ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Cage คลังเก็บของจิปาถะส่วนตัว. บุคคลไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้า!!!

    ลำดับตอนที่ #94 : Who is my HUSBAND?! ใครกันแน่สามีของข้า?!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 77
      0
      9 เม.ย. 56

    เกี่ยวกับราชอาณาจักรเฟมิไนน์

     

    ราชอาณาจักรเฟมิไนน์ตั้งอยู่ ณ บนโลกที่ไม่ใช่โลกของเรา(?) เป็นราชอาณาจักรซึ่งมีระบอบปกครองแบบชายหญิงเท่าเทียมกัน อืม ถ้าให้ว่ากันตามตรง ราชอาณาจักรแห่งนี้ไม่เหมือนโลกเราตรงที่ทรัพยากรเพศชายนั้นมีมากกว่า ดังนั้นในอาณาจักรนี้ผู้หญิงจึงเป็นใหญ่ อะไรๆ ก็มักตัดสินโดยผู้หญิงเสมอ และอาณาจักนี้ ผู้หญิงมีสามีหลายคนไม่ผิด แต่ผู้ชายมีภรรยาได้คนเดียวเท่านั้น!’

                    อาณาจักรนี้มีศูนย์กลางอยู่ที่เมืองรากัซซ่า ปกครองโดยจักรพรรดิและจักรพรรดินี แน่นอนว่าฝ่ายหลังต้องเอาสามีอยู่ ราษฎรทั่วทุกหย่อมหญ้านั้นอยู่ดีกินดี มีสุข อู่ข้าวอู่น้ำอุดมสมบูรณ์ ราชอาณาจักรแห่งนี้ปกครองโดยเป็นธรรมมาตลอดทุกยุคสมัย มิเคยมียุคใดเลยที่จะมืดมิด ทุกยุคเป็นดั่งยุคทองทั้งสิ้น แม้ถึงยามสงคราม นักรบทั้งหลายก็ล้วนมีฝีมือ ปกป้องราชอาณาจักรได้ทุกครา ปัจจุบันเมืองรากัซซ่าถูกปกครองโดยราชวงศ์ยูนิเต้

                    เมืองรากัซซ่ามีหัวเมืองอันเป็นทั้งป้อมปราการและเมืองหน้าด่านสำคัญอยู่สี่เมือง ตั้งประจำทิศทั้งสี่ ปกครองโดยราชาราชินีของแต่ละเมือง
                    •ทิศเหนือ
    : เมืองเวเดน เมืองแห่งการประมงและทุกสิ่งอย่างซึ่งเกี่ยวกับทางน้ำ ร่ำลือกันว่ากองราชนาวีแห่งเวเดนนั้นแข็งแกร่งและไร้พ่าย เป็นเจ้าแห่งแปดน่านน้ำ(อันได้แก่ ชาร์ซี โพรอันด์ ยูรัลดาส สกาเจอร์ เฟิร์ค นูรุส ไพดีส และโลแธร์)โดยแท้จริง ปัจจุบันถูกปกครองโดยราชวงศ์มาเรเดล
                    •ทิศตะวันตก
    : เมืองโซโลทาร์ เมืองแห่งทอง ความมั่งคั่ง และการค้าขาย เปรียบเสมือนคลังสำรองของอาณาจักร ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นที่การติดต่อค้าขายกับอาณาจักรอื่นมากกว่าสู้รบ แต่ยามสงคราม กองทัพบกแห่งโซโลทาร์ก็ไม่แพ้ใคร! ไม่แน่ว่าตอนรบอาจจะปาทองใส่ศัตรูก็ได้ ปัจจุบันถูกปกครองโดยราชวงศ์กิลลาร์ [ไม่ใช่ กินลา นะขอบอก...]
                    •ทิศตะวันออก : เมืองเทราธ เมืองแห่งการเกษตรกรรม พรรณไม้ และทุกสิ่งอย่างเกี่ยวกับธรรมชาติ เป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์และบรรยากาศดีสดชื่นที่สุด ในยามสงคราม เมืองนี้จะเป็นกองกำลังทางอากาศ เพราะนอกจากจะปลูกพืชผัก ยังเลี้ยงสัตว์ต่างๆ นานาไว้อีกด้วย! ซ้ำร้ายเมืองนี้มีกระทั่งมังกร! ปัจจุบันถูกปกครองโดยราชวงศ์บอซโก
                    •ทิศใต้
    : เมืองอินซันเดีย เมืองแห่งไฟ ไม่ใช่ว่ามีไฟไหม้ทุกวี่วันหรอก เป็นแหล่งผลิตยุทโธปกรณ์รบชั้นเลิศแห่งเฟมิไนน์ ฝีมือดีเทียบเท่าเหล่าคนแคระเลยทีเดียว(ตามตรงแล้วประชากรกว่าครึ่งเป็นคนแคระ) และเป็นเมืองที่ใช้ในการฝึกนักรบ ดังนั้นจึงสามารถกระจายกำลังไปช่วยเมืองอื่นๆ ได้ง่าย ปัจจุบันถูกปกครองโดยราชวงศ์อาซุส

