีผลมาก และตัวฟิลเองก็มีพลังพิเศษในการปรับตัวเข้าหามังกรด้วย การทำสัญญาที่ไม่น่าเกิดจึงเกิดขึ้นได้ (ส่วนของพลังพิเศษฟิลจะยกไปอธิบายในตอนหน้าครับ)

     

    กับอีกประเด็นสำคัญเช่นกันครับ ว่าทำไมเมื่อทำสัญญาแล้วมังกรกับผู้ใช้มังกรจะไม่แสดงอาการหรือไปกระตุ้นใครได้อีก... คำตอบก็คือสำหรับมังกรแล้วจะเกิดภูมิต้านทานขึ้นทันทีหลังจากทำสัญญาแล้ว หากจะบอกว่าร่างกายเกิดการสร้างวัคซีนขึ้นได้เองก็ถูกต้อง

    การทำสัญญาคือการประสานคลื่น เมื่อทำสัญญาไปแล้ว คลื่นก็จะผสานรวมเป็นคลื่นเดียวกับนาย อันเป็นรูปแบบที่เป็นเอกเทศไม่ซ้ำครับใคร เทียบเคียงให้ลึกเป็นรหัส DNA ร่วมกันก็คงได้ นั่นคือมังกรจะหายจากพิษและไม่มีทางเป็นซ้ำสองได้อีก ในมุมกลับกันเมื่อผู้เป็นนายเปลี่ยนรูปแบบคลื่นไปตามลักษณะเอกเทศแล้วนั้นก็ย่อมที่จะไม่ไปชนกับคลื่นมังกรตัวอื่นได้เช่นกัน จึงเป็นคำตอบว่าทำไมอัศวินมังกรที่เสียมังกรไปแล้วหลายคนถึงทำงานกับทัพมังกรได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไปทำให้มังกรป่วยนั่นเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×