คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : Chapter 4 : Kids?
Kids?
“มาร์โค ถ้าเราต้องมาซื้อไอ้นี้จริงๆสักวันนึง เราจะเลือกซื้ออันไหน?”
ฉันหยิบขวดนมสองขวดมายื่นให้เขาที่กำลังจ้องชั้นที่เต็มไปด้วยขวดนมอย่างเคร่งเครียด
ขวดนึงมิ๊กกี้เมาท์ ขวดนึงลายสโมสรลิเวอร์พูล
“อืม...ลูกเราไม่มีทางเป็นแฟนคลับหงส์แดงแน่ๆ” มาร์โคพูดก่อนจะหยิบลายหงส์แดงโยนกลับไปไหนกองขวดนมที่สุมๆกัน
“พ่อเป็นนักฟุตบอลของดอร์ทมุนด์เขาก็ต้องเป็นแฟนคลับทีมนี้สิ”
“ฉันยังเป็นแฟนผีแดงเลย”
“ไม่เห็นเกี่ยว ยังไงซะทีมนั้นก็ไม่มีทางได้แชมป์หรอกหันมาเชียร์ผมก่อนที่จะสายดีกว่า”
“ชิล์ เก่งตายแหละทีมคุณหน่ะ”
มาร์โคยื่นมือมาขยี้ผมฉันก่อนจะหันกลับไปจ้องที่ขวดนมพรางตามเดิม
“อืมม ผมว่า ซื้อไอ้นี้ดีกว่ามั้ง มันเขียนว่าพลาสติกที่ใช้ทำสะอาดเอี่ยมอ่อง แถมยัง BFA ฟรี อีกด้วย”
“แล้วไอ้ที่ว่า BPA นี่มันคืออะไร?”
“ไม่รู้เหมือน”
“โธ๋ - -”
“ก็..”
“จะรู้ได้ไงว่าเราไม่ได้ต้องการ BFA? มันอาจจะมีประโยชน์ก็ได้”
“เฮ้ย แต่หน้าตามันดูปลอดภัยนะดูดิ”
“ไม่ต้องยืนมันมาเลย เราจะยังไม่ซื้อตอนนี้ไม่ใช่หรอ”
“แต่ซื้อเลยผมว่าก็โอเคนะ”
“สวัสดีค่ะ ทางแผนกทารกแฮปปี้ของเรายินดีให้ความช่วยเหลือสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่นะคะ อุ๊ย!! ตายจริง! คุณมันพ่อหนุ่มเบอร์ 11 นี่หน่า”
“ครับ” มาร์โคยิ้มให้เจ๊พนักงงานอายุวัยเกือบจะกลางคนที่เดินเข้ามาทักทายก่อนที่เจ้าหล่อนจะหยิบกระดาษออกมาพร้อมยื่นปากกาให้เขา
“ช่วนเซ็นหน่อยนะคะ สามีฉันปลื้มคุณมากๆ”
โล่งใจเหอะ ได้ยินแบบนี้
นึกว่าจะเป็นแฟนเกิร์ลมาให้รู้สึกหึงอีก..
หึงแต่เขาไม่สนมันก็แค่นั้นแหละนะ - -
“ว่าแต่มีไรให้เราช่วยไหมคะ?”
“ผมกับเธอกำลังตกลงกันอยู่ว่าเราควรซื้อของเด็กอ่อนเลยไหม ผมว่าควรแต่เธอบอกว่ายังก่อน” มาร์โคอธิบายตอนเซ็นลายเซ็นด้วยน้ำเสียงบื่อๆ
“หือ!? นี่น้องสาวคุณหรือว่าเพื่อนสนิทคะ?หรือว่า..??”
“แม่ของลูกผม” มาร์โคตอบพลางยื่นกระดาษคืนให้เจ๊พนักขายที่กำลังตาโตเป็นไข่ห่าน
“มะ..ไม่เห็นรู้เลยว่าคุณมีแฟนใหม่หลังจาก..”
“เอ่อ..เธอเป็นแค่แม่ของลูก”
“ฉันก็ไม่ค่อยเข้าใจหรอกที่คุณพูดหรอก แม่ของลูกแต่ไม่ใช่แฟน? อืมม..เอาเหอะนั้นเรื่องส่วนตัวของคุณ “
“...”
