ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary of Red Alert 2

    ลำดับตอนที่ #2 : ปมประวัติศาสตร์ RA 1 และ RA2

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.พ. 58


    ก่อนอื่นก็คงต้องย้อนไปก่อนเลยถึงปี 1946 (ตามวิกิ) ไอนสไตน์ สร้างไทม์แมชชีนได้สำเร็จ แล้วทำการส่งคนย้อนเวลาไปปี 1924 ช่วงที่ฮิตเลอร์ยังหนุ่มและเพิ่งพ้นโทษหมาด ตอนนั้นเองไอนสไตน์ก็จับมือแล้ว ส่งฮิตเลอร์หายไปที่แห่งหนใดมิทราบ...


    http://img2.wikia.nocookie.net/__cb20131222074523/cnc/images/0/0e/RA1_Albert_Einstein_after_erase_Hitler.png
    ทำการส่งคนไปลบประวัติศาสตร์เดิม


    http://img1.wikia.nocookie.net/__cb20131222074556/cnc/images/3/33/RA1_Albert_Einstein_erase_Hitler.png
    จับมือโช๊ะ ส่งฮิตเลอร์ไปเกาะไหน มิติใดก็ไม่ทราบได้ แต่ผลคือทำให้ชายผู้โด่งดังในประวัติศาสตร์สงครามโลกหายวับไปจากเวิร์ลไลน์นั้นบริบูรณ์


    เมื่อฮิตเลอร์ไม่อยู่ประวัติศาสตร์ก็เปลี่ยนไป ไม่มีนาซีก็ควรจะไม่มีสงครามโลกครั้งที่สอง
    แต่มันก็หาเป็นเช่นนั้นไม่ เมื่อประวัติศาสตร์จะยังคงเดินต่อไปโดยเปลี่ยนแค่ตัวละครเท่านั้น... จากนาซีเป็นโซเวียต...
    กลายเป็นว่าเกิดสงครามระหว่างโซเวียต กับ สัมพันธมิตรฟากยุโรปขึ้นมาโดยที่มีอเมริกาคอยสนับสนุน

    C&C ภาคแรกนี่จำได้ว่าผมได้ซื้อแผ่นแท้มาเล่นเลย แล้วโคตรทนจริงๆ... เล่นนานจนเปลี่ยนเครื่องแผ่นก็ยังเล่นได้
    (แต่สุดท้ายแผ่นหายไปไหนไม่รู้...)

    ก็เป็นการเดินเกมที่มีทั้งสู้ตามเรื่อง ทั้งภารกิจพิเศษ ถ้าชอบแนวสงครามอิงประวัติศาสตร์ผมว่าคงชอบเกมนี้กันได้ไม่ยาก ยิ่งถ้าชอบแนว Dune2 เป็นทุน ผมว่าถึงขั้นติดเกมนี้ได้เลย

    อย่างไรก็ดีผมคิดว่าสมดุลของภาคแรกเป็นอะไรที่ค่อนข้างเล่นยากเอาเรื่อง เพราะยูนิตอัดหนักๆไปลงทางฟากโซเวียตเป็นส่วนใหญ่ ของพันธมิตรเน้นถูกหน่อยสร้างเร็ว จะดีจริงก็เรือลาดตระเวน (ซึ่งดูจากลักษณะแล้วน่าจะเป็นเรือประจัญบานมากกว่ามั้ง แบบพวกมิซซูรี่ ยามาโตะ ที่ปืนใหญ่โหดอำมะหิตจริงๆ)


    ตามเนื้อเรื่องแล้วถ้าอิงธีมของสัมพันธมิตร
    ในฉากจบใน RA1 ก็คือสามารถเอาชนะโซเวียตได้และจัดการอุดปากเอาซากปูนไปทับสตาลินให้ม้วย สงครามก็เป็นอันยุติ...

    ฝ่ายสัมพันธมิตรตั้งโรมานอฟเป็นผู้นำโซเวียตแทนสตาลิน แล้วคิดว่าโลกจะสงบสุขภายใต้แนวทางการปกครองแบบประชาธิปไตยฝ่ายอเมริกา
    แต่ทว่า... ในปี 1972 โซเวียตก็สะสมกำลังพลและชิงบุกไวเข้าใส่อเมริกา โดยมีที่ปรึกษาที่ชื่อ ยูริ ผลักดันแผนการนี้อย่างเต็มที่

    http://img4.wikia.nocookie.net/__cb20120226190519/cnc/images/f/fa/Yuri_red_alert.jpg

    ยูริ เป็นมนุษย์ที่มีพลังจิต เขาโทรศัพท์ไปล้างสมองนายทหารที่คุมไซโลนิวเคลียร์ของอเมริกาแล้วสั่งให้ปล่อยนิวเคลียร์ทิ้ง จึงทำให้มีเพียงโซเวียตเพียงเจ้าเดียวที่ถือนิวเคลียร์เป็นยักษ์ใหญ่ของโลก

    ผลก็คืออเมริกาถูกโดดเดี่ยวจากนานาชาติ ที่ไม่กล้ายื่นมือเข้ามาช่วยเพราะกลัวถูกนิวเคลียร์เล่นงาน

    และงานนี้ก็ศึกภายในประเทศที่เราจะต้องเข้าไปช่วยบัญชาการการรบเพื่อเอาชนะให้ได้!!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×