ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Diary CM01/02

    ลำดับตอนที่ #19 : [ฤดูกาลที่ 13] เวทีพรีเมียร์ลีคปีที่ 9 ผลงานรวมปี 2013/2014

    • อัปเดตล่าสุด 3 ส.ค. 58


    สรุปรวมฤดูกาล 2013/2014 - ปีแห่งการปั้น...


    ปีนี้นักเตะเริ่มโรยแล้วครับ
    อยากจะบอกว่าที่กวาดแชมป์ช่วงหลังได้เยอะก็เพราะทีมเรามีการขับเคลื่อนที่ดีกว่าทีมอื่นนั่นเอง คือมีแรงหนุ่มกับแรงพีคมาเป็นหลักแล้วประคองด้วยแรงโรย

    แต่หลังๆมาปั้นไม่ทัน หรือไม่มั่นใจว่าจะเกิดนัก เลยต้องให้คนแก่ฝืนเล่นต่อไป ผลก็คือเหมือนจะดี แต่ถึงจุดหนึ่งจะเริ่มเล่นไม่ออกกันเป็นทิวแถว
    ปีนี้น่าจะแพ้เยอะกว่าปีก่อน และเป็นการแพ้แบบถ้าพูดบ้านๆคือ แพ้ง่าวๆเลย

    บอลลีคนี่ตั้งใจจะทำสถิติไร้พ่ายสักครั้ง
    อุตส่าห์ประคองมาถึง 25 นัดแล้ว แต่จากนั้นก็เริ่มแผ่วปลาย ซึ่งก็ต้องพูดเข้าข้างตัวเองด้วยว่า เราพอประคองปริ่มๆได้ แต่ถ้าถูกคอมโกงก็ไปไม่เป็นเอาได้ง่ายๆ

    มาดูความพ่ายแพ้นัดแรกในลีคของฤดูกาลนี้
    แพ้ Rotherham 2-0

    คงไม่ต้องอธิบายมาก... ใบแดงนาทีที่ 8 บวกกับจุดโทษแทบเปลี่ยนผลแล้ว
    แต่กลับไม่สาแก่ใจประตูอีกฝ่ายฟอร์ม 9 ไปเลย...


    และ 9 นัดจากนั้นต่อมารวมกันทุกถ้วย ทีมเราแพ้ 3 เสมอ 1
    เป็นการแพ้เชลซีถึง 2 นัด และลีดส์ 1 นัด ในสภาพที่ว่าได้เปรียบทั้งเกมรุก แต่โกล์อีกฝ่ายเหนียวตลอด และมีใบแดงมาเกี่ยวด้วย

    ฟอร์มแกว่งมากปีนี้ช่วงกลางๆ เสมอก็มากที่สุดตั้งแต่คุมมาคือ 8 นัดเลย
    นั่นคือมีโอกาสชนะถึง 8 นัดแต่ทำไม่ได้ ที่กล้าพูดแบบนี้เพราะนัดที่ประตูอีกฝ่ายเทพจุติลงมา (ฟอร์ม 8-10) มีถึง 7 จาก 8 นัดเลยครับ...


    บอลถ้วยภายในประเทศก็ยังเจออาถรรพ์ ก็ตามภาพ...

    ลีคคัพแพ้แบบไม่รู้จะทำไงแล้ว แพ้สเปอร์ตั้งแต่รอบ 3 เลย
    เล่นแบบนี้เก่งได้เฉพาะกับผมเท่านั้นล่ะ


    FA Cup ก็ไปถึงรอบ 5 แล้วก็แพ้ทีมที่เหมือนแพ้ทาง
    แต่นัดนี้ก็บอกได้เต็มปากอีกเหมือนกันว่าโดนโกงแน่ๆ

    ใบแดงจัดมาไวเลย ผมยิงนำได้ทั้งที่ 10 คน กลับโดนบอกว่าล้ำหน้า แล้วจากนั้นอีกฝ่ายก็กด 2 ลูกรวด
    ปล้นกันคาบ้านเลย


    เฮงซวยมากปั้นนักเตะยังไม่เข้าที่เข้ามาทาง มาเจอโกงไม่บันยะบันยังแบบนี้ เป็นปีที่สะดุดสุดๆ
    ดีที่ในลีคนั้นคู่แข่งก็สะดุดเหมือนกัน โดยเฉพาะแมนยู ลิเวอร์พูลนี่ ทึ่งมากเพราะครึ่งฤดูกาลแรกไปอยู่ในพื้นที่ตกชั้นมาแล้ว จนมากระเตื้องช่วงหลังนี้เอง

    ผลงานลีคเลยแบเบลอไปเลย แต่ก็อย่างที่ว่าครับสะดุดเยอะเกินไปแล้ว
    เพราะงั้นแล้วในช่วงประมาณ 8 นัดที่เหลืออยู่ หลังนัดที่แพ้เชลซีคาบ้าน 3-1  ผมก็จัดการสังคายนาทีมอีกรอบเลย

