ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Cage คลังเก็บของจิปาถะส่วนตัว. บุคคลไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้า!!!

    ลำดับตอนที่ #186 : Color clash

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 121
      0
      25 ต.ค. 57

    (ปรับเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วนะคะ!
    เพิ่มเติมและตัดบางส่วนออกเล็กๆ น้อยๆ ด้วย ... หวังว่าจะโอเคค่ะ ; v ; )

     

    โลกจริง

    ชื่อ-สกุลจริง : โกมินทร์ อภิรัตน์เกษมสกุล (มินทร์)

    อายุ : 28 ปี

    รูปร่างลักษณะในชีวิตจริง : เป็นผู้ชายรูปร่างสูงพอสมควร(ประมาณ 177 ซม.) รูปร่างสมส่วน ผมสีดำสนิทและดวงตาสีน้ำตาลเข้ม จัดว่าเป็นคนหน้าตาดีแม้ไม่ได้หล่อเหลาโดดเด่นอะไร มีไฝเล็กๆ อยู่มุมตาซ้าย และเป็นคนที่ปากสวย ... ผิวสีเนื้ออ่อนๆ (ใกล้เคียงขาว) ทรงผมตัดสั้นและค่อนข้างยุ่งเล็กน้อย

    นิสัยในชีวิตจริง : ชายหนุ่มที่มีนิสัยเรียบง่าย สบายเหลือเชื่อ มองโลกในแง่ดี มีความมุมานะในการทำงาน เข้ากับคนอื่นง่าย มักพูดคุยทักทายผู้คนด้วยรอยยิ้ม รักสัตว์ รักโลก(?) เป็นคนที่อ่อนโยนคนหนึ่ง มักจะหยวนๆ ให้เวลาคนอื่นมีข้อผิดพลาด ใจอ่อนและใจดี บางครั้งมักถูกเพื่อนๆ ตักเตือนอยู่พอสมควรว่าใจดีกับคนอื่นมากไป... ชอบอะไรจีนๆ (?)

    ข้อมูลนอกเกม : มีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่นดี หัวไวและแตกฉานเกี่ยวกับเรื่องโปรแกรม ทำให้ตัดสินใจเรียนสายนี้ จบมาทำอาชีพเป็นนักโปรแกรมเมอร์ของบริษัทที่ผลิตจำพวกซอฟต์แวร์ รายได้ดีและพอใจกับชีวิตตอนนี้มาก

    ชอบ-เกลียด :
    ชอบ
    สีอ่อนสบายตา / กาแฟอ่อนๆ / คาราเมล / ช็อกโกแลต / คนอยู่ด้วยง่าย / บรรยากาศที่ไม่กดดัน / ต้นไม้ / เพื่อนฝูง / โปรแกรมและเกมออนไลน์ / การได้กลับบ้านมาอยู่ร่วมกับครอบครัวและคนรัก
    เกลียด

    คนเห็นแก่ตัวมากๆ / บอระเพ็ด / อาชญากรรม


     โลกเกม

    บทที่สมัคร : หัวหน้ากิลด์

    ชื่อในเกม : เฟยหง (Fēihóng / Feihong)

    รูปร่างในเกม :

    สังกัด : หยางหลง (แปลว่ามังกรสุริยัน เฟยหงชอบคำนี้มาก)

