ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary CM01/02

    ลำดับตอนที่ #22 : [ฤดูกาลที่ 14] เวทีพรีเมียร์ลีคปีที่ 10 ผลงานรวมปี 2014/2015 (นักเตะในทีม)

    • อัปเดตล่าสุด 31 ส.ค. 58


    สรุปรวมฤดูกาล 2014/2015 ครบ 10 ปีพรีเมียร์ลีค
    ส่งท้าย 1 - นักเตะในทีม


    จากบันทึกที่แล้วที่กวาดได้ทุกถ้วย ซึ่งก็เป็นปีที่ท้าทายมากครับ
    ถ้าถามว่าทำยังไง หลักๆก็คือต้องมีนักเตะที่ดี เข้ากับแผน แล้วก็ทดแทนกันได้
    เหมือนดังคอนเซฟที่ผมว่าไว้คือควรมี 2 ทีมสลับกัน และแทนกันได้ เล่นมาหลายปี ทีมก็จะได้สมดุลเอง ซึ่งในแต่ละปีก็ต้องมีคนเข้าและคนออกเพื่อให้ทีมมีการขับเคลื่อน

    ทีนี้ก็มาดูกันครับว่า นัดเตะ 2 ชุดผมมีใครบ้าง และอนาคตแต่ละคนจะเป็นเช่นไร

    ชุดตะลุยพรีเมียร์ลีค สถิติปีนี้แข่ง 38 ชนะ 33 เสมอ 4 แพ้ 1 ประตูได้ 98 ประตูเสีย 14 (น้อยที่สุดในประวัติพรีเมียร์)



    GK - Federico Cioni

    ประตูชาวอิตาลี ซื้อมาทีม สตองดาลิแอชในราคาสุดถูก 35k เท่านั้น แต่ช่วงแรกไม่มีโอกาสได้ลงเลย จนเมื่อปีที่แล้วเอง เลยได้โอกาสลงชุดบอลถ้วย และผลงานดีขึ้นปีนี้เลยถูกจับมาเล่นชุดหลัก แล้วก็ผลงานดีต่อเนื่อง
    อนาคต - ก็อยู่กับทีมต่อไป


    DL - Giannis Kalogeras


    แบ็กซ้ายชาวกรีซ ตัวเทพประจำเกมที่เล่นกับทีมมายาวนานเป็นปีที่ 10 ครับ จัดเทสติโมเนี่ยลให้ได้เลย สมัยนั้นซื้อมาแค่ 325k เอง แพงในยุคนั้นแต่ผลงานเกินราคาไปไกลแล้วล่ะ
    อนาคต - อยากเก็บไว้นะตัวนี้ แต่อายุเยอะแล้วต้องโรเตชั่นไป ถ้าทนสำรองได้ก็โอเค


    DR - John Schut

    ฟูลแบ็กชาวฮอลแลนด์ เด็กปั้นจาก PSV ซื้อมาเมื่อ 3 ปีก่อน ในราคา 1.1m
    ตอนได้มาก็อายุ 26 แล้ว แต่ดูจากพลังคิดว่ารุ่งเลยเอามาใช้ แล้วก็รุ่งจริงๆ ปัจจุบันติดทีมชาติไปแล้ว
    อนาคต - ยังเล่นได้อีก 4-5 ปีสบายๆ ก็อยู่กวาดแชมป์กันต่อไป


    DLC - Patrick Doesburg

    เซนเตอร์ชาวฮอลแลนด์ ก็ได้มาแบบไม่ใช่ดาวรุ่ง อายุตอนมาก็สัก 24 ได้ ราคาตกที่ 950k
    แต่ผลงานนิ่งมากๆครับ ใช้แล้วชอบเลย ยืนตัวจริงมาตั้งแต่ปีแรกที่มา สลับไปเล่นบอลถ้วยบ้าง แต่ก็ตัวจริงตลอด ตอนนี้กลายเป็น 1 ใน 3 ตัวหลักของทีมชาติไปแล้ว
    อนาคต - อยู่ต่อแน่นอน


    DRC - Kostas Ioannidis

    เซนเตอร์ดาวรุ่งชาวกรีซ ที่เพิ่งถูกดันขึ้นชุดใหญ่ทีมชาติได้ไม่นานนี้ เข้ามาปลายฤดูกาลก่อน/ต้นฤดูกาลนี้ ด้วยราคา 500k (+3.2m เมื่อติดทีมชาติครบ 50 ครั้ง)
    ซื้อมาจาก โอลิมเปียกอส ยักษ์ใหญ่กรีซทีมหนึ่ง ก็พอดีว่าดาวรุ่งที่มีอยู่ในตำแหน่งนี้เล่นไม่ค่อยเข้าตาเท่าไหร่ เลยลองซื้อมาเพิ่ม เล่นแล้วผลงานใช้ได้เลย ปีนี้เลยได้ยืนตัวจริงมากกว่าดาวรุ่งคนอื่น
    อนาคต - น่าจะอยู่ต่อกันอีกนาน