    นักเตะอายุ 32+ แล้วผลงานไม่เข้าตาถูกจับขายส่งลงสำรองให้หมด แล้วดันเด็กขึ้นมายกชุดเลย ไม่สำเร็จช่างมัน ไหนๆก็ไม่มีอะไรให้เสียก็ให้เด็กมันเล่นเต็มๆไปเลยดีกว่า

    แต่ผลกลับออกมาดีผิดคาด เอาเป็นว่าตอนแรกผมใช้เด็กใหม่ 2 คนแต่คนหนึ่งพอไหวอีกคนไม่เกิด แต่พอเกิดดราม่ากลางฤดูกาล ผมดันทีเดียว 7 คนเลยครับ ปรากฎว่าเด็กทำผลงานดีกว่าที่คิด แม้จะไม่ได้ลงทั้งหมด แต่ทุกนัดต้องมีอย่างน้อย 2-3 คนในนี้ได้ลง 13 นัดที่เหลืออยู่รวมทุกรายการ ทีมชนะไป 11 เสมอ 2 นัด ไม่แพ้ใคร...

    ไม่น่าเชื่อ บทจะดีก็ดีใจหาย...

    ที่เสมอ 3 นัดนี่... มี 2 นัดที่ประตูอีกฝ่ายได้ mom เลยทีเดียว แสดงว่าบุกแหลกราญ


    ปีนี้ที่เรียกว่าปีแห่งการปั้นก็เพราะมีดาวรุ่งมาวนเวียนชุดหลักเกือบ 1 ทีมเลย ร่วงบ้างรุ่งบ้าง
    เริ่มจากประตูก่อนเลย

    Cioni

    ประตูอิตาลี อยู่กับทีมมา 3-4 ปีล่ะ เพิ่งได้ดันมาเล่นจริงๆในปีนี้เอง
    ฟอร์มยังบอกไม่ถูกว่าดีหรือไม่เพราะผลงานในลีคคะแนนน้อยๆชอบกล แต่โดยทรงก็ถือว่าดีล่ะนะเพราะเสียน้อยกว่านัดที่ลง


    Davidson

    เป็นกองหลังที่ปั้นไม่ขึ้นครับ คือแปลกใจจริงๆว่าพลังดีมากเลยนะ แต่เล่นยังไงก็ห่วย เป็นกองหลังที่ผลงานต่อนัดไม่ดีเลย แทบไม่มีส่วนร่วม การสกัดก็น้อยมาก ดูคะแนนเฉลี่ยแล้วก็ใจหาย...
    อยากปั้นนะ แต่ถ้าไม่ขึ้นก็ไม่ฝืนล่ะ


    Guisti

    แบ็กขวา/เซนเตอร์ชาวอิตาลี ซื้อมาปีก่อน ว่าตามจริงแล้วผมเสียดายหลังหมอนี่นะ เอามายืนเซนเตอร์แล้วฟอร์มงั้นๆ... แต่พอจับมายืนแบ็กขวาที่แน่นขึ้นมาเลยทีเดียว ก็ถือว่าดูอนาคต ปีหน้าคงได้โรเตนชั่นมากขึ้น


    Andrews

    ตัวนี้เอามาขัดตาทัพเพราะช่วงหนึ่ง Davidson เล่นไม่ออกสุดๆ ว่าไปแล้วผมก็เสียดายพลังคนนี้ตรงที่เล่นกลางรับได้ แต่ว่าทีมมีกลางรับดีๆหลายคนแล้ว ก็เลยเอามาเล่นเซ็นเตอร์แทน แต่โดยรวมก็โอเคอยู่นะ ไม่หวือหวา แต่ก็ไม่รั่วอะไร ปีหน้าก็โรเตชั่นต่อ


    Casas

    กลางรุกชาวสเปนที่เพิ่งได้มา เปิดตัวได้ประทับใจดีมาก เล่นโอเคเลย แต่ว่าดูเหมือนการเล่นเป็นทีมจะยังไม่เข้าที่ไปหน่อย ถ้ายิงได้ก็ดีไป ยิงไม่ได้ก็อาจรวนเอา ก็น่าสนครับ ปั้นต่อปีหน้าว่ากันอีกที


    Clark

    ตัวรุกจากทีม Hull ซื้อมาถูก 1.5m แต่ว่าก็ยังไม่รู้ว่าจะให้เล่นตำแหน่งไหนดี เล่นกลางก็ไม่สุด เล่นหน้าก็ไม่สุด แต่ก็มีผลงานดีสลับเฉยๆ เลยไม่คิดว่าแย่อะไร ก็เอาไว้ปั้นต่อ เพราะโดยตำแหน่งถนัดแล้วเหมาะเอาไว้แก้เกมตอนตันๆหรือตัวจริงเล่นไม่ออกก็เข้าท่า


    Hausmann

    ตัวรุกชาวเยอรมัน เป็นตัวที่ผมรู้สึกว่าคลุมเคลือสุดเลย บอกไม่ถูกว่าดีหรือไม่ดี ผลงานทรงๆ เปิดมาเหมือนจะดียิงต่อเนื่องเลย แล้วก็นิ่งไปจนจบฤดูกาล แต่ฟอร์มก็ไม่ขี้เหร่... ก็ดูอีกสักฤดูกาลไป


