ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Cage คลังเก็บของจิปาถะส่วนตัว. บุคคลไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้า!!!

    ลำดับตอนที่ #138 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 76
      0
      16 ต.ค. 56

                    เช้านี้แดดอุ่นดีจัง...

                    ผมคิดพลางฮัมเพลงเบาๆ อย่างอารมณ์ดี วันนี้มีปริมาณแดดไม่แรงเกินแฮะ สงสัยฟ้าจะเป็นใจ – ผมตรงไปที่แปลงผักหน้าบ้านเฮอร์มีส ซึ่งตั้งแต่มาค่ายผมได้ขอที่ปลูกพืช เพียงเพราะอยากดำเนินตามชีวิตประจำวันก่อนมาค่ายเท่านั้นเอง... จะว่าไปแล้วก็คิดถึงเวลาอยู่บ้านเดิมเหมือนกันนะ ก่อนที่จะถูกฮาร์ปี้ไล่ตาม เช้าวันนั้นผมยังเก็บผักสดกับพ่ออยู่เลย...

                    ผมลูบจี้รูปรวงข้าวสีทองเบาๆ สิ่งนี้คือของขวัญสุดท้ายที่พ่อของผมมอบให้ในวันเกิดครบรอบสิบสามปีของผม ผมหวังว่ามันจะเป็นเบาะแสอะไรได้บ้างเกี่ยวกับ แม่ซึ่งดูพ่อจะรู้ว่าแม่ของผมคือเทพีองค์ไหน และจากลักษณะนิสัย คนอื่นๆ ในค่ายเองก็พากันเดาเป็นเสียงเดียวกันว่าผมนั้นเป็นบุตรของใคร ซึ่งถ้าใช่แล้วทั้งผมและคนอื่นๆ ก็คงไม่แปลกใจเท่าไหร่

                    เมื่อถึงแปลงผัก ผมนั่งลง ก้มตรวจกะหล่ำปลีม่วง อืม...ดูท่าจะได้ที่แล้ว ใบสวยมากเลย~ แถมแน่นได้ที่

                    ผมจัดการเด็ดกะหล่ำหัวนั้นออกมา และอีกหลายๆ หัว รวมถึงผลไม้บางส่วนที่อยู่ในอีกแปลง พอมองโดยรวมแล้วผมอดกังวลไม่ได้ ดูเหมือนผมจะขยายแปลงมากไปจนจะครองพื้นที่หน้าบ้านเฮอร์มีสซะแล้ว…

                    หลังจากนั้นผมก็เดินเข้าครัว วางของสดเอาไว้แล้วเดินออกมา

     

                    ตกเย็น ช่วงที่กำลังจะไปดูแปลงผักอีกครั้งนั้น ผมเผลอหยุดมองเข้าไปในบ้านดีมิเทอร์...

                    ในใจผมคิดอยากจะอยู่บ้านนั้นมาก ถ้าอย่างไร...ถ้าผมเป็นบุตรของท่านจริงๆ ขอให้ประกาศรับรองผมทีเถอะ

                    ผมเฝ้าเว้าวอนในใจตลอด ถึงแม้ตั้งแต่เกิดจะปลงเรื่องแม่แล้วก็ตาม ถึงจะทนกับการถูกล้อว่าไม่มีแม่แล้วก็ตาม แต่ผมก็รู้ดี ในใจของผมโหยหาแม่เสมอมา

                    เมื่อผมกลับบ้านเฮอร์มีส พบว่าในแปลงของผมปรากฏรวงข้าวสาลีขึ้นหนึ่งกำ

                    ...ผมจำได้ตัวเองว่าไม่ได้ปลูกข้าวสาลีนะ?

                    ผมมองอย่างงงๆ แล้วถอนต้นข้าวสาลีขึ้นมา ทันใดนั้นมันกลับหายวับ แสงสีอ่อนๆ รูปรวงข้าวขึ้นอยู่เหนือศีรษะ และสลายไปรวมกันในจี้ของผม

                    ผมกระพริบตาปริบๆ นี่คือผมได้รับการรับรองแล้วใช่รึเปล่า?

                    ถ้าใช่ ก็ขอบคุณมากครับแม่ ... หวังว่าในวันหน้า เราจะได้พบกันนะครับ

                    ผมอมยิ้ม และเดินไปยังบ้านใหญ่

                    ตอนนี้ต้องบอกคุณดี.สินะ?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×