    DMC
    - Mark Fuller

    กลางรับที่ซื้อมาปั้นอยู่นาน ได้มีโอกาสเต็มที่ก็ปีนี้เอง เพราะขาประจำอยู่มานานอย่าง Lee Andrews อายุเริ่มเยอะ แถมช่วงนั้นเจ็บยาวอีก โอกาสเลยมาถึงไวกว่าที่คิด และเขาก็ไม่พลาดโอกาสที่จะคว้ามันมา
    ผลงานดีมากๆ คะแนนเฉลี่ยสะท้อนอยู่ ก็ซื้อมาจากเซลติกเมื่อ 3 ปีก่อนราคา 2 ล้าน ซึ่งก็ถือว่าแพงนิดหน่อยสำหรับดาวรุ่งอายุ 21 แต่มาปีนี้ปีเดียวก็ถือว่าคืนทุนได้เกินพอเลยล่ะ กับสถิติภายในประเทศทั้งหลาย
    อนาคต - อยู่กันยาวๆ


    MLC - Marcel Verbeek

    ตัวนี้คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมาก เพราะเคยกล่าวไว้บทความก่อนหน้าว่าเล็งมานานแล้วยอมทุ่มซื้อจากนาโปลีในราคา 10.5m ซึ่งเป็นประวัติสโมสรเลย
    ผลงานก็ฟ้องเช่นเคยว่าซื้อมาคุ้มสุดๆ ทั้งเกมรับและเกมรุก สถิติยิงและแอสซิสกระจุยกระจาย ทั้งที่เล่นกองกลาง
    อนาคต - ถ้าไม่มีใครบ้าเลือดทุ่มซื้อก็อยู่กันยันแก่แหล่ะ


    MRC - Christos Perros

    ว่ากันว่าเป็นตัวเทพประจำเกมตัวหนึ่ง แต่ก็เพิ่งเคยใช้จริงๆนี่ล่ะครับ พลังก็แปลกๆ อย่างทีมเวิร์ค 1 งี้... ซื้อมาแบบวัดดวงเลยล่ะเพราะราคาหนักเอาเรื่อง 6.5m เลยทีเดียวกับฟอร์มที่ไม่รู้เหนือรู้ใต้
    แต่ลงเล่นกลางแล้วผลงานดีซะงั้น ยิงจ่ายกระตุย เกมรับไม่เท่าไหร่ แต่เกมรุกสุดๆ เล่นคู่กับ Verbeek แล้วกลางปึ้กสุดๆ
    อนาคต - น่าจะเล่นได้ถึงอายุ 33 เลยมั้ง


    AMLC - Carlos Almeida

    ปีกชาวโปรตุกีส จริงๆก็เล็งมาแต่เด็กแล้วเหมือนกัน แต่ตอนนั้นทีมเต็มเลยยอมให้ มาริติโม ซื้อไปก่อน จนปีก่อนตัวรุก Makoun ที่เล่นดีๆอยากหาความท้าทายใหม่เลยต้องปล่อยออกไป ผลก็คือต้องหาปีกใหม่แทนที่ ก็เลยเปิดบัญชีมาดู แล้วก็ตัดสินใจซื้อมาใช้ในที่สุด
    ซื้อมา 5.5 m แพงไปหน่อยกับตำแหน่งนี้ที่หลายคนมักเล่นไม่ออกกัน แต่ในฤดูกาลแรกก็ถือว่าเล่นไม่ขี้เหร่เลย ฟอร์มเฉลี่ยดี ยิงพอประมาณ แต่จ่ายให้เพื่อนเยอะมาก
    อนาคต - ก็น่าเก็บไว้นะ แต่อาจมีทีมยื่นราคาแพงๆมา ถ้าเกิน 10m ก็อาจปล่อยไป


