ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Cage คลังเก็บของจิปาถะส่วนตัว. บุคคลไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้า!!!

    ลำดับตอนที่ #106 :

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 49
      0
      30 เม.ย. 56

    โอยรัน กับ เกอิชา --- ความเหมือนที่แตกต่าง

     

    พวกนาง...มีหน้าที่บริการแขกเหมือนกัน

    พวกนาง...สวมชุดกิโมโนเหมือนกัน

    แต่กลับมีความแตกต่างที่ชัดเจน...

                   

    โอยรัน คือหญิงคณิกา ผู้ขายเรือนร่างของตนเอง บำเรอสุขแก่แขกของตน ทว่าพวกนางจะเป็นผู้เลือกแขกเอง ต่อให้ร่ำรวยมากมามหาศาลมาจากไหนก็ตามที ถ้าหากพวกนางไม่อยากบริการก็ไม่สามารถจะโต้แย้งใดๆ ได้ทั้งสิ้น แต่มันอาจเป็นเพียงเฉพาะโอยรันชั้นสูงก็เป็นได้ สำหรับโอยรันธรรมดาๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นลูกค้าแบบไหนก็ยินดีต้อนรับหมด โอยรันจะไม่เป็นผู้เยือนหาแขก พวกนางจะเป็นฝ่ายให้แขกมาเยือนหาเอง โอยรันจะแต่งกายด้วยชุดกิโมโนที่มากชั้นกว่าเกอิชา ผูกโอบิไว้ด้านหน้า และสวมรองเท้าซึ่งมีส้นสูงราวหนึ่งฟุต เป็นสาเหตุที่พวกนางต้องเดินช้าๆ อยู่เสมอ

    เกอิชา คือหญิงสาวผู้ขายฝีมือของตน พวกนางจะไม่ขายเรือนร่างเป็นอันขาด เกอิชาจะมุ่งเน้นในด้านให้ความบันเทิงแก่แขกเหรื่อเสียมากกว่า ศิลปะอันงดงามทั้งหลายนั้นพวกนางจะถูกเสี้ยมสอนมาอย่างดี ตั้งแต่ศิลปะการชงชา ไปจนถึงศิลปะการร่ายร้องรำทำเพลง เพื่อให้แขกได้รับความบันเทิงและผ่อนคลาย เกอิชาจะเป็นฝ่ายไปหาแขกเองและจะไม่เลือกแขก ฝีเท้าของพวกนางจะเร็วมากเพื่อไปให้ทันตามกำหนดเวลา เกอิชาแต่งกายด้วยชุดกิโมโน ในชั้นฝึกหัดและชั้นสูงจะแต่งกายต่างกัน ผูกโอบิไว้ด้านหลัง และมีการทำสัญลักษณ์แบ่งชั้นโดยใช้แป้งทาเป็นรูปที่หลังคอ

     

    รักใคร่ ตัณหา เงินตรา และอำนาจ...

    คือสิ่งที่พวกนางอาจได้พบเจอบ่อยครั้ง

     

    หญิงงามนางแรกนั้นคือ โอโทริ โอยรันอันดับหนึ่งแห่งย่านหญิงบริการอินากะ ส่วนอันมืดมนที่สุด ซึ่งมีผู้ค้ำจุนอยู่เบื้องหลังอันเป็นปริศนา และเป็นช่องโหว่ของมหาบัญญัติกระทั่งแม้ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ยังต้องเพิกเฉย ไม่สิ แม้กระทั่งพวกเขาเองก็มาใช้บริการที่นี่! อินากะถือเป็นแดนสุขาวดีและสถานเริงรมย์แก่บุรุษเพศทั้งมวล โอโทริคือบุพผางามเลื่องชื่อที่สุด ณ ที่แห่งนี้ สตรีผู้ถูกกล่าวขานว่าอาจเป็นถึงหญิงงามล่มเมืองในภายภาคหน้า ร่ำลือว่านางงดงามจนถึงขั้นพลิกประวัติศาสตร์หญิงงามที่เคยมีมาได้เลยทีเดียว เป็นสตรีที่ไกลเกินกว่าจะไขว่คว้ายิ่ง นางจะเป็นผู้เลือกแขกด้วยตัวเอง ถึงจะมียศถาบรรดาศักดิ์แค่ไหน ร่ำรวยสักเพียงใด แค่นางไม่ชอบใจก็จะไม่ต้อนรับเด็ดขาด นางคือบุพผาซึ่งอยู่สูงเสียดฟ้าและทระนงตน เย่อหยิ่งและวางมาดราวนางพญา ทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนาง

    ทว่าเมื่อโอยรันอันดับหนึ่งได้ตกหลุมรักผู้ปกครองแคว้นโฮฟุเนะตั้งแต่แรกพบสบตา แต่นางคณิกาก็คือนางคณิกาอยู่วันยังค่ำ เมื่อตัดสินใจย่างก้าวเข้าสู่อินากะเพื่อดำเนินตามรอยทางของโอยรันแล้วก็มิอาจหวนกลับออกมาได้อีก...เป็นครั้งที่สอง

    ตัวข้านั้นสกปรกทั้งกายและจิตใจ มิอาจชะล้างมันไปได้เสียแล้ว...

