ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Cage คลังเก็บของจิปาถะส่วนตัว. บุคคลไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้า!!!

    ลำดับตอนที่ #84 : Nedez

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 152
      0
      17 ก.พ. 56

     

    Application Form

     

    Part I ; About your Personal Information

     

    ตำแหน่ง :: The counsel of Horateas

    รูป :: 1  2  3 [KAITO // Vocaloid  จากเพลง LovelessXXX จ้ะ! ยูคุงขอหนุ่มแว่นก็จัดให้ XD]

    รูปร่างลักษณะ ::  เขาคือชายหนุ่มรูปงามที่ชายใดก็ตามอยากจะกระทืบให้จมดินไม่ไปผุดไปเกิด(!?) ดวงหน้ารูปไข่อันหล่อเหลาคมคายถูกล้อมกรอบด้วยเรือนผมตัดสั้นอันนุ่มละเอียดสีน้ำเงินเข้มดุจห้วงลึกของมหาสมุทร ไฮไลท์ปอยผมกระจุกหนึ่งทางด้านซ้ายด้วยสีฟ้าสว่าง เครื่องหน้าประกอบด้วยดวงตาสีน้ำเงินอันสุกสกาวประดับด้วยแว่นกรอบเหลี่ยมสีทองแบบมีสายคล้อง จมูกโด่งเป็นสัน ริมฝีปากบางกว่ามาตรฐานผู้ชาย(?)เล็กน้อย ผิวขาวเนียนนวลราวน้ำนมเพราะได้รับการดูแลอย่างดี แลดูเหมือนคุณชายเจ้าสำอางพอควร... รูปร่างสูงโปร่ง สมส่วนและเพรียวลม ส่วนสูงโดยประมาณคือ 182 ซม. น้ำหนัก 77 กก.

    ชื่อสกุล :: คอนซิลิโอ (อัธ) อ๊อคซิเลียม เดย์ [Consilio (et)  Auxilium Dei / Consilio  A. Dei]

    ความหมาย :: ผู้ช่วยเหลือและที่ปรึกษาแห่งพระเจ้า

    ชื่อเล่น :: คอนซิล / คอนซ์ (ส่วนใหญ่นิยมเรียกแบบแรกกัน เพราะแบบหลังเขาสงวนให้ท่านโฮราเทียสเรียกคนเดียว)

    เพศ :: ชาย

    อาวุธและรูปร่าง :: เทจีเมน เซเบอร์ --- ดาบในรูปแรก เป็นดาบตะวันตกยาวประมาณ 90 ซม. ทั้งด้ามจับและโกร่งดาบทำมาจากทองคำแท้ ขอบดาบถูกล้อมกรอบด้วยเงินประกายวาว สองสิ่งนี้เป็นอัญมณีที่ดูเหมือนจะมีทั่วไป แต่ไม่ใช่เลย มันคืออัญมณีพิเศษต่างหาก ทำให้มีความทนทานและคมกริบ ไม่มีลวดลายอะไรมากนักเนื่องจากเน้นประโยชน์ใช้สอยมากกว่าความงาม ตัวดาบสลักชื่อเขาเอาไว้ด้วยลายมือกระหวัดสุดเหวี่ยงจนอ่านยากอันประณีตบรรจงของเขาเอง

    ความสามารถของอาวุธ :: อาวุธของเขาไม่ได้เด่นที่โจมตี นั่นเป็นสิ่งรอง... จุดเด่นจริงๆคือ การเสริมพลัง ต่างหาก! ดาบของเขาจะอาบไล้ด้วยพลังเวทย์ที่บริสุทธิ์เต็มเปี่ยม ช่วยเสริมกำลังได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเรื่องการป้องกันหรือโจมตีก็ตาม พลังเวทย์จากดาบจะไหลรวมเข้าสู่ร่างกายของคอนซิลิโอ ช่วยพัฒนาศักยภาพทางกายและสมองให้มากยิ่งขึ้น เหมือนๆกับยากระตุ้นนั่นแล... และยังสามารถใช้พลังเวทย์ออกจากมาดาบได้อีกด้วย! การโจมตีและป้องกันถือว่ามีอานุภาพสูง แถมอาวุธนี้ยังหักได้ยากมากถึงมากที่สุด เพราะถึกเหมือนเจ้าของ ถ้าหากไม่ใช่คนที่เก่งกว่าเขาจริง ไม่มีทางทำให้ดาบนี้บิ่นเป็นร่องได้แน่!