    AMRC - Julio Casas

    กลางตัวรุกชาวสเปน ดาวรุ่งที่เคยว่ามีอนาคตในฤดูกาลก่อน ปีนี้ถูกดันขึ้นเล่นชุดจริงครับ
    จุดเด่นคือการจบสกอร์และการหาช่อง ปีนี้พอทีมลงตัวผลงานเลยโดดเด่นขึ้นไปอีก ยิงได้เยอะไม่แพ้กองหน้าทีมอื่นเลย
    ค่าตัวที่จ่ายให้เซลติกคือ 300k แต่ตอนนี้ราคาเอาสูงกว่าเดิม 20 เท่าได้แล้ว (6m)
    อนาคต - ฟอร์มดีแบบนี้ก็อยู่กันได้หลายปี


    SC - Roger Holand

    สไตรเกอร์ตัวเอ้ของทีม เนื่องจากว่า Skalidis โรย แล้วกองหน้าดาวรุ่งคนอื่นก็ไม่ใช่คำตอบ ย้ายทีมออกไปจนหมด ปีนี้เลยเป็นโอกาสของดาวรุ่งนอร์เวย์บ้าง
    ก็ซื้อมาร่วมทีมเมื่อ 4 ปีก่อนในราคา 1.3m ปีก่อนได้มีโอกาสในบอลถ้วย ผลงานใช้ได้แต่ไม่เด่น ปีนี้ได้โอกาสเล่น แล้วเข้าระบบทีม ปรากฎว่าเล่นดีสุดๆ ทั้งยิงทั้งจ่าย ฟอร์มเด่นมากจนน่ายกย่องเลย
    ปัจจุบันก็เป็นตัวหลักทีมชาติไปแล้ว ก็หวังว่าอนาคตจะมีโอกาสได้ไปแตะระดับโลกกับเขาบ้าง
    อนาคต - อยู่กันอีกนานมากๆ


    ผลงานทีมเด่นจริงๆครับ ติด TOP หลายรายการเลย
    เริ่มจากดาวซัลโวในลีค

    กวาดไป 3 อันดับแรกเลย


    ต่อมาก็จ่ายบอลสูงสุด

    10 อันดับแรก ก็มีรายชื่อนักเตะทีมเราไป 5 แล้ว


    และสุดท้ายกับฟอร์มเฉลี่ยสูงสุด

    เพียบ...



    ทีนี้ก็มาดูชุด B บ้าง
    ความแข็งแกร่งจะเป็นรองชุด A ครับ ภารกิจทีมนี้คือโรเตชั่นช่วงเวลาแข่งจัดๆ และลงบอลถ้วยทั้งหลายที่ความเขี้ยวรองลงจากพรีเมียร์

    นักเตะชุดนี้จะมีตัวโรยแทรกพอตัว แล้วก็ผสมกับดาวรุ่งส่วนหนึ่ง และตัวหลักในฤดูกาลก่อนที่เวียนมาเล่นบอลถ้วยอีกส่วนหนึ่ง


    เริ่มต้นจากล่างไปบนเลย

    GK - Mirco Hennig

    ประตูชาวเยอรมันซื้อมาเมื่อ 6 ปีก่อนด้วยราคา 75k เอง แต่ว่าเพิ่งมีโอกาสลงตัวจริงเมื่อปีก่อน ปีนี้ได้เล่นบอลถ้วย ผลงานเรื่อยๆ ไม่แย่แต่ก็ไม่เด่น เสียประตูเป็นระยะ แต่ก็นิ่งในระดับหนึ่ง เคยติดทีมชาติชุด B แต่ยังไม่มีโอกาสขึ้นชุดใหญ่
    อนาคต - อาจจะต้องขายออกไป เพราะมีตัวใหม่เพิ่งเซ็นต์สัญญาจะเข้ามาปลายฤดูกาลนี้ ตำแหน่งในอนาคตเลยไม่แน่นอน


    DL - Luca Turrini

    แบ็กซ้ายดาวรุ่งอิตาลีที่เล่นชุดใหญ่แล้ว จริงๆแล้วนี่คือมวยแทนครับ เพราะแบ็กซ้ายคนเดิมคือ Olivier Chiesa ที่ผมซื้อมาจากทีม Sochaux ราคา 1.1m แต่เล่นได้ 4 ปีผลงานดีวันดีคืนจนเป็นตัวหลักทีมชาติฝรั่งเศส บาเซโลน่าเลยทุ่มซื้อไป 15m ราคาที่ยากจะปฏิเสธ
    ฉะนั้นแล้วเลยเปิดบัญชีนักเตะที่จดไว้ และก็ถึงเวลาซื้อดาวรุ่งคนนี้มาเสียที แล้วฤดูกาลแรกที่ลงกับชุดบอลถ้วยก็ทำผลงานน่าประทับใจเลย เกมรับแน่น เกมรุกดี แทนที่ Chiesa ได้เลย ทำเอาราคา 6.5 m ที่จ่ายไปกลายเป็นกำไรเลย เสียน้อยกว่ารับมา แถมผลงานไม่แพ้กัน
    อนาคต - ปั้นกันให้เป็นชุดหลักทีมชาติเลยงานนี้ ปีหน้าอาจสลับมาเล่นชุดพรีเมียร์ลีคก็ได้


