ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Cage คลังเก็บของจิปาถะส่วนตัว. บุคคลไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้า!!!

    ลำดับตอนที่ #14 : วิธีทำคาแรคเตอร์ THX.ไข่มุก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 123
      0
      21 ม.ค. 55

    1. เข้าไปในโปรแกรมโฟโต้สเคปก่อนเลยค่ะ เลือก 'แก้ไขภาพ'

    2. เลือกรูปที่เราจะแต่งเลยค่ะ จะเห็นตรงมุมบนซ้ายเป็นที่ให้เลือกภาพอยู่ใช่มั้ยคะ เลือกโฟลเดอร์ภาพที่เราต้องการจากตรงนั้นเลยค่ะ เมื่อคลิกไปโฟลเดอร์ไหนที่มีรูปแล้ว ตรงข้างล่างของกรอบนั้นก็จะมีรูปภาพขึ้นให้ดูค่ะ ว่าในโฟลเดอร์นั้นมีรูปภาพอะไรบ้าง คลิกเือารูปภาพจากตรงนั้นเลยค่ะ

    3. ขั้นตอนการตัดรูปค่ะ ดูแถบเครื่องมือตรงด้านล่างที่ไม่ล่างเ่ท่าไหร่ นะคะ ตรงที่มี
    หน้าหลัก,เพิ่มวัตถุ,ตัดภาพ,แก้ไขเฉพาะจุด
    คลิกตรงคำว่า 'ตัดภาพ' ค่ะ 
    แล้ว จากนั้นก็ลากเม้าส์ลงไปในภาพเลยค่ะ อยากตัดเอาตรงใบหน้าหรือส่วนไหนๆก็ตัดเอาตามสบายเลยค่ะ ลากไปลากมาจนได้รูปภาพที่พอใจจากนั้นก็กด 'บันทีก' ตรงมุมล่างขวาเลยค่ะ 
    คราวนี้มันจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมา กด 'บันทึกเป็น' ค่ะ แล้วอยากเก็บภาพไว้โฟลเดอร์ไหนก็เลือกเลยค่ะ
    แล้วมันจะมี 'คุณภาพ' เด้งขึ้นมาอีก กด 'ตกลง' เลยค่ะ

    4. คราวนี้ไปที่เมนู 'จัดหน้า' ค่ะ
    จะเห็นว่าตรงด้านขวาจะมีกรอบแบบต่างๆให้เลือกใช่มั้ยคะ การจะทำคาแรกเตอร์แบบนี้เลือกกรอบที่มีชื่อว่า
    'Square_right_2' ค่ะ แล้วคลิกเลือกที่กรอบอันนั้นค่ะ (อันที่เป็นกรอบแนวนอนแล้วแบ่งเป็นสองข้างเท่ากัน)

    5. พอกรอบสองซีกโผล่มาให้เราใช้งานกันแล้ว ให้คลิกตรงคำว่า 'Photo' ในกรอบนั้นค่ะ (คลิกคำว่าโฟโต้ฝั่งไหนก็ได้ แต่ในทางที่สะดวกเลือกฝั่งซ้ายดีกว่าค่ะ ) แล้วก็เลือกรูปที่เราตัดไปเมื่อตะกี้ค่ะ เลือกเสร็จแล้วรูปก็จะโผล่ออกมา...  จากนั้นกด 'แก้ไข' ตรงมุมบนขวาค่ะ

    6. ไปที่เมนู 'ตัดภาพ' เหมือนตอนแรกเลยค่ะ แต่คราวนี้เราไม่ตัดตามใจแล้ว เราจะตัดให้มีขนาด 200*200 ค่ะ
    แล้วก็เลือกตัดเฉพาะรูปภาพของเรานะคะ ไม่ต้องสนใจส่วนขาวๆอีกฝั่งนึงค่ะ
    (เวลาตัดจะมีขนาดภาพที่เรากำลังลากให้ดูด้วยค่ะ อยู่ตรงทางด้านขวามือ แถบเหนือเมนูตัดภาพ)
    เมื่อลากได้ขนาด 200*200 แล้ว ก็กดตัดภาพเลยค่ะ


    7.เลือกกรอบตามอัธยาศัย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×