    ความสามารถพิเศษ :: ศิลปะการต่อสู้โดยใช้ดาบตะวันตกขั้นสูง / ร่ายเวทย์บทใหญ่ได้ประมาณ 2-3 เวทติดต่อกัน ถ้าจะเอาให้ตายไปข้างเลยก็สัก 5 เวท! / มีความสามารถด้านการรักษาบาดแผลทั้งภายในและภายนอกให้หายดีหรือบรรเทาที่สุด รวมถึงการถอนคำสาปหรือระงับไว้ / สมองสามารถคิดเรื่องหลายเรื่องและสั่งการในเวลาเดียวกันได้ / อัจฉริยะยิ่งกว่าไอน์สไตน์! (#เหยด)

    ของที่พกติดตัว :: กุหลาบสีน้ำเงิน---เขาพก(ติด)ไว้ที่กลางปกเสื้อ มันไม่มีวันเหี่ยวแห้ง สดใหม่จนกว่าเขาจะตายนั่นล่ะ! เป็นของรักของหวงของคอนซิลมาก เนื่องจากเป็นดอกไม้ที่เทพโฮราเทียสประทานให้

    ชอบ :: เทพโฮราเทียส / มิตรสหาย / ความจริงใจซื่อสัตย์ / ความรู้และสาระ(อันที่จริงก็สนเรื่องไร้สาระบางเรื่องแหละ)

    ไม่ชอบ/เกลียด :: ศัตรู / การแก้ตัว / การทำตัวเป็นเด็กๆ

    กลัวหรือจุดตาย :: ทั้งสองอย่างนี้คือสิ่งเดียวของคอนซิลิโอ... นั่นคือเทพโฮราเทียส! อันที่จริงเขาไม่ได้ถึงกับกลัวเทพโฮราเทียสหรอก เพียงแต่ว่า กลัวที่จะ สูญเสีย ไปก็เท่านั้น! สาเหตุคงเพราะว่าเขาภักดีกับโฮราเทียสจนหมดใจ(แลดูคล้ายประโยคสารภาพรัก #ไม่ใช่)จนถึงระดับที่ไม่ว่าใครหน้าไหนก็ต้องข้ามศพเขาไปก่อนให้ได้แล้วค่อยเข้าถึงตัวโฮราเทียส! ถ้าเกิดเหตุเช่นนั้นจริงๆ เขายอมฮาราคีรีปลิดชีพตัวเองทันที!!

    งานอดิเรก :: หาความรู้... ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นหนังสือ / สโตรกคอยดูแลให้คำปรึกษาเทพโฮราเทียส(นับเป็นงานอดิเรกด้วยเรอะ?) / หาเรื่องเจ็บตัวด้วยความซุ่มซ่ามทุกวัน (ไม่ใช่แล้วฟ่ะค่ะ)

