ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Cage คลังเก็บของจิปาถะส่วนตัว. บุคคลไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้า!!!

    ลำดับตอนที่ #112 :

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 51
      0
      7 พ.ค. 56

    Application Form

    Part I ; About your original

    บท : รองหัวหน้าหน่วยอัศวินของปู่จ๊อต [ขืนเอาหนุ่มคนแรกไปหน่วยล่มจมพอดี]

    รูปภาพ : Pixiv Fantasia : Sword Reagalia

    ชื่อ : เฟเธอร์ เวริทาทิส [Feather Veritatis]

    ชื่อเล่น : เฟธ [รู้หรอกน่ะว่าหัวหน้าแถวๆ นี้จะเรียกว่า เวเฟอร์...]

    ความหมาย : ขนนกแห่งสัจจะ

    รูปร่างลักษณะของตัวละคร : เฟเธอร์ เวริทาทิส...ชายหนุ่มผู้ครอบครองเรือนผมนุ่มสลวยละเอียดราวเส้นไหมเพราะกรูใช้ซันซิลผสมแคร์บวกกับเฮดแอนด์โชลด์เดอร์สีบลอนด์ตัดสั้นล้มกรอบใบหน้ารูปไข่สวยใสไร้สิว(?)ราวกับสตรี ดวงตาสุกสกาวสีน้ำตาลเมทัลลิกถูกปรกด้วยขนตายาวเป็นแพ จมูกโด่งรั้น ริมฝีปากเป็นกระจับอวบอิ่ม ผิวขาวแกมเหลืองเล็กน้อยคล้ายชาวตะวันออก รูปร่างบางเพรียวลมทว่าแข็งแรง ส่วนสูง 178 ซม. น้ำหนัก 66 กก. อั๊ยยะ รองหัวหน้าสวย *โดนฟาด*

    ลักษณะนิสัย :
    จริงจังสรัด (?)
    ห้าม เด็ด ขาด! อย่าฝ่าฝืนคำสั่งนะ! ไม่งั้นเจ้าโดนดีแน่!”
    เขาคือคุณแม่แสนสวย(?)ผู้เข้มงวดประจำหน่วย ก็เพราะหัวหน้ามันทำตัวไม่เป็นตัวอย่างพอน่ะสิ เทียบกันแล้วเผลอๆ เฟเธอร์อาจเป็นผู้ประคับประคองหน่วยนี้ให้อยู่รอดต่อไปก็เป็นได้... เยียวยามันตั้งแต่หัวหน้าเลยล่ะ...ไม่สิ หัวหน้ามันเกินเยียวยาไปแลวต่างหาก #โดนต่อย เนื่องจากเฟเธอร์เป็นผู้ชายที่จริงจัง ละเอียดถี่ถ้วน รอบคอบละเมียดละไมกับทุกงาน ทุกอย่าง เก็บรายละเอียดทุกเม็ดไม่มีพลาด เขาคนนี้เป๊ะเวอร์เสมอ(?) ทำงานได้สมบูรณ์แบบคุ้มราคา ตัวอย่างอัศวินที่ดีซึ่งนายกย่องเชิดชูกว่าหัวหน้ามัน (#ตกลงเอ็งจะกัดหัวหน้าหน่วยนี้ตลอดเลยรึไงฟะ) เฟเธอร์ไม่ชอบความเฉื่อยแฉะเหลาะแหละ! มาเป็นอัศวินทั้งทีก็ต้องตื่นตัวกระฉับกระเฉงสิ! ทั้งยังเข้มงวดในกฎระเบียบ เขาคนนี้ล่ะคือตำราเดินได้! กฎทุกข้อไม่เว้นข้อย่อยเขาสามารถจดจำมันได้หมด พบคนผิดระเบียบเมื่อไหร่มรึงโดนเทศน์(+สำเร็จโทษเบาๆ?)ยาวแน่!

    มีความรับผิดชอบสูงมากๆ
    ถ้าอย่างนั้น...ข้าขอรับมันไว้เอง
    เฟเธอร์กล้าทำ กล้ารับผลที่ตามมา เขาเชื่อว่าการเผชิญหน้ากับความผิดพลาดที่ตนเองก่อดีกว่าที่จะหนีมันไปดื้อๆ เขาหนักแน่นพอที่จะยอมรับความจริง และเป็นคนมีความเป็นผู้นำสูงด้วยนะ ถ้าหากลูกน้องเขาทำผิดพลาดร้ายแรงเขายังขอลดโทษไม่งั้นก็ให้มาลงที่เขาแทนเลย คนดีมากๆ เลยนะ...