    นิสัยในเกม : …จัดว่าอินดี้ใช้ได้(?) นอกจากหน้าที่แล้วมักจะติสท์(?) ชอบทำตามใจตัวเองแต่ไม่ได้หมายถึงจะตามใจตนเองเสียทุกเรื่อง กับหน้าที่แล้วจะปฏิบัติอย่างเคร่งครัด รักอิสระ หากได้ยินใครคนไหนสงสัยอะไรก็จะเข้าไปบอกไปแนะนำให้เล็กๆ น้อย(พี่ท่านค่อนข้างศึกษาข้อมูลเกมมาโดยละเอียดทีเดียว) เป็นคนที่ใจดียังไม่เปลี่ยน(แค่อินดี้จัด) มักไม่ค่อยจะยิ้มเสียเท่าไหร่ ตีหน้านิ่งเดาอารมณ์ไม่ถูก แสดงอารมณ์บ้างมั้ย? ก็แสดง แต่แค่ไม่มาก ให้พอรู้ว่ากำลังรู้สึกอย่างไร เป็นคนใจเย็น สุขุม ไม่ผลีผลาม ทุกอย่างควรวางแบบแผนเอาไว้ก่อน และคำนึงถึงความสำเร็จ ข่มความโกรธได้ดีมาก อีกอย่างคือเป็นคนสุภาพแต่ไม่ค่อยจะพูดจาถนอมจิตใจเท่าไหร่นัก มีความเป็นผู้นำ และเก่งการวางแผนมาก จัดได้ว่าเป็นคนที่กลยุทธ์มากเหลี่ยมแพรวพราวเลยทีเดียว ตั้งแต่กลยุทธ์ดีๆ ไปจนถึงกลโกง(??) ถนัดที่จะช่วยสนับสนุน เรื่องการค้าขายเองก็ใช่ย่อย

    สไตล์การเล่น : กุนซือหรือคือจะเป็นผู้วางแผนการต่อสู้มากกว่าออกไปสู้เอง เล่นอาชีพ ลงดันเจี้ยนหรือฟิลด์ (แต่ที่ทำไม่บ่อยคือการ PK หรือ PVP เว้นแต่จะมีคนเริ่มมาเอง) บางครั้งก็ค้าขายบ้าง (กำไรเน้นๆ ไม่มีขาดทุน #?)

    ระดับนักผจญภัย : 90

    สี : เหลือง ขาว

    คลาส : Planewalker (สาย Star chanter)

    อุปกรณ์ : (ลดสเปคลงแล้วนะคะ)
    Weapon
    ศาสตราวุธแห่งดาราจักร(เกรดสี่) อยู่ในรูปของไม้เท้าด้ามยาวและขนาดปานกลางค่อนไปทางเกือบใหญ่ ทว่ามีน้ำหนักเบา รูปลักษณ์สวยงามรวมถึงมีลวดลายละเอียดอ่อน สะท้อนแสงสีของดาราจักรออกมาได้งดงาม เป็นอาวุธที่กำเนิดมาเพื่อสาย Star Chanter ช่วยเพิ่มพลังของทักษะ 20% และลดเวลาการร่ายทักษะ หากสวมใส่คู่กับอาภรณ์แห่งดาราจักร จะทำให้เพิ่มพลังสีทุกสีของเจ้าของได้อีกด้วย เมื่อยังไม่ถูกเวลาต่อสู้ มันจะอยู่ในรูปพัดขนนก(รูปประกอบโดยคร่าวดูได้ที่อาภรณ์แห่งดาราจักร)
    Head
    รัดเกล้าแห่งราชันย์(เกรดสอง) รัดเกล้าสีทอง ประดับด้วยอัญมณีเล็กๆ ตามสีของผู้ใช้ ตัวรัดเกล้าสลักลายสวยงาม ช่วยเพิ่มพลังโจมตี 30% ของพลังโจมตีเดิม
    Earrings
    ต่างหูเสี้ยวจันทร์(เกรดสอง) – ต่างหูระย้าอันเล็กสีเหลืองนวลซึ่งมีปลายเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว ช่วยเพิ่มพลังสีเหลือง
    Body+Shoes
    อาภรณ์แห่งดาราจักร(เกรดสี่) ชุดผ้าไหมสีอ่อนสบายตา ลวดลายมีกำลังดีและสวยงดงาม(จิ้ม) ช่วยเพิ่มพลังป้องกันทางกายภาพและเวทมนตร์ให้ผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 30% รวมไปถึงอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตเร็วขึ้นอีก 20% เดิมทีสามารถช่วยให้ผู้สวมใส่มีความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่เมื่อมีศาสตราวุธแห่งดาราจักรแล้วความสามารถนี้จะหายไปและเปลี่ยนเป็นพลังสีดังที่กล่าวไว้
    Bracelet
    กำไลแสงดาว(เกรดสาม) – กำไลสีขาวเป็นประกายแสง เพิ่มความสามารถในการใช้อาคมสายดวงดาว 20% เพิ่มพลังเวท 35%
    Necklace
    สร้อยคอนักปราชญ์(เกรดสาม) – สร้อยคอเส้นเล็กสีขาวประดับไพลิน หากผู้ใช้ได้ทำการโจมตี จะกลายเป็นมีโอกาส 10% ที่จะสามารถลดพลังสีฟ้าของฝ่ายตรงข้ามลงไป 20%
    Ring
    แหวนแห่งความสัตย์ซื่อ(เกรดสาม) – แหวนเกลี้ยงเกลาสีเงินยวง ช่วยเพิ่มพลังสีขาว เพิ่มพลังป้องกันกายภาพและเวทมนตร์ 35% เพิ่มอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิต 20%