    ลักษณะนิสัย :: [ขอใช้เป็นข้อๆเน้อ สั้น ไม่ค่อยตรงและอึนมาก ต้องขออภัย..]
    - สุขุมนุ่มลึก ;; คอนซิลิโอเป็นคนประเภทใจเย็น สุขุม รอบคอบ... (แต่อย่างหลังจะได้ผลไม่มากเท่าไหร่หากเลื่อนลงไปอ่านนิสัยด้านล่าง.) ไม่ค่อยทำอะไรตามอำเภอใจตนเองหรือโดยพลการ ทุกอย่างนั้นเขาต้องวางแผนออกมาให้เสร็จก่อนแล้วค่อยลงมือ... คิดก่อนทำอยู่เสมอ จุดนี้ทำให้เขาเป็นคนที่ดูน่าเชื่อถือและดูเป็นผู้นำมาก และอีกอย่าง ในบางครั้งเก็ไม่ค่อยอ้อมค้อมเท่าไหร่...
    - เฉลียวฉลาด ถึงขั้นมีความเข้มข้นยิ่งกว่ากรดไฮโดรคลอริกผสมกรดซัลฟิวริก ;; คอนซิลิโอเป็นบุคคลที่ฉลาดมากยิ่งกว่ากรด ทั้งยังความจำดีอีกด้วย อันที่จริงแล้วคำว่าฉลาดไม่น่าใช่ สำหรับเขานั้นต้องเป็นถึงอัจฉริยะฟ้าประทาน! เพราะว่ามันสมองของเขาสามารถที่จะประมวลผลหลายๆเรื่องในคราวเดียวกันโดยไม่จับมาปนกันได้ บางเรื่องถ้าเชื่อมโยงกันได้จะถูกเขาจับจุดถูกในเวลาเพียงไม่นาน ตรรกะเป็นเลิศ มีความรอบรู้ทุกๆด้านเนื่องจากว่าเรียนรู้อะไรๆได้รวดเร็วทันใจและแตกฉานขั้นบร๊ะศาสดา ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นทฤษฎี---แต่เขาก็ไม่ละเลยทางด้านปฏิบัติหรอกนะ! สรุปแล้วเขานั้นเก่งมันไปซะทุกเรื่องนั่นแหละ!! (?)
    - เป็นที่ปรึกษาที่ดี ;; ถ้าไม่ได้จุดนี้แล้วจะมาเป็นผู้ช่วยของเทพโฮราเทียสยังไงเล่า? คอนซิลิโอน่ะเป็นผู้ฟัง ผู้พูด และผู้ให้คำแนะนำที่ดีคนหนึ่ง หากว่าเขาไม่ได้ยุ่งจัดก็จะรับฟังปัญหาให้ได้ทุกเรื่องรวมถึงเรื่องหัวใจให้พร้อมให้คำแนะนำ แต่จะปฏิบัติตามหรือไม่ก็อีกเรื่อง ไม่ทำก็ไม่ว่าอะไร ถ้าไม่ต้องการคำแนะนำก็ระบายให้ฟังเฉยๆก็ได้ ยังไงถ้าไม่น่าสนใจมากเขาก็ทำเป็นหูทวนลมเอาง่ายๆอยู่แล้ว คอนซิลิโอจะไม่พูดอะไรระหว่างที่มีคนระบาย พยักหน้าบ้างตามเรื่อง... ปกติแล้วเขาจะใส่ใจกับความรู้สึกคนอื่นพอประมาณเลยล่ะ
    - แบ่งแยกเวลากับบุคลิกชัดเจน ;; ถึงแม้บางครั้งคอนซิลิโอจะดูเข้มงวดไปบ้าง แต่เอาเข้าจริงเขาก็เป็นคนสบายๆคนหนึ่ง แต่เพราะแบ่งแยกเวลาส่วนตัวกับเวลางานชัดเจน ดังนั้นเวลางานคอนซิลิโอจะเข้มเลยทีเดียว และจะไม่ค่อยพูดเล่นด้วย จริงจังกับหน้าที่การงานมาก ถ้าหากว่าคุณทำงานได้ไม่ตรงความต้องการของเขาไปเยอะเลยล่ะก็ ไม่โดนสวดยับหลายวันติดก็อาจโดนลงโทษเล็กๆน้อยๆ ... แต่ในเวลาส่วนตัวแล้วจะกันเองกว่าที่คิด แลดูสบายๆและชิลๆมาก ดังนั้นใครหลายคนจึงเลือกเวลาที่เขาว่างๆมาคุยด้วยเสียมากกว่า ยกเว้นแต่เวลางาน สามารถมาปรึกษาได้เลย จากข้างต้นแล้ว คุณจะได้คำแนะนำพร้อมข้อแก้ไขอย่างละเอียดพร้อมเสร็จสรรพ!
    - เห็นอย่างนี้แล้ว... เอ๋อ ซุ่มซ่าม เซ่อซ่าเกินคาด! ;; ในกรณีเอ๋อ อาการนี้จะเกิดขึ้นในขณะที่คอนซิลิโอได้รับปริมาณงานมากเกินไปจนสมองสั่งการช้าลง ขอเพียงได้ที่อิ่มตัวจนสมองเบลอไข้เริ่มจับ(?)เท่านั้นแหละ... เอ๋อเด่นชัดเลย จะมีคำพูดพวก ฮะ?’ / ‘กำลังพูดเรื่องอะไรอยู่เหรอ?’ / ‘...ขออีกทีได้มั้ย’ / ‘ขอโทษด้วย ข้าไม่ค่อยรู้เรื่อง...ฯลฯ ซึ่งทำให้คนฟังแทบลมจับ พออยู่ในโหมดนี้จงลากเขาไปพักเสีย ไม่อย่างนั้นทำงานยากส์--- ส่วนเรื่องความซุ่มซ่ามกับเซ่อซ่านั้นมีอยู่เป็นนิจ วันดีคืนดี(อันที่จริงเกือบทุกวัน ไม่สิ ทุกวันเลยล่ะ)เดินๆอยู่แล้วดันสะดุดพื้นที่ขอบชันขึ้นมาสามมิลลิเมตร(?)แล้วล้มเสียอย่างนั้น หรือไม่ก็ไม่ค่อยระมัดระวังตัวถ้าไม่ได้อยู่ในการต่อสู้ หันไปทักทายคนโน้นทีคนนั้นที แปปๆคนอื่นไม่ทันได้เตือนก็เดินชนประตู หรือไม่ก็เสาแล้ว... มาดขรึมๆเท่ๆหายหมดกันเลยทีเดียว... (เอาเถอะ อย่างน้อยเขาก็ถึกที่แม้ว่าจะชนแรงจนเลือดไหลเป็นสายน้ำยังเดินละลิ่วไปรักษาตัวต่อได้! นับว่าถึงสุดจะถึกเลยล่ะ! #ผิด)
    - สัตย์ตรงต่อเทพโฮราเทียสเพียงผู้เดียว ;; คอนซิลิโอจงรักภักดีและจริงใจต่อคนที่ตัวเองเลือกแล้วเสมอ ดังนั้นเขาจึงขึ้นตรงและซื่อสัตย์ต่อเทพโฮราเทียสเพียงผู้เดียว ทั้งยังเหนียวแน่นตัดไม่ขาด สำหรับเขาแล้ว คอนซิลิโอยอมตายถวายหัวได้เพื่อเทพโฮราเทียส! จะทำอะไรเขาก็ได้แต่ห้ามแตะต้องเทพโฮราเทียสเป็นอัดขาด! ถือว่าความสำคัญของเทพโฮราเทียสเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด และต้องมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ--- อนึ่ง คอนซิลิโอจะดีใจมากถ้าเทพโฮราเทียสชม.
    - มนุษย์สัมพันธ์ดี ;; คอนซิลิโอมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีมาก เข้าหาได้ไม่ยากเลย ยกเว้นแต่คนที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับเขาล่ะนะ... เปิดใจรับทุกคน (เว้นฝ่ายตรงข้ามอีกนั่นแหละ) เนื่องจากว่าเขาคุยง่ายและคุยได้ทุกเรื่อง เพียงแต่บางเรื่องถ้าหากไม่ได้สนใจอะไรมากก็พอคุยไปได้ถูๆไถๆอยู่ และไม่ใช่คนเย็นชา ดังนั้นเขาจึงมีรอยยิ้มอยู่เหมือนคนทั่วๆไป
    - ไม่ใช่พวกโกรธคนง่าย แต่โกรธทีแล้วก็ควรเลี่ยง ให้ห่าง ;; คอนซิลิโอ... หากโกรธแล้วเขาจะไม่ระบายอารมณ์รุนแรง เพียงแต่เขาจะเงียบ และเงียบ ถ้ามากเข้าก็อาจถึงขนาดแผ่รังสีเย็นยะเยือกจนคนรอบข้างสะดุ้งไปตามๆกันเลยทีเดียว ถ้าหากทำเขาโกรธควรไปขอโทษตรงๆ ที่สำคัญคือห้ามแก้ตัว ไม่อย่างนั้นมันจะยิ่งเลวร้ายเข้าไปใหญ่ เขาไม่ชอบคนที่ชอบแก้ตัวหรอกนะ... แต่ถ้าคอนซิลิโอผิด เขาไปขอโทษเอง ยังไงก็เป็นประเภทกล้าทำกล้ารับอยู่แล้ว.