    ทำตัวเหมือนคนแก่(??)
    อย่าทำให้คนอื่นเขาเป็นห่วงสิ! มันแย่มากนะรู้ไหม (และบ่นอีกบลาๆๆๆ)”
    เฟเธอร์เป็นคนขี้ห่วง โดยเฉพาะกับอัศวินในหน่วยของตนเอง เขาใส่ใจกับทุกๆ คนเสมอ ดังนั้นไม่แปลกที่จุดนี้จะทำให้เขาเหมือนคนแก่ที่ห่วงลูกหลานตัวเอง(?) เพราะรักถึงได้เตือน ได้บ่น ได้สอน คุณแม่ไม่ก็คุณยายชัดๆ ใครที่ไปทำอะไรมาจนเขาเป็นห่วงนี่จะโดนบ่นยาวเลยล่ะ แต่อย่างน้อยมันก็มาจากใจจริงของเจ้าตัวน่ะนะ

    จริงใจกับทุกคน
    ข้าไม่ได้โกหกเจ้าเลยนะ!”
    เฟเธอร์ไม่ชอบการหลอกลวงหรือโกหก เพราะว่าเขานั้นจริงใจและซื่อสัตย์กับทุกคน! ทั้งยังเถรตรงเอามากๆ คิดอย่างไรก็พูดออกไปตามตรง ไม่ค่อยมีอ้อมค้อมเท่าไหร่ยกเว้นพูดกับผู้หลักผู้ใหญ่ อันนั้นค่อยซอฟต์ลงหน่อย
    [...แค่นี้ล่ะค่ะ ขี้เกียจ (โดนโบกดับ) อยากได้อะไรเพิ่มบอกนะคะ ‘ v ‘ ]

    ลักษณะการพูด : น้ำเสียงของเฟเธอร์จะฟังดูสุภาพตลอดค่ะ แต่ถ้าไม่ใช่ผู้ใหญ่หรือคนมียศสูงกว่าเขาก็ไม่มีคำลงท้ายว่า ขอรับ หรอกนะคะ กับอัศวินในหน่วย...น้ำเสียงเขาจะออกเข้มๆ เด็ดขาดค่ะ แทนตัวเองว่า ข้า แทนคนอื่นว่า เจ้า/ท่าน/(ชื่อ) แทนบุรุษที่สามด้วย (ชื่อ)

    ตัวอย่างการพูด : [ตามอารมณ์นะคะ]
    ปกติ – “ถ้าว่างก็มาช่วยข้าทำงานสิขอรับ...ท่านหัวหน้า
    ดีใจ – “ขะ-ขอบคุณมาก (ยิ้มบางๆ)”
    เสียใจ/ผิดหวัง – “(เงียบ แถมเผื่อแผ่บรรยากาศเฟลให้ด้วย #?)”
    โกรธ – “ฮึ! ถ้าคิดว่าดีก็ทำไป! ทำไปเลย!! แล้วไม่ต้องมาอ้อนวอนข้าเลยนะ!! (ให้ฟีลประชดมาก)”

    สิ่งที่ชอบ : ความจริงใจ / การอยู่ในกฎระเบียบ / คนที่รับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองทำ / ความจริง

    สิ่งที่ไม่ชอบ/เกลียด : ความลังเล เฉื่อย เหยาะแหยะ / การโกหก / พวกแหกกฎ...

    สิ่งที่กลัว : น้ำท่วม มาจากการที่เกิดเหตุอุทกภัยแล้วทำให้คนสำคัญของเขาต้องตายค่ะ ส่วนอาการ...เจอน้ำท่วก็หนีสิคะ ไม่งั้นตาย(?) เพียงแต่กับเฟเธอร์แล้วเขาจะนิ่งกึก หน้าซีดตัวสั่นน้อยๆ อยู่กับที่ค่ะ จนต้องมีคนดึงไป

    งานอดิเรก : สะสางงาน(#ใช่เรอะ?) / นั่งดื่มชาคลายเครียด (ผู้ดีสรัด) / อ่านตำรา

    ความสามารถพิเศษ : ประสาทตอบสนองไวมาก(เช่นเห็นคนทำผิดระเบียบปุ๊บก็จะบินร่นไปหาทันที!) / เขียนหนังสือไวมากค่ะ! (? #แหม่ ไม่ไวแล้วจะจัดการงานให้เสร็จยังไงล่ะคะ #แถสรัด)

    เพิ่มเติม : เขาคือแม่หรือไม่ก็ยายของหน่วยอัศวินนี้จริงๆ ค่ะ...ไม่ได้เปรียบเปรย (?)

