ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเกร็ดนิยาย มีอา-มังกรน้อยปาฏิหาริย์ -

    ลำดับตอนที่ #14 : พิษมังกรจะปรากฏเมื่อใด (ตอนสี่)

    • อัปเดตล่าสุด 28 ต.ค. 57


     14 - พิษมังกรจะปรากฏเมื่อใด (ตอนสี่)
     

    พูดถึงเรื่องมังกรที่มีโอกาสติดพิษเมื่อใกล้มนุษย์มากพอนั้น ก็อาจมีข้อสงสัยว่ามีช่วงเวลาที่ชัดเจนหรือไม่ คำถามนี้ก็ตอบได้เลยครับว่า... ไม่

     

    http://img.powerhomepages.com/images/love/ice_melt_love.jpg

     

    มังกรที่คลื่นชนมนุษย์นั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องออกอาการในช่วงนั้นๆเสียทีเดียวครับ ผมเคยเปรียบในนิยายว่ามันเหมือนก้อนน้ำแข็งคลุมแกนที่ทำให้เกิดโรคพิษมังกรอยู่... การเข้าใกล้มนุษย์แล้วชนคลื่นกันนั้นก็เหมือนการส่งผ่านคลื่นความร้อนไปละลายน้ำแข็งนั้นๆ ซึ่งโดยมากมันจะค่อยๆเป็นค่อยๆไป เพราะคลื่นก็เหมือนแม่เหล็กอ่อนๆ ที่เข้าใกล้นานๆเข้ามันก็จะดึงดูดกันเองทีละนิดๆ (แต่ถ้าห่างจากกัน คลื่นก็จะค่อยๆ สวิงกลับไปจุดเดิมด้วยตัวเอง)

    เปรียบอีกทีก็เหมือนเราเอาแหล่งความร้อนไปแปะกับก้อนน้ำแข็งได้สำเร็จนั่นเอง แต่ทีนี้ความช้าหรือเร็วในการละลายนั้นที่ไม่อาจยืนยันหรือสรุปได้เพราะเราไม่รู้ว่าน้ำแข็งนั้นใหญ่เพียงใด และแหล่งความร้อนนั้นมากเพียงใด นอกจากนี้ก้อนน้ำแข็งเองก็มีการสร้างขึ้นมาใหม่ได้ด้วย (ก็เสมือนกลไกการต่อต้านโดยร่างกายดีๆนี่เอง) ซึ่งถ้าเว้นจังหวะดีๆหลบออกมาแล้วไม่ถูกกระตุ้นซ้ำ แหล่งความร้อนก็อาจทำอะไรไม่ได้ มีโอกาสเล็กน้อย(อย่างยิ่ง)ที่จะแหล่งความร้อนจะดับไปเหมือนกัน

     

    ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่จากนิทานมังกรนั้นอีวาไปด้อมๆมองๆอดัมส์หลายครั้ง บางทีก็แอบเข้าไปจนเกือบจะถึงตัวแต่ก็ไม่ออกอาการง่ายๆ นั่นก็เพราะเธอรีบเข้าไปแล้วรีบออกมาในจังหวะที่ภูมิกำลังจะปั่นป่วนนั่นเอง... แค่เข้าไปใกล้พอก็เสี่ยงระดับหนึ่งแล้ว แต่ถ้ารีบหนีออกมาก่อนไม่รับแหล่งความร้อนเพิ่มมันก็ไม่ละลายกว่าที่ควรจะเป็นครับ ยิ่งถ้าพักฟื้นห่างๆก็มีโอกาสกลับมาปกติ

    เอลล่าเองก็เป็นหนึ่งในมังกรที่ช่วงจังหวะเป็นใจ ที่จริงแล้วเธอน่าจะออกอาการแต่เนิ่นๆ แต่อาการก็หลบซ่อนอยู่ จนช่วงแยกออกมาแล้วอยู่ลำพังนั่นเอง พอใจเริ่มเคว้ง อาการก็เริ่มกลับมา ผลก็คือออกเกือบเต็มตัวเมื่อเวลาผ่านไปหลายสัปดาห์จากที่แยกออกมาจากเรโนลด์นั่นเอง

     

    นอกจากนี้การทำละลายก็ไม่ใช่ว่าจะแปะติดสถานเดียว มันอาจมีรูปแบบเฉพาะเช่นเป็นเหมือนแหลนที่เสียบเข้าไปกลางแท่งน้ำแข็งและส่งความร้อนโดยตรงก็ได้ครับ แบบนั้นยิ่งทำให้อาการออกไวขึ้นไปอีก... เอเลนัวร์เองก็ถูกจัดเข้าไปในกลุ่มนี้

     

    http://www.washingtoncitypaper.com/blogs/youngandhungry/files/2013/02/Screen-Shot-2013-02-22-at-4.11.44-PM.png

     

    สรุปคือเรื่องนี้ขึ้นกับดวง และภูมิต้านทาน รวมถึงจังหวะเวลาผสมกันครับ มังกรบางตัวก็ออกอาการง่ายเหลือเกิน บางตัวก็ออกอาการช้ามาก ทำสัญญากันแล้วเสร็จก่อนอาการปรากฏก็มี ส่วนใหญ่เป็นมังกรยุคหลังๆในเคลเฟอร์

    กรณีของฟิลกับมีอานั้นใช้เวลาถึงเกือบ 99 วัน อาการดังกล่าวจึงออก สำหรับพี่น้องที่อยู่บ้านเดียวกันและแทบจะแปะติดกันตลอดนั้น ก็ถือว่านานพอตัวครับ แต่ก็กำลังดีสำหรับการเตรียมตัวเตรียมใจล่ะนะครับ

    แต่กับเอเลนัวร์แล้วนั้น... ถ้าว่ากันตามไทม์ไลน์... ออกอาการปลายตอนที่ 24...  ก็แปลกแต่จริงครับเพราะจากวันที่เอเลนัวร์ถูกส่งมาจนถึงวันนี้เวลาเพิ่งผ่านไปแค่ 15 วันเท่านั้น แค่ครึ่งเดือนเป๊ะๆ ไวเกินคาด แถมถ้าตัดตอนที่กำไรร้าวก็เหลือ แค่ 8 วัน เท่านั้นเอง... พ้นสัปดาห์มาหมาดๆ ไวเหลือเชื่อ แต่ก็ไม่เกินจริงสำหรับมังกรที่มีสายเลือดเข้มข้นที่พร้อมจะออกอาการได้ถูกเมื่อหากจังหวะไม่เป็นใจ

     

    ก็อีกนั่นล่ะถ้าพูดถึงดวงแล้ว ว่ากันว่าเกลียดอะไรมักได้อย่างนั้น ชอบอะไรมักไม่สมหวัง บางทีที่ตั้งใจระวังไม่ให้เกิด มันก็อาจเกิดขึ้นไวแบบคาดไม่ถึงก็ได้ล่ะนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×