“ว้า~ แต่เสียดายจัง คุณอดตำแหน่งหนุ่มโสดในฝันของ About Men ปีนี้แล้วแน่ๆ แต่ไม่เป็นไรนะ ตำแหน่งคุณพ่อสุดฮอตแทนก็น่าจะได้ เฮ้ออออ.. ยิ่งคิดยิ่งเสียดาย”
เจ๊แกกำลังจะสื่ออะไร - -
“เอาเป็นว่า ฉันจะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับให้ละกันนะ”
เจ๊แกจะหยุดพูดแล้วใช่ไหม?
“ขอบคุณมากค่ะ”
ฉันบอกก่อนจะหันไปมองขวดนมรอบๆ
“จริงๆ ไม่ต้องก็ได้ ผมไม่ได้จะผิดบังอะไร”
ก่อนจะหันหน้าขวับมาทางมาร์โคหลังจากได้ยินเขาพูด
“ทำไมมองผมอย่างงั้นล่ะ, โรนัลโด้ ยังมีลูกแบบนี้ได้เลย”
“แต่โรนัลโด้นอกจากให้เงินก็ไม่ได้รับผิดชอบแม่เด็กนะคะ..”
เอ่อว่ะ...
คำพูดของเจ๊แกทำให้ทั้งฉันและมาร์โคก้มหน้างุด ถ้าเกิดเคสของมาร์โคกับฉันเหมือนกับเคสของโรนัลโด้ละก็...
“อุ่ย..ขอโทษค่ะ”
ไม่ทันแล้วเจ๊ T&T
“เราเปลี่ยนเรื่องคุยกันดีกว่าโนะ เฮะๆ”
มีหน้ามาตลก!
“ว่าแต่ตอนนี้กี่เดือนแล้วคะ”
“ไม่รู้เหมือนกันค่ะ” ฉันตอบทั้งๆที่ยังไม่มีอารมณ์คุยกับเจ๊แกเท่าไหร่
“อ้าว หมายความยังไงคะ ไม่รู้?”
“เราเพิ่งรู้ว่ากำลังจะมีเด็กเมื่อวานนี้ครับ”
“อย่างงั้นสิ่งที่พวกคุณสองคนควรทำตอนนี้คือไปหาหมอนะคะ มัวมาเดินเลือกขวดนมได้ยังไงเนี่ย ไปเลยค่ะ ไปเดี๋ยวนี้เลย”
เจ๊แกเปลี่ยนมาทำหน้าดุก่อนจะไล่ฉันกับมาร์โคออกจากร้านและพร่ามเรื่องไปหาหมอว่าสำคัญอย่างนู้นนี่นั่น จนกระทั่งเราต้องที่คลีนิคที่ใกล้ห้างที่สุด เพราะเธอเล่นตามซะไม่คลาดสายตา
เจ๊นี่ห่วงฉันสองคนเกินไปหน่อยนะ จะล้างความผิดเรื่องที่ปากเสีย?
ไม่เจ๊! ไม่มีทาง ถ้ามาร์โคทำกับฉับแบบนั้นล่ะก็นะ..เพราะเจ๊เลย!
ฉันไม่ชอบมาหาหมอเลยจริงๆ ให้ตายสิ! บนโลกใบนี้นอกจากการกินมะเขือเทศก็มาหาหมอนี่แหละที่ฉันเกลียด! แต่เพราะมาร์โคสัญญาว่าจะเข้าไปในห้องตรวจด้วยก็เลย...
“จริงๆ คุณออกไปรอข้างนอกก็ได้นะ”
ฉันบอกกับเขาที่ยืนอยู่ข้างๆตอนนี้เปลี่ยนชุดคลุมเสร็จและนอนบนเตียงตรวจเรียบร้อยแล้ว
“แหม่ อยากไปก็ไม่ได้แล้วมั้งคุณ จับซะแน่นเลย”
“เอ่อ...”
แล้วนี่ฉันเอามือไปเกาะเข้าตั้งแต่เมื่อไหร่..
