ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Cage คลังเก็บของจิปาถะส่วนตัว. บุคคลไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้า!!!

    ลำดับตอนที่ #198 : Regis.Hagase

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      0
      27 ธ.ค. 57

    REGISTER ]
     
     
     
    ชื่อ-นามสกุล : เอ็นโด ฮากาเสะ | Endo Hagase
    เพศ : ชาย
    วันเกิด : 7 พฤษภาคม
    อายุ : 16 ปี
    สัญชาติ : ญี่ปุ่น
    กรุ๊ปเลือด : A
    น้ำหนัก : 69 กก.
    ส่วนสูง : 180 ซม.
    สถานภาพ : ยังโสด โสด อยู่ทางนี้
    ครอบครัว : พ่อ แม่ ตา ลุง ป้า ลูกพี่ลูกน้อง(ลูกของลุงกับป้า) 2 คน
    ประวัติส่วนตัว :
    ครอบครัวประกอบกิจการร้านอาหาร โดยสืบทอดกันรุ่นต่อรุ่น
    ปัจจุบันร้านที่เปิดกิจการอยู่เป็นของทางฝั่งคุณตา เนื่องจากพ่อเป็นฝ่ายย้ายเข้ามาอยู่
    ฮากาเสะเป็นลูกโทน และแน่นอนว่าเขามีความรักความชอบในการทำอาหารแต่เล็ก
    ทางครอบครัวเลยสนับสนุนเต็มที่เพื่อฝึกฝนให้เขาสืบทอดกิจการ
    ครอบครัวของเขาก็เหมือนๆ ครอบครัวทั่วไป มีทุกข์ สุข ปนๆ กัน
    แต่โดยรวมแล้วไม่มีปัญหาอะไร อบอุ่นดีมาก
    อุปนิสัย :
    ฮากาเสะเป็นผู้ชายที่นิ่มนวล และอ่อนโยน เขามักมีรอยยิ้มบางๆ ประดับบนใบหน้า
    นอกจากนี้แล้วยังสุภาพ มักลงท้ายหางเสียงเสมอไม่ว่าจะพูดกับคนรุ่นไหนๆ ก็ตาม
    เป็นคนที่ใจดี และค่อนข้างใจอ่อน มักเลือกถนอมน้ำใจมากกว่าที่จะเอ่ยไปตรงๆ
    ในทางกลับกัน ถ้าเป็นเรื่องของการวิจารณ์ของกินแล้วล่ะก็เขาจะไม่โกหก
    เถรตรงยิ่งกว่าอะไรดี ... และจะมีความกระตือรือร้นเป็นพิเศษเกี่ยวกับเรื่องอาหาร
    มักถ่อมตัว และเกรงใจคนอื่นเสมอ บางครั้งเลยถูกเอาเปรียบบ้าง
    (เจ้าตัวก็ไม่ได้อะไรหากมันเป็นแค่การเอาเปรียบเล็กๆ น้อยๆ และไม่ทำให้ใครเสียหาย)
    แต่อย่างน้อยเขาก็ไม่ได้โง่...ถ้าถูกเอารัดเอาเปรียบเกินงามล่ะก็เขาเองก็ต่อต้านได้
    จริงๆ คือเป็นคนที่อ่อนนอกแข็งใน
    แม้จะโอนอ่อนผ่อนผันให้ได้ แต่ในบางเวลา มันก็ต้องเฉียบ และเด็ดขาดบ้างเหมือนกัน
    ความสามารถพิเศษ : ประสาทการรับรสและรับกลิ่นดีมาก
    - ในด้านของการรับกลิ่น เขาสามารถแยกแยะกลิ่นที่คล้ายคลึงกันได้ออกชัดเจน
    รวมไปถึงกลิ่นประจำกายของแต่ละคน
    ฮากาเสะจำได้เสมอว่านี่คือกลิ่นของใคร แม้เขาจะหลับตาหรือถูกปิดตา
    - ในด้านของการรับรส เนื่องจากมีพรสวรรค์พอสมควร และการถูกฝึกฝนจากคนในบ้าน
    ทำให้ฮากาเสะสามารถแยกรสชาติของสิ่งที่ทานไปออก (บางครั้งรู้ถึงส่วนผสมด้วยซ้ำไป)
    รวมถึงระดับความเข้มรสชาติด้วย (ว่าพอดี น้อยไป มากไป)
    สิ่งที่ชอบ : อาหารและขนมทุกชนิด / วัตถุดิบมีคุณภาพ / วรรณกรรม / ธรรมชาติ / ชาเขียว / 
    สิ่งที่เกลียด : ผู้ที่ดูถูกศิลปะและหัวใจของการทำอาหาร
    งานอดิเรก : อ่านหนังสือ / ศึกษาตำราอาหาร / ทำอาหาร
    อื่นๆ :
    - ชอบจ่ายตลาด(?) และมักมีสูตร(?)ในการคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดเสมอ
    - ชอบใฝ่หาการทำอาหารให้ดีที่สุดตั้งแต่ระดับการเตรียมวัตถุดิบ
    - ไม่ได้ทำเป็นแค่อาหาร แต่เครื่องดื่มและขนมเขาก็ทำเป็นด้วย แค่อาจไม่เชี่ยวชาญเท่าอาหารคาว
    - ความใฝ่ฝันสูงสุดคือการตอบโจทย์อาหารที่ลูกค้าต้องการได้และให้ความพึงพอใจสูงสุด
    - เห็นแบบนี้แล้วกินจุมาก ... แต่ละมื้อปริมาณการกินเท่ากับสามคนกิน (แต่เขาควบคุมให้เหลือแค่ระดับคนปกติกินได้)