    DR - Steven Gerrard

    ในฐานะที่เคยคุมลิเวอร์พูลมานาน ผมก็อยากจะลองเอานักเตะที่ชอบมาใช้บ้าง ซึ่งเจอราร์ดก็หมดสัญญาแล้วไม่ยอมต่อพอดี อายุก็มากแล้ว แต่น่าจะใช้ได้สักปี (ดูพลังสิยังหนาอยู่เลย) ก็เลยเซ็นต์มา แล้วยอมเสียไป 3-4 เดือนในการส่งไปบำบัด
    พอหายแล้วก็ยืนแบ็กขวา และโรเตชั่นบอลถ้วยบ่อยๆ ซึ่งให้โอกาสเล่นในลีคอยู่ครับแต่ฟอร์มไม่นิ่งเลย ไปเอาดีบอลถ้วยเสียมากกว่า
    อนาคต - ก็เอามาเล่นปีเดียวล่ะครับ ได้แชมป์ครบแล้วล่ะนะ ปีหน้าก็ว่าจะปล่อยออกไป


    DLC - John de Ridder

    แบ็กขวาควบเซนเตอร์ ปีนี้โรเตชั่นเล่นตัวรับ ก็ผลงานกลางๆ ไม่ดีไม่แย่ ตอนนี้ติดทีมชาติไปแล้ว ตอนแรกซื้อมาจาก Sparta ในฮอลแลนด์ราคา 500k  ตอนนี้ราคาพุ่งไป 6.5m แล้ว
    อนาคต - อาจจะต้องปล่อยออกไป เปิดช่องให้เด็กใหม่ขึ้นมาพิสูจน์ตัวเองในตำแหน่งว่าง


    DRC - Marco Vogt

    เซนเตอร์ดาวรุ่งชาวเยอรมัน ซื้อมาจากอเบอร์ดีนแค่ 100k เท่านั้น แต่ผลงานน่าจับตามองมาก ดูท่าจะมีพัฒนการได้อีก
    อนาคต - ลองปั้นกันต่อไป


    DMC - Simon Turner

    กลางรับชาวอังกฤษ ซื้อจากโบลตันมา 700k แล้วก็อยู่กันมา 7 ปี ได้ลงตัวจริงเมื่อ 3 ปีก่อน แล้วก็ยังอยู่จนปีนี้ ผลงานดรอปไปนิดแต่ก็ยังโอเคอยู่
    อนาคต - ดูท่าทีอีก 2-3 ปี ถ้าดาวรุ่งแทนไม่ได้ก็อยู่ทำงานกันต่อ


    MLC - Claudinei de Almeida

    อัลเมย์ด้าอีกคน คนนี้บราซิล ก็เซ็นต์ฟรีมา ตำแหน่งตัวรุกกราบซ้าย พลังเรื่อยๆ แต่มาฟรีเลยไม่คิดมากอะไร ผลงานพอใช้ในบอลถ้วย
    อนาคต - ไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่ ก็อาจปล่อยตัวไป มาฟรีนี่นะ ยังไงก็มีแต่กำไรล่ะ


    MRC - John Scholten

    กลางดาวรุ่งชาวฮอลแลนด์ ก็ซื้อมาจาก PSV ราคา 1.9m ก็ติดใจพลังอยู่ ตำแหน่งก็คลุมแดนกลางดี ปีนี้ให้โอกาสบอลถ้วย ฟอร์มเรื่อยๆ แต่อายุยังน้อยอยู่ ก็น่าจะพอดูแววกันอีกสัก 1-2 ปี ถ้าดีก็ใช้ต่อ ไม่ดีก็ให้ย้ายกันไป
    อนาคต - ยังไม่แน่นอน ขึ้นกับฟอร์มเจ้าตัวเองล่ะนะ


    AMLC - Scott McDonald

    ปีกซ้ายขวาออสเตรเลีย เซ็นต์ฟรีมา 2 ปีก่อน เล่นบอลถ้วยมา 2 ปีแล้ว ก็ทำผลงานโอเคเลย ยิงจ่ายพอประมาณ แต่ก็ไม่ขาดช่วงนัก
    อนาคต - อายุเยอะแล้ว อาจต้องย้ายทีมเพื่อได้ลงตัวจริงมากขึ้น และเปิดช่องให้เด็กใหม่ขึ้นมา


