ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Cage คลังเก็บของจิปาถะส่วนตัว. บุคคลไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้า!!!

    ลำดับตอนที่ #174 : Wand - Dence

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 71
      0
      25 ส.ค. 57

    สั่งซื้อไม้กายสิทธิ์จากร้าน



    - เด็นเซลล์ ไอย์วาซ เชลิก -

      

    เด็กหนุ่มเดินเข้ามาในร้านพร้อมๆ กับน้องชายฝาดแฝดของตน...ดีนาร์ย และรุ่นพี่ซึ่งกำลังคบหาดูใจกันอยู่...อิลลิเกรส ใบหน้าของเด็นเซลล์ตอนนี้ซึ่งกำลังยิ้มแย้มเพราะตื่นเต้นกับการเปิดเทอมใหม่ ต้องหมองลงเล็กน้อยเมื่อเข้าสู่ร้าน โอลิแวนเดอร์’ – แหล่งขายไม้กายสิทธิ์ชั้นดี เพราะความทรงจำเก่าหวนเข้ามาเมื่อมองเห็นกล่องบรรจุไม้กายสิทธิ์เรียงรายเต็มชั้นวาง รวมไปถึงไม้อันเดิมของเขา...ไม้อาเคเซีย ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนไหวไม่น้อย และแน่นอน...ท้ายสุดแล้วเด็นเซลล์ก็รับมือมันไม่ไหวเท่าไหร่นัก ผลลัพธ์จึงไม่เกินกว่าที่จะคาดเดา มันได้ลาเขาไปยังสถานที่อันไกลแสนไกล(?)และไม่คิดว่าจะกลับมาหาเขาอีก(?)

    ยินดีต้อนรับสู่ร้านไม้กายสิทิ์โอลิแวนเดอร์!”

    เจ้าของร้านกล่าวทักทาย พร้อมๆ กับยิ้มต้อนรับอย่างสุภาพ

    สวัสดีครับคุณโอลิแวนเดอร์!”

    เด็นเซลล์กับดีนาร์ยกล่าวทักทายพร้อมกัน

    พอจะมีไม้กายสิทธิ์ไหนที่แนะนำบ้างครับ? พอดีว่า...ของผมมันลาลับไม่หวนคืนซะแล้วล่ะ…” เด็นเซลล์ถาม ระหว่างนั้นก็สำรวจไปทั่วร้าน สายตาสีเขียวน้ำทะเลกวาดเรากับจะเสาะหาบางสิ่งบางอย่าง...ซึ่งจะออกมาสัญชาตญาณว่า ใช่ไม้กายสิทธิ์บางอันที่จะยอมรับเขาเป็นเจ้าของ

    โอลิแวนเดอร์ลองหยิบไม้กายสิทธิ์ให้เขาดู พยายามเลือกที่เหมาะเจาะกับบุคลิกของเด็กหนุ่มผู้เป็นลูกค้า ท่าทางกระตือรือร้นและร่าเริงจากเจ้าถูกแสดงออกอย่างชัดเจนจึงไม่ยากที่จะสังเกต

    เริ่มจากไม้ออลเดอร์ แอปเปิ้ล วอลนัตสีดำ ... ไม่ว่าจะใส่แกนกลางอะไร ความยาว ความยืดหยุ่นแค่ไหน เมื่อเด็นเซลล์ลองจับแล้วมันก็ยังไม่ใช่ความรู้สึกผูกพันเป็นพิเศษอยู่ดี

    กิฟต์อยู่ที่ไหนนนน... #ใครกิฟต์เมิง

      

                “……….”

                ใบหน้าของเด็กหนุ่มเริ่มเรียบนิ่ง พยายามพิจารณาถึงคุณสมบัติของตนเองด้วย กระนั้นก็มีความเชื่อมั่นว่าจะต้องมีไม้กายสิทธิ์สักอันที่เหมาะสมกับตัวเขาอย่างแน่นอน

                หรือจะลองเลือกไม้ไซเปรสดูล่ะครับ? โอลิแวนเดอร์เสนอ

                ไม้ไซเปรส?

                “ครับ ผมคิดว่าน่าจะเหมาะกับคุณเลยทีเดียว

                จากนั้นจึงทยอยหยิบกล่องที่บรรจุไม้กายสิทธิ์ทำจากไม้ไซเปรสทุกชนิดมาเรื่อยๆ เด็กหนุ่มดูไม้นี้ จับไม้นั้น ครั้งแล้วครั้งเล่า แม้ความรู้สึกมันจะได้มากกว่าไม้ชนิดอื่นที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ถึงที่สุดอยู่ดี...

                เสียงลมหายใจดังเฮือกถอนมาจากเด็กหนุ่ม จนกระทั่งกองไม้อีกกองถูกยกมา ทันใดนั้น กล่องไม้กล่องหนึ่งก็เคลื่อนออกและร่วงหล่น โชคดีที่เด็นเซลล์คว้าเอาไว้ได้ทัน เมื่อยื่นให้โอลิแวนเดอร์ เขากลับยิ้ม และพูดว่า

                ไม่ลองทดสอบไม้นี้ดูล่ะครับ? ไม่แน่ว่าการที่มันหล่นลงมาอาจไม่ใช่ความบังเอิญก็ได้นะครับ

                จริงด้วยสิ... เด็นเซลล์คิดในใจ บางที...มันอาจจะไม่ได้บังเอิญ!

    รอยยิ้มจุดที่มุมปากของเขาอย่างมีความหวัง

      

                ครับ ผมจะลองดูเขาตอบรับ จากนั้นจึงเปิดกล่อง และหยิบไม้กายสิทธิ์ออกมา

              อะ...

                ความรู้สึกแปละประหลาดอย่างหนึ่งแล่นปราดทั่วกายทันทีที่ได้สัมผัส ราวกับมีแรงดึงดูดเข้าหากันอย่างไรอย่างนั้น มันรุนแรงกว่าเมื่อตอนปีหนึ่งที่เด็กหนุ่มได้ไม้อาเคเซียมาก ดังนั้นจึงรับรู้ได้ทันทีว่าไม้กายสิทธิ์อันนี้แหละ...ของเขา! โดยไม่จำเป็นที่จะต้องทดสอบใดๆ ทั้งนั้น สัญชาตญาณสั่งมาล้วนๆ (?)

                “ผมคิดว่าผมได้แล้วล่ะ!” เด็นเซลล์บอกอย่างดีใจ ช่วยบอกรายละเอียดของมันได้มั้ยครับ?

                “อ้า...ได้สิครับ เป็นไม้ไซเปรส แกนกลางบรรจุเอ็นหัวใจมังกร ความยาวสิบสองนิ้ว แล้วก็ไม่ค่อยยืดหยุ่นเท่าไหร่ครับโอลิแวนเดอร์ตอบพร้อมรอยยิ้มเช่นเคย

                เด็นเซลล์พยักหน้ารับเมื่อฟังข้อมูลทั้งหลายจบ

                งั้นก็ซื้อไม้นี้แหละครับ!”

     

    - ไม้ไซเปรส แกนกลางบรรจุเอ็นหัวใจมังกร -
    - ความยาว 12 นิ้ว ไม่ค่อยยืดหยุ่น -
    - ยอดเงินคงเหลือ : 500-7 = 493 G -


    __________________________________




    APPLE PIE★
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×