ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Cage คลังเก็บของจิปาถะส่วนตัว. บุคคลไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้า!!!

    ลำดับตอนที่ #63 : Pond ผจญภัยในบ่อน้ำ ?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 113
      0
      31 ก.ค. 55

     ..บริเวณ ชายป่าของหมู่บ้านเชอร์ริน ได้มีตำนานกล่าวถึงบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งที่มีน้ำใสบริสุทธิ์ และเป็นสถานที่ที่คนในหมู่บ้านมักจะไปอธิษฐานต่อบ่อน้ำนั่นด้วยความเชื่อที่ ว่าหากเขียนความหวังหรือคำอธิษฐานของตนใส่กระดาษ และเอากระดาษแผ่นนั้นห่อก้อนหินโยนถ่วงให้กระดาษแผ่นนั้นจมลงไปในบ่อ สิ่งที่ตนเขียนลงไปในกระดาษนั้นจะเป็นความจริง ที่น่าแปลกคือไม่มีเคยมีใครรับรู้ว่าก้นบ่อนั้นมีลักษณะเป็นเช่นไร หรือว่ามีความลึกเพียงไหน เคยได้มีคนในหมู่บ้านคนหนึ่งที่มีความชำนาญในการดำน้ำ อาสาดำน้ำลงไปดูว่าก้นบ่อมีลักษณะเช่นไร แต่ทว่ารอแล้วรอเล่าจนแรมปี ชายคนนั้นก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะขึ้นมา จนปัจจุบันไม่มีชาวบ้านคนใดกล้าลองอีกเป็นครั้งที่สอง แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่งน้ำในบ่อก็เอ่อนองล้นบ่อออกมาทุกวัน จึงมีความเชื่อที่ว่าอาจเป็นการเตือนของวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตย์อยู่ บริเวณนั้นว่าอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมหมู่บ้าน ดังนั้นทุกๆสัปดาห์ชาวบ้านของแต่ละบ้าน บ้านละเพียงหนึ่งคน จะต้องมีหน้าที่ไปตักน้ำมาคนละหนึ่งถังแล้วนำไปไว้สำหรับชำระล้างใบหน้า ยามออกจากบ้านเพื่อเป็นดั่งการชำระล้างบาป และมีกฎแน่นหนาว่าห้ามดื่มหรือชำระล้างกายเด็ดขาด ให้เพียงชำระล้างหน้าเท่านั้น จนกระทั่งถึงคราวของบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมีเป็นบุตรคนโตเป็นชายเป็นเวรไปตักน้ำจากบ่อนั้น.. แล้วเรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเพียงเมื่อเขารู้สึกกระหายน้ำและดื่มน้ำ นั่นเข้าไป..




       สวัสดีค่ะ ! นานๆทีจะกลับมาเปิดนิยาย.. เอาเป็นว่าไม่เกริ่นมาก เข้าเรื่องดีกว่าเนอะ?

       พลอตที่ยกตัวอย่างนี่ก็เป็นพลอตคร่าวๆของเรื่องนี้..  คือพระเอกของเรา(ซึ่งเป็นออริไรท์)บังเอิญไปละเมิดกฎที่ชาวบ้านตั้งขึ้น เกี่ยวกับบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์สำหรับอธิษฐานขอพรนั่น  ทำให้เขาโดนคำสาปและจะต้องแก้ด้วยการเข้าไปอยู่ในคำอธิษฐานของผู้อื่นและทำ ให้คำอธิษฐานนั้นสำเร็จได้! ซึ่งเบ็ดเสร็จแล้วคำอธิษฐานที่เขาต้องเจอมีทั้งหมด 17 คำอธิษฐานด้วยกัน.. ดังนั้นเรื่องนี้จะรับตัวละครทั้งหมดสิบเจ็ดคนค่ะ!

       สิบเจ็ดคำอธิษฐานในที่นี้ เป็นสิ่งที่เขาต้องช่วยให้มันสมหวัง  ยกตัวอย่างเช่นคำอธิษฐานที่หนึ่งเขียนไว้ว่า ต้องการหาของที่หายไปให้พบ เขาก็ต้องหาของนั้นๆที่หายไปให้พบและนำไปคืนให้กับผู้เป็นเจ้าของคำอธิษฐาน แต่นี่แค่ยกตัวอย่างนะคะ

       โดยในโลกของคำอธิษฐานนั้นจะเป็นเมืองกลับหัว คือหลังจากที่เขาดื่มน้ำในบ่อเข้าไป เขาก็รู้สึกเหมือนมีใครผลักตกลงบ่อน้ำ ให้เมื่อรู้สึกตัวอีกทีเขาก็ลืมตาตื่นอยู่ที่ก้นบ่อซะแล้ว! เอาเป็นว่าบอกแค่นี้ก่อนก็พอแล้วเนอะ : D

     

       ****รายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครที่รับสมัคร****

       ตัว ละครที่มาสมัครนี้ คือคนที่มาอธิษฐานขอพรที่บ่อน้ำ จะเป็นคนในหมู่บ้าน หรือคนจากต่างถิ่นที่ได้ยินเรื่องเล่านี้ก็ได้ โดยที่คำอธิษฐานของคุณ คือสิ่งที่พระเอกของเราจะต้องทำให้สมหวังค่ะ!

       (แน่นอนว่ามีพระเอกก็ต้องมีนางเอก..  แต่ไรท์จะคัดเลือกเองจากความเหมาะสมนะคะ J)

     

       ใบยื่นคำอธิษฐาน

      นามของท่าน  : (ไม่มีข้อจำกัดเรื่องภาษาหรือความหมายค่ะ)

       ชื่อเล่น :

       อายุ : 18 ปี

       เพศ : หญิง(#ผิด!) ชาย!!!

       รูป :
             1  2  3  4  5  6  แถมฮร่ะ~ [Aquarius Degel จาก Saint Seiya:The Lost Canvas ค่ะ!(มีเฮีย Camus เนียนมาด้วย ฮา...ก็เหมือนกันนี้.! = w =)]

       ลักษณะภายนอก : (อธิบายรูปร่างหน้าตาให้ละเอียดเท่าที่จะทำได้แบบสุดฝีมือเลยค่ะ!)

       ลักษณะภายใน : (ลักษณะนิสัยนั่นล่ะค่ะ)

       ประวัติ : (ขอ คร่าวๆ นะคะ เอาบางตอนของประวัติคุณที่มีความเกี่ยวเนื่องกับคำอธิษฐานของคุณน่ะค่ะ)

       สิ่งที่ชอบ : (บอกอาการ)

       สิ่งที่ไม่ชอบ : (บอกอาการ)

       สิ่งที่เกลียด : (บอกอาการ)

       คำอธิษฐานของท่าน : (ที่พระเอกเราต้องทำให้สำเร็จค่ะ!)

       ลักษณะคำพูด : (บอกคำพูดติดปาก ลักษณะการพูดและยกตัวอย่างมาด้วยนะคะ !)

       เพิ่มเติม :

     

        คำถามจากบ่อน้ำ(?)

    1.       หากว่าคำอธิษฐานที่ต้องการให้สมหวัง ต้องแลกด้วยสิ่งที่สำคัญทัดเทียมชีวิตเจ้า เจ้ายังต้องการอธิษฐานอีกหรือไม่?

       _

    2.       หากคำปรารถนาของเจ้าไม่สำเร็จขึ้นมาล่ะ..  เจ้าจะทำเช่นใดกันหรือ?

    _
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×