ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Cage คลังเก็บของจิปาถะส่วนตัว. บุคคลไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้า!!!

    ลำดับตอนที่ #26 : คู่หมั้นของเซริน [มีแค่บทนำอยู่]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 99
      0
      17 มี.ค. 55

    คู่หมั้นของเซริน(Re-Write)

    Introduce [บทนำ]

     

                เมื่อสองปีก่อน...

                แม่คะ...นี่มันเรื่องอะไรกันคะ?!” เด็กหญิงวัยสิบเอ็ดปี หน้าตาน่ารักน่าชัง เธอมีเรือนผมสีเงินสยายสวยเป็นเงางามหาใครเปรียบและนัยน์ตากลมโตสีฟ้าสดสวย ผุดลุกขึ้นจากโต๊ะ และฟาดแผ่นเอกสารที่ผู้เป็นมารดายื่นให้เธออ่าน เด็กหญิงดูท่าว่าจะอารมณ์เสียเป็นอย่างมาก ถึงกับฟึดฟัดด้วยความไม่พอใจ ในเวลาปกติเธอจะไม่เป็นแบบนี้

                แม่บอกลูกไปแล้วรอบหนึ่งนะผู้เป็นมารดาตอบเรียบๆพลางจิบน้ำชาอย่างสบายๆไม่ทุกข์ร้อน ต่างจากลูกสาวยิ่งนัก

                แต่...แต่หนูไม่อยากมีคู่หมั้นนี่คะ!!” เด็กหญิงเอ่ยด้วยน้ำเสียงไม่พอใจอย่างยิ่งยวด เธอถึงกับขึ้นเสียงกับผู้เป็นมารดาได้ ใช่...เธอถูกให้จับหมั้นกับลูกชายเศรษฐีชื่อดังคนหนึ่ง ที่ตอนนี้ฐานะกำลังสั่นคลอน ใกล้ล้มละลายเต็มทน แต่เพราะมีความสนิทสนมกันมานานหลายชั่วอายุคน ทางตระกูล เดอ เอสเทอร์ จึงได้ให้ความช่วยเหลือ โดยการจับเธอแต่งงาน! เมื่อนึกถึงสาเหตุขึ้นมาเด็กหญิงก็หน้าเบี้ยว

                ลูกต้องเข้าใจ...

                เข้าใจหรือคะ? แม้แต่หน้าหนูยังไม่เคยเห็นเลยนะคะ!”

                ใช่แล้ว...ที่มารดาของเธอให้ดูเป็นเพียงข้อมูลส่วนน้อยของ ว่าที่คู่หมั้นเธอเท่านั้น รูปก็ไม่แนบมาให้ ผู้ใหญ่สมัยนี้คิดอะไรกันอยู่เนี่ย?! จะจับคลุมถุงชนอย่างน้อยก็ต้องให้เห็นหน้ากันบ้างเซ่! ไม่ใช่อะไรก็เป็นความลับ เหตุว่า ต้องการให้ทำความรู้จักกันเองหนอยๆๆ ถ้าหน้าตาน่าเกลียดล่ะจะว่าไง? ไม่เอาหรอกนะถ้าอย่างนั้นน่ะ! อย่างน้อยก็ขอให้ดูเป็นคน...

                มะรืนนี้เดี๋ยวลูกก็เห็นผู้เป็นมารดาตอบด้วยน้ำเสียงเช่นเดิม

                เด็กหญิงคิ้วกระตุก ผ่อนลมหายใจแรงๆ รับรู้ว่าการที่จะเถียงกับมารดาของตนไม่มีอะไรดี เพราะยังไงมารดาของตนนั้นเป็นคนที่พูดแล้วไม่คืนคำ แถมยังนิสัยใจเย็นมากๆ...

                ก็ได้ค่ะ มะรืน...ใช่ มะรืนเด็กหญิงพูดเสียงเรียบพลางทวนคำ รอยยิ้มค่อยๆเบิกกว้างอย่างอารมณ์ดี บ่งบอกว่าเธอคงจะมีแผนการบางอย่างเป็นแน่แท้ และมันอาจจะไม่ดีเอาซะด้วย

                เฮ้อ ลูกอย่าทำอะไรแปลกๆละกันผู้เป็นมารดาถอนหายใจเบาๆ รู้ฤทธิ์ของลูกสาวดี

                ไม่ทำก็ไม่ใช่หนูแล้วล่ะค่ะ!”

                เด็กหญิงแลบลิ้น และรีบโกยแน่บออกจากที่นี่เข้าไปในคฤหาสน์ ขึ้นไปบนห้องนอนของตนเอง พลางหัวสมองก็คิดเรื่องอะไรสนุกๆไปด้วย แล้วเธอก็หัวเราะเบาๆ

                ถ้าทนฉันได้ จะยอมหมั้นก็แล้วกัน!”
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×