    ทักษะ : (สามารถแก้ไขได้นะคะหากไม่ตรงตามที่ควร)
    Passive Skill
    Strength Magic – คืออาคมเสริมอาคม ที่ทำให้เวลาใช้ทักษะนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น และถูกทำลายได้ยาก
    Health Increase – ความสามารถในการฟื้นฟูตัวเองเร็วขึ้น (เป็นทุกๆ 3 วินาที)
    Delay Down – ระยะเวลาการใช้ทักษะครั้งต่อไปลดลง 40%
    Active Skill
    Defensive Color – ทำให้ผู้ที่ได้รับทักษะนี้ไม่ได้รับความเสียหายจากผู้ที่มีสีเดียวกับตนเอง(เหมือนเพียงสีเดียวก็ได้แล้ว)
    Fury – เปลี่ยนรูปแบบการโจมตีให้ผู้ได้รับทักษะสามารถโจมตีทะลวงเป้าหมายได้ โดยไม่คำนึงถึงพลังป้องกันใดๆ ทั้งสิ้น เหมาะสำหรับใช้กับนักรบแนวหน้า
    Alive – ทำให้ผู้ที่ได้รับทักษะสามารถยืนอยู่ต่อได้แม้มีพลังชีวิตเป็นศูนย์ ทว่าไม่สามารถโจมตีใดๆ ได้ในขณะเดียวกับที่การโจมตีใดๆ ก็ไม่เป็นผลสำหรับคนๆ นั้น และจะกลับมาสู้ต่อได้ก็ต่อเมื่อมีคนมาชุบชีวิตให้อีกที(เหมือนยืดเวลาให้ฝ่ายชุบเขามาช่วยทันนั่นแล) สามารถใช้ให้ได้หลายคนในคราวเดียวหากมีอาชีพสาย Bard คอยช่วย
    Marvelous Spell –ผู้ใช้จะต้องท่องอาคมไปเรื่อยๆ (เป็นอาคมที่บทยาวมากถึงมากมาก) โดยระหว่างที่ท่องนั้นอาคมจะสำแดงเดชให้สมาชิกในทีมค่อยๆ สามารถดึงพลังสีของตนมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นทีละน้อย และจะมีสีใดสีหนึ่งของตนที่โดดเด่นโดยสีที่เหลือคอยเกื้อหนุนอย่างลงตัว อาคมจะหยุดร่ายก็ต่อเมื่อผู้ร่ายหยุดเองหรือโดนโจมตี
    Random Abilities – เพิ่มความสามารถของไอเท็มขึ้นมาสองอย่างจากการสุ่ม แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่เลวทีเดียว
    Building Recover – สิ่งก่อสร้างที่ถูกผู้ใช้ทักษะนี้ร่ายใส่ เมื่อถูกทำลายไปได้สักระยะหนึ่งแล้วจะกลายเป็นกลับมาต่อเติมเองในเวลาอันรวดเร็วพร้อมทั้งมีอาณาเขตป้องกันชั่วคราว เมื่อการฟื้นฟูสำเร็จจะเพิ่มความทนทานให้สิ่งก่อสร้างนั้นอีกด้วย
    Overfald – ทักษะโจมตีเพียงหนึ่งเดียว ผู้ใช้จะร่ายสร้างเขตอาคมขึ้นมา ศัตรูที่ผู้ในเขตอาคมนั้นจะถูกมนตราตรึงไม่ให้เคลื่อนไหวได้ และผู้ใช้จะทำการโจมตีโดยใช้เวท ทว่าโดนเป้าหมาย 100% และมีโอกาสโดนเป็นหมู่ในคราวเดียว อาจไม่ทำให้ถึงตาย แต่เปิดจังหวะให้สมาชิกในทีมช่วยรุม(?)ซ้ำได้ด้วย...