ไม่รู้จริงๆนะ -//-
“ขอโทษที่ต้องให้รอนะ” คุณหมอพูดขณะเดินเข้ามาในห้องตรวจ ก่อนที่หมอจะเอาอะไรบางอย่างจิ้มๆทาๆที่พุงฉัน
“มันจะเย็นนิดๆตอนตรวจนะครับ”
มาร์โคจับมือฉันแน่นขึ้นแล้วหันไปจ้องไปที่จออัลตร้าซาวด์
“นี่หมอ ทำไม่มันไม่เห็นฉายอะไรเลยอะ? ดำปี๋เลย เครื่องเสียป่าวเนี่ย”
“มันยังไม่ได้เปิดเครื่อง”
“หมอก็รีบๆสิ ผมจะดูแล้ว”
“...” หมอถอนหายใจกับอาการโวยวายเล็กๆและเอาแต่ใจของเขา ก่อนจะหยิบไอ้เครื่องมือบางอย่างออกมา
“หมอเบาๆนะ เธอบ้าจี้”
จำได้ด้วยหรอ
“อะไรของคุณอีก?”
“อย่าเอาไอ้นั้นไปถูกเธอใกล้ๆเธอ เธอจะตกเตียง”
ห่วง? -//-
“อยากดูไม่ใช่หรอ ถ้าไม่ทำจะดูยังไง?”
“รู้ แต่ก็บอกให้ระวังๆหน่อย”
“งั้นก็ไม่ต้องดู”
“ผมแค่บอกให้หมอระวังกับเธอเองนะ!”
“เอ่อ...ไม่เป็นไรค่ะหมอตรวจได้ค่ะ” ฉันตอบก่อนที่หมอจะเอาเครื่องในมือฝาดหัวของเขา
แอบดีใจนะที่เขาแสดงอาการเป็นห่วง(หรือเปล่า?)ออกมาแบบนี้ แต่ถ้าเยอะไปมันอาจเกินอันตรายต่อชีวิตและกระโหลกศรีษะ
มาร์โคแลบลิ้นใส่หมอก่อนจะหันหน้าหนีไปมองหน้าต่าง หมอเองก็เริ่มเอาเครื่องมือบางอย่างมาถูวนๆบนท้องของฉัน
“อืม ถุงยังไม่ค่อยสวยนะ เดือนกับอีกแค่ประมาณ1อาทิตย์”
“ค่ะ”
“เพิ่งตรวจเจอกันสินะ เอ๊ะ?...อืม..คุณมีอาการผิดปกติอะไรในร่างกายบ้างไหม?”
“มีค่ะ ปวดหลังบ้าง แน่นหน้าออก เหนื่อยอยู่ตลอดเวลา แล้วก็เป็นหวัด หายใจไม่ค่อยออก”
“ป่วยขนาดนี้ทำไมไม่บอกผมบ้างล่ะ?” มาร์โคหันหน้ามาถามฉันเสียงเข้ม
“ก็ไม่อยากให้วุ่นวายนี่”
“คราวหลังต้องบอกนะเข้าใจไหม”
“ทีหลังก็หัดสังเกตุอาการผิดปกติของภรรยาบ้างนะ อย่าจำได้แค่เธอบ้าจี้” หมอพูดหน้านิ่งๆก่อนจะแกล้งจับอุปกรณ์นู้นนี่ไม่สนใจอาการฉุนของมาร์โค
หรือหมอจะเป็นแฟนคลับชาลเก้?
“หมอจะเอาไงกะผมเนี่ย”
“ดูในจอสิ อยากดูไม่ใช่หรอ”
มาร์โค มองหน้าอีกครั้ง ก่อนจะวางท่าและจ้องไปที่เครื่องนั้น
“ถามหน่อยสิ”
“พูดกับใคร”
“ก็กับหมอแหละ - - ...... ไอ้เนี่ยมันดูยังไง?”
เก๊กแต่ก็ง้อหมอเพราะดูไม่เป็น แหม่ เท่ห์มากค่ะ
“ไปก้อนๆนั้นแหละลูกคุณ ตอนนี้ยังไม่ชัดหรอกต้องรออีกหน่อย”
.
.
“เจน่า..”