     

    Part II : Interview

    I : “สวัสดียามบ่าย ขอบคุณที่ท่านยอมมาตามคำเชิญของข้า เชิญนั่งก่อนสิ ข้าคิดว่า...พวกเราอาจจะต้องคุยกันยาว

    :ไม่เป็นไรชายหนุ่มว่าพลางลดตัวลงนั่งบนเก้าอี้ตามคำเชิญชวน ถ้ายาวนักก็ต้องขอรบกวนให้ท่านรีบพูดธุระโดยเร็วด้วยเขาพูด ใจนึกถึงเอกสารการงานที่หัวหน้าโยนมาให้จนกองเต็มโต๊ะ

    II : “ก่อนอื่น แนะนำตัวกันก่อน ข้ามีนามว่า โอฟีเลีย ส่วนนอกจากนี้ท่านคงไม่จำเป็นต้องรู้หรอก แล้วท่านล่ะ?”

    :ข้าชื่อเฟเธอร์ สกุลเวริทาทิส รองหัวหน้าหน่วยอัศวินที่หนึ่งของท่านหัวหน้าจีอ๊อตโต้เฟเธอร์แนะนำตัวเต็มยศอย่างเป็นทางการ

    III : “เป็นชื่อที่ดีไม่เลวเลยนะ... แล้วท่านจะบอกข้าได้หรือไม่ว่าตัวท่านมีความคิดเห็นเช่นไรกับเทพีแห่งชัยชนะที่ทุกๆคนต่างรักใคร่ เอเลน่า...

    :ขอบคุณสำหรับคำชม เทพีแห่งชัยชนะหรือ ข้าว่านางเป็นผู้หญิงที่เสียสละและกล้าหาญมาก น่ายกย่องนับถือ...

    IV : “หืม? อย่างนั้นเหรอ? เอาเถอะ...ยังไงซะคำตอบแบบนั้นก็เป็นสิ่งที่ข้าคาดว่าจะตอบกันมาอยู่แล้วล่ะนะ

    :ก็จริง คนส่วนใหญ่มักพูดแบบนี้กันทั้งนั้นล่ะนะเขาพยักหน้าเห็นด้วย

    V : “งั้นคำถามต่อไป ในตอนนี้ท่านน่ะมีความฝันหรือความหวังอะไรบ้างไหม?”

    :ความฝันหรือความหวัง...อย่างนั้นรึเฟเธอร์พ่นลมหายใจเบาๆ ไม่มีหรอก เพียงแต่อย่างน้อยก็ขอให้อัศวินทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดก็เท่านั้น

    VI : “งั้นเหรอ... ก็สมเป็นตัวท่านดีนะ แล้ว...ท่านคิดว่าสิ่งที่ท่านวาดหวังเอาไว้มีโอกาสเป็นจริงแค่ไหนกันเชียว?”

    : เฟเธอร์แค่นเสียอย่างนึกขัน ถ้าหมายถึงที่ข้าพูดไปนะ ไม่มีทางเป็นจริงหรอก!” เขาหัวเราะเบาๆ ขอแค่มีความเป็นอัศวินอยู่เต็มตัวก็พอ

    VII : “อย่างนั้นเหรอ ถ้าอย่างนั้น...ท่านคิดอย่างไรกับหัวหน้าหน่วยของท่านและประชาชนของประเทศนี้กัน?”

    :หัวหน้าหน่วยของข้าหรือ เขาเป็นคนที่เก่งกาจคนหนึ่งเลยนะ เพียงแต่...เฟเธอร์กลอกตาเล็กน้อย เอาเป็นว่าเจ้าต้องเจอเขาก่อนละกัน ส่วนประชาชนของประเทศนี้...ข้าไม่มีความเห็น แต่ละคนนั้นแตกต่างกัน

    VIII : “หึหึหึ...ความคิดของท่านนี่น่าสนใจจริงๆเลยนะ อันที่จริงข้าก็อยากจะอยู่คุยกับท่านต่ออีกสักนิด แต่ข้ายังมีเรื่องที่ต้องทำต่ออีก ถ้ามีโอกาสข้าหวังว่าพวกเราจะได้พบกันใหม่นะ

    :ลาก่อนเฟเธอร์พูด ถ้าหากท่านมีเรื่องที่จะต้องทำก็รีบไปเสียเขาว่าพร้อมลุกเดินกลับสู่ห้องทำงาน

     

    Part III : To you

    ไฮฮายไรต์ชื่อแมรี่ ไม่ทราบว่าชื่ออะไรคะ? : ภีมศรีอีกแล้วค่ะ XD\

    ไรต์ขอเปลี่ยนแปลงอะไรเล็กๆน้อยๆได้รึเปล่า? : ได้ตามสบายเลยค่ะ!

    ถ้าไม่ติดล่ะ? : รับกลับค่ะ

    ถ้ามีปัญหาจะสอบถามทางไหนได้บ้างเอ่ย? : ได้หมดเลยค่ะ ทั้ง QMSG , Sec.MSG , FB , Chatango ฯลฯ

    ขอบคุณที่มาสมัครนะคะ โชคดีกับลูกของคุณคนนี้นะคะ! : ค่า~!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×