    นอกนั้นคงเป็นทักษะเล็กๆ น้อยๆ ของสายเหลือง-ขาวที่เขาปลดล็อกได้ค่ะ
    Ultimate Skill
    Infinite – เป็นการดึงศักยภาพของทุกคนในทีมให้ถึงขีดสูงสุดของระดับความสามารถของตนเอง และเพิ่มความสามารถแฝงให้คนละหนึ่ง กินพลังเวทหนักหนาเอาการถ้าหากมีจำนวนคนเยอะ

     

    ตอบคำถามโดยตัวละคร

    1.คิดอย่างไรกับระบบการแข่งขัน ที่ทำให้เกิดสงครามและการแก่งแย่งในเกมแทบตลอดเวลา

    ตอบ  โดยส่วนตัวแล้วมันก็เป็นพื้นฐานของเกมออนไลน์ประเภทนี้นะครับชายหนุ่มว่า มันก่อให้เกิดทั้งผลดีและเสีย อืม...มันอาจสร้างศัตรูได้พร้อมๆ กับสร้างมิตร ประมาณนั้นแหละครับ ใครๆ ต่างก็อยากได้ผลประโยชน์ทั้งนั้น

    2.ถ้าเป็นไปได้อยากเป็นผู้เล่นอาชีพไหม

    ตอบ ก็อยากนะครับ

    3.สีไหนที่รู้สึกไม่ชอบอย่างแรง

    ตอบ อย่างแรงเลยเหรอ...ไม่มีนะครับเฟยหงตอบ แต่ถ้าอิงหลายๆ อย่าง ผมไม่ค่อยชอบสีดำ อาจเพราะผมไม่ค่อยชอบสายทำนองนี้ก็ได้ล่ะมั้ง?

    4.เมื่อถูกโกงหรือมีคนหาเรื่อง คุณจะ

    ตอบ ก็คงต้องตักเตือน ... ไม่สิ บางทีอาจต้องมีการเจรจากันสักหน่อย กล่าวจบก็ถอนหายใจ แต่ถึงพูดไปพวกเขาอาจไม่ฟัง ดังนั้นบางครั้งก็ต้องใช้กำลังกันบ้าง ทั้งที่...ผมไม่เหมาะจะใช้กำลังนั่นแหละครับ แต่ถ้ามันช่วยไม่ได้จริงๆ ก็จำเป็น

    5.เห็นผู้เล่นที่อ่อนแอโดนกดขี่หรือรุมทำร้าย คุณจะ?

    ตอบ ผมจะช่วยเหลือคนๆ นั้น แน่นอนว่าการรังแกคนที่อ่อนแอไม่ใช่สิ่งที่ดีเขาบอกพร้อมกับเสริมขึ้น กระนั้นผมก็ไม่ใช่ผู้ผดุงความยุติธรรมอะไรขนาดนั้นหรอก แต่ว่ามันก็ไม่อยากให้สังคมมันดูไม่ดี

     

     

     

    APPLE PIE★
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×