    จงตอบคำถามต่อไปนี้ !!!

    1. อะไรเล่าคือสาเหตุที่เจ้ามาเรียนที่นี้ ?
    - "สาเหตุหนึ่งคงเพราะโรงเรียนที่ผมเรียนอยู่ไม่มีระดับชั้นต่อแล้วด้วยครับ" ฮากาเสะว่า
    "แต่มีคนแนะนำว่าโรงเรียนนี้เองก็น่าสนใจ ดังนั้นเลยลองตัดสินใจเข้ามาเรียนน่ะครับ"
    2. คิดว่าประวัติของเจ้ามันเป็นไง ?
    - "เอ๊ะ?" ฮากาเสะประหลาดใจเล็กน้อยที่ต้องออกความเห็นกับประวัติของตนเอง
    "ก็...ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษหรอกครับ เหมือนครอบครัวที่เปิดร้านอาหารทั่วๆ ไปนั่นแหละครับ"
    3. ไหนลองบอกสิ่งที่เจ้า (อาจ) จะเจอในโรงเรียนนี้ซิ !
    - "ผมมีความรู้สึกว่าโรงเรียนนี้มันไม่ธรรมดาแน่ๆ" ฮากาเสะหัวเราะเล็กน้อย
    "ดังนั้นผมคาดเดาว่าตัวเองอาจจะเจออะไรในโรงเรียนไม่ได้หรอกครับ"
    4. สิ่งที่เจ้าคาดหวังจะได้พบ/เจอ/รับในโรงเรียนนี้คือ...?
    - "จริงๆ แล้วแค่ได้ใช้ชีวิตนักเรียนในโรงเรียนอย่างปกติสุขก็พอแล้วล่ะครับ" ฮากาเสะตอบพร้อมรอยยิ้ม
    "แต่ว่าถ้าใช้ห้องครัวของโรงเรียนได้ก็ดีเหมือนนะ ---"
    5. คิดว่า ผ.อ. (ผัวเอา เอ้ย ! ผู้อำนวยการ) เป็นยังไง ?
    - "เห ... ไม่รู้หรอกครับ แต่คาดหวังว่าเขาจะเป็นคนที่ชื่นชอบการชิมอาหารนะครับ"
    6. ขอ สาม คำ !!!
    - "... ผมหิวจัง" ฮากาเสะพูดเบาๆ พร้อมยิ้มแห้งๆ
    เนื่องจากก่อนมาตอบคำถาม เขายังไม่ได้ทานอะไรเลย...
     
     
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
    ★APPLE PIE.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×