คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #13 : พิษมังกรจะปรากฏเมื่อใด (ตอนสาม)
13 - พิษมังกรจะปรากฏเมื่อใด (ตอนสาม)
เมื่อพูดถึงจังหวะการเกิดพิษมังกรแล้วจะไม่กล่าวถึงอาการ และการฟื้นตัวก็คงไม่ได้
http://images6.fanpop.com/image/photos/36200000/Anime-image-anime-36260652-620-342.jpg
พิษมังกรเป็นอะไรที่ค่อนข้างเหมือนภูมิแพ้อยู่ไม่น้อย กล่าวคือมันไม่ใช่โรคติดต่อ แต่มันเป็นโรคประจำตัวที่มีอยู่ในมังกรทุกตัว เพียงแต่จะเกิดอาการเมื่อไหร่ก็ขึ้นกับว่าจะไปโดนสิ่งที่ทำให้แพ้หรือไม่ (ก็คือการเข้าใกล้มนุษย์จนคลื่นซ้อนทับกันนั่นเอง)
อาการหลักคือปวดหัว ตัวร้อน อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร เรี่ยวแรงจะหายไปเรื่อยๆ ... ช่วงแรกจะหนักครับ แล้วจากนั้นจะทรงอยู่ระยะเวลาหนึ่ง แล้วจะทรุดต่ออย่างรวดเร็วจนร่างกายจะหยุดทำงาน แต่ละช่วงเวลาของมังกรแต่ละตัวอาจแตกต่างกันบ้าง แต่โดยรวมแล้วจะออกมาในลักษณะนี้ทั้งสิ้น
มันอาจดูเหมือนระบบเครื่องจักรที่เมื่อเครื่องหน่วงลง กำลังส่งน้อย สุดท้ายก็ต้องหยุดการทำงาน แต่มันก็พร้อมจะเดินเครื่องใหม่ทันทีเมื่อได้กำลังกลับมาอีกรอบ เทียบกันแล้วการทำสัญญาก็เหมือนการเติมพลังกายและปรับให้ระบบกลับมาตื่นตัวพร้อมทำงานได้อีกครั้ง
เทียบให้เห็นภาพยิ่งขึ้นก็ให้นึกถึงคอมพิวเตอร์ที่รวนหรือเล่นเกมจนแรมเกือบหมดจะแฮ้งค์แหล่มิแฮ้งค์แหล่ แต่พอรีสตาร์ทใหม่ก็กลับมาไวเหมือนเดิม ก็ประมาณนั้นล่ะครับ ช่วงพักฟื้นก็คือการรอขณะบู้ทใหม่ดีๆนี่เอง
หรืออีกตัวอย่างที่ทดลองได้ก็เช่นเวลาเรากลั้นหายใจ หรือถูกใจอุดจมูกไว้ ... เราจะอึดอัดหน้าดำหน้าแดง ถ้าคนอื่นอุดแล้วไม่ปล่อยก็ตายได้เลย แต่ถ้าเราเอามือออกแล้วก็มีเหนื่อยหอบช่วงหนึ่ง หัวใจยังเต้นแรงอยู่ จากนั้นก็จะกลับเป็นปกติในเวลาอันสั้น
พิษมังกรก็ยืนพื้นตามนี้ครับ ป่วยหนักแต่หายเร็ว ถ้ารักษาไม่ทันการก็ถึงตาย
ตอนมีอานั่นก็เกือบไปแล้วเหมือนกันนะครับ ถ้าคืนนั้นฟิลทำสัญญาไม่สำเร็จ เช้าวันใหม่ก็เตรียมทำพิธีสวดส่งวิญญาณได้เลย... ในทางกลับกันพอทำสัญญาแล้วจากที่จะหมดลมรอมร่อก็กลับมายิ้มมาดีใจกอดฟิลได้หลังจากที่สัญญาปรากฏขึ้นแล้ว และไม่กี่วันจากนั้นก็เดินเหินและบินได้ตามปกติครับ
สรุปคือป่วยก็ป่วยจริงตายจริงถ้าทำสัญญาไม่ทัน แต่บทจะหายก็หายสนิทหายไวเหมือนโกหกเช่นกัน
http://adversus21.files.wordpress.com/2013/08/anime-sickness.jpg?w=760
ความคิดเห็น