    เพิ่มเติม :: คอนซิลสามารถโน้มน้าวและปรามเทพโฮราเทียสได้จ้ะ...

     -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

    Part II ; Question for Character

     

    ยินดีที่ได้พบ ข้าคือมูนไลท์ ตัวแทนจากแสงจันทร์ แล้วเจ้าล่ะ เป็นใคร?? :: ข้าชื่อคอนซิลิโอ อ็อคซิเลียม เดย์--- ที่รึกษาของท่านเทพโฮราเทียส ยินดีที่ได้รู้จักเจ้าเช่นกัน

    แล้วเจ้ารู้สึกอย่างไรกับโฮราเทียส เนเดสท์ และหน้าที่ของเจ้า? :: สำหรับท่านโฮราเทียสแล้ว ข้านับถือท่านโฮราเทียสมาก แม้ว่า...วิธีการในบางเรื่องจะโหดไปหน่อยก็เถอะ *ถอนหายใจเบาๆ* ส่วนเนเดสท์นั้น... บางครั้งข้าก็สงสารพวกเขานะ แต่ข้าคิดว่าควรยินดีที่ได้มารับใช้ท่านโฮราเทียสมากกว่า *เว้นช่วง* สำหรับคนที่หลบหนีแล้ว... ข้าไม่อยากนึกถึงการโดนลงโทษเท่าไหร่เลย... *เงียบสักพัก* สุดท้ายคือหน้าที่ของข้า ข้ารู้สึกภูมิใจที่ได้รับใช้และเป็นถึงที่ปรึกษาของท่านโฮราเทียส มีแค่เพียงท่านโฮราเทียสเท่านั้นที่ข้าจงรักภักดีขนาดนี้ *ยิ้ม*