    AMRC - Achileas Kourtoglou

    ตัวรุกลูกรักจากกรีซ ที่เคยยอมทุ่มจ่ายให้อาร์เซน่อลไป 6.75m กับอายุใกล้เลข 3 เต็มที แต่ว่าก็เล่นคงเส้นคงวาได้นานมากจนปีนี้อายุ 35 แล้ว ความฟิตไม่เหลือแล้วจริงๆ ครึ่งเดียวก็ลดฮวบๆ ถึงทักษะจะยังเลิศอยู่ แต่ก็ใกล้ถึงเวลาเลิกเต็มทีแล้วกระมัง
    อนาคต - คงจะแขวนสตั๊ดเร็วๆนี้


    SC - Anastasios Skalidis

    กองหน้าลูกรักที่ทำผลงานสุดยอดให้ทีมมาโดยตลอด
    ยิงเท่ากับลง(ตัวจริง) ผลงานแบบนี้จะหาที่ไหนได้อีก


    แต่เก่งยังไงก็แพ้สังขารครับ ผลงานในลีคเริ่มไม่จี๊ดแล้ว เลยต้องยกหน้าที่ให้เด็กใหม่ Holand ทำงานไป ส่วนตัวเองก็มาเล่นในบอลถ้วย ตบเด็กดีกว่าเยอะ งานเบาและแน่นอน

    แล้วก็ทำได้จริงๆ ดาวซัลโวมันแทบทุกรายการที่ได้ลงต่อเนื่องจริงๆ

    UCL


    อีกรายการ League Cup

    เสียดายรายการ FA Cup ไม่แรงเท่าไหร่ ยิงได้ 2 ลูก ขณะที่ดาวซัลโวยิงไป 5
    อนาคต - ก็อยากให้แขวนสตั๊ดที่นี่นะ



    สำรองที่โรเตชั่นเวลาชุดหลัก หรือชุด B เจ็บ

    DRC - Cristiano Giusti

    แบ็กขวาควบเซนเตอร์ ปีนี้ก็จับเล่นเซนเตอร์ ผลงานลุ่มๆดอนๆ แต่ตอนอยู่ทีมสำรองเล่นดีมาก พลังเองก็น่าเสียดายที่จะปล่อยไป ซื้อมาที่ราคา 875k (ออฟชั่นจ่ายเพิ่ม 325k ถ้าติดทีมชาติครบ 10 ครั้ง)
    อนาคต - ดูฟอร์มปีหน้าอีกปี ถ้าเล่นไม่เด่นก็อาจต้องยอมปล่อยไป


    DMC - Lee Andrew

    กัปตันทีม และนักเตะที่เล่นให้ทีมยาวนานที่สุด ซื้อมาราคา 55k เท่านั้น แต่ผลงานประเมินราคามิได้เลย แต่ด้วยอายุเยอะขึ้นก็ต้องโรเตชั่นตามวัย...
    อนาคต - ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้แขวนสตั๊ดกับสโมสร


    หมดนี้คือชุด A และ B กับสำรองครับ สังเกตได้ว่าเกินครึ่งสะท้อนนโยบายซื้อถูกแต่คุณภาพคับแก้วครับ
    ทำไมต้องปล่อยไป เหตุผลก็เพราะทุกปีจะมีดาวรุ่งเข้ามาเสมอครับ อย่างปีหน้าก็มีมาอีก 8 ตัวเข้าให้แล้ว บางตัวก็พลังดีจนน่าลอง ไม่ก็ดันเด็กสลับขึ้นมา

    ตัวอย่างนักเตะที่จะเข้ามาปีหน้าเช่น
    Paul van der Heijden จากวิลเล่มทู
    กองหน้าดาวรุ่งฮอลแลนด์

    น่าปั้นจริงๆ


    หรืออีกตัวเช่น
    Ramon Aguilar จากเรซิ่ง ซานตาเดอร์


    ก็อะไรประมาณนี้ได้ครับ การสลับนักเตะก็เป็นความสนุกอีกอย่างของเกมนี้เลย และส่งผลทางตรงกับสภาพทีมด้วยสิ
    การจัดการที่ดีก็จะช่วยให้ผลงานกระเตื้องขึ้นเช่นกันครับ

    สรุปส่วนตัวนักเตะก็มีประมาณนี้ครับ ตอนหน้ามาส่งท้ายกับผลงานทีมกัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×