     

     

     

     

    เกี่ยวกับเรื่องฐานันดร

     

    ที่ราชอาณาจักรเฟมิไนน์ จะแบ่งฐานะของเหล่าขุนนางไว้ดังนี้

    ยศ / บรรดาศักดิ์ [TITLED]

    ชาย

    หญิง

    จักรพรรดิ

    จักรพรรดินี

    Emperor

    Empress

    ราชา

    ราชินี

    King

    Queen

    อุปราช (วิซรอย)

    อุปราชินี (วิซแรน)

    Viceroy

    Viceran

    อาร์ชดยุก

    อาร์ชดัชเชส

    Archduke

    Archduchess

    อินฟันเต

    อินฟันตา

    Infante

    Infanta

    แกรนด์ดยุก

    แกรนด์ดัชเชส

    Grand Duke

    Grand Duchess

    แกรนด์พริ้นซ์

    แกรนด์พริ้นเซส

    Grand Prince

    Grand Princess

    ดยุก

    ดัชเชส

    Duke

    Duchess

    พริ้นซ์

    พริ้นเซส

    Prince

    Princess

    มาร์ควิส

    มาร์คิโอเนส

    Marquess

    Marchioness

    มาร์เกรฟ

    มาร์กราวีน

    Margrave

    Margravine

    เคานต์ / เอิร์ล

    เคาน์เตส

    Count / Earl

    Countess

    วิสเคานต์

    วิสเคาน์เตส

    Viscount

    Viscountess

    บารอน

    บารอเนส

    Baron

    Baroness

    บารอเน็ต

    บารอเนเตส

    Baronet

    Baronetes

    อัศวิน

    เดม

    Knight

    Dame

    จะสามารถสังเกตเห็นได้ว่าบางช่องมีถึงสองตำแหน่ง อันเกิดจากว่าราชอาณาจักรเฟมิไนน์นั้นกว้างขวาง เมืองบางเมืองจึงอาจมีชื่อเรียกฐานะไม่เหมือนกัน ตำแหน่งดังกล่าวสามารถเข้าร่วมประชุมสภาได้

    ในขณะที่บุคคลซึ่งมียศดังนี้จะไม่สามารถเข้าร่วมประชุมสภาได้

    ไม่สามารถประชุมสภาได้

    ลอร์ด Lord

    เลดี้ Lady

    เซอร์ Sir

    สไควร์ Squire

    เพจ Page

     

    การได้มาซึ่งบรรดาศักดิ์เหล่านี้ ถ้าไม่ใช่ได้รับการสืบทอดจากตระกูล ก็ต้องมีความดีความชอบพอเท่านั้น

    *เพจ สไควร์ เซอร์ ไนท์ เป็นยศของอัศวิน ซึ่งไนท์คืออัศวินชั้นสูง

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    เกี่ยวกับเรื่องคู่ครอง

     

    ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ว่าที่ราชอาณาจักรแห่งนี้ผู้หญิงจะมีสิทธิอำนาจเหนือผู้ชาย และสามารถมีสามีได้หลายคน ในขณะที่ฝ่ายชายมีภรรยาได้เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น

    กฎว่าด้วยเรื่องคู่ครอง :

                    ข้อที่ 1 – ในกรณีที่มีสามีหลายคน ฝ่ายหญิงต้องเลือกฝ่ายชายมาหนึ่งคนเพื่อเป็น สามีแต่งซึ่งจะมีฐานะเป็นคู่ครองโดยสมบูรณ์แบบ ส่วนที่เหลือจะต้องเป็นสามีน้อยที่ฐานะรองลงมา แต่ฝ่ายหญิงต้องให้การดูแลอย่างเท่าเทียม แน่นอนว่าจะดูแลสามีแต่งเป็นพิเศษหน่อยก็ได้
                    ข้อที่
    2 – ถ้าหากมีความสัมพันธ์ทางกายกัน ฝ่ายหญิงจะต้องรับผิดชอบด้วยการรับฝ่ายชายเป็นสามี ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นสามีแต่งก็ได้
                     ข้อที่
    3 – กรณีที่ต้องการมีภรรยาใหม่ ต้องได้รับการยินยอมจากฝ่ายหญิงเท่านั้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×