    ถ้าสมมุติว่า เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่เจ้าต้องสละชีวิตตัวเองเพื่อโฮราเทียส เจ้าจะทำอย่างไร? :: ข้ายอมสละชีวิตเพื่อท่านโฮราเทียส! ต่อให้ข้าต้องหลั่งเลือดเท่าไรก็จะต้องปกป้องท่านโอราเทียสให้ได้ ไม่ว่าจะต้องทำอย่างไร หรือไม่ว่าจะต้องสูญเสียอะไรไปแม้กระทั่งชีวิตของตนเองก็ตามที!

    งั้นหรือ? แล้วสิ่งใดกันเล่า ที่เจ้าคิดว่าสำคัญที่สุด หน้าที่ที่ทุกคนต้องปฏิบัติ” “มิตรภาพหรือ ความรู้สึกที่หัวใจเรียกร้อง” ? :: สำหรับข้า... ข้าคิดว่าหน้าที่ที่ทุกคนต้องปฏิบัติมาก่อน... *ชะงักแล้วนิ่งคิด* แต่ข้าว่ามันก็ไม่เสมอไป... ส่วนใหญ่แล้วถึงข้าจะทำตามอย่างแรก แต่หากเป็นเรื่องของท่านโฮราเทียสแล้วข้าจะทำด้วยใจเสมอ ความรู้สึกที่หัวใจเรียกร้องของข้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับท่านโฮราเทียสเพียงผู้เดียว อย่างไรก็ดี ท่านโฮราเทียสมาก่อน! ดังนั้นถึงแม้ว่าจะต้องละทิ้งหน้าที่ แต่ข้าจะทำตามเสียงหัวใจตัวเองหากมันเรียกร้องหาผู้เป็นนายแห่งข้า สำหรับข้าแล้วทั้งหน้าที่และความรู้สึกของหัวใจก็สำคัญทั้งสองอย่างนั่นล่ะ แต่ถ้าให้ข้าเลือกจริงๆ... ข้า.. ข้าเลือก ความรู้สึกที่หัวใจเรียกร้อง --- เพราะความรู้สึกของใจตัวเองเป็นเรื่องที่ยากจะต้านทาน จริงไหม?

    นั่นคือคำตอบของเจ้าสินะ ขอบคุณที่สละเวลา ขอให้แสงจันทร์จงนำทางและเป็นพลังให้แก่เจ้า เชิญออกไปได้ :: อืม... ขออวยพรให้เจ้าโชคดี *เดินออกไป*

     

     

     -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

    Part III ; Question to you

     

    ขอบคุณที่มาสมัครนะฮะ >< ชื่ออะไรเหรอครับ?? :: ภีม จ้า !

    ขอโทษนะฮะที่ทำให้ยุ่งยากแล้วก็เรื่องมากกับใบสมัครอันยาวเหยียด แหะๆ :: ไม่หรอกจ้ะ เพราะทางเราเองก็มีแบบนี้เหมือนกันแล...

    พล็อตดูแปลกๆไหมฮะ :: ไม่หรอกกก น่าสนใจดีออกจ้ะ :D

    ถ้าเกิดว่าคุณติด ผมขอเปลี่ยนอะไรนิดหน่อยได้ไหมฮะ :: ได้ตามใจปรารถนาเลยน่อ เพราะคิดว่าตัวเองปั่นมา...ไม่ค่อยตรง XD;

    มีอะไรอยากจะบอกหรือบ่นผมไหม :: ไม่มีจ้ะ แต่ฝากลูกชายเราด้วย รบกวนว่าให้รั่วจะดีมาก *โดนตบ*

    ขอให้โชคดีนะครับ :D :: จ้า!

    สุดท้าย ต้องการให้วิจารณ์ตัวละครออริไหมฮะ ทุกตัว? คนที่ผ่าน? หรือยังไง? :: ได้ทุกตัวจะเยี่ยมยอดมากจ้ะ XD

     

     

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×