มาร์โคจับมือฉันแน่นขึ้นแล้วลูบเบาๆ อุ่นแฮะ
สิวเม็ดนั้นหายไปแล้วนี่หน่า.....
แค่บอกเฉยๆ นะ
“นี่ลูกผมหรอ? คุณดูนั้นสิ ลูกผมจริงๆนะ” ฉันหันไปมองหน้าเขาด้วยความประหลาดใจเล็กน้อย เกิดอะไรขึ้น มาร์โคพูดไปยิ้ม และทำหน้าเพ้อฝันเหมือนกำลังจะร่องรอยไปในดินแดนอันใกล้โพ้น.. แล้วถ้าเพ้อฝันจริงๆ ในนั้นมีฉันอยู่ด้วยไหมนะ?
“ลูกคุณไหมก็ต้องถามภรรยาคุณดูนะว่าคุณเป็นพ่อหรือเปล่า”
อ้าว อีคุณหมอ - -
“อะไรหมอ?”
“ก็เห็นถามว่าลูกผมหรอ”
หมอทำหน้าล้อเลียนได้น่าตบมากคะ
“หมอกวนตีนผมป่ะเนี่ย”
ไฝว้มันเลย - -
ปากหมอนี่ก็หมาได้นะ
“เปล่านี่ อ๋อ นี่ท้องแรกของพวกคุณสองคนใช่ไหม?”
"ผมไม่บอกหมอหรอก!"
"นี่มันก็เรื่องของภรรยาคุณนะ"
".."
"ว่าไง?"
“ใช่”
“อือ งั้นก็โชคดีจริงๆ”
“หมอจะพูดอะไรคะ?”
“ผมตรวจแล้วได้ยินเสียงหัวใจเต้นสองดวง”
“อะไร? ลูกผมมีหัวใจสองดวงหรอ”
“ป่าว”
“แล้วทำไมได้ยินแบบนั้นล่ะ หรือว่าเขาเป็นโรคอะไร?”
“ไม่ใช่แบบนั้น ผมบอกแล้วว่า’พวกเขา’ปกติดี”
“แล้วทำไม..”
“อ่ะ ทายสิ ติ๊กตอกๆ ”
"อื้ม.."
“คิดสิ คิดๆ”
“ขอกระดาษกะปากกามาแก้สมการได้ไหมหมอ?”
เอามาทำไมเล่า!! - -
“เล่นกับพวกคุณนี่ไม่สนุกจิงๆ เฉลยล่ะนะ”
“ว่า..”
“ เด็กเป็นแฝด”
นึกว่าอะไร
.
เดี๋ยวนะ...
“แฝด!”
พระเจ้าช่วย!
“อืม ยินดีด้วยนะทั้งคู่ ครั้งเดียวได้สองคนเลย ผมจะไปหยิบวิดิโออัลตราซาวที่อัดไว้ให้ เชิญตามสบายนะ”
เมื่อวานคนเดียวกว่ามาร์โคจะทำใจได้..แล้วนี้มาอีกคน นางจะโอเคไหมเนี่ย โธ๋ ทำไมแตกหน่อละคะลูก?
ว่าแต่ตอนนี้เขาเป็นไงบ้างเนี่ย...
“มาร์โค”
หายไปไหนแล้ว?
“มาร์โค!,มาร์โค?”
“จะ..เจ น่า”
คุณพระะ!!!!!!
“หมอคะ!! ทางนี้ก่อนค่ะ เขาเป็นลมไปแล้ว”
ลิเวอร์พูล,หงส์แดง = ชื่อสโมสรฟุตบอลแห่งนึงในพรีเมียร์ลีก (อังกฤษ)
ผีแดง = ทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดสโมสรฟุตบอลแห่งนึงในพรีเมียร์ลีกเช่นกัน
ดอร์ทมุนด์ = ทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรฟุตบอลแห่งนึงในบุนเดสลีก้าลีก(เยอรมัน)
ชาลเก้ = ทีมชาลเก้04 สโมสรฟุตบอลแห่งนึงในบุนเดสลีก้าลีกเช่นกัน ทีมคู่ปรับของดอร์ทมุนด์
ความคิดเห็น