     

    ส่วนหญิงงามอีกนางนั้นคือ ฟุราวะ เกอิชาชั้นแนวหน้าผู้เปี่ยมล้นด้วยความสามารถและความสวยสดงดงาม ด้วยว่านางนั้นยังถืออยู่ในวัยสะคราญ มิเคยผ่านพ้นมือชายผู้ใดมาก่อน เหล่าบุรุษทั้งหลายจึงคอยเฝ้าฝันหานาง ฟุราวะ คือสตรีเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถเทียบเคียงความงามกับโอโทริได้! นางมีรูปโฉมที่งดงามไม่แพ้ใคร ทั้งด้านความสามารถเรื่องศิลปะทุกแขนงเป็นเลิศขั้นปรมาจารย์ กิริยาเล่ากันว่าอ่อนช้อยยิ่ง ทั้งยังเป็นบุคคลที่ตรงเวลา นางมิเคยสายสักครั้ง อีกอย่างคือจิตใจที่ดีงามและความเฉลียวฉลาดของนาง ทำให้มีผู้คนรักใคร่เอ็นดูนางเสมอ นางมักให้ความใส่ใจกับทุกคนเสมอ มิแปลกเลยที่จะเป็นที่รักของใครๆ ทุกคนต่างกล่าวว่านางเป็นอิสตรีที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งยุค กาย วาจา ใจของนางล้วนดีงาม เชื่อกันว่านางอาจเป็นนางฟ้ามาจุติ มิมีผู้ใดล่วงรู้ว่านางเคยเป็นสหายรักของโอยรันอับดับหนึ่งคนนั้น!

    น่าเศร้านักที่คนซึ่งนางตกหลุมรักมานานแรมปีตั้งแต่ยังเป็นเพียงเกอิชาฝึกหัดกลับเป็นคนเดียวกันกับที่สหายรักเผลอใจให้ ความสับสนเริ่มก่อตัวขึ้นในจิตใจ ความรักนี้เธอจะยอม เสียสละหรือ คว้ามันไว้?

    ข้าขอโทษ...ขอโทษที่แอบรักเขามาเนิ่นนาน และขอโทษที่ข้าเองก็รักเพื่อนของข้าเช่นกัน...เจ็บปวดนักที่ข้าหาหนทางไม่พบว่าควรทำอย่างไรดี...



    บุรุษหนุ่มผู้มากด้วยปัญญา พละกำลัง และอำนาจ เรียวไซเท็น นางารุ ผู้ปกครองแคว้นโฮฟุเนะ แม้จะยังหนุ่มแน่น แต่ด้านฝีมือในการรบและระบบการปกครองของเขาไม่ด้อยไปกว่าผู้ปกครองแคว้นซึ่งมีอายุและประสบการณ์มากกว่าเลยแม้แต่น้อย เขาถูกเรียกขานว่าเป็นอัจฉริยะแห่งยุค ผู้นำพาซึ่งความสุขสงบและความอุดมสมบูรณ์แก่ประชาราษฎร์ในแว่นแคว้น ประชาชนทุกคนต่างเคารพรักในตัวเขา หากจะกล่าวถึงเรื่องอิสตรีแล้วเขาสามารถรับหญิงสาวทุกนางที่หลงใหลมาเป็นสนมก็ยังได้! ความรูปงามและเก่งกล้าทำให้ไม่แปลกที่จะมีหญิงสาวน้อยใหญ่รักใคร่เสน่หา แต่เขาเป็นผู้ให้เกียรติผู้หญิง เขาจะไม่รับใครเป็นสนมเด็ดขาดหากไม่ใช่เพราะเรื่องเจรจาสัมพันธไมตรี ถึงมาเขาก็ไม่ทำอะไรล่วงเกินหรอก จนบัดนี้ยังไม่มีคู่ชีวิตเคียงกาย เนื่องด้วยเชื่อว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะได้พบคู่ตุนาหงันของตน จนมาเจอหญิงสาวทั้งสอง... โอโทริและ ฟุราวะสองหญิงงามผู้ทำให้จิตใจของเขาหวั่นไหว...!

    สองนางผู้เปรียบเสมือน รัตติกาลกับ ทิวากาล’ ‘จันทรากับ ตะวัน’ – การจะ เลือกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำไมมันช่างยากลำบากเช่นนี้หนอ?

    ฝ่ายหนึ่งข้าก็อยากจะช่วยเหลือนางให้พ้นจากชีวิตอัปยศเช่นนั้น แต่อีกนางหนึ่งข้าก็อยากจะตอบรับความรู้สึก... การที่จะเลือก รักใครสักคนมันลำบากเช่นนี้เลยหรือ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×