ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary CM01/02

    ลำดับตอนที่ #23 : [ฤดูกาลที่ 14] เวทีพรีเมียร์ลีคปีที่ 10 ผลงานรวมปี 2014/2015 (บทส่งท้าย)

    • อัปเดตล่าสุด 7 ก.ย. 58


    สรุปรวมฤดูกาล 2014/2015 ครบ 10 ปีพรีเมียร์ลีค
    บทส่งท้าย - จากดินสู่ดาว จากดาวสู่ดาวค้างฟ้า


    การคุมระยะยาวไม่ได้แค่หวังผลแพ้ชนะเท่านั้น แต่ต้องหวังไกลไปถึงรากฐานที่มั่นคง ชนิดที่ว่าถ้าเราเลิกคุมแล้ว คนมาใหม่รับไม้ต่อแล้วทีมต้องดำเนินต่อไปได้
    ผลจากการเน้นนโยบายสูตรราวๆ 6:3:1 คือซื้อมาปั้น 6 ซื้อใช้เลย 3 และเซ็นต์ฟรี 1
    สัดส่วนระหว่างใช้เลยกับฟรีนี่อาจสลับไปมาได้แล้วแต่จังหวะ แต่หลักๆก็เน้นปั้น

    ด้วยนโยบายที่ว่าก็ทำให้ทีมต้องมีระบบศูนย์ฝึก ศูนย์เยาวชน และสนามที่พร้อมรองรับแฟนๆได้ระดับหนึ่ง

    ยังจำได้ไหมถึงใครคนหนึ่ง...~
    เมื่อแรกเริ่มที่ผมเข้าทีมมาสภาพรวมเป็นเช่นนี้



    14ปี ผ่านไปทีมก็ขยับขยายได้ผลก็ตามนี้

    จริงๆผมอยากเพิ่มขนาดสนามอีกนะ แต่ว่าระบบการปั้นมากกว่าเน้นซื้อสตาร์ก็คงทำให้ทีมไม่ดึงดูดแฟนพรวดๆนัก ก็เลยมีขนาดสนามไม่ถึง 30,000 คนสักที


    สถานะการเงินจากไม่มีให้ซื้อเลย ตอนนี้ก็เหลือเฟือแล้ว

    มีเงินหมุนเวียน 140m ใช้ซื้อนักเตะไป 130m เกินพอมากๆสำหรับซื้อสตาร์สัก 3-4 คน หรือเยาวชนดาวรุ่งได้ 40-50 คน
     

    สถิติอื่นๆ นักเตะแพงสุดที่เคยซื้อมาก็ Marcel Verbeek ในสนนราคา 10.5 m

    รวมๆแล้วก็ซื้อเบาครับ ราคาบางคนแพงบ้าง แต่เวลาไปก็ไม่ขาดทุนเลย มีบ้างที่ต่ำกว่าทุนแต่ถ้าหักจากค่าผลงานก็ยังมองว่าคุ้ม


    ส่วนสถิตินักเตะแพงสุดที่ขายออกไปก็ Roque Santa Cruz ไปราคา 16.5m กำไรสุดๆเพราะเซ็นต์ฟรี

    ข้อดีของระบบปั้นขายก็ตรงนี้ล่ะครับ ซื้อถูกปล่อยแพงในช่วงฟอร์มกำลังดี แต่ตำแหน่งเริ่มไม่นิ่งเพราะดาวรุ่งคนอื่นก็แรงด้วย


    นี่คือหนึ่งในปัจจัยเงินร้อยล้านที่มี ทั้งที่ค่าเหนื่อยไม่สัมพันธ์กับขนาดสนามและการเก็บค่าตั๋ว
    ลองลิสต์ดูกันไหมครับว่าใครมาเท่าไหร่ ย้ายออกไปเท่าไหร่ ไม่ให้ยาวนักก็เอาสัก 5 ปีล่าสุดละกัน

    2014/5 Chiesa ขายไป 15m ราคาตอนซื้อ 1.1m

    2013/4 Villa ขายไป 12.75m ราคาตอนซื้อ 3 m

    2012/3 Lars Jansen ขายไป 15m ราคาตอนซื้อ 850k

    2011/2 Kim Jacobsen ขายไป 10m ราคาตอนซื้อ 575k

    2010/1 Emre ขายไป 8.5m ได้มาโดยการเซ็นต์ฟรี

    ก็ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ทีมก็รวยเอาๆโดยไม่สะดุดแหล่ะครับ


    สถิติส่วนตัวของผมในฐานะผู้จัดการทีมตลอด 14 ปีก็ตามนี้

    แชมป์ลีคทุกระดับรวมกัน 12 สมัย
    แชมป์บอลถ้วย 31 สมัย
    รางวัลผู้จัดการทีมยอมเยี่ยม 88 ครั้ง
    คะแนนสูงสุด 525,261
    คุมทีมรวม 944 นัด ชนะ 743 เสมอ 116 แพ้ 85
    ทีมทำประตูรวม 2,386 ลูก เสียประตูไป 754 ลูก
    ซื้อนักเตะ 251 คน (มูลค่ารวม 190m) ขายนักเตะ 155 คน (มูลค่ารวม 422m)

    โปรไฟล์เริ่ดมาก ส่วนหลักๆก็ต้องยกความดีความชอบให้แผน iodineCF&infoTwist ล่ะครับ เพราะทำให้มีเวลาไปดูแลระบบทีมกับนักเตะได้เต็มที่เลย
    ถ้าหาคนที่เข้ากับแผน และทำให้ฟิตมากที่สุด เจ็บน้อยที่สุด บริหารจัดการการเงินให้ดีแล้ว ความสำเร็จไม่ไปไหนไกลครับ


    และนี่คือรางวัลทั้งหมดที่ประดับในตู้ของสโมสรครับ



    ก็เยอะครับรวมกันถ้วยแชมป์มากกว่า 40 ใบก็ลิสต์ตามข้างต้นเลยครับ


    อันนี้สถิติเฉพาะพรีเมียร์ ก็ขึ้นมาเปลี่ยนจ่าฝูงนานนับทศวรรตกันเลยทีเดียว



    สถิติเฉพาะสโมสรก็ตามนี้


    ก็ไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงเพราะสถิติเดิมทำมาดีแล้ว ที่น่าจับตามองก็คือ Most Games Without Losing หรือจำนวนเกมต่อเนื่องที่ยังไม่แพ้ใคร
    ปีนี้ผมงานเยี่ยมอย่างที่ว่าหลังจากแพ้ให้เชลซีแล้วก็ไม่แพ้ใครอีกเลยทำให้ทีมสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นยาวถึง 60 นัดแล้วครับ หมดฤดูกาลพอดีด้วย สถิติเลยเขียนไว้ว่า 1.10.14 to ?
    คือจนกว่าจะแพ้ล่ะครับสถิติก็จะเป็นเช่นนี้ตลอด... ก็ไม่แน่ว่ามันอาจสิ้นสุดกับชาลิตี้ชิลด์ฤดูกาลหน้าก็ได้ใครจะรู้ แต่เท่านี้ก็ถือว่าดีเลิศที่สุดแล้วล่ะครับ


    เป็นการปิดฉาก 14 ปีการคุมทีม NorthWich Victoria อย่างงดงามและเป็นตำนานน่าประทับใจแล้วล่ะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×