    Armstrong

    เด็กปั้นจากอคาเดมี่เลยครับตัวนี้ อยากปั้นมาก พลังดีด้วย พอช่วงที่ทีมสากๆเลยดันมาเล่นดู ผลงานก็ไม่เด่นอะไร ประสาเด็ก 17 ล่ะนะ แต่ก็มียิงประตูได้บ้างเรียกความมั่นใจกันไป แต่อายุยังน้อยพัฒนาได้อีกเยอะ ปีหน้าอาจกลับไปเล่นทีมสำรองต่อ เพราะชุดหลักเริ่มแน่นแล้ว


    Holand

    กองหน้าชาวนอร์เวย์ ซื้อมาตั้งแต่อายุ 17-18 ล่ะครับ ปีนี้หน้าเล่นไม่ค่อยดีเลยดันขึ้นมาลองดู ผลงานไม่เด่นมากแต่ฟอร์มเฉลี่ยกับภาพรวมก็ดีกว่าที่คิดครับ ไม่แน่ว่าปีหน้าอาจได้ยืนชุดหลักหรือโรเตชั่นได้


    ภาพรวมก็มีอะไรประมาณนี้ ตัวเก่าที่ไม่เข้าท่าก็ต้องทำใจไป ไม่มีใครชนะสังขารได้ ทีมเองก็ต้องเตรียมรับมือกับอายุและฟอร์มที่โรยตลอดเวลาด้วยครับ ไม่งั้นทีมจะแกว่งลงไปแย่งอันดับกับทีมอื่นๆเอา

    การจุดติดช่วงท้ายทำให้ผลงานลีคไม่สะดุดเกินไปครับ พอครบ 38 นัดแต้มก็ห่างตามนี้



    ส่วนบอลถ้วยรายการอื่นๆที่ประสบความสำเร็จ ก็ได้แก่

    ชาลิตี้ชิลด์ เจอกับเอฟเวอร์ตัน
    ก็จัดไปเหนาะ 6-0...

    โดนไป 5 ประตูรวด แล้วก็มาทำฟาวส์ตัวรุกผมโดนไล่ออก คะแนนก็เลยร่วงไปแบบชวนกุมขมับเลย


    ต่อมาก็ซูเปอร์คัพ เจอกับฮันโนเวอร์
    ก็บดกันสนุกแต่ทางเราคมกว่าก็ซัดไป 2-0

    ทรงเกมเป็นรองนิดหน่อย แต่ทีเด็ดทีขาดดีกว่า


    อีกรายการก็รายการอินเตอร์คอนติเน็นเชี่ยล เจอกับคอรินเธี่ยนส์จากบราซิล
    นัดนี้ทรงเกมดีกว่าชัดเจน ชนะชิลๆ 4-1



    สุดท้ายก็รายการดังครับ ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีค
    ปีนี้ก็ยังผลงานดีต่อเนื่อง รอบแบ่งกลุ่มรอบแรกลอยลำง่ายๆเลย



    รอบแบ่งกลุ่มรอบสองก็สบายๆ



    รอบ 8 ทีมสุดท้ายเจอเซบีญ่า แข่ง 2 นัดชนะประตูรวม 5-1 ไม่ยาก
    รอบ 4 ทีมสุดท้ายเจอ PSV แข่ง 2 นัดชนะประตูครวม 4-1 ไม่ยากเช่นกัน

    รอบชิงได้เจอกับโรม่า...
    หลุดมาง่ายๆแบบนี้สังหรณ์ใจรอบชิงจะมีอะไรไม่คาดฝัน...

    แล้วมันก็มีจริงๆครับ เล่นได้แค่ 28 นาที กองกลางกับกองหน้าตัวเก่งทีมผมเจ็บคู่... ไม่รู้ไปบวกอะไรกันยังไง...
    ทรงแบบนี้กลัวจริงๆว่าจะเสียจังหวะแล้วเสียประตูเอา...

    แต่ยังดี Makoun ตัวรุกชาวคาเมรูนที่เป็นนักเตะยอดเยี่ยมที่แฟนบอลโหวตให้ในปีก่อนมายิงประตูนำให้...



    ทรงกำลังมาเลยครับแต่นาที 60 ใบแดงก็มาแล้ว...
    ก็ปรับเปลี่ยนตัวกันไป... สุดท้ายนาที 90 Puyol ก็โอน์โกลซะงั้น

    สุดท้ายทีมชนะไป 2-0 แบบเหมือนจะเหนื่อย...

    โกล์อีกฝ่ายฟอร์ม 9 ตามเคย... ดีนะยิงประตูได้ ไม่งั้นนี่โดนตีหัวเข้าบ้านแน่ๆ


    สรุปปีนี้พลาดบอลถ้วยในประเทศไป 2 รายการ
    แต่รายการที่เหลือก็เก็บมาได้หมด ได้ถ้วยประดับตู้อีก 5 ใบ...

    ทรงสะดุดนิดหน่อย ก็ต้องดูกันว่าดาวรุ่งจะรุ่งต่อไหมในปีหน้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×